Film ของ Tarkovsky มันเป็ฯภาพยนต์กวีกับใช้ระบบสัญลักษณ์ แม้ว่า ภาพลักษณ์ของ Film มันน่าเบื่อที่ย้อนกลับไปกลับมา พื้นที่ของ Film ที่สื่อมันเต็มไปด้วยที่ลุ่มที่มีน้ำขัง เนินเขาในหมอก และสิ่งก่อสร้างที่ได้ถูกละทิ้ง กับความหมายของน้ำไหลใน Film และนักแสดงที่กำลังสื่อและให้เหตุผลกับมัน
กับการตีความหมายของ The Madonna of Childbirth! ที่ Tarkovsky ต้องการสื่อ
Nostalghia (English subtitles). Part 2/12.
กับซีนแรกเปิดฉากมา ยูจิน่า และโกชาคอฟกี้ ได้ไปเยี่ยมชมthe Madonna del Parto คือการตีความหมายได้หลายอย่างของในFilm จากที่เห็ฯพวกผู้หญิงกำลังสวดขอลูกจากพระแม่มารีย์ และยูจิน่าไม่ได้ขอพร และตัวของ โกชาคอฟที่เค้าคิดGorchakovนั้นคือเค้าคิดถึงภารยาของเค้า
Mother of all mothers, who knows the pain of being a mother พระแม่แห่งมารดาทั้งหมดผู้ซึ่งรู้ซึ๊งถึง ความเจ็บปวดของความเป็นแม่
Mother of all mothers, who knows Mother of all children, who knows the joy of having a child พระแม่แห่งมารดาทั้งหมดผู้ซึ่งรู้ซึ๊งถึงความดีใจของการมีบุตร
Mother of all children, who knows the pain of not having a child พระแม่ผู้รู้ซึ๊งถึงความทุกข์ใจของการไม่มีบุตร
Mother who understands all, help your daughter to become a mother พระแม่ผู้เข้าใจทุกอย่าง ช่วยให้คนอย่างลูกได้กลายเป็นมารดาคน
และกับคำถามในหัวใจสำคัญของซีน ทำไมหลังจากการเดินทางเป็นร้อยๆไมล์ที่ยูจีน่าต้องการเห็ฯพระแม่มารีย์ (the Madonna) และ โกชาคอฟไม่ต้องการเข้าไปในโบส์ถ?
นั้นคือ แม่พระ the Madonna del Parto คือการหักเหของแสงสว่าง และ และส่องกลับมาสะท้อนให้เห็ฯใน Film กับพื้นฐานแตกต่างกันนั้นของทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ อารมณ์ /วัฒนธรรม และ ความเชี่ยวชาญเฉพาะเรื่อง และในภายหลังทั้งคู่ได้มาทำงานร่วมกัน นั้นคือควาคิดของของ Tarkovskyธาร์คอฟกี้ ที่สื่อนำศิลปะเข้าไปในบนแผ่นฟิลม์
Artist Piero della Francesca Year after 1457 Type detached fresco Location Museo della Madonna del Parto, Monterchi
Madonna del Parto e piano strutturale
พระแม่มารีแห่งพาร์โต (ภาษาอิตาลี: Madonna del Parto) เป็นจิตรกรรมฝาผนังที่เขียนโดยเปียโร เดลลา ฟรานเชสกา จิตรกรสมัยสมัยเรอเนซองส์คนสำคัญชาวอิตาลี ที่ปัจจุบันตั้งแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์มาดอนนาเดลพาร์โตที่มอนเตร์ชิในประเทศอิตาลี
สัญลักษณ์ทางคริสต์ศาสนวิทยาค่อนข้างจะซับซ้อน มอริซิโอ คาลเวซิ[1]เสนอว่าอาจเป็นสัญลักษณะของ หีบพันธสัญญา (Ark of the Covenant) โดยมีพระแม่มารีเป็นผู้ประสานเพราะทรงเป็นพระมารดาของพระเยซู ส่วนนักวิชาการผู้อื่นสันนิษฐานว่าศาลาเป็นสัญลักษณ์ของคริสต์ศาสนจักรและพระแม่มารีคือสัญลักษณ์ของ แท่นบูชา (Tabernacle) เพราะทรงเป็นผู้แบกร่างของพระเยซูก็เป็นได้ Source: wiki-Madonna del Parto
Interior of the church of Saint Peter. แต่สถานที่ถ่ายทำจริงๆๆ ผู้กำกับ Tarkovsky เลือกที่ the crypt of a Romanesque church in Tuscania called San Pietro, ห่างไปประมาณ 120 กม.
Andrei Tarkovsky Talks about his favorite Directors
มันเป็นเรื่องยากที่จะระบุอย่างแน่ชัดถึงอิทธิพลของพ่อที่มีต่อผมในฐานะกวี เขามีอิทธิพลต่อผมในทางชีววิทยา ในระดับจิตใต้สำนึกมากกว่า... แต่ผมคิดว่าพ่อไม่มีอิทธิพลกับผม (หมายถึง) อิทธิพลภายใน ทุกสิ่งที่เป็นตัวผมนั้นล้วนมาจากแม่ แม่เป็นคนช่วยให้ผมพบตัวเอง และแม้แต่ในหนัง (The Mirror) คุณก็จะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เรามีชีวิตอยู่อย่างยากลำบากเพียงใด มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย แล้วอยู่ๆแม่ก็ถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง... แม่ไม่เคยแต่งงานอีกเป็นครั้งที่สอง เธอรักสามีของเธอ พ่อของผม ตลอดชีวิต แม่เป็นผู้หญิงที่วิเศษมาก เป็นเหมือนนักบุญ Z Andriejem Tarkowskim rozmawiaj?; Jerzy Illg, Leonard Neuger, Res Publica (1), Warsaw 1987.
อังเดรย์เรียนสาขาภาษาอารบิคในสถาบันภาษาตะวันออกมอสโคว์ (Moscow Institute of Oriental Languages) ในปี 1951 ไม่ใช่เพราะว่าเขาสนใจ แต่เป็นเพราะเขาเห็นว่าเป็นสถาบันชั้นสูงที่มีเกียรติ แต่เมื่อพบว่ามันยากและไม่เหมาะกับเขา อังเดรย์ก็ลาออกในปีที่ 2 แม่เขาจึงตัดสินใจ เนรเทศ เขาไปทำงานสำรวจทางธรณีวิทยาในไซบีเรีย ที่นั่นอังเดรย์ได้ตัดสินใจว่าเขาจะเรียนภาพยนตร์ อังเดรย์เข้าศึกษาในโรงเรียนภาพยนตร์มอสโคว์อันโด่งดัง (VGIK - Moscow film school) ในปี 1954-1960 ที่นั่นเขาได้พบกับอาจารย์ที่ส่งอิทธิพลต่อเขาอย่างสูง Mikhail Romm (Nine Days In OneYear (1961), Ordinary Fascism (1964)) ผู้ซึ่งได้สอนบทเรียนสำคัญแก่เขาว่า ไม่มีใครสามารถสอนให้คนอื่นกลายเป็นผู้กำกับได้หรอก งานหลักของเขาคือการช่วยให้พวกเขาได้คิด (ถึงศิลปะ) หรือไม่เช่นนั้นก็หลีกหนีไปให้ไกล ทาร์คอฟสกี้ระบุในภายหลังว่า เขาสอนผมให้เป็นตัวผมเอง
Romm ไม่เหมือนอาจารย์คนอื่นใน VGIK เขาสอนให้นักเรียนของเขาคิดอย่างอิสระ และบางครั้งก็ให้นักเรียนวิจารณ์หนังที่เขาทำด้วย เพื่อนของอังเดรย์, Alexander Gordon (ที่ต่อมากลายเป็นน้องเขยของอังเดรย์) เล่าว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่นักเรียนในห้องสับหนังของ Romm เรื่อง Murder on Dante Street (1956) ซะไม่มีชิ้นดี และในห้องเรียนนี้เองที่อังเดรย์ได้พบกับ Irma Rausch ภรรยาคนแรกของเขา
ระหว่างนั้นเขาทำหนังสั้นหลายเรื่อง เช่น The Killers (1958) และ There Will Be No Leave Today (1959) ที่ได้ฉายทางโทรทัศน์ รวมถึงหนังวิทยานิพนธ์ The Steamroller and the Violin (1960) ซึ่งเขาเขียนบทร่วมกับ Andrei Konchalovsky ผู้ซึ่งต่อมาก็เป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์คนสำคัญของรัสเซีย
Orchestra and four vocal Choir - *Latin* Recorded for the Anniversary of the Pope Benedict XVI April 19 This is the Anthem of the Vatican City. The Songs are called Inno e Marcia Pontificale ...
อยากไปอิตาลี แบร์เขียนเก่งจังเลยเนอะ