Bloggang.com : weblog for you and your gang
รีวิวการ์ตูนไทย - Thai Comic Review
Group Blog
รีวิวการ์ตูนไทย - Thai Comic Review
ข่าวสารการ์ตูนไทย - Thai Comic News
สารบัญรีวิวการ์ตูนไทย -- Thai Comic Index (ปิดปรับปรุง)
<<
เมษายน 2561
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
23 เมษายน 2561
(รีวิวการ์ตูนไทย) Time (วิริยะ สงวนหงษ์)
All Blogs
(รีวิวการ์ตูนไทย) ขายหัวเราะ CLASSIC SERIES : จุ๋มจิ๋ม (จำนูญ เล็กสมทิศ)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Latch (พิเชษฐ วัฒนเวสกร (การันต์))
(รีวิวการ์ตูนไทย) เด็กๆจ๋า หรรษากันหน่อย : Shortcut (ทวีศักดิ์ วิริยวรานนท์)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) เรื่องลอง (Kornmana & Fake Stick)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Fluffy Jink (GRAYRAY)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Horribly Ever After : Encore (BOch The Frog)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Fiend เพื่อนกันจนวันตาย (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Luciel Xavier in the Academy of Madness (จิรัฏฐ์ บุญจูง (Lusan666))
(รีวิวการ์ตูนไทย) Green Heart Effect (วศิน รตนธงชัย)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) ขิงอร่อยนะ แต่เธออ่ะอร่อยที่สุด (ปัทมพร ชัยศุภกิจสินธ์)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Plathu Dam : ปลาทูดำ (Thanawachi)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Promise Land : Happy Ever After (ภาณุ ลีลือสาย)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Cross Road (โกสินทร์ จีนสีคง)
(รีวิวการ์ตูนไทย) A Nightly Dream : ความฝัน วัน มะรืน (ศรัทธา แสงทอน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) วันนี้คือวันตายของเจ้า : Have A Good Die (PPONG)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Adventurer's Guild (นภัสกร ภู่สุนทรศิลป์ + วรยุทธ เกตุนาคมณี)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Shooting Stars of Winter (วาวี พรสิริภักดี)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) เพชรพระกาชา (Blade Fury/ Peter Ben)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Summer เธอกับฉันในฤดูร้อน (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เหอ เหอ ตำนานผี 4 ภาค (ธัญนันท์ จิระสถิตย์วรกุล)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ขอตามเม้นท์ทุกชาติ ทุกชาติไป (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Flower From Heaven ตำนานปีศาจหิมะ (ปราง ธงไชย (Ancienttear C. Zanael))
(รีวิวการ์ตูนไทย) กาตูนร์ ระทม เดอะเบสท์ (วิศรุต กงไกรลาศ)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) อลิส in Mangaland (นริศร์ โพธิ์ขุน (Yugo))
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) The Witch นิทานแม่มด (ปัทมพร ชัยศุภกิจสินธ์ หรือ Yulian (Peko))
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) It's A TRAP : สิ่งที่เห็น ไม่ใช่สิ่งที่เป็นหรอกนะ (PLACARP Studio)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เด็กๆจ๋า หรรษากันหน่อย (ทวีศักดิ์ วิริยวรานนท์)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) She is in the XXX Doll (กอกาญจน์ ชำนาญช่าง (กอไหม))
(รีวิวการ์ตูนไทย) Based On True Stories : พูดเป็นการ์ตูนไปได้ (กวิน ศตวุฒิ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Dead Actually 2 (เอนก ร้อยแก้ว)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Seven Days : รวมเรื่องสั้น เจ็ดวันอาถรรพ์ (ณัฐพล อยู่วิทยา)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) An Evening At The Library (Placebo Salt (Monday8th))
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Mirror : Nava Story #1 (วาวี พรสิริภักดี (VAVEE))
(รีวิวการ์ตูนไทย) Dead Actually (เอนก ร้อยแก้ว)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ซอยนี้มีป่วน (กิตติคุณ กิตติอมรกุล)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) มนุษย์ป้าแฟนตาซี (Colonel Aki/ ZeitZylle (Jelphyr))
(รีวิวการ์ตูนไทย) First Love แรกพบกระทบรัก (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) ฉันไม่เป็นสาวแว่นอีกแล้ว (วีรวิชญ์ ธนพงศ์ทวีวุฒิ (ปีกนกบูรพา))
(รีวิวการ์ตูนไทย) ถ้าไม่มีผู้ใหญ่บนโลกใบนี้ (เวนิช มิตรสันเทียะ/ สงฟาง จรุงกิจอนันต์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ตื้อนักรักซะเลย (รัตนะ สาทิส)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Killer ผู้ฆ่า (มังกร สรพล)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) คาเฟ่แมวหลง (ปราง ธงไชย (Ancienttear C. Zanael))
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Flower Flower : An Original Anthology (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) DAY SHOCK คืนหลอน วันวิปริต (อรรถวุฒิ เจริญสุข)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ฆ่า หั่น เฉือน (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) คาบเรียนลับ สับคนให้เป็นศพ (ธนาดล อมราภรณ์กุล)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เอมิลี่ ผจญภัย (วิษณุ นิจปิยนันท์)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Bartender - Harlequin Mojito (ธัญลักษณ์ มณีวรรณ (Froth))
(รีวิวการ์ตูนไทย) Heart Souvenir (ปรมพร วิจิตร/ ปัญรสี อรุณรัตนานนท์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) อย่างนี้ต้องมีต่อย (ปัญญา พูลสระคู)
(รีวิวการ์ตูนไทย) 5,137 : The Experiment Space (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ต้นสนทรายขาว (ยุทธภูมิ ตั้งศิริสัมฤทธิ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Mirror กระจกสั่งตาย (ฉบับการ์ตูน) (ฐณนนท์ มีปราชญ์สม/ ภาคินัย กสิรักษ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) คำสารภาพของบรรณาธิการ (ธัญลักษณ์ เตชศรีสุธี (บ.ก.ซัน))
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Peko Diary Office (ปัทมพร ชัยศุภกิจสินธ์ หรือ Yulian (Peko))
(รีวิวการ์ตูนไทย) O.T. คืนนี้มีผีเป็นเพื่อน (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Marchen อมตะรักนิรันดร์ (Becassine/ Ancienttear C. Zanael)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Smilephobia (สหพล เพ็งนวล (FAD*))
(รีวิวการ์ตูนไทย) คุณด่างกับโลกต่างมิติ (รุจา กลิ่นเกษร)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Growthic (ปัทมพร ชัยศุภกิจสินธ์ หรือ Yulian (Peko))
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Cross Road เดือดทะลุถนน (ภาณุ ลีลือสาย)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ไม่อยากให้เรื่องนี้มีผี (ธัญนันท์ จิระสถิตวรกุล (Jisara))
(รีวิวการ์ตูนไทย) Rainy วันที่ฝนตก (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Moon Sanctuary (ธนิกานต์ เขมะคงคานนท์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Caffe' Rosa : คาฟเฟ่ โรซ่า ถ้วยนี้ต้องเติม (อดิศักดิ์ พงศ์สัมพันธ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) แวมไพร์สามสลึง (รัตนะ สาทิส)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Buffalo Gag (วิษณุ นิจปิยนันท์)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Around The Duang (วีระชัย ดวงพลา)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Most Dream: BNK48 Comic (วีรวิชญ์ ธนพงศ์ทวีวุฒิ/ พฤกษ์ เอมะรุจิ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Dear All Users (สุรณัฐ อิสระมงคลพันธุ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Gene : The Harmful Breeding / ยีน พันธุกรรมจากนรก (มังกร สรพล)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Apocalypse Day วันสิ้นคน (ปิติวุฒิ ภวังคนันท์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) EXIT ทางออก (ฤทธี สันติมงคลพงษ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) น้อง พี่ ที่รัก ฉบับการ์ตูน (ณัฐพล อยู่วิทยา/เกษม อภิชนตระกูล)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Counterfeit (พีระพันธ์ นันทะชัย)
(รีวิวการ์ตูนไทย) หนีตายนรก 3/1 (ยุทธภูมิ ตั้งศิริสัมฤทธิ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ยุทธการเกี่ยวสาว (Ancienttear C. Zanael)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Alien Battle (จีรพงศ์ ศรนคร)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Pro/ โปร (จีรพงษ์ ศรนคร)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Crazy Idol กรี๊ดสุดใจ มายไอดอล (อัจจิมา ภิรมย์แก้ว)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Trick (Side A-B) (ภาสวุฒิ ธนานุรักษ์วงศ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เด็กๆจ๋า หรรษากันหน่อย The Ghost Story (ทวีศักดิ์ วิริยะวรานนท์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Unknow Fear (อรรถวุฒิ เจริญสุข)
(รีวิวการ์ตูนไทย) 7 ลิขิตชะตาสยอง (อรรถวุฒิ เจริญสุข)
(รีวิวการ์ตูนไทย) รามเกียรติ์ The Book Master (จักรินทร์ เรืองเกตุ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ตะกร้อ (ชัยยัณต์ สุยะเวช (ตาโปน))
(รีวิวการ์ตูนไทย) 5 แพร่ง ฉบับการ์ตูน (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Debut Special Project 1: ไม่ไทยเบย (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เด็กสาวนั้นไม่รู้จักผู้ชาย (ฉบับรวมเล่ม) (Al ChiaKi)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) 0+1 zero plus one (Al ChiaKi)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Fortune (โกสิน เจียมชูโรจน์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Shockolate (The Duang)
(รีวิวการ์ตูนไทย) I-AM (The Duang)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Flyff Comic!! Fly For Fun (จักรพันธ์ ห้วยเพชร)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Limbo Crossing (ปรมพร วิจิตร)
(รีวิวการ์ตูนไทย) God Mate หนุ่มหน้าสาว พระเจ้าจัดให้ (สุรณัฐ อิสระมงคลพันธุ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Restart (พิทักษ์ นามเกษม)
(รีวิวการ์ตูนไทย) มะเมียะ (นรวรรณ ฉกรรจ์แดง)
(รีวิวการ์ตูนไทย) นิทานอิแสบ (วรา เตมีย์พันธ์ุ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) แสบ x 2 เปตองพันธุ์เดือด (อันดาแมน วชิระ)
(รีวิวการ์ตูนไทยเฉพาะกิจ) Dreamers (ศราวุธ อิสรานุสรณ์ (Cocon))
(รีวิวการ์ตูนไทย) หมูจุ่ม ชมรมเฟี้ยวเดี๋ยวจัดให้ (จีรวัฒน์ บุญห่อ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Life Tech บริการต้านนรก (เอกภพ ละครแก้ว/ฉลอง คำพา)
(รีวิวการ์ตูนไทย) The Farmer Man (จักรพันธ์ ห้วยเพชร)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เพื่อน (มังกร สรพล)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Celebrate Love (เอกสิทธิ์ อาจหาญ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) มันอยู่ในหัว (วิริยา สงวนหงษ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Time (วิริยะ สงวนหงษ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) The Dead หนีตายไวรัสพันธุ์นรก (ยุทธภูมิ ตั้งศิริสัมฤทธิ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) สามใบเถา: แว่วกริ่งกังสดาล Side Story (โกสินทร์ จีนสีคง)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เจ้าหนูข้าวจี่ แผงลอยมหากาฬปิ้งสะท้านปฐพี (เกษม อภิชนตระกูล/คุณากร ขุนนราศัย)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เกมร้อยวิญญาณ (ณัฐพล กิตติคุณธรรม/ข้าเจ้า)
(รีวิวการ์ตูนไทย) มันอยู่ในหัว โครงการ 2 (วิริยะ สงวนหงษ์)
เปิดสั่งจอง สามใบเถา (แว่วกริ่งกังสดาล side story) (โกสินทร์ จีนสีคง)
(รีวิวการ์ตูนไทย) แก๊งแซ่บ Gangzab (จีรวัฒน์ บุญห่อ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Fate/ Grand Order - Welcome to My Kingdom (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) แฟนผมเป็น... (รวมนักเขียน)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Mini Love - เรื่องรักฉบับมินิ (ภาณุ นทีนันท์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) ล่ามหากาฬ (ยุทธภูมิ ตั้งศิริสัมฤทธิ์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Miracle of Love ปาฏิหาริย์แห่งรัก (เล่มเดียวจบ)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เชียร์ลีดดิ้ง สะกิดติ่งหัวใจ (จีรวัฒน์ บุญห่อ/กิตติคุณ กิตติอมรกุล)
(รีวิวการ์ตูนไทย) เด็กๆจ๋า Road of the Dragon Knight (ทวีศักดิ์ วิริยวรานนท์)
(รีวิวการ์ตูนไทย) Time (วิริยะ สงวนหงษ์)
โห!! เขียนง่ายเลยเล่มนี้ และก็น่าจะจบไวด้วย -- Time เป็นการรวบรวมเรื่องสั้นเก่าๆของคนเขียนการ์ตูนชุด "มันอยู่ในหัว" ของ วิริยะ สงวนหงษ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 - 2540 เข้าไว้ด้วยกัน 4 เรื่อง ซึ่งในเล่มนี้ เราจะได้เห็นพัฒนาการทางด้านลายเส้นของคุณวิริยะที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆตามยุคสมัย จากลายเส้นสมจริงที่เน้นสานเส้นเยอะๆ ในชนิดที่แค่เห็นฉากก็กลืนน้ำลาย ก็ได้ถูกปรับมาเป็นลายเส้นการ์ตูนในสไตล์อนิเมะที่เก็บรายละเอียดไม่มาก และดูโล่งสบายตาราวกับขโมยขึ้นบ้าน (ซึ่งไม่รู้ว่าดีขึ้นหรือแย่ลง เพราะงานในช่วงหลังๆของเขา ภาพโคตรแข็งมาก นึกว่าแอนิเมชั่นวัดพระธรรมกาย) -- และด้วยความที่เรื่องสั้นส่วนมาก เป็นเพียงแค่โชว์เคสฉากแอคชั่นที่แทบจะไม่มีเนื้อเรื่อง หรือไม่ก็พล็อตพื้นๆที่เกี่ยวกับความดี-ความชั่ว ดังนั้นจึงอาจจะขอรีวิวเอาไว้สั้นๆเท่าที่เห็นก็แล้วกันนะจ๊ะ
เนื้อหาหลักๆภายในเล่ม จะเป็นสายตีความที่พบเห็นได้บ่อยๆในปัจจุบัน เพราะเป็นการ์ตูนใบ้ และมีบทพูดน้อยมาก (อาจจะยกเว้นเรื่องสุดท้ายเพียงเรื่องเดียว) แน่นอนว่าธีมหลักภายในเล่ม ส่วนมากจะเกี่ยวกับ ความเป็น-ความตาย รวมไปถึงการท่องโลกอดีต-ปัจจุบัน-อนาคต ทำให้เรื่องสั้นแต่ละเรื่อง จึงค่อนไปทางแอคชั่น-ไซไฟเป็นหลัก -- ลายเส้นถือเป็นจุดแข็งอย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะงานฉากหรือพวกสัตว์ประหลาด คือมีความสวยงาม เหมือนหลุดมาจากนิยายภาพเล่มละ 5 บาท เผลอๆอาจจะวาดได้ดีกว่าซะด้วยซ้ำ เห็นการสานเส้นที่ดูบ้าพลังตั้งแต่ตัวละครยันฉากแล้ว ดูท่าจะใช้เวลาวาดนานพอสมควร เห็นแล้วปวดมือแทน -- และที่สำคัญคือตลอดทั้งเล่ม คุณจะเมากล้ามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (กล้ามทั้งเรื่อง!!!!) แต่ยังไงก็ตาม คุณสามารถใช้เล่มนี้ฝึกวาดกล้ามได้ เพราะของเค้าดีจริงๆ
ตัวอย่างจากเรื่อง นัตถิ สันติ ปะรัง ในปี พ.ศ. 2537
จะสรุปเรื่องราวทั้ง 4 สั้นๆ ง่ายๆ ไม่พยายามสปอยล์เนื้อหาอะไรมาก เผื่อมีใครสนใจซื้อมาอ่าน ยังไงหากตีความผิดพลาด ก็ขออภัยคนเขียนมาในที่นี้ด้วยครับ แหะๆ
-
Pulse-Stop
ตรงตามชื่อเลย ชีพจรหยุดทำงาน เป็นเรื่องเกี่ยวกับโลกหลังความตาย ความแค้นจากการถูกฆ่า และการปฏิเสธความตาย (ตีพิมพ์ลงในหนังสือไทคอมิค ฉบับที่ 2 ปี พ.ศ.2535)
-
นัตถิ สันติ ปะรัง
ไม่แน่ใจว่าเขียนผิดรึเปล่า เพราะมันขาดคำว่า สุขัง ซึ่งมันจะแปลได้ราวๆว่า ความสุขอันยิ่งกว่าสันติย่อมไม่มี -- เป็นการ์ตูนแอ็คชั่นที่ยำเอาคนเหล็ก พรีเดเตอร์ และ มนุษย์ผู้มีอาคมแก่กล้า มาสู้กัน จะเรียกว่าเป็นต้นกำเนิดของ มันอยู่ในหัวเลยก็ได้ ว่าแต่มันเกี่ยวกับชื่อเรื่องตรงไหนเฮ้ย!!!!! แม่มอัดกันยับเลย (ตีพิมพ์ลงในหนังสือไทคอมิค ฉบับที่ 15 ปี พ.ศ.2537)
-
สัมภเวสี
พูดถึงเรื่องของวิญญาณที่รอตัดสินการเกิดใหม่ (ตีพิมพ์ลงในหนังสือไทคอมิค ฉบับที่ 27 ปี พ.ศ.2537)
-
Time
พูดถึงการท่องโลกอนาคตของคนในอดีต ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของคนในยุคปัจจุบัน อ้าว!! งงๆ ก็เป็นไปตามนี้นั่นแหละ ไม่ได้เขียนผิดหรอก (ตีพิมพ์ลงในหนังสือไทคอมิค ฉบับที่ 81 ปี พ.ศ.2540)
ตัวอย่างจากเรื่อง Time ในปี พ.ศ 2540 (ผมนี่เปลี่ยนลายเส้นเลย มุแง้!!)
ก็อย่างที่ได้เห็น เรื่องสั้นราวๆ 3/4 ของเล่ม คือการ์ตูนแอคชั่นที่ไม่ต้องใช้สมองอ่านมาก เน้นเอามันส์เข้าว่า มาถึงก็สู้กันเลย เลือดสาดเส้นเอ็นฉีกกันต่อหน้าต่อตา เน้นขายความเทพของพระเอกซะส่วนใหญ่ -- Time ผสมความเป็นไทยทั้งหมอผี คาถาอาคม หรือเรื่องของพระพุทธศาสนา เข้ากับพล็อตไซไฟแนวสากล ที่มีฉากหลังโคตรสวยเหมือนเอารูปถ่ายของจริงมาแปะเอาไว้ ถ้าได้เห็นฉากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วคุณจะอึ้ง จนต้องเอากระดาษทิชชู่ 834 แผ่น มาซับน้ำตาด้วยความปลื้มปิติ ว่าทำยังไงให้มันสมจริงได้ขนาดนี้ -- จะเสียก็แต่ในส่วนเนื้อเรื่อง เวลาที่คุณวิริยะลงไปทำอะไรที่มันซับซ้อนยิ่งขึ้น อย่างเช่นเรื่อง Time ซึ่งเป็นศิลปนิพนธ์ส่งมหาลัย ก็กลับเต็มไปด้วยการกระทำของตัวละครที่ดูไม่ค่อยจะฉลาด โดยเฉพาะตัวร้ายของเรื่องที่พาทหารทั้งกองร้อย ล้อมวงเอาปืนจ่อหัวพระเอก เพื่อบังคับให้ส่งอาวุธเชื้อโรคกลับคืนมา แทนที่จะยิงพระเอกให้ตายในทีเดียวในขณะที่ตีวงล้อมได้ แล้วชิงของไปตั้งแต่แรก ได้เปรียบซะขนาดนี้ จะมาต่อรองทำซากอะไร เพราะตอนฉากไล่ล่า พระเอกมันถือแค่ค้อนโง่ๆอันเดียววิ่งหนี ยังไงก็สู้ได้สบายอยู่แล้ว แต่กลับไม่ทำ ดันโง่ให้พระเอกตั้งตัวได้ จนทำให้พระเอกเสกตะปูจำนวนมหาศาล เข้าทะลวงร่าง และฆ่าทหารพร้อมตัวร้ายทั้งหมดจนตายอย่างน่าอนาถ ถามจริงไอ้ตัวร้าย ไอ้เห็บกิ้งกือ เอ็งเป็นผู้นำของหน่วยรบได้ยังไงฟะ!!? ถ้าคิดจะสู้แบบไม่เลือกวิธีตั้งแต่แรก ป่านนี้รอดไปตั้งนานแล้ว เสียหมาหมดไอ้ชิบหาย ทีผู้หญิงหัวล้านที่วิ่งพร้อมกับพระเอก ยังยิงทันทีได้เลย
สรุปก็คือ ไม่ต้องไปสนเรื่องพล็อตมากหรอก แค่ซื้อมาเสพงานภาพและไอเดียเรื่องอย่างเดียวก็คุ้มแล้ว อย่างน้อยก็ยังดีกว่ารวมเล่ม "สงครามดาบล้างโลก" ของคุณกลวิทย์ตั้งเยอะ แต่ก็อย่างว่าแหละ ถ้าหนังสือเล่มนี้เป็นสมุดรวมภาพ ผมให้ 10 เต็มไปเลย เพราะการสานเส้นโหดมากจริงๆ พอๆกับรวมเล่ม "สงครามดาบล้างโลก" ที่ได้ว่าไปเมื่อกี้ ถ้าไม่ได้เอามาใช้ในการ์ตูน คิดว่าน่าจะออกมาดีกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดาย ในแง่ของการ์ตูนที่เน้นความบันเทิงเป็นสำคัญ ผมให้ตามข้างล่างนี้ก็แล้วกัน เพราะทั้งเล่มดูเหมือนจะเป็นโชว์เคสงานภาพซะมากกว่า
แต่ใครจะไปคาดคิดล่ะว่า ผลงานชิ้นต่อไปของวิริยะ จะสุดยอดกว่านี้.......
(สรุป 6/10)
ติดตามเพจที่
https://www.facebook.com/ThaiComicReview/
(ตีพิมพ์ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2547)
Create Date : 23 เมษายน 2561
Last Update : 18 สิงหาคม 2565 12:46:11 น.
0 comments
Counter : 1302 Pageviews.
Share
Tweet
ชื่อ :
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
เรลกันคุง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [
?
]
สวัสดีครับ ผมเรลกันครับ ชอบอ่านการ์ตูนมากๆ หวังว่าจะสนุกกันนะครับ
Friends' blogs
Webmaster - BlogGang
[Add เรลกันคุง's blog to your web]
Links
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.