Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2557
 
1 พฤศจิกายน 2557
 
All Blogs
 
7 ปีอาถรรพณ์ 'พีค เต๋อ' รักกันมากแต่ทำไม 'เรา' ต้องเลิกกัน?

"เป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กับอีกคนหนึ่ง แล้วก็อยากให้เขามีความสุข เพราะเขามีความสุขก็ทำให้เรามีความสุขครับ ผมรู้สึกมีความสุข กับความสัมพันธ์ในความรักครั้งนี้ และหวังว่าให้มีความสุขแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันเป็นสิ่งหนึ่งในชีวิตที่ทำให้มีกำลังใจ เวลาเราทำงาน เรามีคนให้พูดคุย ระบายปัญหาด้วย ก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างไรเขาก็เป็นคนที่หวังดีกับเราแน่ๆ เป็นเรื่องที่ดีครับที่ผมมีน้องพีคอยู่กับผมในวันนี้"

นี่คือประโยคที่ผู้ชายร้อยล้าน "เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี" ให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร อิน แม็กกาซีน เมื่อปี 2553 ถึงนิยามความรักของเขาที่มีให้กับแฟนสาวร่างเล็ก "พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ"

ช่วงเวลาที่เรามีกันและกัน

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผ่านมา 4 ปี เต๋อ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกับมุมมองความรักที่เปลี่ยนไป "ตลอดระยะเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน เราอยู่กันด้วยความรักมาโดยตลอด แต่เวลามีปัญหาหรือมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เรามองข้ามมันไปตลอด แล้วก็ปล่อยไว้ เพราะรักและอยู่ด้วยความรัก รู้สึกแค่ว่ารักกันมันก็จบแล้ว แต่พอเวลาผ่านไป ปัญหาเล็กๆ นั้นมันใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงจุดที่คิดว่า ถ้าอยู่ด้วยกันต่อไป น่าจะมีปัญหาและคงทะเลาะกัน เราเองไม่ได้อยากทะเลาะกัน"

เต๋อ พีค พบกันครั้งแรกในปี 2550 ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "สายลับจับบ้านเล็ก" หนังเรื่องแรกของนักแสดงหญิงหน้าใหม่อย่าง "พีค ภัทรศยา" ส่วน เต๋อ เองยังเป็นเพียงนักแสดงรับเชิญตัวเล็กๆ และเป็นหนึ่งในทีมเบื้องหลังมีฝีมือของค่ายหนังอารมณ์ดี GTH เต๋อ บอกความรู้สึกเมื่อเจอสาวน้อยร่างเล็ก เสียงแจ๋วๆ คนนี้ว่าเขา รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษ

ณ เวลานั้น เต๋อ เองเพิ่งเลิกกับแฟนสาวนักแสดง "จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม" แน่นอนเมื่อโสดเขาจึงมีเวลาเป็นของตัวเองมากขึ้น และด้วยความที่สนิทสนมกับ "เอส คมกริช ตรีวิมล" ผู้กำกับภาพยนตร์ "สายลับจับบ้านเล็ก" เขาเลยมักติดสอยห้อยตามทีมหนังเรื่องนี้ที่กำลังเดินสายโปรโมตไปไหนต่อไหน ช่วงเวลานี้เอง เต๋อ จึงได้สัมผัสถึงความน่ารักของนางเอกสาวร่างเล็กที่ขำง่าย หัวเราะให้กับมุกแป๊กๆ ของเขาเสมอ

“คนอื่นเขาจะเห้ย...มุกอะไร มันแป๊กนะ แต่น้องพีคจะขำตลอด ขำอวย ขำง่าย อะไรนิดหน่อยเขาก็จะฮา เพราะฮาปุ๊บ เราก็จะรู้สึกดี ในฐานะมนุษย์ผู้ปล่อยมุกคนหนึ่ง ก็จะรู้สึกว่าเวลาเราปล่อยมุกอะไรออกไป เราก็ต้องการให้คนฮา และเขาให้เราได้ทุกครั้ง เราก็มีความสุข”

แล้วใครจะขำมุกพี่
แล้วใครจะมาทำให้พีคหัวเราะ

และตั้งแต่นั้นผู้หญิงที่ชื่อ พีค ก็อยู่ในสายตาของ เต๋อ มาตลอด จากความเป็นพี่เป็นน้อง พี่ชายเอ็นดูน้องสาวที่น่ารักสดใส พี่ชายที่คอยให้คำแนะนำ คำปรึกษา รวมถึงสอนเรื่องงานให้น้องสาว ความผูกพันของเขาและเธอเดินทางไปถึงจุดที่ เต๋อ อยากดูแล ปกป้องผู้หญิงคนนี้ ขณะที่ พีค เองก็สัมผัสได้ว่าตัวเธอเองมีความรู้สึกอยากคุยกับ พี่เต๋อ พีคยอมรับว่าผู้ชายคนนี้ไว้ใจได้ เธอจึงมีความสุขทุกครั้งที่คุยกับเขา...สุดท้ายความรักก็ก่อเกิด

แรกเริ่มของความรัก เต๋อ ยอมรับว่าเกือบไปไม่รอด เพราะเขาเป็นคนไม่ชอบเอาใจ ในขณะที่ พีคเองก็บอกตรงๆ ว่าเธอเป็นคนเอาแต่ใจและเยอะ แต่ทั้งคู่ก็พยายามที่จะปรับตัวเขาหากันและกัน

เต๋อ เข้าใจในที่สุดว่าความสุขของ "เราทั้งคู่" ก็คือความสุขทั้งของเขาและเธอ "การทำให้พีคมีความสุข ความสุขนั้นมันก็ส่งถึงผมด้วย"

พีค เองก็ปรับมุมมองของเธอใหม่เช่นกัน "ที่พี่เต๋อไม่ทำตามใจพีคไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากทำ แต่เขาไม่รู้จะทำยังไง ตอนแรกๆ พีคก็ไม่เข้าใจ แต่พอผ่านไปเรามีโอกาสเปิดใจกัน พีคจึงเข้าใจแล้วว่าเขาไม่ทำเพราะอะไร หลังจากนั้นเราจึงเข้าใจกันมาก"

ความรักบางทีมันก็มีอะไรมากกว่าคำว่า "รัก"
จบและจากกันอย่างรวดเร็ว กองเชียร์ไม่ตั้งตัว

ความรักของทั้งคู่ก่อเกิดเติบโต พีค เต๋อ กลายเป็นคู่รักต้นแบบของหนุ่มสาวหลายๆ คน ระหว่างทางความรักทั้งคู่ต้องเจอกับโจทย์ที่ท้าทายมากมาย โดยเฉพาะข่าวคราวเรื่องมือที่ 3 ประเด็นใหญ่สุดที่ทำ พีค เต๋อ ถึงขั้นสั่นคลอน เห็นจะเป็นข่าวของ เต๋อ กับ "ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" นางเอกคู่ขวัญจากหนังร้อยล้าน "ATM เออรัก เออเร่อ" ซึ่ง เต๋อ ก็ออกมาปฏิเสธว่ากับ ไอซ์ เป็นแค่น้องที่ร่วมงาน ขณะที่ก็มีข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ ว่ามีคนตาดีแอบเห็น พีค ควงหนุ่มอื่นไปไหนต่อไหน

แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ประคับประคองความรักมาได้ยาวนานถึง 7 ปีก้าวเข้าสู่ปีที่ 8

สเต็ปของการแต่งงานคือเป้าหมายต่อไปที่หลายคนอยากเห็น ตามแพลนที่ออกมาเราอาจจะได้เห็นงานมงคลของ พีค เต๋อ ในปีหน้า

"พีคอาจเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝน ณ ตอนนี้เรารู้สึกแบบนี้ แต่ไม่แน่เมื่อถึงเวลาที่เราพร้อมจริงๆ เราอาจจะพร้อมก็ได้ ตอนนี้คบกันมาย่างเข้า 8 ปีแล้ว ครบรอบเดือนตุลาคมนี้เลย พี่เต๋อเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ดีสุดๆ เป็นผู้ชายที่ดูแลดี น่ารัก ขยัน ยิ่งกว่าเสมอต้นเสมอปลายอีก ดีขึ้นเรื่อยๆ เข้าใจพีค เต็มที่กับเราทุกอย่าง"

ส่วน เต๋อ เองก็ยอมรับว่าอยากแต่งงานเพราะไม่รู้ว่าชีวิตจะเจอคนดีๆ แบบนี้อีกหรือเปล่า

"น้องพีคเป็นคนที่จริงใจกับเราตลอด ดูแลเราดีมากๆ มีอะไรคิดถึงเราอยู่เสมอ ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดี ดีใจที่ได้อยู่กับเขา ตอนนี้คบกันมาจะ 8 ปีแล้วครับ ยอมรับว่าเคยมีถอดใจเหมือนกัน ช่วง 3 ปีแรกมีทะเลาะกันตลอด แต่เราก็ตกลงว่าจะปรับความเข้าใจกัน จนเดินทางมาถึงทุกวันนี้ เรื่องการแต่งงานเป็นการพูดคุยกันเฉยๆ ยังไม่ได้วางแผนจริงจัง แต่ก็ยังไม่อยากให้เกินปีหน้า ถ้าทุกอย่างลงตัวก็จะมีการเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่

ที่ผมอยากแต่งเพราะมันเหมือนชีวิตเราได้มาเจอคนๆ หนึ่ง ซึ่งเรารู้สึกว่าเรารักเขามาก ก็ไม่รู้ว่ามันสามารถจะเกิดกับเราได้อีกมั้ย รู้สึกว่าถ้าเราต้องเสียเขาไป คงเหมือนบางส่วนในชีวิตเราหายไป และคงกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้"

คำพูดนี้ของ เต๋อ พีค เปิดใจกับสื่อมวลชนไว้เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นับเวลาผ่านไปไม่ถึง 1 เดือน ความรักของ พีค เต๋อ พังทะลายลงในเดือนครบรอบความรัก 7 ปีของเขาและเธอ!

ผมคงอยู่ไม่ได้ถ้าขาดผู้หญิงคนนี้
ผู้ชายคนนี้ดีสุดๆ สำหรับพีค

มือที่สาม-เข้ากันไม่ได้-ขัดแย้งทางธุรกิจ ปริศนารักร้าวครั้งนี้ คงต้องรอเขาและเธอพร้อมเปิดใจ หรือหากไม่พร้อมเลยที่จะพูดถึง ก็คงเป็นสิทธิ์ของ พีค และ เต๋อ ที่จะไม่เอ่ยถึงมัน

"ไม่เหลืออะไรเลยแตกสลายลงไปกับตาเหลือเพียงทรายที่ว่างเปล่ากับท้องทะเลเท่านั้น"

ปราสาทแห่งความรักของ พีค เต๋อ พังทะลายในชั่วพริบตา.    

ตัดสินใจปล่อยมือกันเพราะไม่อยากทะเลาะกัน



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2557 0:05:12 น. 0 comments
Counter : 3143 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.