พฤษภาคม 2564

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
12
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ทีมไทยแลนด์และเรืออีโป้ง
เพิ่งอ่านเฟสบุ๊กคุณบรรยง พงษ์พานิชมา
คนนี้เราชอบมาก นี้เป็นไอดอลของเรา
เป็นคนเก่งที่ไม่ได้อยากมีอำนาจในการบริหารประเทศ
แต่มีความรู้และองค์ความรู้ที่ใช้ขับเคลื่อนประเทศได้
เป็นคนที่มีอายุ แต่พยายามเข้าใจและใส่ใจเด็กรุ่นหลัง

เราว่าเราเหมือนท่านในแง่ เราชอบแต่ละจุดได้
เราไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่สกิลความเข้าใจเราไม่ได้ขนาดนั้น
เราแค่เลือกอันที่เราชอบ

ล่าสุดในโพสต์ที่บอกว่า อย่าไปเลยนิวยอร์กฯ นั้น
ท่านเอาบทความคนที่เคยอยู่เมืองนอก
ประสบความสำเร็จแล้ว กลับมาตั้งธุรกิจที่ไทยแล้ว* มาวางไว้
เหมือนให้ลองอ่าน ลองพิจารณา ทีมไทยแลนด์ ดู

เราก็นึกสนุกในใจว่า
สำหรับคนที่ไปกลับมาแล้ว มันก็เว่าได้หมดแหละ
(ขนาดผู้ใหญ่ที่ดูถูกเด็กเรื่องนี้ ยังเป็นคนไปกลับมาแล้วเลย)
(คุณบรรยงที่ผ่านร้อนหนาวมา ก็คงมองเห็นอะไรที่อยากบอก)
ถ้าเรื่องนี้เรามองแบบมิชชั่นทูเดอะมูน ว่า ให้ออกสู่โลกกว้าง
ตอนจบ
เราขมวดแบบเราว่า เราเปลี่ยนแปลงได้แค่ตัวเอง

(จริงๆ ต้องต่อนิดนึงว่า ถ้าเราทำได้ดีในตัวเอง
เราจะเป็น Change agent และมีพลังดำเนินต่อๆ ไปเอง เราว่านะ)

เวลามีไฟ ไม่ต้องไปขัดเขาหรอก
น้ำเชี่ยวอย่าขวางเรือ ปล่อยเรือ

ทุกคนมีที่และมีเวลาของตัวเอง
เราไม่รู้หรอก จนกว่าจะถึงเวลาของเรา

บทความนี้ดี คนที่อ่านทุกทีม ไม่ควรพลาดทีมนี้
อันนี้คนเขียนก็เปิดใจให้โอกาสคนไปเรียนรู้และพัฒนาประเทศตอนจบด้วย
ทั้งตอนที่เขียน และตอนที่ตอบคอมเมนต์

และไม่ควรพลาดการไปอยู่นอกปริมณฑลแบบพี่เม่น (และเรา) ด้วย

----

เรื่อง เรืออีโป้ง ไม่มีอะไร
พี่เจ้าหน้าที่คนนึงที่เรารู้จัก อยู่ต่างจังหวัด
มีที่ดิน ที่นาของที่บ้าน
เมื่อพ่อแม่เสีย ก็แบ่งกัน เพิ่นก็ทำเกษตรพอเพียง ที่แบ่งโซน
ขุดบ่อ แบ่งพื้นที่ปลูกผัก หลายปีผ่านมา
ตอนนี้ที่บ้าน มีพีชผัก ไม้ยืนต้นออกดอกออกลูกสวยงาม
พืชบางอันคือ เก็บเมล็ดจากที่กินตอนเที่ยงด้วยกัน

อันนี้พี่เอาไปปลูก ว่างี้

ขึ้นงาม เพราะคนเอาปลูกนั้นดูแลดี
ชื่นชม

นี่ก็อาจเป็นชีวิตคนธรรมดา ที่อยู่กินแบบ
ไม่ได้รู้สึกว่าต้องย้ายประเทศ
เพราะชีวิตสรุปเสร็จแล้ว

ซักพักก็อยากเกษียณเร็วกัน

แม่บ้านหอเราก็เหมือนกัน
ช่วงโควิดได้ทำสวนที่บ้าน
ทำไปทำมาเริ่มสนุก
มีบึงกับเรืออีโป้งเหมือนพี่คนแรก
คราวนี้เริ่มบอกว่า พี่อยากเกษียณแล้ว

จะทำสวน ดูแลสวน

นี่ไง มีคนอีกตั้งเยอะ ที่ไม่ได้เล่นโซเชียลประกาศตัว
เขาตกผลึกแล้ว เขาทำงานของเขาแล้ว
แต่กลุ่มเขาที่เราว่า อาจไม่ใช่กลุ่มสะต้าดอัพ สไตล์นั้น
ไม่ได้หรูหรา

แต่สำหรับเรานะ
ยืนยันว่า
เงินทองของมายา ข้าวปลาสิของจริง
(ต้องไม่แล้ง ไม่อาเพศเกินไปด้วยเด้อ ไม่งั้นของจริงก็ไม่รอด)

------
Credit and Reference

*
https://www.facebook.com/vimolchalao/posts/10104291049205405



Create Date : 11 พฤษภาคม 2564
Last Update : 11 พฤษภาคม 2564 10:58:33 น.
Counter : 381 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน