ตุลาคม 2563

 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
1 ตุลาคม 2563
All Blog
เมนูกู้ชีวิต
วันนี้นั่งนึกชีวิตช่วงที่ผ่านมานับแต่มีโควิด
ชีวิตก็ต้องประกอบอาหารเองบ้าง
จากที่เคยดูแต่คนอื่นทำอาหารในโซเชียล
.
มาดูว่า ถ้าเรามีร้าน เราจะมีเมนูอะไรบ้าง
.

1. ไข่เจียวอะม้อกซี่ (GPO)

ไข่เจียวนี้ คือมีอยู่วันนึงเราคุยกับพี่ไปเจียวไข่ไป
แล้วมันก็ดำ พี่เราก็พูดขึ้นว่า เจียวไข่ก็ดำเหรอ

เราก็เลยนึกได้ว่า จริงๆ แล้วสีเหลืองดำมันเป็นสีของแคปซูลยา
แม้อะม้อกซี่จะมีหลายสี แต่ขององค์การเภสัชจะสีนี้แหละ
.

2. ไข่เจียวจิปาถะ

เมนูนี้ให้ลูกค้าเลือกได้ตามกำลังศรัทธาว่าจะเจียวใส่อะไร
เป็นคอลเลคชั่นให้เลือก ควรจะเป็นเซตคู่น้ำจิ้ม (=น้ำปลาพริกมะนาว)
คือพี่เรามักจะเจียวไข่ใส่หัวหอมเป็นประจำ
เราก็ใส่มะเขือเทศบ้าง บางวันใส่มันปู
บางทีเปิดในตู้เจออะไรก็ใส่ตามใจชอบก็มี
.

3.ผัดกะหล่ำเต้าหู้

เหมาะมากสำหรับสาวกมังสาวิรัติ
เราจะใช้ sweet soy source ที่ได้มาฟรีร่วมปรุง
เหยาะเต้าเจี้ยวอีกนิดเพื่อเพิ่มโปรตีน
พิเศษ เลือกเพิ่มกุ้งได้ สำหรับคนไม่มังฯ
.

4. ขนมจีนน้ำยาปลา ลูกชิ้นปลา

ไม่มีอะไร ก็ตามเมนูแหละ กำลังคิดว่า ควรมีแบบกะทิกับไม่กะทิ
แล้วก็มีเผ็ดกับไม่เผ็ดด้วย
.

5. ออเดิฟ: ขนมจีนน้ำปลา

อันนี้แตกยอดมาจากข้อ 4 คือถ้าหิวมาก
ลูกค้าอาจโมโห เราจะส่งแป้งกับโซเดียมให้ก่อน
น้ำปลาที่เลือก คือ น้ำปลาแท้ตราปลาหมีก
มันอร่อยมากนะ

คอมังฯ หรือสาวก วีแกน
สามารถเลือกเป็น ขนมจีนซอสถั่วเหลืองได้
.

6. ออเดิฟ: เกี๊ยวซ่าเทพเจ้าดาวเหนือ

อันนี้พิเศษหน่อย มีราคา
เราไปเจอเกี๊ยวซ่าที่ไส้แน่นมากยี่ห้อนึง อร่อยมาก
แต่ว่า ตกชื้นนึง แพงอยู่ ถ้าเอาอันนี้ก็มีราคานิดนึง

ลูกค้าสายมังสาวิรัติ สามารถเลือกเกี๊ยวซ่าผักได้
บางทีอาจจะเพิ่มเต้าหู้ทอดไว้ด้วย ไว้เป็นทางเลือกอีกทาง

ที่มาของชื่อคือ
วันนึงเราทอดเกี๊ยวซ่าที่ไม่ได้เอาลง (จากฟรีเซอร์) ไว้ก่อน
เราก็เอาใส่กะทะกับน้ำมันเดือด
แล้วน้ำมันก็กระเด็นโดนแขนเราทันที หกจุด
น้ำมันลวกเป็นวงหกวง ชัดมาก เราชอคไป
มันมีอันนึงวงใหญ่ เราเลยนับเป็นสองจุด
เหมือนเรื่องหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ต้องโดนจิ้มเจ็ดจุด

ตอนนี้แผลจางลงบ้างแล้ว เราก็ขี้เกียจทาครีมแล้วเหมือนกัน
ตอนหลังก็ตั้งใจเอาลงจากฟรีเซอร์ก่อน
แล้วก็เตรียมฝาหม้อถือบังไว้ตอนทอดด้วย
ก็ได้ผลดี
แต่ดีสุดคือให้พี่ทอดให้กิน ไม่โดนน้ำมันร้อยเปอร์เซ็นต์
.
.
เอาล่ะ นี่คือครัวสุขใจพริ้ว
ยังไม่มีกำหนดเปิดร้าน เพราะเจ้าของร้านไม่ว่างตอนนี้
ส่งเมนูมาให้ดู ยั่วๆ บดๆ เท่านั้นเองค่ะ



Create Date : 01 ตุลาคม 2563
Last Update : 1 ตุลาคม 2563 9:40:39 น.
Counter : 742 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน