มิถุนายน 2565

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
30
 
 
24 มิถุนายน 2565
All Blog
เมื่อรถยางระเบิด
เตือนที่แล้ว พี่เรามาหาแม่ที่บุรีรัมย์
ขากลับเราไปส่งสนามบิน รถยางระเบิดระหว่างทาง
ล้อขวาหลัง

เราเหยียบเบรค รถเลยส่ายไปชนที่กั้นกลาง
แล้วก็ตะแคง เอาด้านข้างคนขับลง
กระจกหน้าต่างด้านข้างคนขับค่อยๆ แตก

เรากับพี่ต้องปีนหน้าต่างฝั่งคนขับออกมา

-----

หากเกิดอุบัติเหตุรถยนต์
หนึ่ง รีบออกจากรถ
สอง โทรหาประกัน

ข้อหนึ่ง ที่เรารีบออกจากรถเพราะรถการมีการระเบิดหรือไหม้ได้
หากกีดขวางการจราจร อาจมีรถที่มาทีหลังด้วยความเร็วสูงพุ่งชน

ข้อสอง ตามนั้น

------

ส่วนการดูแลตัวเองทั่วไป
เรากับพี่เป็นคนคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่แล้ว
พี่เรานั่งข้างขวา พี่คาดโดยปกติ
พอรถคว่ำ พี่เราบอกว่า
จำไม่ได้ว่าคาดรึเปล่า
แต่ฝั่งที่นั่นคือฝั่งคนขับปกติที่อเมริกา ก็เลยคาดโดยอัตโนมัตื

เราเองก็คาดอัตโนมัติเหมือนกัน
เราเป็นคนคาดเข็มขัดตลอด
อย่างเวลาไปนั่งแท็กซี่ ไม่มีที่คาด เราก็จะควานๆ หา

บางทีก็บ่อยแหละ ถ้าไปรถคนอื่น หรือหลายคน
มันก็อาจจะมีบ้าง ไม่ได้คาด

แต่ครั้งนี้ที่รถตะแคง เรารอดมา
ไม่บาดเจ็บเลย เพราะคาดเข็มขัด
ส่วนพี่เรา เศษกระจกบาดนิดเดียว
เพราะ เอามือค้ำนิดนึงตอนจะปลดเบลท์

เท่านั้นเอง

--------

เราว่าการดูแลตัวเอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ
ควรอยู่ในการสอบใบขับขี่นะ



Create Date : 24 มิถุนายน 2565
Last Update : 24 มิถุนายน 2565 9:16:07 น.
Counter : 367 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน