เมษายน 2563

 
 
 
2
3
6
10
11
14
15
17
18
19
20
25
27
28
29
 
 
30 เมษายน 2563
All Blog
นมอัดเม็ด
ตารางชีวิตช่วงนี้ เฝ้าแม่ตอนกลางวัน
กลับมาบ้านตอนเย็น ไม่ค่อยได้รดน้ำต้นไม้
และนอน

ต้นไม้เหี่ยวเลย
ช่วงที่ไม่ได้ไปเฝ้าแม่ ต้นไม้ก็อูมน้ำหน่อย

----

นอนอ่านอะไรเกี่ยวกับ Audrey Tang
รัฐมนตรีกระทรวงดิจิตอลของไต้หวัน
รู้สึกว่า สิ่งที่เขาพูดนี่มันน่าเอามาใช้ในไทย

อาจจะเพราะฟังกรณ์ (พรรคกล้า) หลายรอบด้วย
ล่าสุดก็สัมภาษณ์ลง The standard
เราชอบเรื่อง E-government เลยชอบ Audrey Tang ไปซะงั้น
คำแนะนำของ Audrey คือ เริ่มจากท้องถิ่นจะทำง่าย
เรานึกถึงว่า ถ้าองค์กรเราทำได้
การแสกนนิ้วมือเวลาไปทำงานจากทุกที่จะยิ่งง่าย

เช่นตอนเช้าเราไปวอร์ดก่อนขึ้นตึกทำงานของเรา
ก็แสกนนิ้วที่วอร์ดได้เลย มีตัวตนว่ามาทำงานจริง
มาดูคนไข้ที่นี่จริง
ส่วนข้อเสียก็คือเรื่องเดียวกัน, มันเป็น footprint
และ
คนไทยสิทธิพิเศษบางคนไม่ชอบเรื่องนี้
ชอบความพิเศษ เหนือคนอื่น
อาจจะก้าวไปในทางนี้ได้ยากส์

---

วกมาหาคุณกรณ์ ใน The standard
เราชอบเรื่อง Soft power
(ติดตามในเพจมาด้วย เห็นลงหนังสือเกี่ยวกับเกาหลีมาก่อนแล้ว)
เราว่า ของไทยถ้าจะเอาเรื่องอาหารไทย
อันนึงที่เราคิดออก คือ นมอัดเม็ดจิตรลดา
เราชอบ
เราอยากให้มีขายฮอตๆ ทั่วโลก

ตอนนี้อยู่อเมริกา จะได้มีโอกาสได้ซื้อทาน
ดีไหม
ดีสิ.

---

Credit & Reference :

https://www.youtube.com/watch?v=HxbNHeNmb88



Create Date : 30 เมษายน 2563
Last Update : 30 เมษายน 2563 8:40:29 น.
Counter : 793 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน