เมษายน 2563

 
 
 
2
3
6
10
11
14
15
17
18
19
20
25
27
28
29
 
 
All Blog
กำลังใจในวันโควิด
วันนี้ไปโรงพยาบาลกับพี่
เอารูปถ่ายไปแปะใส่กระดาษ
ฝากพยาบาลติดฝาห้องให้แม่
แม่ตื่นมาจะได้จำได้ว่า
สี่ซาห้าเดือนที่ผ่านมาใครมาเยี่ยมบ้าง

ทั้งคนทั้งหมา เราพามาหมด

เอาเอนชัวร์ (นมบำรุง) เสื้อยืด กางเกงกระดาษ
กระดาษไวปป์ ไปเพิ่มให้
หวังว่าอีกเดือนนึง ชีวิตแม่จะดีขึ้น
แม่จะสบายใจช่วงนี้
อย่างน้อยก็ปลอดไวรัส (ไหม)
ในช่วงเวลาที่อเมริกากำลังจะปะทุหนัก

--
กำลังใจในอเมริกาคือการที่เทสลา
ได้เริ่มส่งเครื่องช่วยหายใจให้โรงพยาบาลแล้ว
แล้วบอกว่า มีสินค้าที่ทำเกิน ยินดีส่งฟรี
แต่ให้คนที่จำเป็นต้องใช้เท่านั้น

เราก็ได้เห็นน้ำใจของฝรั่ง

วันก่อนเป็นวันแพทย์นานาชาติ
ในทวิตเตอร์มีเรื่องราวมากมายที่น่ารัก
มีหมอที่บอกว่า ต้องการให้คนไข้ปลอดภัย
ไม่ต้องการอะไรพิเศษในวันนี้

มีหมอร้องเพลง imagination เพราะมากๆ

มีหมอจาก space ในโครงการร่วม ISS
International Space Station
อวยพรและขอบคุณหมอบนโลก
(น่ารักมาก ดูเหมือนเรามีกำลังใจจากนอกโลกด้วย)

---------

โหมดของกำลังใจในไทย
ที่บุรีรัมย์ สนามบอลได้เกณฑ์คนมาช่วยทำเครื่องป้องกัน
โรงพยาบาลเรารับบริจาคเงิน
ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ
การขอเรี่ยไร จึงมีความยกเว้นในตราครุฑนั้น

โรงพยาบาลศูนย์อย่างเรา มีของบริจาคเรื่อยๆ
ส่วนนึงเพราะโรงพยาบาลเอกชนจังหวัดเราไม่ได้มีขนาดใหญ่ด้วย
คนมีเงินก็มา โรงพยาบาลศูนย์นี้แหละ
ครอบครัวแพทย์ก็มาโรงพยาบาลศูนย์
ไม่งั้นก็ไปหัวเมืองกว่านี้เลย

ดังนั้น คนช่วยบ้านเราเลยเยอะ
ขอบคุณความโชคดีของบุรีรัมย์

ส่วนโมเดลโรงพยาบาลเล็ก
คือที่ปาย ตอนนี้
พี่เม่นช่วยโรงพยาบาลโดยการทำแอพ
ขอรับบริจาค โดยบอกว่าขาดอะไรตอนนี้
และอัพเดทยอดเงินที่ได้มาเรื่อยๆ
อันนี้ก็ขอบคุณที่สาธารณสุขได้คนไอทีมาเป็นเขย
ขอส่งกำลังใจให้นะคะ

ส่วนอื่นๆ ที่เริ่มเป็นโมเดลที่เราชอบ
คือ ธนาคารหน้ากาก ของไทย
ที่นางสาวไทยปีล่าสุดกำลังทำ (ได้ตำแหน่งใหญ่นอกบ้านด้วย)
อันนี้เราก็ชอบมาก

การตั้งโรงงาน ทำให้เราเป็นเจ้าของงานได้เอง
เราอยากให้ประเทศเรามีซัพพลายแบบนี้
ในวันข้างหน้า
การเตรียมตัวครั้งต่อไปจะได้ดีขึ้น

เราหวังว่าอย่างนั้น



Create Date : 01 เมษายน 2563
Last Update : 1 เมษายน 2563 9:04:36 น.
Counter : 701 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน