แบร์แนแด็ท....น่ารัก....น่ารัก ขี้ลืม.....ขี้ลืม ...... หนังปายหนายหว่า buy แล้ววbuyอีก......... faith, hope and charity เฟศบุ๊ค http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

All the Invisible Children (2005) :Seven short films a different child protagonist.

All grown-ups were children once - although few of them remember it.
ผู้ใหญทุกคนครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็ก ....แต่มีน้อยคน ...จดจำความเป็นเด็กเหล่านั้นได้
The Little Price by Antione de Saint-Exupery

จากวรรณกรรม เจ้าชายน้อย ที่ใครหลายๆๆคนชื่นชอบ สำหรับเรา ชอบตอนนี้ของเจ้าชายน้อยงะ จี้ดี

เจ้าชายน้อย : วาดแกะให้หน่อยสิ ...ที่ผมอยู่เล็กนิดเดียวผมต้องการแกะตัวเดียว วาดแกะให้ผมตัวหนึ่งน๊ะ
แกรก แกรก...เจ้าชายน้อย:ไม่เอา ...แกะตัวนี้ป่วยหนักวาดอีกตัวเถอะ
แกรก แกรก...อิอิ เจ้าชายน้อย :เห็นมั๊ย แกะที่ใหนเล่า ...นี้มันแพะต่างหากมันมีเขา
แกรก แกรก...เจ้าชายน้อย: แกะตัวนี้แก่เกินไป...ผมอยากได้แกะอยู่นานๆ

แกรก แกรก...นี้เป็ฯรูปลัง ..มีแกะอยู่ข้างใน...เจ้าชายน้อย:แบบนี้แหละที่อยากได้


Will you draw me a sheep?...


Scene from The Little Prince


เจ้าชายน้อย คือประโยคกินใจในตอนท้ายของ Film
มันคือแรงบันดาลใจ ของเรื่องราวเด็กๆๆ ที่ผู้กำกับทั้ง 8 คนสื่อออกมาเป็นหนังสั้น แด่องค์กร ยูนิเซฟ UNICEF

ที่Filmสื่อการผจญภัยที่กล้าหาญของเด็กๆๆ และวิถีของพวกเค้าที่เกิดมาบนความยากจน ในที่ต่างๆทุกทุกมุมโลก

แต่ทว่า...ลองมาดู...ความสุขขอเด็กๆๆที่ต้องการอย่างแท้จริงในรูปแบบที่แตกต่างกันงะ

All The Invisible Children




1 กับผู้กำกับคนแรก Mehdi Charef


Source://www.rue89.com/files/u77/20070810Charef.jpg
ในหนังสั้นเรื่อง "Tanza,"

Imm000339a "Il bambino nascosto"


Film สื่อเด็กๆๆที่เต็มไปด้วยความกลัว ..ชีวิตที่มันมีแต่ความตายจากสงคราม ...พอใครตายไป...เราก็หาอย่างพวกนายมาแทน

กับเรื่องราวในอาฟริกา ของกองกำลังทหารเด็กๆ ที่มีหนูน้อยทานซาเป็ฯตัวเดินเรื่อง ที่จะไปวางระเบิด และหนูน้อยทานซาเลือกที่จะไม่ทำมัน แต่หนูน้อยทานซาเลือกที่จะกลับไปที่โรงเรียน นั่งคิดถึงวันแห่งความสุขในโรงเรียน
ใครแต่งหนังสือเมาคลีลูกหมาป่า ...มีประชากรเท่าไหร่ในอาฟริกา ...ฝรั่งเศสมีเมืองหลวงชื่ออะไร

.....และหนูน้อยทานซานั่งบนโต๊ะเรียน ...ฝันอย่างมีความสุข ...มันคือความสุขที่สุดของเด็กๆๆแล้ว ที่ได้อยู่ในห้องเรียน


2 ผู้กำกับ Emir Kusturica


Source://www.brokenprojector.com/images/
Emir_Kusturica_Bruxelles05.jpg

ในเรื่อง "Blue Gypsy" Film สื่อเด็กๆในประเทศ Serbia & Montenegro อยู่ส่วนใหนของโลกงะ...ขอดูแผ่นที่ก่อง แถวๆๆโรมาเนียอ่า


Source://www.lonelyplanet.com/maps/europe
serbia-and-montenegro/
map_of_serbia-and-montenegro.jpg

Blue Gypsy - Emir Kusturica (All The Invisible Children)



หนูน้อยที่อยากจะเป็ฯช่างตัดผมและหนูน้อยจะออกจากเรือนจำในวันพรุ่งนี้แล้ว เค้าอยู่ในเรือนจำ
Film สื่อได้ดีม๊ากกๆเลยอะในแง่ที่ว่า

เพื่อนๆเค้าถามว่า ...ทำไมจะได้ออกจากเรือนจำ ถึงทำหน้าหงิกวะ?
หนูน้อย: ใช้ชีวิตข้างนอกมันไม่ใช่เรื่องง่าย?

อยู่ในเรือนจำแกทำได้ทุกอย่าง ถ้าแกเป็ฯเด็กดี ...จะทำอะไรก็ได้หยุดเมื่อไหร่ก็ได้ ...แต่ไปข้างนอกมันมีกฎ Law ...ไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะเมื่อไหร่ออกไปข้างนอก ...ทุกคนคาดหวังให้เราดีกันทั้งนั้นแหละ

และหนูน้อยกะได้ออกจากเรือนจำ โดยมีพ่อแมมารับ ตัวพ่อนี้ เอาของมาเซ่นพัสดีตริม...แต่ว่า มันคือของที่ได้จากให้ลูกชายคนเล็กขโมยเงินมา

มันเป็ฯ Film ที่หน้าประทับใจ เราชอบตรงที่ เด็กๆๆออกมาส่งหนูน้อย เห็นน้องหมาเดินอยู่บนสะพาน...พัสดีบอกว่า...เฮ๊ พวกนาย อยากเป็นอิสระแบบนั้นมั๊ย

...แต่ทว่า พ่อของหนูน้อยกับให้หนูน้อย ไปเป็นขโมยเหมือนเดิม...เจ้าหนูวิ่งหนีตำรวจสุดชีวิต และ กระโดดสูงค่ำถ่อ ข้ามกลับไปเรือนจำเหมือนเดิม...ด้วยรอยยิ้มที่มีความสุข


เพื่อนของหนูน้อยถึงกับบอกว่า...ชั้นบอกแกแล้ว อยู่ในเรือนจำนี้ แกทำตัวดีดี แกจะเล่นเกมส์แกจะทำยังไงก็ได้ ทั้งน้านแหละ แถมหยุดเมื่อไหร่ก็ยังได้ ...แต่ออกไปข้างนอกอะซี๊ ...ทำต้องทำดีตลอดเวลาหยุดไม่ได้


3 ผู้กำกับ Spike Lee's


Source://www.blackclassicmovies.com/
images/artist_pics/lee_spike.jpg

หนังสั้นเรื่อง "Jesus Children of America,
Jesus Children of America Parte 1



เราว่า แนวนี้ ผิวสี ปัญหาทางสังคม เข้าทาง ของสไป ลีย์ ผู้กำกับเลยงะ

กับเด็กๆๆโรงเรียนปฐมต้น วิถี วันวันคุยกันเรื่องเกมส์ ตัวนี้ถูกยิงกี่นัดกี่นัด เป็นไปไม่ได้ มาพนันกัน จ่อ 9 มม เผาขน

หรือว่า...พ่อเมื่อไหร่จะหางานทำซ๊ะที ...หนูน้อยบลังกาบอกว่าเด็กคนอื่นมีทั้ง มีทั้ง Ipod ไซคิก PSP มือถือซักเครื่องหนูยังไม่มีอะ

หนูน้อยบลังกา ป่วยเป็ฯประจำ ต้องกินวิตามิน (ยา) โดยที่เธอไม่รู้ว่า พ่อแม่ของเธอ ติดเชื้อ HIV แถมยังไม่พอ ...พ่อแม่ของเธอติดยาเสพติดด้วย

พ่อหนูน้อยบลังกา วันวัน ปลาบปลื้มอยู่กับการไปรบที่อิรัก..และบอกว่า ยารักษาเอดส์ มันคือการแหกตาของรัฐบาล...ที่หลอกให้พวกเรากิน

หนูน้อยบลังการ ทะเลาะกับเพื่อน...สิ่งที่สไป ลีย์สื่อ เด็กๆมามุงกัน พร้อมถ่ายวีดีโอด้วยโทรศัพย์มือถือ จนกระทั้งหนูน้อยบลังกาถึงกับเลือดออก ....ผู้ปกครองของคู่กรณีมา ...โวยวายคุณครูและหนูน้อยบลังกา...ปล่อยให้เด็กเป็น เอดส์ มาเรียนหนังสือได้ยังไง

จิตใจของหนูน้อยบลังกา แตกสลาย.....

หนูน้อยบลังกาโดนเพื่อนล้อ...พ่อแม่มันเป็นเอดส์ ...สภาพเหมือนซอมบี้ที่เต้นในมิวสิควีดีโอของไมเคิ้ล แจ็คสันเล๊ยยยย.....พ่อแม่มันเป็ฯไอ้พวกติดยา

แต่ทว่า มีคุณลุงใจดี ชวนหนูน้อยบลังกา มากินไอสครีม และบอกว่าให้ชวนคุณพ่อหนูน้อยบลังกามาด้วย

ในที่สุด ....แสงสว่างขอหนูน้อยบลังกา ที่พบ องค์กร H.O.T.

องค์กรเพื่อสุขภาพสำหรับวัยรุ่น
ที่นั้น ...มันคือการแบ่งปัน...ในทุกๆๆเรื่อง ไม่ว่า ความสุข ความทุกข์ การรับสภาพ ของ วัยรุ่นที่ติดเชื้อ HIV

มันคือสถานที่ ....ที่หนูน้อย บลังกา ...พบกับความสุข



4 ผู้กำกับชาวบาซิล Katia Lund


Source://www.filmfestival.gr/2006
/html/jury_lund.jpg

"Bilu and Joao,"



กับเมืองใหญ่อย่าง ซาวเปาโล Sao Paulo เด็กๆจรจัด ที่เห็นใน Film บ่อยๆของบราซิล
วันๆๆเล่นตู้เกมส์ แข่งรถ ตังค์หามาได้จาก การเก็บ ขวดกระป๋อง หรือเศษกระดาษ หรือช่วยเข็นผักในตลาด

สิ่งที่ Filmสื่อ ความสุขของสองพี่น้อง ที่หาเศษกระดาษกะกระป๋องไปขาย และต้องเข็นรถให้ทันก่อนร้านขายของเก่าจะปิด ได้ตังค์มา น้องอยากกิน พิซซ่า พี่ๆๆ วันนี้เราได้กินกันน๊ะ

กับจินตนาการการผจญภัยของเด็กๆๆ เข็นรถบนทางไฮเวย์ และนึกภาพ ว่าพวกเค้ากำลังขับรถจริงๆอยู่บนทางไฮเวย์
ฝนกะตก กระดาษที่จะนำไปขายก็เปียก ยางรถเข็นก็แตก..จะทันมั๊ยเนี๊ยะ

อ่ามาถึงร้านกะทัน...แต่ว่า โดนหักตังค์ กระดาษเปียก ดอลล่าห์ขึ้น

เจ้าน้องสาวๆๆๆ พี่วันนี้เราได้กินพิซซ่ามั๊ย พี่ชาย วันนี้ขายได้เท่านี้เอง กินวันหลังแล้วกัน
และฟิลม์กะตัดไปที่เมืองใหญ่ๆซานเปาโล ตึกสูงๆๆ แต่ข้างๆๆมันคือ ชุมชนของพี่น้องที่เด็กๆๆอยู่กัน

กับความสุขของสองพี่น้อง....และความหวัง...จาได้กินพิซซ่า แค่นี้แหละ ที่เด็กๆๆมันคิดกัน




4 ผู้กำกับ Ridley Scott และ Jordan Scott




Source: //adage.com/images/bin/image/large
/JordanGrant.jpg
Jordan Scott and DDB Production honcho Grant Hill
เป็น ลูกสาว Ridley Scott

"Jonathan,"
Jonathan (All the invisible children)
clip 1 in ita


เรื่องราวของอารมณ์ของช่างภาพ ในตอนเด็กๆๆ ผู้ซึ่งได้พบกับเด็กกำพร้าทางยุโรปตะวันออกโดยบังเอิญ ท่ามกลางสงคราม

ที่เด็กๆๆประสบ อีกหน่อย ทหารไม่ต้องใส่เครื่องแบบแล้ว...ไม่มีพ่อแม่...ไม่ได้เรียนหนังสือ จะข้ามลี้ภัยไปฟากหนึ่ง แต่ว่า รถบัสระเบิดซะก่อน

ที่นี้ปลอดภัย ..มาเล่นกัน....มันคือความสุข ที่โจนาธาน เล่นกับเด็กๆๆเหล่านั้น


ผมเคยอ่านเรื่อง ..มิตรภาพช่วยเหลือสิ่งดีดีในชีวิต ...และช่วยบรรเทาสิ่งชั่วร้าย


6 ผู้กำกับ Stefano Veneruso


Source://www.mkfilmproductions.com/
projects/alltheinvisiblechildren/images/
ciro/ciro_1small.jpg


Ciro ที่เนเปิล อิตาลี
Stefano Veneruso - Ciro



หนูน้อย ซีโล ที่มีปัญหากับแม่ของเค้า และกลายเป็นเด็กขี้ขโมย หนูน้อยซีโล ได้ขโมยนาฬิาโรเล็กซ์ ของชนชั้นมีอันจะกิน ..คว้ามาเลย ขณะที่รถกำลังติด ที่เจ้าของกำลังคุยโทรศัพย์อยู่

หนูน้อยซีโลได้วิ่งหนี และมีน้องหมาวิ่งไล่ตามไปด้วย

สิ่งที่ Film สื่อ นักข่าวมากันอย่างรวดเร็ว....เจ้าของนาฬิกา โชว์ข้อมือ ที่เป็นรอย ...ดูเด็กพวกนี้มันทำกับผมสิ ...และมี สส หญิง อิตาลี โผล่ออกมาในซีน...อย่างงี้ไม่สมควรลงโทษเด็กค่ะ ต้องสมควรลงโทษพ่อแม่เด็ก..

มันคือความจงใจของ Film หรือเปล่า ที่สื่อ ในวิถีอิตาลี ...ที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ..ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์มีปากมีเสียง

หนูน้อยซีโล วิ่งหนีจนฉี่ราด และ กะกลับไปเป็นเด็กๆๆ ซื้อไสไหมกิน เอานาฬิากาไปขาย และ มีความสุข....กะไปเล่นสวนสนุกกับเพื่อนๆๆ เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น


และหนูน้อยซีโล กลับไปบ้าน ...กะเจอวิถีเดิมๆๆของแม่เค้า...หนูน้อยซีโลใช้มือเล่นกับเงาเป็นปืนและกะจ่อยิงตัวเอง


7 ผู้กำกับ John Woo'



Source ://snarkerati.com/movie-news/
files/2008/08/john-woo.jpg

หนังเรื่อง "Song Song and Little Cat," Song Song and Little Cat (part 1)



มันคือ วิถีชีวิตความสุขของหนูน้อยสองคนที่แตกต่างกันทางสังคมและความเป็ฯอยู่

song song มีของเล่นตุ๊กตาเต็มบ้าน แต่โดดเดี่ยว และพ่อแม่แยกทางกัน
หนูน้อย น้องแมว อยู่กับคุณปู่ที่เก็บหนูน้อย น้องแมว ได้ที่ข้างทาง และเก็บตุ๊กตา ที่หนูน้อย Song Song ทิ้งข้างทาง มาให้ หนูน้อยน้องแมวเล่น

คุณปู่ที่เลี้ยงหนูน้อย Little Cat อยากให้หนูน้อย ได้เรียนหนังสือ

แต่ว่า คุณปู่ไปเก็บขยะสิ้นใจกลางตลาด

หนูน้อย Little Cat ถูกพวกใจร้ายจับไป ให้มาอยู่แกงค์ขายดอกไม้ ซึ่งที่นั้นมีเด็กๆมากมายด้วย

ความสุขของ หนูน้อย Little Cat และเด็กๆๆแกงค์ขายดอกไม้คือ ได้เล่นตุ๊กตาที่หนูน้อย Song song โยนทิ้งไป


และวันหนึ่ง คุณแม่ บอกหนูน้อย Song song ว่าไปเที่ยวกัน ...รถติด หนูน้อย Song Song ได้เจอ หนูน้อย Little Cat หนูน้อย Song Song บอกว่า ตุ๊กตา เธอสวยดีน๊ะ... หนูน้อย Little Cat ให้ดอกไม้แก่ หนูน้อย Song Song..

มันคือรอยยิ้มครั้งแรก ของ หนูน้อย Song song


แต่ว่า...ที่คุณแม่จะพาหนูน้อย Song song ไปเที่ยว ...นั้นคือ คุณแม่จะพาหนูน้อย Song Song ไปฆ่าตัวตาย ....และคุณแม่เห็นรอยยิ้มของ หนูน้อย Song song เป็นครั้งแรก


คุณแม่หนูน้อย Song song เปลี่ยนใจทันที ...และครอบครัวกะมีความสุข

ในขณะที่ หนูน้อย Little Cat อยากเรียนหนังสือ มองขอบรั้วโรงเรียน ...และฝันของหนูน้อย Little cat ก็เป็นจริง..


กับความเป็นตะวันออก ของ John Woo สื่อ...หนูน้อย Little cat เห็นคุณปู่โบกมือยิ้มให้ด้วยความดีใจและมีความสุขอยู่ที่หน้าต่าง

//en.wikipedia.org/wiki/All_the_Invisible_Children

Source://movies.nytimes.com/movie/332987/All-the-Invisible-Children/overview


องค์กร ยูนิเซฟ
กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ

UNICEF's Tap Project


กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (อังกฤษ United Nations Children's Fund - UNICEF) เป็นหน่วยงานของสหประชาชาติเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม, พัฒนาการ, สุขภาพรวมถึงความเป็นอยู่ของเด็กและแม่ในประเทศกำลังพัฒนา ก่อตั้งโดยสมัชชาสามัญแห่งสหประชาชาติเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2489 ด้วยชื่อในขณะนั้นว่า United Nations International Children's Emergency Fund หรือ กองทุนฉุกเฉินสำหรับเด็กแห่งสหประชาชาติ


ในวันที่ 7 กันยายน 2549 ทางยูนิเซฟได้ทำข้อตกลงกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา โดยเสื้อของสโมสรจะมีสัญลักษณ์ของยูนิเซฟ ซึ่งเป็นครั้งแรกของสโมสรฟุตบอลที่มีโฆษณาหน่วยงานแทนที่โฆษณาสินค้า

ภาระหน้าที่หลัก
องค์การยูนิเซฟ ปัจจุบันจะดูแลงานที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กทั่วโลก ดูแลพัฒนาการ การศึกษาพื้นฐาน ความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ เช่นการได้รับการศึกษาของเด็กหญิง การปกป้องเด็กจากความรุนแรง การทารุณทำร้ายเด็ก การใช้แรงงานเด็ก โรคเอดส์ที่ติดต่อมาถึงเด็ก รวมถึงการพิทักษ์สิทธิของเด็กด้วย

Source: wiki-กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ



Source://daddytypes.com/archive/
petit_prince_renard.jpg

เจ้าชายน้อย (ฝรั่งเศส: Le Petit Prince) (ภาษาอังกฤษ : The Little Prince) เป็นนวนิยายที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของอองตวน เดอ แซง-เตกซูเปรี นักเขียนชาวฝรั่งเศส ตีพิมพ์ครั้งแรกในปีค.ศ. 1943 อองตวน เดอ แซง-เตกซูเปรีเขียนงานเขียนชิ้นนี้ขณะพำนักอยู่ที่นิวยอร์ก เจ้าชายน้อยถือได้ว่าเป็นหนังสือขายดีติดอันดับโลก มียอดขายถึงปัจจุบันมากกว่า 50 ล้านเล่ม และแปลเป็นภาษาต่างๆจำนวนมาก ในหลายประเทศได้มีการนำเอาเนื้อเรื่องจากหนังสือไปสร้างเป็นการ์ตูน ภาพยนตร์ ละครเวที อุปรากรและการแสดงรูปแบบอื่นๆ


[ ตัวละครสำคัญ
เจ้าชายน้อย (The Little Prince)
พระราชา (The King)
ดอกไม้ที่เจ้าชายน้อยเคยดูแล
จอมหยิ่ง (The Conceited Man)
ชายขี้เมา (The Drunkard/Tippler)
นักธุรกิจจอมละโมบ (The Businessman)
คนจุดแสงตะเกียง (The Lamplighter)
นักภูมิศาสตร์ (The Geographer)
ฯลฯ

โครงเรื่อง
เจ้าชายน้อยได้ออกเดินทางเพื่อค้นหาถึงคุณค่าของมนุษย์โดยได้พบกับผู้คนมากหน้าหลากหลาย และเห็นพฤติกรรมที่ไร้คุณค่าอย่างแท้จริง จนกระทั่งมาพบกับคนจุดแสงตะเกียงที่ทำคุณประโยชน์ให้กับเพื่อนมนุษย์นี้เองที่ทำให้เจ้าชายน้อยเกิดความประทับใจ

Source: wiki เจ้าชายน้อย




 

Create Date : 30 มิถุนายน 2552
18 comments
Last Update : 30 มิถุนายน 2552 22:23:46 น.
Counter : 3136 Pageviews.

 

คุณแบร์นี่ดูหนังเยอะโคตรๆเลย
หนังแต่ละเรื่องที่นำเสนอ เราดูแค่ 5% ของคุณแบร์เองมั้งเนี่ย

เห็นแล้วปรบมือให้จริงๆ
เจ้าชายน้อย เราไม่ได้เคยอ่านหนังสือเลยนะ เหมือนกับ 'ไข่ย้อย' ในเรื่อง 'เพื่อนสนิท'นั่นแหล่ะ ไม่เข้าใจ แล้วก็ไม่เข้าหัวด้วย

ว่าแต่ว่า หนังเกี่ยวกับเด็กแต่ละเรื่องนี่ สะท้อนสังคมโลกอีกแล้วคุณแบร์ ... รันทดโคตร

 

โดย: Shallow Grave 30 มิถุนายน 2552 14:41:29 น.  

 

้อ้อ ลืมบอก หนังเขียนไม่ได้ ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ
ไม่ต้องไปเดินหาให้เมื่อยหรอก
เออ เอางี้มั้ย ถ้าอยากให้ดูจริงๆ ส่งแผ่นมาให้ยืมก็ได้ ดูแล้วจะรีบคืนจ้ะ
จะได้ไม่เปลืองทรัพยากรในการเขียนด้วย

 

โดย: Shallow Grave 30 มิถุนายน 2552 14:42:51 น.  

 

คุณแบร์นี่ดูหนังเยอะโคตรๆเลย
หนังแต่ละเรื่องที่นำเสนอ เราดูแค่ 5% ของคุณแบร์เองมั้งเนี่ย

เห็นแล้วปรบมือให้จริงๆ
เจ้าชายน้อย เราไม่ได้เคยอ่านหนังสือเลยนะ เหมือนกับ 'ไข่ย้อย' ในเรื่อง 'เพื่อนสนิท'นั่นแหล่ะ ไม่เข้าใจ แล้วก็ไม่เข้าหัวด้วย

ว่าแต่ว่า หนังเกี่ยวกับเด็กแต่ละเรื่องนี่ สะท้อนสังคมโลกอีกแล้วคุณแบร์ ... รันทดโคตร



โดย: Shallow Grave วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:14:41:29 น.


ตอบ มันคือฟามสุข ของเรางะ เราขี้เกียจไปเดินเล่นข้างนอก มันร้อน เปลืองด้วยยย แฮะแฮะ

งะอายม๊ากกก เราชอบเจ้าชายน้อย ซื้อหนังสือมะยู้กี้ครั้งแหละ นี้เรากะไปซื้อเวอร์ชั่นการ์ตูนย์มาอ่านงะ
เรากะไปซื้อเวอร์ชั่นภาษาปะกิตอีก

แง๊ๆๆๆ เราอยากดูหนัง กะการ์ตูนย์ เรื่องเจ้าชายน้อยงะ

เมืองไทยหามะได้เล๊ยยย อยากดู อยากดูงะ


จริงด้วย ขนาดประเทศที่ยิ่งเจริญ ปัญหาเด็กๆๆ ที่แฝงอยู่ด้วยบริโภคนิยม เป็ฯผู้ใหญ่ มันซื้อได้ เพราะมันคือความสุขของผู้ใหญ่

แต่เด็กๆๆอะจิ๊ เด็กมันอยากได้ มือถือ PSP เกมส์ หาตังค์เองมะได้ กะขอพ่อแม่ หรือ หาทางออกวิธีอื่นๆๆ

 

โดย: Bernadette 30 มิถุนายน 2552 15:44:41 น.  

 

้อ้อ ลืมบอก หนังเขียนไม่ได้ ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ
ไม่ต้องไปเดินหาให้เมื่อยหรอก
เออ เอางี้มั้ย ถ้าอยากให้ดูจริงๆ ส่งแผ่นมาให้ยืมก็ได้ ดูแล้วจะรีบคืนจ้ะ
จะได้ไม่เปลืองทรัพยากรในการเขียนด้วย



โดย: Shallow Grave วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:14:42:51 น.


ตอบ แป่ว เอ่อ.....คือว่า เราหยิบเพลิน ติดมือ เอาไปฝาก PaPa แหล่ว............. PaPa ดูแล้วมาให้ข้อคิดดีก่าเรางะ

มะเป็งไร เราเดินหาหนังดูบ่อย เดี๊ยวกะมีงะ รอแป๊บหนึ่งน๊ะจ๊ะคนดี

เอาเพลงมาฝากงะ
Aof Pongsak - ดอกไม้ช่อเดียวที่ฉันมี

 

โดย: Bernadette 30 มิถุนายน 2552 15:49:58 น.  

 

ซาหวัดดีค๊า พึ่งเข้ามาทักทายเป็นครั้งแรก และก็ขอ add เป็นเพื่อนด้วยคนนะค๊า มีนชอบเข้าไปดูคลิปที่คุณ Bernadette ไปแปะไว้ที่บล็อกของเพื่อน ๆ อ่ะค่ะ พึ่งได้เข้ามาดูที่บล็อกของจขบ.เองเป็นครั้งแรก พอได้เข้ามาก็คิดว่าโห เราพลาดบล็อกนี้ไปได้ยังไงเนี่ย ทำนองว่าชอบดูหนัง ชอบฟังเพลง ทั้ง ๆ ที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องมากมายอะไรซักเท่าไหร่ ทำนองว่าพึ่งค้นพบอะไรเทือกนั้นแหละ (ไม่สงสัยหรอกว่าตัวเองไปอยู่ที่โลกไหนมา เพราะเราก็เป็นแค่ครูบ้านนอกที่ชีวิตมีแค่โรงบาลกะโรงเรียน) เราชอบทั้งสไตล์หนังและสไตล์เพลงที่คุณ Bernadette เอามาลงอ่ะ

เจ้าชายน้อยที่เป็นหนังสือเคยอ่านแระ แต่ที่เป็นหนังยังไม่เคยดูเลยอ่ะ

ยังอ่าน ยังดูไม่จบดีเลยอ่ะ แต่ขอเม้นก่อนนะ แล้วจะอ่านดี ๆ อีกรอบ

อ่ะนะขอเข้ามาวิ่งเล่นในนี้บ่อย ๆ แระกันนะค๊า

ดีใจที่ได้รู้จักจ๊า

มีความสุขมาก ๆ น๊า
หลับฝันดีจ๊า

 

โดย: minporee 30 มิถุนายน 2552 23:22:32 น.  

 

ซาหวัดดีค๊า พึ่งเข้ามาทักทายเป็นครั้งแรก และก็ขอ add เป็นเพื่อนด้วยคนนะค๊า มีนชอบเข้าไปดูคลิปที่คุณ Bernadette ไปแปะไว้ที่บล็อกของเพื่อน ๆ อ่ะค่ะ พึ่งได้เข้ามาดูที่บล็อกของจขบ.เองเป็นครั้งแรก พอได้เข้ามาก็คิดว่าโห เราพลาดบล็อกนี้ไปได้ยังไงเนี่ย ทำนองว่าชอบดูหนัง ชอบฟังเพลง ทั้ง ๆ ที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องมากมายอะไรซักเท่าไหร่ ทำนองว่าพึ่งค้นพบอะไรเทือกนั้นแหละ (ไม่สงสัยหรอกว่าตัวเองไปอยู่ที่โลกไหนมา เพราะเราก็เป็นแค่ครูบ้านนอกที่ชีวิตมีแค่โรงบาลกะโรงเรียน) เราชอบทั้งสไตล์หนังและสไตล์เพลงที่คุณ Bernadette เอามาลงอ่ะ

เจ้าชายน้อยที่เป็นหนังสือเคยอ่านแระ แต่ที่เป็นหนังยังไม่เคยดูเลยอ่ะ

ยังอ่าน ยังดูไม่จบดีเลยอ่ะ แต่ขอเม้นก่อนนะ แล้วจะอ่านดี ๆ อีกรอบ

อ่ะนะขอเข้ามาวิ่งเล่นในนี้บ่อย ๆ แระกันนะค๊า

ดีใจที่ได้รู้จักจ๊า

มีความสุขมาก ๆ น๊า
หลับฝันดีจ๊า



โดย: minporee วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:23:22:32 น.


ตอบ ยินดีที่ได้รู้จักคุณครูค่ะ งั๊บบ แง๊ววว แบร์ชอบดูหนังหนักๆๆอะค่ะ แง๊วววววววววววว

หนังแห่งความสุขแบร์กะดูงะ งะทำไรที่โรงพยาบาลงะ คุณครู เป็งโรคประจำตัวเหรอ แง๊วว

หาเพลงมาฝากคุณครูดีก่า

วันนี้ฝนตกอะค่ะ รถติดด้วยยย
rhythm of the rain


Jason Donovan - Rhythm of the rain
เวอร์ชั่นหนุ่มอังกิต แง๊บบ กุ๊กกิ๊ก กุ๊กกิ๊ก



Cascades-Rhythm of the rain
เวอร์ชั่นโอเก๊ะ


Sweet gal singing "Listen to the rhythm of falling rain" เวอร์ชั่นน่ารักกกกกกกกม๊ากกก หน้าจาเป็นสาวเวียดนามค่ะ



Rhythm of the Falling Rain
เวอร์ชั่น กัมพูชา เพื่อนบ้าน น่ารักดีงะ


อ่า เนื้อเพลงเดียว กัน แต่หลายเวอร์ชั่น ...มันได้หลายอารมณ์ เราหวังว่า อาคุณครูคนสวยชอบน๊ะค่ะ

 

โดย: Bernadette 1 กรกฎาคม 2552 0:05:30 น.  

 

แกร่ก ๆ ๆ เจ้าชายน้อย วาด มิตรภาพให้หน่อย

อยากเห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร


...
แกร่กๆๆ เจ้าชายน้อยขอดอกไม้สวย ๆสักช่อได้หรือปล่าว

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 1 กรกฎาคม 2552 14:20:39 น.  

 

แกร่ก ๆ ๆ เจ้าชายน้อย วาด มิตรภาพให้หน่อย

อยากเห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร


...
แกร่กๆๆ เจ้าชายน้อยขอดอกไม้สวย ๆสักช่อได้หรือปล่าว



โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:20:39 น.

ตอบ แกร่กๆๆๆๆ
แกร่ก ๆ ๆ เจ้าชายน้อย วาด มิตรภาพให้หน่อย

อยากเห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

จำตอนนี้ของเจ้าชายน้อยได้อะปะงะ

"เมื่อมีความสัมพันธ์แล้ว ควรรับผิดชอบในความสัมพันธ์นั้นๆ"

Endorphine เพื่อนสนิทPeuan Sa Nit 親近的朋友


ตูว่า ยัยเจ้าหญิง ซึมอีกแหง๋มๆๆ ...เจ้าหญิงดันมาชอบประโยคนี้ของเจ้าชายน้อย ตรงกะ Film เรื่อง เพื่อนหนิท

มันคงเป้นประโยคที่ซึ๊งงงงม้างงงง เราชอบเจ้าชายน้อยวาดแกะ อิอิ จี้ดีงะ

ตอบ ได้เล๊ย ดอกไม้สวยๆๆๆ งะดอกไม้ หมดสต๊อกแหละ
เอามะนาวไปแทนละกานน



ช่วงนี้มะนาวขึ้นเต็มเล๊ยยย เหมาะแก่การ Have เดี๊ยว แอบไป Have มาฝากก หุหุ

เจ้าหญิงลองไตร่ตรองดูที่ริมหน้าต่างละกานน......ว่าเพราะอะไร....... มันไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล ....มันอยู่ที่เจ้าหญิงเลือกงะ....... ปล อย่าเลือกม๊ากกกกกกก .....




เพราะอะไร ศุ บุญเลี้ยง นครินทร์ กิ่งศักดิ์


 

โดย: Bernadette 1 กรกฎาคม 2552 14:53:52 น.  

 

เหอเหอ
คุณนายกลับมาแล้วหนูแบร์

เดี๋ยวมาอ่าน แล้วมาเม้นท์ใหม่
ตอนนี้รายงานตัวก่อนเน้อ

 

โดย: momster 1 กรกฎาคม 2552 21:44:14 น.  

 

สวัสดีครับนู๋แบร์
นี่เป็นหนังสั้นแด่ยูนิเซฟ เหรอครับ มาจากหลายประเทศเลย
แต่ละเรื่องหนักๆ เหมือนกันนะครับ คุณนู๋แบร์เล่าเป็นเรื่องๆได้ดีมาก
ชอบเหมือนกันที่บอกว่า เรื่องที่ 2
พวกนายอยากเป็นอิสระแบบหมาพวกนั้นไม๊
อ่านจบแล้วแต่ยังดู คลิปไม่หมดนะครับ
ไว้มาดูใหม่ ง่วงแล้ว

 

โดย: dj booboo 2 กรกฎาคม 2552 2:11:57 น.  

 

เหอเหอ
คุณนายกลับมาแล้วหนูแบร์

เดี๋ยวมาอ่าน แล้วมาเม้นท์ใหม่
ตอนนี้รายงานตัวก่อนเน้อ



โดย: momster วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:44:14 น.


ตอบ คิดถึงอาหารที่คุณนายmom ทำงะ หิวหิว แง๊วว

กินแต่ อาหารรูทีน....มานเบื่องะ

ด้วยฟามคลั่งเจ้าชายน้อย .....

เจ้าชายน้อย: ตอนที่คุณมองท้องฟ้าตอนกลางคืน ในเมื่อผมอยู่ที่ดาวดวงใหนสักดวงในนั้น

ดังนั้นสำหรับคุณ ...คุณจะรู้สึกเหมือนดาวทุกดวงกำลังหัวเราะ

LittlePrince final


คุณลูกคุณนายอ่านอะปะง

 

โดย: Bernadette 2 กรกฎาคม 2552 8:10:49 น.  

 


สวัสดีครับนู๋แบร์
นี่เป็นหนังสั้นแด่ยูนิเซฟ เหรอครับ มาจากหลายประเทศเลย
แต่ละเรื่องหนักๆ เหมือนกันนะครับ คุณนู๋แบร์เล่าเป็นเรื่องๆได้ดีมาก
ชอบเหมือนกันที่บอกว่า เรื่องที่ 2
พวกนายอยากเป็นอิสระแบบหมาพวกนั้นไม๊
อ่านจบแล้วแต่ยังดู คลิปไม่หมดนะครับ
ไว้มาดูใหม่ ง่วงแล้ว



โดย: dj booboo วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:11:57 น.


ตอบ แง๊วๆๆ งั๊บเรื่องที่สอง นี้สนุกจิ้ดีงะ

เด็กๆๆมันอยู่เรือนจำ เหมือนโรงเรียนประจำเลยอะ
แต่มันไม่อยากออกจากเรือนจำ ที่ข้างนอกดูเหมือนเป็ฯอิสระ

จริงๆๆแล้ว เรือนจำเป็ฯอิสระก่าอีก

ยิ่งฉากน้องหมา ยืนบนสะพานเล๊กๆๆนี้ ....เข้าถึงม๊ากกกงั๊บบ

หนังหาซื้อได้งั๊บบ แบร์ไปเจอที่ร้านแมงป่อง งะ เป็ฯแผ่น CVD Sale อยู่ในหลืบๆๆ กะถามร้านเค้าเอาอะงั๊บ

 

โดย: Bernadette 2 กรกฎาคม 2552 8:16:24 น.  

 

เจ้าชายน้อยนอนเล่นอยู่บนชั้นหนังสือ เจ้าหญิงชอบประโยคนี้จริง ๆด้วย

"เมื่อมีความสัมพันธ์แล้ว ควรรับผิดชอบในความสัมพันธ์นั้นๆ"



เจ้าหญิงเลยงอนเจ้าชายน้อยที่ทำให้สุนัขจิ้งจอกเชื่องแล้วจากไป

ใจร้ายชมัด

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 2 กรกฎาคม 2552 11:45:05 น.  

 

เจ้าชายน้อยนอนเล่นอยู่บนชั้นหนังสือ เจ้าหญิงชอบประโยคนี้จริง ๆด้วย

"เมื่อมีความสัมพันธ์แล้ว ควรรับผิดชอบในความสัมพันธ์นั้นๆ"



เจ้าหญิงเลยงอนเจ้าชายน้อยที่ทำให้สุนัขจิ้งจอกเชื่องแล้วจากไป

ใจร้ายชมัด



โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:45:05 น.


ตอบ ยัยเจ้าหญิงเป็งแฟนคลับเจ้าชายน้อยเหมือนกาลลเล๊ยยย ฮิ๊ววววววววววววว

ยัยเจ้าหญิง ชอบเจ้าชายน้อย ผจญภัยไปบนดาวต่างๆๆ

และเจ้าหญิงจำดอกไม้ที่เจ้าชายน้อยรักได้อะปะงะ

เจ้าชายน้อยบอกว่า ดอกไม้ที่เจอ สำคัญกว่าดอกไม้ใดๆๆทั้งหมด ...กุหลาบของผมน๊ะ มองผ่านๆๆแล้วเธออาจดูเหมือนพวกเธอ

สุนัขจิ้งจอกกะบอกว่า ...ลาก่อน ฉันจะบอกความลับของฉันมันง่ายม๊ากกก

เรามองเห็นสิ่งต่างๆๆ ชัดเจน เมื่อมองเห็นด้วยหัวใจเท่านั้น........สิ่งที่สำคัญไม่อาจมองเห็ฯได้ด้วยดวงตา

เพื่อนๆๆยังเป็นกำลังใจให้เจ้าหญิงอยู่จ้า

เพลงรัก - KAMIKAZE


 

โดย: Bernadette 2 กรกฎาคม 2552 12:08:20 น.  

 



มีน้องคนนึงแกสะสมหนังสือเจ้าชายน้อย
พยายามสะสมให้ได้ครบทุกภาษาที่ตีพิมพ์

เคยได้ยินใครพูดไม่รู้
เขาบอกว่า โลกนี้เป็นของเด็กๆ
เรา ผู้ใหญ่ทั้งหลาย เป็นแค่คนที่ผ่านมาเท่านั้นเอง

หนูแบร์ว่าไง

 

โดย: momster 2 กรกฎาคม 2552 21:33:05 น.  

 

มีน้องคนนึงแกสะสมหนังสือเจ้าชายน้อย
พยายามสะสมให้ได้ครบทุกภาษาที่ตีพิมพ์

เคยได้ยินใครพูดไม่รู้
เขาบอกว่า โลกนี้เป็นของเด็กๆ
เรา ผู้ใหญ่ทั้งหลาย เป็นแค่คนที่ผ่านมาเท่านั้นเอง

หนูแบร์ว่าไง



โดย: momster วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:33:05 น.

ตอบ โลกนี้เป็นของเด็กๆ
เรา ผู้ใหญ่ทั้งหลาย เป็นแค่คนที่ผ่านมาเท่านั้นเอง

ปิกาโซ อะปะงะ เดางะ

ถูกอะปะงะ บอกด้วย

ที่ตีฟาม

เด็กๆๆมันมีจินตนาการ มีโลกของเด็กๆๆ เอง มีความคิดเป็นของตัวเอง .... จากประสบการณ์ของเด็กๆๆมันเองงะ

บางครั้งผู้ใหญ่กะละเลย ...ในชีวิตวัยเด็กว่าเป็ฯไงงะ
กะเลยยากที่จะเข้าใจเด็กๆๆมันงะ



อ่าดีจังสะสมเจ้าชายน้อยทุกภาษาเลย ดีดี หนับหนุน


เอาเพลงมาฝาก ฝนมันต๊ก

คุณนาย mom คนนี้ ดั้งเดิมอะปะงะ

Creedence Clearwater Revival - Have you ever seen the rain?


Rod Stewart - Have you ever seen the rain


Big Time Orchestra - Have you Ever Seen to Rain/ Take a Train



Have You Ever Seen the Rain? (CCR cover) - Maggie


Have You Ever Seen The The Rain(live)-Ramones
เฮฟวี่เมทอล


 

โดย: Bernadette 2 กรกฎาคม 2552 22:43:07 น.  

 

เราชอบทั้งหนังสือทั้งหนังเลยแบร์

เจ้าชายน้อยชอบตอนที่เจอนักบัญชีน่ะ เสียดสีดีชะมัด

หนังสั้นเรื่องนี้ เราชอบตอนที่เด็กอยู่ในสถานกักกันน่ะ ที่พ่อมันเลวๆๆๆน่ะ

กับตอนที่จอนห์ วู กำกับ ร้องให้ได้ง่ายๆเลยนะ

 

โดย: mr.cozy 3 กรกฎาคม 2552 10:32:35 น.  

 

เราชอบทั้งหนังสือทั้งหนังเลยแบร์

เจ้าชายน้อยชอบตอนที่เจอนักบัญชีน่ะ เสียดสีดีชะมัด

หนังสั้นเรื่องนี้ เราชอบตอนที่เด็กอยู่ในสถานกักกันน่ะ ที่พ่อมันเลวๆๆๆน่ะ

กับตอนที่จอนห์ วู กำกับ ร้องให้ได้ง่ายๆเลยนะ



โดย: mr.cozy วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:32:35 น.

ตอบ ขอบพระคุณที่เสริมให้ค่ะ
เหมือนกันเล๊ยยย เรากะชอบทุกตอนเลยอ่า บางตอนดูย๊ากม๊าก เช่นตอนหนูน้อยทานซา กะโจนาทานอ่า

เจ้าชายน้อย มีหลากหลายให้ใครหลายๆๆคนชอบ ตีความได้สนุกสนานดีจัง

แฮะแฮะ อยากเขียน สตาร์วอร์ ชอบ เจไดงะ



Source://mlm.business-opportunities.biz
/wp-content/uploads/2007/06/jedi.jpg

รบกวนเขียนเป็ฯไกด์ให้กะดีงะ แฮะแฮะ

 

โดย: Bernadette 3 กรกฎาคม 2552 20:25:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Bernadette
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




In the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit

The Ave Maria asks Mary to "pray for us sinners."

Amen

PaPa for all Father W e pray year of priests.



Card Michael Michai Kitbunchu, Archbishop of Bangkok, is the first member of the College of Cardinals from Thailand.

source :http://www.asianews.it/news-en/Michai-Kitbunchu,-first-cardinal-from-Thailand-3038.html

พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู คณะเชนต์ปอล part1

ฺBishop ฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พิธีรับPallium Metropolitans Bangkok Thailand >

สารคดี เทศกาลแห่ดาว สกลนคร Welcome
Sakonnakorn Christmas Thailand
Metropolitans Tarae Sakornakorn Thailand


Orchestra and four vocal Choir - *Latin* Recorded for the Anniversary of the Pope Benedict XVI April 19 This is the Anthem of the Vatican City. The Songs are called Inno e Marcia Pontificale ...

We are Catholic.

หน้าเฟส อัพรูป หาที่อัพรูปใหม่อยู่ http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add Bernadette's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.