ตุลาคม 2565

 
 
 
 
 
 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
วันอาทิตย์วันนี้
เช้าวันนี้หมอกลง
เช้าวันนี้มีแข่งรถในบุรีรัมย์ สนามมีคนไปเข้าแต่เช้า
ไม่รู้ไปรอดูแข่งรถหรือไปถ่ายรูป

อย่างเรา เราไม่ดูแข่งรถไง
และไม่ไปสนามด้วย เพราะเราว่ามันเสียงดังหนวกหู

ตอนนี้ฝรั่งเต็มบุรีรัมย์เลย
ฝรั่งที่มาก็อันนึง
ฝรั่งที่มีภูมิลำเนาแถวนี้ก็มาในเมือง มาดูแข่งรถ

มีความนานาชาติ

------

พายุเข้า แต่ลุงเนทำบวงสรวง
คนไข้เราเล่าว่า เขาใช้หัวหมูเป็นร้อย (แหล่งข่าวได้กล่าวไว้)
เราไม่รู้เหมือนกัน
รู้แค่ว่า แถวสนามแข่งรถไม่ค่อยตก
ส่วนตรงอื่นๆ ก็มีฝนรินบ้าง

ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็เลยซักผ้าสนุก
คือจริงๆ เรามีเครื่องอบผ้าอยู่แล้ว
แต่เราก็ตากด้วย เพราะเรามีผ้าบาง ผ้ายืดที่ไม่อยากอบด้วย

แต่เราก็จะแซวทุกคนว่า
เร็วเข้ารีบซักผ้ากัน ถ้าตากที่บ้านไม่ได้
ให้ไปตากแถวสนามแข่งรถ ฝนไม่ตกชัวร์

เป็นมุกเถื่อน อะไรแบบนี้ อิอิ

-------------

สัปดาห์ก่อน แม่ป่วย
หลังไข้ขึ้น แม่เป็นนิวมอเนีย (ปอดติดเชื้อ)
ต้องใช้เครื่องพ่นลมช่วยหายใจ
ตอนนี้ก็ยังให้ออกซิเจนอยู่ ดีขึ้นเยอะ
แต่หายช้า

เราละเลยวัคซีนแม่ไปเยอะเหมือนกัน
เห็นแม่แข็งแรง
บวกกับปีก่อนฉีดไปสี่เข็ม
ไฟเซอร์ที่อเมริกา 2 ที่ไทย 1
กับวัคซีนไข้หวัดใหญ่
(เราก็เหมือนแม่)
(ปีนี้เราเลยไม่ฉีดละ พอแล้ว)


สรุปว่า ในสัปดาห์ที่เรามีเคสผ่าตัดใหญ่
เชิญอาจารย์มา และต้องทำแคส
(คือเตรียมเครื่องมือผ่าตัด) จิปาถะ
แม่ป่วยพอดี

เราเลยเยินมาก

จบงานเราซมซานไปสองอาทิตย์
นอนไม่รู้จบ
นอนเก็บแต้มจนได้ไปซื้อผ้าปูที่นอนใหม่มาเลย
คิอ ขอเต็มที่กับการนอนค่ะ

วันนี้ก็นอนกับซักผ้า จัดการตารางซื้อของแม่

------------

บันทึกเรื่องการผ่าตัดของเรา
หลังจากผ่าตัดแล้วคนไข้มีความสุขกับการสบฟัน
อารมณ์ดี แต่ยังพูดไม่ค่อยสะดวก
คนไข้จะเขียนใส่กระดาษ (มีเรื่องของท่อหายใจ)
ตอนนี้คือดีแล้ว แต่ตอนเสร็จใหม่ๆ
มีความฮา เรื่องเขียนลงกระดาษ
(เราคิดว่า เราจะเล่าเรื่องนี้อีกหลายตอนใน นิทานหลวง)

งั้นทิ้งไว้เท่านี้ก่อน

สรุปว่า

หลังจากเหนื่อยโทรม แม่ไม่สบายหนัก
การเซตผ่าตัดใหญ่ประจำปี 2565 ของเราก็ผ่านไปด้วยดี
(เลื่อนมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ มาจนกันยายน
คือที่นัดกุมภาพันธ์ เรานัดคนไข้ตั้งแต่ กันยา ดุลาคม ปีที่แล้วนะ)

ปล.ปีนี้เรามีรุ่นพี่มาช่วยตัดขากรรไกรเพิ่มอีกคน
และมีน้องเซตอีกเคส
อาจารย์มาเลยได้ทำสองเคส
ได้ปรับปรุงระเบียบการ และอื่นๆ ตามสมควร

ดีใจ
เอ้า จบจริง :)



Create Date : 02 ตุลาคม 2565
Last Update : 2 ตุลาคม 2565 19:01:05 น.
Counter : 344 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณ**mp5**


สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน