Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 
13 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
“เชอรี่สามโคก” เสียใจ มีส่วนทำให้คนกินยาลดอ้วนตาย ฉะคนขายยา กล้าให้ลูกกินมั๊ย ?!

“เชอรี่สามโคก” เสียใจ มีส่วนทำให้คนกินยาลดอ้วนตาย ฉะคนขายยา กล้าให้ลูกกินมั๊ย ?!
“เชอรี่สามโคก” สะเทือนใจ พริตตี้กินยาลดความอ้วนแล้วตาย ประกาศจะเอาเรื่องเจ้าของยาที่ใช้ชื่อยาเหมือนชื่อตนทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเจ้าของยา แฉยาไม่มีอย.แต่ขายมา 2-3 ปีแล้ว ลั่นจะต้องไม่ตายฟรี

       กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเลยทีเดียวเมื่อพริตตี้ทานยาลดความอ้วน “เชอรี่สามโคก” 21 วันและเสียชีวิต ทำเอาหลายๆ คนเข้าใจว่าผู้ตายได้กินยาของ “เชอรี่สามโคก” ลฏาภา รัชตะอมรโชติ นางเอกหนังน้ำตาลแดง 2 และเป็นนางเอกหนังอาร์ชื่อดัง ทำเอาเชอรี่ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า ยาดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง หากแต่ได้มีการใช้ชื่อของตนไปผลิตเป็นยาดความอ้วน และเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของยาแล้ว แต่กลับได้รับการตอกกลับว่า ได้จดชื่อลิชสิทธิ์ไว้เหรอ ? พอโดนเข้าไปแบบนั้นเชอรี่ไม่อยากมีเรื่องเลยปล่อยให้เจ้าของยาลดความอ้วนใช้ชื่อยาเชอรี่สามโคกขายต่อไป ส่วนตนนั้นก็ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาร์แกรมส่วนตัวว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

       อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุการณ์ทำให้มีคนเสียชีวิตจากการกินยาดังกล่าว ทำให้เชอรี่ทนไม่ไหวเพราะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากวันนั้นเชอรี่เลือกจะฟ้องร้องไปแจ้งความเรื่องการใช้ชื่อยา และให้ตำรวจไปตรวจสอบก็อาจจะไม่มีใครต้องมาเสียชีวิต

       “มันมียาลดความอ้วนชื่อเชอรี่สามโคกออกมาขาย ซึ่งหนูเองก็มีคลิปในยูทูปโปรโมตให้ผลิตภัณฑ์หนึ่งเกี่ยวกับลดน้ำหนัก กินแล้วได้ผลดีเราก็รีวิวให้ แต่พอมียาตัวนี้ออกมาก็มีคนอินบ็อกซ์มาถามว่าใช่ของพี่หรือเปล่า เราเข้าไปดูเป็นยาชุด 500 บาท ซึ่งมันไม่ใช่แบรนด์ที่เราทำคลิปยูทูปโปรโมตให้ เราก็ขึ้นอินสตาร์แกรมชี้แจงว่าไม่ใช่ของเรา ไม่นานทางเจ้าของยาเชอรี่สามโคกก็ติดต่อมาว่า ทำแบบนี้เสียหายนะ เราก็บอกว่าเราสิเสียหายใช่ชื่อเรา เขาก็บอกว่าจดลิขสิทธิ์ชื่อไว้ เหรอ แหม...ชื่อนี้พี่หม่ำ จ๊กม๊กตั้งให้ตั้งแต่ปี 52 คนในวงการก็รู้ว่า เชอรี่สามโคกคือ นางเอกน้ำตาลแดง 2 เล่นหม่ำออนสเตจ และหนังอาร์ เขาก็บอกว่าจะฟ้อง เราไม่อยากมีปัญหา เราก็ขึ้นชี้แจงในอินสตาร์แกรมว่ายานี้ไม่ใช่ของเรา ก็เป็นข่าวลงชี้แจงไปว่ายานี้ไม่ใช่ของเรา”

        “แต่ล่าสุดมันมีคนเสียชีวิตเพราะกินยาเชอรี่สามโคก มีน้องที่เป็นเอ็มซีเขาส่งข้อความมาหาเราเมื่อคืนว่ายาที่ใช้ชื่อเรามีคนกินแล้วเสียชีวิต เราตกใจมากเสียใจมากเพราะยาใช้ชื่อเรา ถ้าเราไม่เงียบเลือกที่จะไปแจ้งความน้องเขาอาจจะไม่ตาย”

       “แต่ก็ยังดีที่ญาติผู้เสียชีวิตเขารู้ความจริง เขารู้ว่ายาไม่ใช่เรา แต่ตอนนี้ข่าวมันแพร่กระจายไปว่ายากินยาเชอรี่สามโคกแล้วตายมันก็เกิดความเสียหายอยู่ดี แต่ถึงเชอรี่จะเสียหายแค่ไหน มันก็เทียบไม่ได้กลับการที่ต้องสูญเสียชีวิต เชอรี่เสียใจมากที่เราเลือกที่จะเงียบ ถ้าวันนั้นเชอรี่เลือกที่จะไปแจ้งความ ไปจดลิขสิทธิ์ชื่อก็อาจจะไม่เกิดเหตุการณ์อะไรก็ได้”

       “ตอนนี้เชอรี่ก็ได้ติดต่อไปที่เพื่อนของผู้ตาย ไปเจอเขาในเพจของคนขายยา มันมีการไปด่ากันในเพจคนขายยา ญาติผู้ตายก็เข้าไปเม้นท์ว่า ยาคุณมีส่วนผสมแบบนี้นะๆ เชอรี่ก็เข้าไปในนั้นหาเบอร์เพื่อนผู้ตาย เขาก็บอกว่า ติดต่อไปทางคนขายตอนเสียใหม่ๆ คนขายด่าใส่ไม่จริงยาเขาดี ให้ชันสูตรมาเลยว่าตายเพราะยาของเขาเหรอ แต่ทีนี้ชันสูตรออกมาว่า มันมีสาร แอมเฟตามิน สารฟอกขาว สารอันตรายที่กินไม่ได้ พอคนขายยารู้ว่าผลเป็นแบบนี้ จากนางร้ายก็กลายเป็นดราม่า ขึ้นดราม่าเลยในเพจเลย”

       “วันนี้บอกเลยว่ายอมไม่ได้ เชอรี่ก็บอกกับเพื่อนผู้ตายว่าให้เราช่วยอะไรก็ได้ เราจะกระจายข่าวให้เป็นตัวอย่างกับสังคม หรือกระตุ้นให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เพราะเขาขายยาแบบไม่มีอย.มา 2-3 ปีแล้วปล่อยแบบนี้มาได้ไง เรารู้สึกว่าเรามีส่วนผิด แต่จะย้อนเวลากลับไปก็คงทำไม่ได้เอาเป็นว่า ณ ตอนนี้ถ้าเราช่วยอะไรเขาได้เชอรี่จะทำ ไม่ใช่ตายเงียบๆ ตายแล้วก็ตายเลย มีคนตายแล้วคุณจะชดใช้ยังไง จะรับผิดชอบต่อสังคมยังไง ขายแบบไม่แคร์เหรอว่าจะเป็นยังไง กล้าเอาให้ลูกคุณกินไหมล่ะ”

       ซึ่งขณะนี้เชอรี่อยู่ระหว่างปรึกษากับทนายความเรื่องดำเนินคดีกับเจ้าของยาเชอรี่สามโคก และเตรียมจะไปแจ้งความเร็วๆ นี้



Create Date : 13 เมษายน 2558
Last Update : 13 เมษายน 2558 0:34:20 น. 0 comments
Counter : 3364 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.