Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
15 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
ยืนยันเรียนจบตามเกณฑ์ 'ณเดชน์' เมินคนมองเป็นเด็กเส้น



ณเดชน์ดีใจเรียนจบ 4 ปีตามเกณฑ์ ได้เกียรตินิยมอันดับ 2 ที่ผ่านมาพยายามแบ่งเวลาในการเรียนและมีแม่ช่วยดูคิว-ปลุกมาเรียน ปัดใช้เส้นดารา เมินคนด่าไม่เหมาะสม ไม่อยากเก็บมาคิดมาก...

เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและน่าแสดงความยินดีด้วยเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ตอนนี้เจ้าตัวเรียนจบแล้วแถมยังได้เกียรตินิยมอันดับ 2 อีกด้วย แต่ก็ยังมิวายมีหลายคนกลับมองว่าเป็นเด็กเส้น และไม่คู่ควรกับสิ่งนี้ จนกระทั่งคณบดีและอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย ต้องออกมายืนยันว่า ณเดชน์เรียนจบตามเกณฑ์จริง พยายามเรียนพยายามทำการบ้านที่ได้รับมอบหมายด้วยตัวเองจริง และไม่ได้เป็นเด็กเส้นแต่อย่างใด ล่าสุดได้มีโอกาสเจอหนุ่มณเดชน์มาร่วมกิจกรรม Rising Sun Showcase Fan Meeting ณ ลานเมกา พลาซ่า ศูนย์การค้าเมกาบางนา เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

"สำหรับเรื่องฟีดแบ็กการเรียน จริงๆก็ได้ทราบข่าวมาแล้วตรงนี้ไม่ได้คิดอะไรครับ จริงๆ เรารู้ว่าเราทำงานยังไง" หลายคนก็ค้านว่าเราไม่ค่อยได้เข้าเรียน แต่ทำไมได้เกียรตินิยม? "จริงๆ เกียรตินิยมได้อับดับ 2 ได้เกรด 3.31 ผมต้องบอกเลยว่าเราก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุดแล้วนะ อยากจะจบ 4 ปี และไม่ได้หวังว่าจะได้เกียรตินิยม แต่เมื่อได้เราก็ต้องคว้าโอกาสนี้ไว้ ผมเรียนเราได้เพื่อน ได้อาจารย์ที่คอยช่วยเหลือด้วย ช่วยได้ค่อนข้างเยอะมาก เวลาตามงานต่างๆ การจับเราเข้ากลุ่ม มันเป็นผลพลอยได้จากการที่แต่ละคนช่วยกัน รวมทั้งเราเองก็พยายามแบ่งเวลาเป็นสัดส่วนไปมหาวิทยาลัยทุกๆครั้งที่มีงานจำเป็นหรืองานสำคัญ บางทีชนกับละครก็ไปช่วงเช้าบ้าง ช่วงบ่ายบ้าง คือพยายามจะไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะไปได้"

กับข่าวที่ออกมาบั่้นทอนจิตใจเรายังไงบ้าง? "ไม่บั่นทอนจิตใจครับ ผมดีใจมากกว่าที่จบ 4 ปีครับ มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผมทำให้ตัวเราและทำให้ครอบครัวตัวเองด้วย" หลายๆคนมองว่าที่เราเรียนจบเร็ว เพราะเราเป็นดารา จะได้โปรโมทมหาวิทยาลัยด้วย? "ผมว่าทางมหาวิทยาลัยไม่น่าจะเอาเข้ามาเสี่ยงกับผมหรอกครับ ผมเป็นเหมือนแค่นักศึกษาคนหนึ่งเท่านั้นเองครับ" ตอนที่เราเรียน เราทุ่มเทให้มากน้อยแค่ไหน? "ก็มากพอสมควรครับ คือบางทีตื่นเช้าๆไปเรียนก็ไปครับ คือแม่เนี่ยจะคอยปลุกตลอดครับ ใครที่เป็นเพื่อนก็จะรู้ตลอด" คนเค้าจะมองว่าเรางานเยอะ เวลาไปเรียน ไปเรียนตอนไหน? "ไปเรียนได้ทุกตอนเลยครับ ถ้าเกิดว่าคุยกันรู้เรื่อง สมมติว่ามีงานตอนบ่ายก็ไปเรียนตอนเช้า และก็อีกอาทิตย์หนึ่งก็ย้ายงานไปตอนเช้าและมาเรียนตอนบ่ายแทน" คือเราก็พยายามไม่ให้มันกระทบด้วย? "ใช่ครับ เราจัดคิวค่อนข้างดีทีเดียวครับ"

มีกระแสข่าวว่า 2 มาตราฐาน? "ไม่รู้จะพูดอะไรดีครับ ก็ปล่อยๆไปดีกว่าครับ ไม่ได้คิดอะไรมาก และก็ไม่ได้เครียดด้วย" มีโอกาสได้คุยกับทางมหาวิทยาลัยบ้างไหม? "ได้คุยครับ แต่ทุกคนก็บอกว่าไม่ต้องคิดมาก" พอมีข่าวออกมา ทั้งอาจารย์และคณบดีก็ออกมาชี้แจง? "คือผมไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่แต่ละคนเลยนะครับ อันนี้คือจะคุยกับเพื่อนมากกว่า และก็ได้ข่าวว่าทางผู้ใหญ่ได้ออกมา ก็ขอขอบคุณมากครับผม ที่เป็นกำลังใจให้" การเรียนสำคัญยังไง? "จริงๆแล้วสำคัญมากนะครับ เพราะการเรียนมันก็เหมือนกับการรับผิดชอบของคนๆหนึ่งเหมือนกัน เราก็แบ่งเวลาให้เป็น ผมทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยค่อนข้างจะคูณสองเลยแหล่ะ เพราะฉะนั้นต้องอดทนมากเหมือนกัน กับการที่จะผ่านมาได้ ช่วงปี1ปี2 ผมลงค่อนข้างเต็มมากๆ ปี3ปี4มันเลยมีช่วฃงเวลาที่เราค่อนข้างจะได้ผ่อนคลายตัวเอง และอีกอย่างหนึ่งนิเทศศาสตร์มันค่อนข้างเป็นสาขาวิชาที่ปฏิบัติซะส่วนใหญ่ ไม่ใช่การที่จะนั่งอยู่ในคลาสและจดโน๊ต ฉะนั้นผมจะเน้นเรื่องการออกกองกับการ การทำงานนอกสถานที่มากกว่าครับผม ภาพที่ออกมาก็จะไม่ค่อยได้เห็นผมอยู่ที่มหาวิทยาลัยสักเท่าไหร่"

เห็นณเดชน์ได้ทำหนังสั้นด้วย? "มีๆเรื่อยๆครับผม ล่าสุดเพิ่งได้ทำหนังวิทยานิพนธ์ไป กำลังอยู่ในขั้นตอนตัดต่ออยู่ครับ" จบตามเกณฑ์เลย? "จบตามเกณฑ์พอดีครับ ไม่ได้เร็วเกินไป ไม่ได้ช้าเกินไปครับ 4 ปีพอดี" จะเรียนต่อเลยไหม? "ยังไม่ได้คิดเรื่องเรียนต่อเลยครับ" จากการที่เราทำงานด้านนี้ ทำให้เราได้เปรียบการเรียนสายนี้ยังไงบ้าง? "ผมบอกแล้วว่ามันค่อนข้างที่จะเข้าใจง่ายกับรายละเอียดโปรดักชั่นต่างๆ เพราะว่าเราก็ทำงานอยู่ตรงนี้เนอะ กองโฆษณาเอย กองหนังก็ผ่านมาแล้ว กองละครก็อยู่ประจำ มันเลยทำให้เนื้อหาและวิธีการทำงานซึมอยู่ในหัวสมองเร็ว และอธิบายออกมาได้ง่ายและละเอียดครับ" เป็นเพราะว่าเราปฏิบัติมากกว่าคนอื่นรึเปล่า เลยทำให้ได้เกียรตินิยม? "จริงๆแล้ว เพื่อนๆหลายคนก็ได้เกรดดี และได้เกียรตินิยมค่อนข้างเยอะนะครับ คือเค้าก็เวียนปฏิบัติ ไปออกกองทำงานต่างๆ ก็มีความรู้กันมากๆค่อนข้างเยอะ มีคนเก่งกว่าผมเยอะมากๆ แต่เค้าแค่ไม่ได้อยู่ในตรงนี้ ไม่ได้อยู่ในที่ที่คนจะรู้จักเฉยๆ" รับปริญญาเมื่อไหร่? "22 กุมภาพันธ์ครับผม".


Create Date : 15 กันยายน 2557
Last Update : 15 กันยายน 2557 10:31:41 น. 1 comments
Counter : 1323 Pageviews.

 
หน้าแกยาวเหมือนม้าจัง


โดย: 6310 IP: 124.120.54.156 วันที่: 16 กันยายน 2557 เวลา:12:27:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.