มิถุนายน 2565

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
30
 
 
29 มิถุนายน 2565
All Blog
จดไว้
เรื่องวันนี้คือ
ปกติเราดู อ ชัชชาติ
เราเปิดไลฟ์ให้แม่เราดูด้วย

เปิดเพราะ อ มักจะไปที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ
บางทีก็ไปแถวสนามหลวง
แถวที่ทำงานแม่เราเก่า
บางทีก็ไปแถวบ้านเรา
เราอยากให้แม่สนุก มีอะไรดู

วันก่อน มีเรื่องสาวซึมเศร้า ดู อ ชัชชาติ
แล้วมีความสุขขึ้น อยากลุกขึ้นมาทำอะไรๆ
อ บอกว่า ถ้าทำให้คนมีความสุขขึ้น
แม้แต่คนเดียว-ถึงจะแค่คนเดียว
ก็จะไลฟ์ต่อไป
(ใจความประมาณนี้)

— —

เราอยากเล่าไว้
ตอนที่เราสอน นักศึกษาปี 6 ครั้งแรกๆ
แล้วน้องมีความเข้าใจมากขึ้น

เราตั้งปณิธานไว้เหมือนกัน
ว่าถ้าการสอนของเรา
ทำให้น้องทำผิดค่อคนไข้น้อยลง
แม้แต่คนเดียว
เราจะทำต่อไป

เป็นส่วนนึงที่เรารู้สึก
อืม ตรงกันๆ ตรงใจ

ถึงว่าเนาะ บ้านเราเลยเลือก
อ ชัชชาติ กันทั้งบ้าน
(เว้นแม่ที่ติดเตียง ไปบ่ได้)

ไม่มีอะไร พอใจในผลงานการเลือกของตัวเอง
ดีใจ ภูมิใจ

———————

บันทึกทดใจวันนี้

เราว่า

1 หัวหน้าองค์กร
ที่เราเห็นหรือทำงานร่วมมา

คนเก่งไม่เก่ง ดูจากวิสัยทัศน์
(ดังนั้นคนที่ไม่ค่อยมีน้ำใจ
มักจะมีทัศนคติ กับวิสัยทัศน์ ไม่ค่อยเวิร์ก
อาจจะเพราะคิดถึงแต่ตนเอง)


2 ผู้นำที่แยกเรื่องงาน กับ เรื่องส่วนตัว ไม่ได้
สุดท้าย เรื่องราวเล็กๆ จะย้วย
เรื่องใหญ่ที่ต้องอาศัยวินัย
ก็จะเสียระบบ และความน่าเชื่อถือในที่สุด

3 ส่วนตัวเรา ขี้เกียจพ่นไฟ
เอาแค่แก้ไขงานตัวเอง เรื่องตัวเอง ก็พอ.




Create Date : 29 มิถุนายน 2565
Last Update : 29 มิถุนายน 2565 20:13:51 น.
Counter : 385 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร


สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน