แบร์แนแด็ท....น่ารัก....น่ารัก ขี้ลืม.....ขี้ลืม ...... หนังปายหนายหว่า buy แล้ววbuyอีก......... faith, hope and charity เฟศบุ๊ค http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
The Ugly American (1963) :that coined the phrase for tragic American blunders abroad.

Film เรื่องนี้ที่เราดู เห็นปกหลัง เขียนว่า ศาสตราจารย์ (พิเศษ)พณ ท่าน พลตรี หม่อม ราชวงศ์ คึกฤทธิ์ ปราโมช แสดง
ท่านเป็ฯนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย คนที่ 13 พรรคกิจสังคม
(มติสภาผู้แทนราษฎร) 14 มีนาคม พ.ศ. 2518
(ยุบสภา) 20 เมษายน พ.ศ. 2519



เราคว้ามาดูทันทีเลยอะ ท่านแสดง Film เรื่องนี้ได้ เก่ง และบทบาทที่คมมากในบทบาทของ นายกรัฐมนตรีเกรียงศักดิ์ แห่งแคว้านสาระขัน

ปล Film เค้าขึ้นต้นด้วยทำนองว่า ภาพยนต์เรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศไทย เนื้อหาของภาพยนต์ไม่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยทั้งสิ้น

THE UGLY AMERICAN / TRAILER ( 1963 )




และดาราขั้นเทพ มารอน แบรนโด
กับบทบาทของท่านทูตอเมริกันที่เด็ดเดี่ยว(เมกันจ๋า )ในยุคของการต่อสู้ของสงครามเย็ฯในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กับสัญชาติเมกันที่คิดว่า เมกันสำคัญที่สุดบงการประเทศโน้นประเทศนี้ ถือไพ่อยู่ในมือที่ดูเหนือกว่าแถบเอเซีย..........แน่นอนมันคือการตัดสินใจที่ผิด

สิ่งที่Film ตีความ มันคือสัญญาณซึ่งคล้ายกับเวียดนามใต้หรือเปล่า กับสภาที่มีการแต่งตั้งเรื้อรัง กับพวกนักประท้วงที่ต่อต้าน ...แค่พวกเค้ามีภาวะอารมณ์ที่รุนแรงเท่านั้น กลายเป็นคอมมิวนิตย์ไปแล้วเหรอ

และมันนำไปสู่ที่หนุ่มสาวเยาวชนในอเมริกันในยุคนั้น ต่อต้าน หยุดสงครามเวียดนาม
มันคือชัยชนะของพี่น้องที่ต้องการสันติภาพ และมันคือแรงผลักดันกระตุ้นให้หนุ่มสาวในยุคนั้น ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในภายหลัง


ความเจ๋งของท่านนายกรัฐมนตรีสาระขัน (มรว คึกฤทธิ์ ปราโมธ ) แสดงถึงความโกรธ กับอารมณ์ ที่รู้สึกในความเขลาของคนอเมริกัน ที่มารุกเกียรติ์ของพี่น้องประเทศทางเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไม่ธรรมธรรมดา นั้นคือ มารยาทในการบุกรุก และคนที่คลายปัญหาอย่างแจ่มแจ้งคือ ท่านนายกรัฐมนตรี

กับการแลกเปลี่ยนความคิดกันระหว่าง ท่านนายกรัฐมนตรี แห่งสาระขันและท่านทูตอเมริกัน เรื่องการประเมิน นักประท้วงดียอง (ในเรื่องของแนวคิดคอมมิวนิตย์)

ท่านทูตอเมริกัน :ผมไม่ได้หวาดกลัวดียอง ...แต่พลังของพวกเค้าคือประเด็น
ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า เค้าจะเลิกก่อการจลาจล สิ่งที่สำคัญของประเด็นอยู่ที่การตัดสินใจ
ท่านนายกรัฐมนตรี :ความอดทน เดินสายกลาง...การตอบโต้เกินไปไม่ได้ทำให้เค้า ...ลดการโต้ตอบลงได้เลย

กับแนวคิดแบบอเมริกันจ๋า

ท่านทูตอเมริกัน : จัดการกับดียอง ขณะที่ท่านนายกยังมีเวลา...ทำทุกวิถีทางเพื่อแยกคนของเค้าและทำทุกอย่างให้คนพวกเค้าเข้ากับฝ่ายเรา

...โดยการพิสูจน์ให้เห็นว่า ถนนเสรีภาพ ที่อเมริกันให้ชาวสาระขันนั้นมีประโยชน์อย่างมาก

...ให้พวกคอมมิวนิตย์รอบๆๆประเทศตระหนักว่า ...ท่านนายกกำลังจะกดดัน
และกระทำต่อไป ...นั้นคือตัดถนนไปทางเหนือสิ้นสุดที่ชายแดนสาระขัน
..เป็ฯที่เติบโตทางเศรษฐกิจ ...และเป็นการตอกย้ำให้พวกคอมมิวนิตย์เห็น

ท่านนายกรัฐมนตรี : ต่อไปก็คือยั่วยุศตรูของผม...ผมเกรงว่านั้นคือเรื่องใหญ่โต
ท่านทูตอเมริกัน : รัฐบาลผมเห็นว่าเป็นแผนคุ้มค่าสูงสุดเลย
ท่านนายกรัฐมนตรี : และรัฐบาลท่านจะยืนเคียงข้างชาวสาระขันตามข้อตกลงหรือไม่
ผมต้องรู้ข้อตกลงของท่านมีผลมั๊ย
ท่านทูตอเมริกัน :ข้อตกลงมีผลสองทาง ..รัฐบาลผมยังคงรอดูการปฎิรูประบอบประชาธิปไตยในสาระขันนี้อยู่


ท่านนายกรัฐมนตรี :ฟังน๊ะท่านทูต...แนวคิดประชาธิปไตยคือยอดปรารถนาในชีวิตของผม ...แต่ผมบอกท่านหลายครั้งแล้ว การให้เสรีภาพแก่ประชาชนที่ด้อยวุติภาวะนั้นเท่ากับยื่นคร่านให้กับเด็กที่ไร้ระเบียบ
ท่านทูตอเมริกัน : การขาดความเป็นประชาธิปไตยนั้นยิ่งแย่กว่า การยื่นคร่าน ให้กับพวกเค้าซ๊ะอีก เข้าใจว่าน้องชายท่านเป็นผู้บันชาการทหารสูงสุด ญาติท่านก็เป็นเจ้ากรมโยธา
ท่านนายกรัฐมนตรี :...และผมจะแต่งตั้งแม่ยายผมเป็นอธิบดีกรมตำรวจ ถ้าเธอเหมาะสม...และบางครั้งผมว่าเธอเหมาะ


Marlon Brando: THE UGLY AMERICAN (1963)


ดียอง (ในความคิดเห็นของคนต่างชาติในประเทศสาระขัน เค้าเป็นกลางและซื่อสัตย์) ...(กับสื่อเมืองนอก เค้าเป็ฯพวก)หัวรุนแรงเป็นนักประท้วง แบบสันติวิธี
กับการประจันหน้ากับท่านทูตอเมริกัน

ดียอง:ผลประโยชน์เท่านั้นที่เมกาต้องการ พวกเราทุกคนรู้ดี ...นายมันประชาธิปไตยจอมปลอม ...มันเพื่อคนผิวขาวเท่านั้น ...เราไม่ต้องการให้พวกจักรวรรดินิยมมาสั่งให้เราทำ


การเคลื่อนไหวเครื่องหมายของเมกันนั้นคือความเจริญ มาสู่พี่น้องประเทศที่กำลังพัฒนา นั้นคือ "ถนนแห่งเสรีภาพ " ที่ได้รับการสนุบสนุน จากมหาเศรษฐีอเมริกัน
มันคือ สัญญาลักษณ์ แห่งการพัฒนา....ความเจริญ ที่จะนำมาสู่พี่น้องชาวสาระขันที่เมกา ....ให้เปล่า

สาระขันไม่ต้องหิวโหย มีความสามารถป้องกันตนเอง ไม่งั้นต้องลงเอยแบบคิวบา

ดียอง :คิวบาคือสิ่งที่อเมริกาทำเอง เหมือนอย่างกับปากีสถาน และสาระขันกำลังจะเป็นเหมือนกัน ...พวกนายชอบสร้างนักเผด็จการ ...ทำไมไม่เป็ฯซ๊ะเอง

ท่านทูตเมกัน บารอนแบรนโด: เราไม่ปล่อยให้คอมมิวนิตย์ เข้ามาเขมือบประเทศนี้หรอกน้า

ดียอง: คอมมิวนิตย์ บ้าบอที่ใหนกัน ...เมกันยัดเยียดปืนให้กับประเทศนี้ เมกันสร้างถนน กองทัพบ้าๆๆนั้นขึ้นมา
กับหน่วยข่าวกรองคอมมิวนิตย์ มันคือการแทรกซึมของอำนาจ

Film สื่อ สิ่งที่แท้จริง ที่คนเมกัน สื่อมิตรภาพที่แท้จริง นั้นคือ สถานที่ดูแลคนป่วย ดูแลเด็กๆๆ ที่มีพยาบาล คนอเมริกันดูแล โดยไม่มีทุนสนับสนุน จากที่ใดเลย

กับแผนการของท่านทูตอเมริกัน อาทิตย์หน้าสาระขันครบรอบเอกราช ทูลของ King แห่งสาระขันมาเปิดถนนเส้นทางสายเสรีภาพ

มันมีการฆาตกรรมคนอเมริกันที่ทำถนน..โฮเมอร์..ขอให้ท่านทูตอเมริกัน ..หยุดสร้างถนน..เพื่อลดกระแส ...มันคือความคิดที่แย่ที่สุด มันเกิดผลเลวร้ายแน่ถ้าทำถนนต่อไป ...สร้างสถานพยาบาลให้พวกเค้าก่อนเพื่อลดกระแส

และดียอง ได้พบกับ ท่านทูตหลังแห่งสาธารณะประชาชนจีน เจ้าหน้าที่ชั้นสูงแห่งโซเวียต
พันเอกชีแห่งพันธรัฐสาระขันเหนือ ...พวกเค้าทั้งหมดสนับสนุน อาวุธ และกำลังทหารแก่ดียอง

กับการปะทุสงครามครั้งแรกนั้นคือ วันเปิดถนนเสรีภาพ ....และตามมาด้วยกลุ่มเคลื่อนไหว ประท้วง นำโดย ดียอง ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรี ...ลาออกภายในเที่ยงคืนนี้
และ พวกเมกันเตรียมอพยพ

มันคือ...เกมส์เหลี่ยมที่ท่านนายกรัฐมนตรีมองออก

ท่านนายกรัฐมนตรี: ตอนปฎิวัติครั้งก่อนผมก็อยู่ในกลุ่มคนพวกนั้น ..เรียกร้องแบบเดียวกัน..มันเหมือนกับย้อนรอยอดีตของจูเรียต ซีซาห์ ไม่มีผิด

ท่านทูตอเมริกัน: อดแปลกใจไม่ได้ที่ท่านนายกรัฐมนตรีไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้เลย

ท่านนายกรัฐมนตรี: เมื่อส่วนของฝันร้ายที่สุดกลายเป็นจริง...มันไม่มีอะไรให้หวาดกลัวอีกแล้ว ถ้าหัวผมหลุดไป ผมจะยอมรับมันอย่างยิ้มแย้มเลย
ดียองให้เวลาผมถึงเที่ยงคืน เพื่อโอนรัฐบาลให้เค้า ..กองทัพผมปฎิเสธที่จะสู้รบกับประชาชน ...ผลลัพธ์ออกมาแล้ว ...เว้นแต่กองทัพอเมริกันของท่านส่งคนขึ้นฝั่งทัน

กับข้อพิสูจน์ กองกำลังต่างชาติบุกสาระขัน
สถานการณ์ทั้งหมดช่างหน้าประหลาดจริงๆ ...ชัดแล้วว่า ดียองไม่เคยเป็นคอมมิวนิตย์
เพื่อผู้โง่เขลาเบาปัญญาที่ชื่อยุป คือผู้นำการปฎิวัติ ...และคนที่จะถูกหักหลังก็คือดียอง
...ดียองไม่รู้สถานการณ์ของตัวเองเลย ..ไม่รู้เรื่องการรุกรานของคอมมิวนิตย์ประเทศเพื่อนบ้าน ...และทันทีที่รัฐบาลของผมตกเป็นของเค้า ...ดียองก็จะถูกลอบสังหารทันที

กับFilm สงครามเย็นที่มันเริ่ม จาก คิวบา และกะแทรกซึมไปถึงเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และการคาดการณ์ผู้ร้ายที่แท้จริงเป็นใคร

มันคือสไตล์ของเมกา ที่เข้าใจในลักษณะของ ดียองมีความรู้สึกที่รุนแรง เป็นนักปฎิวัติ และประเทศต้องการเอกราช พวกเรากะผลักใส ให้พวกเค้าไปในที่อื่นๆ



The Ugly American คือนวนิยายการเมือง ในปี 1958 แต่งโดย Eugene Burdick และ William Lederer
และเป็ฯ bestseller ที่มีอิทธพลในช่วงเวลานั้นด้วย ทุกวันนี้ยังคงพิมพ์ขายอยู่ มันคือเรื่องราวของ เมกัน กะเวียดนาม ในเคสนี้ ชื่อจริงของพวกเค้าได้ถูกเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับในนวนิยาย

นวนิยาย ที่เล่าถึงความสูญเสียและการต่อสู้ระหว่างเมกากะคอมมิวนิตย์ ในภายหลังที่เรียกกันว่า the battle for hearts and minds—in Southeast Asia เพราะความเย่อยิ่งและความล้มเหลวในการเข้าไปถึงจิตใจวัฒนธรรมของคนพื้นเมือง

hearts and minds(vietnam) คือภาษาที่นุ่มนวลในการรณรงค์เกี่ยวกับการทหารของเมกา ในช่วงระหว่างสงครามเวียดนาม ซึ่งวางแผนโดยการจะช่วยเหลือสนับสนุนประชาชนเวียดนาม และเพื่อชัยชนะของคนเวียดนาม

The book is a roman ? clef;
French for "novel with a key")
คือนวนิยายที่เล่าถึงชีวิตจริง
key โดยปรกติ คือบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียง หรือในบางกรณีกะคือผู้เขียนนวนิยายนั้นเอง


Source://www.osknetwork.com/albums/
album15/kukrit.jpg

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) พลตรี หม่อมราชวงศ์ คึกฤทธิ์ ปราโมช นักปราชญ์ นักเขียน นักการเมือง และศิลปินแห่งชาติ นับเป็นปูชนียบุคคลท่านหนึ่งของไทย เป็นน้องชายแท้ ๆ ของ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี 4 สมัย สื่อมวลชนจึงนิยมเรียกทั้งคู่ว่า "หม่อมพี่ หม่อมน้อง" นอกจากนี้ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ และ ม.ร.ว.เสนีย์ ยังมีพี่สาวคือ ม.ร.ว.บุญรับ พินิจชนคดี (สมรสกับ พล.ต.อ.พระพินิจชนคดี หรือ พินิจ อินทรทูต)

ปลายปี พ.ศ. 2551 กระทรวงวัฒนธรรมของไทย เตรียมเสนอชื่อคึกฤทธิ์เป็นบุคคลสำคัญของโลก[1] โดยมีทั้งเสียงสนับสนุน[2][3][4]และคัดค้าน[5]

.ร.ว.คึกฤทธิ์ นับเป็นบุคคลที่มีบุคลิกและบทบาทที่หลากหลาย มีชื่อเสียงในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการประพันธ์ การแสดง และยังเป็นนักการเมือง ท่านเป็นผู้ก่อตั้งพรรคก้าวหน้า เมื่อ พ.ศ. 2488 ต่อมาได้ยุบรวมกับพรรคประชาธิปัตย์ในปีถัดมา ต่อมาก่อตั้งหนังสือพิมพ์สยามรัฐ เมื่อ พ.ศ. 2493 และก่อตั้งพรรคกิจสังคม เมื่อ พ.ศ. 2517 และได้ดำรงตำแหน่งเป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 13 ของประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2518 โดยสามารถเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลทั้งที่มีจำนวน ส.ส.ในมือเพียง 18 คน รัฐบาลคึกฤทธิ์ในครั้งนั้นมี นายบุญชู โรจนเสถียร ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคกิจสังคม เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบาย "เงินผัน" เป็นที่รู้จักเลื่องลือทั่วไปในสมัยนั้น


Source://www.tuneingarden.com/
backend/cmsimg/cms55img1.jpg

ก่อนดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เคยรับบทเป็น นายกรัฐมนตรี ของประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศหนึ่ง ชื่อว่าประเทศ สารขัณฑ์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Ugly American (1963) คู่กับมาร์ลอน แบรนโด เมื่อ ปี พ.ศ. 2506 และหลังพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เคยรับบทเป็นนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์ ผู้แทนนอกสภา กำกับโดย สุรสีห์ ผาธรรม นำแสดงโดย สรพงศ์ ชาตรี เมื่อปี พ.ศ. 2526

ระหว่างการเล่นการเมือง ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ มีบุคลิกที่โดดเด่นเป็นตัวของตัวเองที่ทุกคนรู้จักดี คือ วาทะศิลป์ และบทบาทเป็นที่ชวนให้จดจำ เช่น การผวนพูดเล่นชื่อของตัวเองเมื่อมีผู้ถามว่า หมายถึงอะไร โดยตอบว่า "คึกฤทธิ์ ก็คือ คิดลึก" เป็นต้น


Source://www.vcharkarn.com/uploads/141/141551.jpg

ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ได้รับฉายาจากนักการเมือง และสื่อมวลชนมากมาย เช่น "เฒ่าสารพัดพิษ" "ซือแป๋ซอยสวนพลู" ภายหลังเมื่อมีอาวุโสสูงวัย จนสามารถแสดงความเห็นทางการเมือง ได้อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆ จึงได้รับฉายาว่า "เสาหลักประชาธิปไตย" นอกจากนี้อีกฉายาหนึ่งที่ใช้เรียก ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ในบางแห่งคือ "หม่อมป้า"

ในด้านวรรณศิลป์ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ มีผลงานหนังสือที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมากมาย ที่ได้รับการตีพิมพ์ซ้ำแล้วซ้ำอีก เช่น สี่แผ่นดิน, ไผ่แดง, กาเหว่าที่บางเพลง, หลายชีวิต, ซูสีไทเฮา, สามก๊กฉบับนายทุน และเรื่องสั้น "มอม" ซึ่งได้ใช้เป็นบทความประกอบแบบเรียนภาษาไทยในปัจจุบัน บางชิ้นมีผู้นำไปทำเป็นละครโทรทัศน์ เช่น สี่แผ่นดิน, หลายชีวิต และทำเป็นภาพยนตร์ เช่น กาเหว่าที่บางเพลง

หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2538 สิริรวมอายุ 84 ปี 5 เดือน 20 วัน ต่อมาในปี พ.ศ. 2550 กระทรวงวัฒนธรรมได้เสนอชื่อให้ท่านเป็น บุคคลสำคัญของโลก กับทาง ยูเนสโก

Source: wiki-หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช

Source://movies.nytimes.com/
movie/review?res=9403E7DD103CE63ABC4A52DFB2668388679EDE
Source://en.wikipedia.org/
wiki/The_Ugly_American





Create Date : 03 มิถุนายน 2552
Last Update : 3 มิถุนายน 2552 18:00:26 น. 32 comments
Counter : 2195 Pageviews.

 
ขอนำบทความของ Mr.cozyมาปะค่ะ
https://www.bloggang.com/viewblog.php?id
=mr-cozy&date=16-10-2007&group
=1&gblog=45

the Ugly American - อเมริกันอันตราย...

ข่าวเรื่องของอเมริกาในสงครามตะวันออกกลางทำให้ผมรู้สึกว่า รัฐบาลอเมริกันนี่มันเฮงซวยไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ



ใบปิดหนังยุคนั้นสวยดีครับ เห็นฉากวัดพระแก้วด้วย

the Ugly American - สร้างเมื่อปี 1963 ในยุคสงครามเย็นที่โลกจับตามองมายังประเทศแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากหลายๆประเทศแพ้แก่ขบวนการคอมมิวนิสต์ อเมริกาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อจะคานอำนาจทางการเมืองไว้ ทั้งนี้ก็รวมถึงการเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศแถบนั้น ทั้งทางลับและเปิดเผย

หนังพาเราไปรู้จักประเทศสมมุติชื่อ"สารขัณฑ์"การเดินเรื่องผ่านมุมมองของเอกอัคราชทูตคนใหม่คือนาย แม๊คไกวร์ - Marlon Brando ทำให้คนดูรู้จักประเทศนี้ไปพร้อมๆกัน ข้อมูลพื้นฐานคือ สารขัณฑ์ เป็นประเทศที่ล่อแหลมอย่างมากที่จะถูกคอมมิวนิสต์ยึดครอง อเมริกาจึงเข้ามาจัดการหลายๆอย่าง เช่น การสร้าง"ถนนเสรีภาพ" - freedom road และสนับสนุนนายกฯเผด็จการอย่าง กวน ไสย - อ.คึกฤทธิ์ ปราโมช โดยมี ดียอง - Eiji Okada เป็นผู้นำประชาชนที่ต้องการให้สารขัณฑ์พ้นทางการแทรกแซงจากต่างประเทศ ต่อต้านการสร้างถนน และเรียกร้องการมีรัฐธรรมนูญให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว - แมคไกวร์ และ ดียอง เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาครั้งสงครามโลก

ถ้าดูๆแล้ว ยุค 60 อเมริกาวุ่นวายแถวๆ south east asia ยุค 70 ไปตะวันออกกลาง ยุค 80 ยุโรปตะวันออกเอาจนคอมมิวนิสต์หมดเกลี้ยง ยุค 90 จนมาถึงตอนนี้ก็กะเล่นจีนกับตะวันออกกลางให้ราบคาบ



ยอร์ช อิงค์ลันน์ - Grorge Englund คือผู้กำกับ หนังเดินเรื่องกลางๆ มาร์ลอน บรันโด แสดงให้เราเห็นถึงความหัวแข็งในคราวแรกที่ยังยืนหยัดนโยบายของประเทศจนแตกคอกับดียอง "ถ้าเราจะต้องสนับสนุนเผด็จการเพื่อต้านคอมมิวนิสต์ เราก็จะทำ" เขาประกาศลั่น เช่นเดียวกับดียอง ผู้ซึ่งยืนหยัดในอุดมการณ์อย่างไม่ลืมหูลืมตา เป็นตัวอย่างของผู้ไม่ประณีประนอมเท่าที่ควร เขาต่อต้านทุกอย่างๆที่อเมริกามาแทรกแซง ยอมแม้กระทั้งรับอาวุธจากคอมมิวนิสต์ จนถูกหลอกใช้ ซึ่งกว่าจะคิดได้ทุกอย่างก็เกือบจะสายเกินไป

ผมว่าทั้งเรื่อง นายกรัฐมนตรี กวน ไสย ดูจะเข้าใจสถานการณ์โดยรวมทั้งหมดดีที่สุด เขาไม่ได้อ่อนตามอเมริกาเสียทั้งหมด พยายามให้สารขัณฑ์เป็นตัวของตัวเองพอสมควร เขาเข้าใจดียองดีถึงขั้นเตรียมร่างรัฐธรรมนูญไว้แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าประชาชนพร้อมจะเลือกตั้งหรือยัง เมื่อถูกแมคไกวร์ต่อว่าเรื่องรวบอำนาจ "ทีคุณยังให้น้องชายเป็น ผบ.ทหาร ให้ญาติคุมมหาดไทย" เขาก็ย้อนเอาได้อย่างถึงใจ "แล้วผมก็จะให้แม่ยายเป็นอธิบดีกรมตำรวจหากเธอมีคุณสมบัติ รู้ไหม..บางทีผมว่าเธอมีนะ"

เหตุการณ์ถึงจุดระเบิดเอาเมื่อ ประชาชนที่นำโดยดียองไม่ทนการแทรกแซงจากอเมริกาอีกต่อไปประกาศสงครามกลางเมือง อเมริกาจะจัดส่งทหารเข้าปราบ ในขณะที่คอมมิวนิสต์ก็จ้องเข้ารวบอำนาจและฆ่าดียองทันทีที่ดียองได้อำนาจรัฐ กวน ไสยรู้ดีว่ามีคอมมิวนิสต์มาเกี่ยวข้อง ถึงไม่อยากให้อเมริกาใช้อำนาจทางทหารในประเทศนี้แต่ก็จำเป็น ส่วนแม๊คแม๊คไกวร์ก็เพิ่งได้รู้เห็นว่านโยบายที่รับบาลของเขาเดินมานั้นมันผิดพลาดแค่ไหน



อ.คึกฤทธิ์ เล่นหนังเรื่องนี้ดีมากๆครับ ประกบ มาร์ลอน บรันโดได้ชนิดไม่โดนข่ม

เอาเข้าจริงๆ กวน ไสย กลับเป็นคนยืนยันเองว่า ดียองไม่มีทางเป็นคอมมิวนิสต์ - เขาเป็นแค่ผู้รักชาติที่ไม่มีทางเลือกเท่านั้น

อันนี้ก็ไม่ต้องดูอื่นไกล แม้ในปัจจุบันดูอิรักเป็นตัวอย่าง อเมริกาจะอ้างเหตุอะไรเข้าไปในประเทศนั้นก็ตาม คนเราถ้าเห็นชาติถูกละเมิดอธิปไตยมากๆเข้า ก็อาจต้องเลือกทางที่เห็นว่าจะช่วยชาติได้ แม้จะกลายเป็นผู้ก่อการร้ายก็เถอะ

บทสรุปของหนังก็คือคำพูดของแม๊คไกวร์นั้นแหละเขายอมรับเสียงแห้งๆเมื่อถูกถามว่า - เราต้องเสียประเทศนี้ไปใช่ไหมว่า- "เราไม่เคยได้ประเทศนี้อยู่แล้ว" ก่อนจะย้ำด้วยคำพูดสรุปว่า "เราถูกเกลียดเพราะเราทำตัวของเราเอง" - และตราบใดที่รัฐบาลอเมริกายังทำตัวเป็นนักเลงโตแบบนี้ ก็ไม่มีวันที่ผมจะรู้สึกเป็นอื่น นอกจากชื่อหนัง - the ugly american

หนังออกตัวแต่แรกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย ผมดูๆไปรู้สึกว่ามันปนๆกันระหว่าง ไทย - กัมพูชา - ลาว - เวียดนาม ซึ่งบางประเทศหลังจากนั้นก็กลายเป็นคอมมิวนิสต์ไปจริงๆ - 10 ปีหลังจากที่ ม.ร.ว คึกฤทธิ์รับบทนายกฯสารขัณฑ์ท่านก็ได้เป็นนายกฯตัวจริงของประเทศไทย เรื่องนี้พอลุง ยอร์จ อิงค์ลันน์รู้เข้าก็แซวว่า "So I guess -that was not a bad bit of casting on my part."

ครับ - ยุค 60 อเมริกาวุ่นวายแถวๆ south east asia ก่อนจะวุ่นวายไปที่อื่นๆทั่วโลกจนบางประเทศล่มสลาย บางประเทศแตกกระจาย บางประเทศเสียอำนาจอธิปไตยไปอย่างสิ้นเชิง

แต่อย่าคิดว่า the ugly american จะไม่กลับมาแถวๆนี้อีก.........





Create Date : 16 ตุลาคม 2550
Last Update : 16 ตุลาคม 2550 17:01:03 น. 16 comments


โดย: Bernadette วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:17:57:19 น.  

 
ตัวเองว่าคอมมิวนิสต์จะไม่เขมือบประเทศจริงอะ....

....

บางทีการที่เราหลับแล้วไม่ต้องตื่นมาอีกตลอดกาลก็คงดีเนอะ

จะได้ไม่รับรู้ว่าหัวใจรู้สึกยังไง

จะได้ไม่รับรู้ว่าประเทศไทย....จะเป็นอย่างไร

แบบเห็นแก่ตัวไง.........


โดย: ยัยเจ้าหญิง... (timeofmylove ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:0:56:45 น.  

 
สวัสดีครับคุณนู๋แบร์ เรื่อง The Ugly American นี่ ที่ท่านอดีตนายกฯ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ร่วมแสดงกับ มารอน แบรนโด ผมได้ยินคนพูดถึงตลอดนะครับ แต่ไม่เคยดูเลย ไม่ยักกะรู้ว่ามีบทเยอะเลยนะเนี่ย ส่วนปู่มารอน แบรนโด ช่วงยุคนั้นก็ยังเท่ห์อยู่

พูดถึง มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ผมยังทันตอนท่านเป็นผู้แทน(เกิดกันตอนท่านเป็นนายกฯ แต่จำไม่ได้ยังเด็ก) ว่ากันว่าท่านเป็นคนไทยที่อัจฉริยะคนนึงเลย ผมชอบเรื่องไผ่แดง ซักสิบกว่าปีก่อนช่อง 7 เอามาทำเป็นละครด้วย แต่ฉายเป๊บเดียว โดนสั่งให้รีบจบทำไมไม่รู้ คงจะเกี่ยวกับคอมมิวนิสต์ ซึ่งมันเลยยุคนั้นมาตั้งนานแล้ว
ขอบคุณที่คราวก่อนคุณนู๋แบร์ เอา คลิป วง ELO ไปติดบ้านพี่ดีเจฯ นะครับ เก่งมาก เพลงยุคก่อนเน้นหวาน ไพเราะ กันเต็มที่เลยนะ


โดย: dj booboo วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:1:14:45 น.  

 
ตัวเองว่าคอมมิวนิสต์จะไม่เขมือบประเทศจริงอะ....

....

บางทีการที่เราหลับแล้วไม่ต้องตื่นมาอีกตลอดกาลก็คงดีเนอะ

จะได้ไม่รับรู้ว่าหัวใจรู้สึกยังไง

จะได้ไม่รับรู้ว่าประเทศไทย....จะเป็นอย่างไร

แบบเห็นแก่ตัวไง.........



โดย: ยัยเจ้าหญิง... (timeofmylove ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:0:56:45 น.


ตอบ แป่วววววววววววววววววว เจ้าหญิงคร่ำครวญ แง๊บบบ
ขวานไทยใจหนึ่งเดียว Khawn Thai Jai Nueng Deaw


เมืองนอกชอบดูหนังหลังเขา ปี 50 ก่าๆๆ มะเคยมาเที่ยวเมืองไทย

ปี 2009 แล้วว เมืองไทย ศิวิไลน์แล้ววว


โดย: Bernadette วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:15:13:07 น.  

 
สวัสดีครับคุณนู๋แบร์ เรื่อง The Ugly American นี่ ที่ท่านอดีตนายกฯ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ร่วมแสดงกับ มารอน แบรนโด ผมได้ยินคนพูดถึงตลอดนะครับ แต่ไม่เคยดูเลย ไม่ยักกะรู้ว่ามีบทเยอะเลยนะเนี่ย ส่วนปู่มารอน แบรนโด ช่วงยุคนั้นก็ยังเท่ห์อยู่

พูดถึง มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ผมยังทันตอนท่านเป็นผู้แทน(เกิดกันตอนท่านเป็นนายกฯ แต่จำไม่ได้ยังเด็ก) ว่ากันว่าท่านเป็นคนไทยที่อัจฉริยะคนนึงเลย ผมชอบเรื่องไผ่แดง ซักสิบกว่าปีก่อนช่อง 7 เอามาทำเป็นละครด้วย แต่ฉายเป๊บเดียว โดนสั่งให้รีบจบทำไมไม่รู้ คงจะเกี่ยวกับคอมมิวนิสต์ ซึ่งมันเลยยุคนั้นมาตั้งนานแล้ว
ขอบคุณที่คราวก่อนคุณนู๋แบร์ เอา คลิป วง ELO ไปติดบ้านพี่ดีเจฯ นะครับ เก่งมาก เพลงยุคก่อนเน้นหวาน ไพเราะ กันเต็มที่เลยนะ



โดย: dj booboo วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:1:14:45 น.


ตอบ น่าดูม๊ากกงั๊บพี่ดีเจ แบร์ไปเจอ กอง Sale งะ แฮะๆๆๆ ที่ขายดีวีดี
ป้ายปิด Big C น่าจามีขายงั๊บบบ

อ่า กะแบร์เห็นพี่ดีเจรีวิว วง ELO แบร์กะเลย ไปค้นหามางั๊บพี่ดีเจ ถ้ามะได้พี่ดีเจ แบร์กะมะรู้จักวงดนตรี ไอดอล ของยุค เก่าๆๆ งั๊บบบบ

รักเมืองไทย(Ruk murng thai) / โลไซLOSO


พณ ท่าน มรว คึกฤทธิ์ ปราโมธ ใน Film บทบาทท่านเยอะงั๊บบ คือ ตัว Key เลยงั๊บบ

Film สื่อ ตัวดียอง หัวรุนแรง รักชาติ เค้าไม่ได้เป็ฯคอมมิวนิตย์ เค้าคือตัวแปร และเค้าคือ บุคคลสำคัญทุกๆๆประเทศ ที่เกิดขึ้นในยุคเปลี่ยนแปลง ....ในที่สุดกะถูกลอบสังหาร

แบร์ว่าเหมือนกับ ท่านจิต ภูมิศักดิ์ อะงั๊บ (ผิดถูกขออภัย เพราะรู้ประวัติศาสตร์ไทยน้อยม๊ากก ยุคตุลางะ)

แสงดาวแห่งศรัทธา เพ็ญศรี พุ่มชูศรี






โดย: Bernadette วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:15:26:35 น.  

 
อ่าเก็บไว้ก่อง ชอบชอบ

鄧麗君 - 天黑黑 (闽南/福建語) ทีโอโอ



鄧麗君 卖肉粽 เซียวบะจ่าง



เซียวจับอิดนึ้ง โดย เจย์โช มาจากใหนเนี๊ยะแฮะแฮะ


每天愛你多一些 Love you each day more 93 Meitian ai ni duo yixie


枫叶飘飘 รักฉันนั้นเพื่อเธอ หงเฟยเพียวเพียว


โดย: Bernadette วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:16:00:31 น.  

 
อืมมม..เซียวบ๊ะจ่างนี่ต้องหัดร้องอย่างแรง
รวมญาติคราวก่อนร้องคาราโอเกะเพลงนี้ยังไม่ประทับใจ
เดี๋ยวคราวหน้าจะร้องให้คนลืมเติ้งลี่จวินเลยล่ะ

สารคดียังไม่ได้อ่าน ไปส่งลูกเรียนก่อนนะ

คิดถึงหนูแบร์


โดย: momster วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:16:39:25 น.  

 
เห็นด้วยว่าแบร์ดูหนังหนักเนอะ แต่รัชชี่ดูหนังไร้สาระ

แต่ชอบอ่านเขียนของคึกฤทธิ์นะ หนุ่ม ๆ หล่อเหมือนกันเนาะ

ตอนนี้ตกลงดีวีดีใหม่ที่ได้จากแบร์ยังดองอยู่ วันนี้ได้มาใหม่ 1 อันเรื่อง Marie Antoinette

เพื่อนที่ชอบอ่านนิยายอิงประวัติศาสตร์ แล้วมาแนะให้รัชชี่อ่าน จนติดใจ บอกว่ามีหนังเรื่องนี้ นางเอก Spider Man เล่น แต่งงว่าทำไมไม่เห็นมีฉายในโรงภาพยนตร์ไทย กะ ไม่มีดีวีดีวางขาย

รัชชี่ก็มาบ่น ๆ กะน้องที่ office เมื่อวานเขาไปช็อปปิ้งมา แล้วโทรมาบอกว่าเห็นวางขาย เอามั้ย รัชชี่บอกซื้อมาเลย เห็นเขาว่าเพิ่งนำเข้ามามั้ง

ต้องดูก่อนว่าหนังสนุกมั้ย เผื่อสนุก รัชชี่อาจอารมณ์ติสท์เขียนบล็อกหมวด "จักร ๆ วงศ์ ๆ ฝรั่ง"

แต่ช่วงนี้รัชชี่ค่อนข้างขี้เกียจน่ะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:16:42:49 น.  

 
อืมมม..เซียวบ๊ะจ่างนี่ต้องหัดร้องอย่างแรง
รวมญาติคราวก่อนร้องคาราโอเกะเพลงนี้ยังไม่ประทับใจ
เดี๋ยวคราวหน้าจะร้องให้คนลืมเติ้งลี่จวินเลยล่ะ

สารคดียังไม่ได้อ่าน ไปส่งลูกเรียนก่อนนะ

คิดถึงหนูแบร์



โดย: momster วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:16:39:25 น.

ตอบ เอ้า ชอบด้วยเหรอ คุณนายmom แบร์ละอ๋ายอาย แฮะแฮะ ชอบเพลงแนวนี้อะ ....อายจังเลยเรา

คุณลูกปายเรียนพิเศษเหรอคุณนาย แง๊บบ

อ่าคิดถึงคุณนายmomเช่นกานนน หาเพลงฟังก่อง
อายมั่กๆๆๆ ชอบ เทเรซาเติ้งงะ

เอาเพลงมาฝากกกก

Teresa Teng 夜來香


โดย: Bernadette วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:17:15:41 น.  

 
เห็นด้วยว่าแบร์ดูหนังหนักเนอะ แต่รัชชี่ดูหนังไร้สาระ

แต่ชอบอ่านเขียนของคึกฤทธิ์นะ หนุ่ม ๆ หล่อเหมือนกันเนาะ

ตอนนี้ตกลงดีวีดีใหม่ที่ได้จากแบร์ยังดองอยู่ วันนี้ได้มาใหม่ 1 อันเรื่อง Marie Antoinette

เพื่อนที่ชอบอ่านนิยายอิงประวัติศาสตร์ แล้วมาแนะให้รัชชี่อ่าน จนติดใจ บอกว่ามีหนังเรื่องนี้ นางเอก Spider Man เล่น แต่งงว่าทำไมไม่เห็นมีฉายในโรงภาพยนตร์ไทย กะ ไม่มีดีวีดีวางขาย

รัชชี่ก็มาบ่น ๆ กะน้องที่ office เมื่อวานเขาไปช็อปปิ้งมา แล้วโทรมาบอกว่าเห็นวางขาย เอามั้ย รัชชี่บอกซื้อมาเลย เห็นเขาว่าเพิ่งนำเข้ามามั้ง

ต้องดูก่อนว่าหนังสนุกมั้ย เผื่อสนุก รัชชี่อาจอารมณ์ติสท์เขียนบล็อกหมวด "จักร ๆ วงศ์ ๆ ฝรั่ง"

แต่ช่วงนี้รัชชี่ค่อนข้างขี้เกียจน่ะ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:16:42:49 น.

ตอบ งะไม่หรอก หนังมีสาระทุกเรื่องอ่า

งานของ พณท่าน มรว คึกฤทธิ์ แบร์กะอ่านตอนเด็กๆๆอ่า ลืมปายหมกแหล่ว

เขียนจิ๊ ยุยุ เขียนเลย หนังจักรจักรวงค์วงค์ฝาหรั่งอ่า
แบร์ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แบร์ชอบประวัติศาสตร์ มากกว่าอ่า ปรัชญา การเมืองโดยเฉพาะ โรม กรีก พวกสปาตา
ชอบมั๊กๆๆๆ
ปรัชญาทางตะวันออก ทางจีน ญึ่ปุ่น มะรู้เรื่องเล๊ยยย
เขียนเลย เขียน ยุยุ ชอบ จากได้มีงานดีดีให้อ่านจ้า

เอาเพลงมาฝากจ้า
คุณนายรัชชี่เค้าชอบเพลงฝาหรั่ง หาก่อง
Wake me up when september ends - Green Day (live)


โดย: Bernadette วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:17:32:45 น.  

 
เป็นเรื่องที่อยากดูที่ซู๊ด เรื่องนึงเลย


โดย: Shallow Grave วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:21:36:19 น.  

 
เป็นเรื่องที่อยากดูที่ซู๊ด เรื่องนึงเลย



โดย: Shallow Grave วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:21:36:19 น.

ตอบ อ่าอยากดูเหรอ ส่งไปให้ดู กะได้น๊า


โดย: Bernadette วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:21:56:09 น.  

 
เมาสปาย......

เม๊นท์ไร้สาระเนอะ


โดย: ยัยเจ้าหญิง (timeofmylove ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:0:25:53 น.  

 
เมาสปาย......

เม๊นท์ไร้สาระเนอะ



โดย: ยัยเจ้าหญิง (timeofmylove ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:0:25:53 น.


ตอบ เอาแล้ว กินแล้ววมานอ้วน เดี๊ยวพาไปกิน เนเจอร์กิ๊ฟ มีคลอราเจลด้วยย แฮะแฮะ

แก้เครียด


โดย: Bernadette วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:7:35:08 น.  

 
วุ้ย ดีใจจะได้ดูแล้ว ขอบคุณมากๆค่ะ
ที่อยู่หลังไมค์นะตัวเอง


โดย: Shallow Grave วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:10:03:59 น.  

 
วุ้ย ดีใจจะได้ดูแล้ว ขอบคุณมากๆค่ะ
ที่อยู่หลังไมค์นะตัวเอง




โดย: Shallow Grave วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:10:03:59 น.

ตอบ เดี๊ยวจัดแจงให้จ๊ะ


โดย: Bernadette วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:10:09:39 น.  

 
ตะเอง ๆเนเจอร์กิ๊ฟนี่มานลดน้ำหนักได้ด้วยปะ......


โดย: ยัยเจ้าหญิง (timeofmylove ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:12:42:33 น.  

 
ตะเอง ๆเนเจอร์กิ๊ฟนี่มานลดน้ำหนักได้ด้วยปะ......



โดย: ยัยเจ้าหญิง (timeofmylove ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:12:42:33 น.

ตอบ ลดอยู่ มานทำให้อืดดดดดดดด ม่ายยหิว

แบร์กะกิน อ้วน มั๋กๆๆๆ

เอาเพลงมาฝาก

Zeal - yàa yòo kon dieow - อย่าอยู่คนเดียว


โดย: Bernadette วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:13:39:44 น.  

 
ตัวเอง อยากฟังตัวเองเล่าเรื่องราวของหนังให้ฟังสักเรื่องหน่ะ

ไม่อยากดู.......ขี้เกียจ แต่อยากนอนฟัง.........


.....
ป่วนได้ทุกคืนเนอะ......


โดย: เจ้าหญิง..... (timeofmylove ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:2:23:07 น.  

 
ตัวเอง อยากฟังตัวเองเล่าเรื่องราวของหนังให้ฟังสักเรื่องหน่ะ

ไม่อยากดู.......ขี้เกียจ แต่อยากนอนฟัง.........


.....
ป่วนได้ทุกคืนเนอะ......



โดย: เจ้าหญิง..... (timeofmylove ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:2:23:07 น.

ตอบ อ่าเดี๊ยวเขียนการ์ตูนย์ เรื่องความรู้สึกดีดีให้ตะเองฟัง

เล่านิทานให้ตะเองฟังกะได้

กาลครั้งหนึ่ง มีเจ้าหญิงอยู่บนหอคอย ไม่อยากเป็นเจ้าหญิง เศร้าซึมตลอดมา หิมะกะไม่ยอมตก แสงสว่างในเมืองกะมืดมิด ประชากรกะซึมเศร้าไปด้วยยยย

และเจ้าหญิงได้ยินคำ คำหนึ่ง
ทันใดนั้นเมฆที่บดบังกะหายยไป ฝนกะตก แสงสว่างกะเกิดขึ้น รุ้งกินน้ำกะมี
ชาวเมืองพากันดีใจใหญ่เลย คนที่มาไขปริศนาให้เจ้าหญิงกะคืออัศวินผู้กล้า สุภาพบุรุษนั้นเอง

ยังไม่หลับ เดี๊ยวหานิทานมากล่อมเจ้าหญิงต่อ

เอาเพลงมาเอเอ๊ก่อนนอน

Firefly Tale


ฝากเอาไว้ที่เธอ เฉลียง เหตุเกิดที่เฉลียง


โดย: Bernadette วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:8:21:25 น.  

 
เพลง... นิทานความรัก
ศิลปิน... ศุ บุญเลี้ยง

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA


ตามตำนานกล่าวไว้ เกิดหญิงและชายคู่กัน
เล่าเป็นเรื่องชวนฝัน นิทานความรักยิ่งใหญ่
จากหมู่ดาวสวยพราวพร่าง พระเจ้าได้สร้างโลกไว้
แบ่งเอาซี่โครงมากลาย ร่างเป็นผู้ชายคนหนึ่ง

แล้วจึงสร้างผู้หญิง สะสวยงดงามติดตรึง
ปั้นจากกระดูกถูกดึง ข้างซ้ายชายโครงตรงหัวใจ
จากร่างกายของชายแรก เลือดเนื้อจึงก่อเกิดกาย
เพื่อเคียงคู่กันเรื่อยไป จวบจนฟ้าดินเดือนดับ

เธอ..ก็ผู้หญิงอีกคน ต่างกันที่รักผู้ชายคนหนึ่ง
ซึ่งเขาคงมองข้ามหัวใจจากเธอ
เกิดจากชิ้นส่วนใด อาจเป็นปลายเท้าที่ชายเหยียบไว้
ทุกข์จนใจมันเจียนจะขาดรอนๆ

ตามตำนานกล่าวไว้ เกิดหญิงและชายคู่กัน
เล่าเป็นเรื่องชวนฝัน นิทานความรักยิ่งใหญ่
จากหมู่ดาวสวยพราวพร่าง พระเจ้าได้สร้างโลกไว้
เหตุใดหนอจึงลืมไป ปล่อยเธอให้ทุกข์ระทม


อย่าตัดพ้อพระเป็นเจ้าเลย เจ้าหญิง

พระเป็ฯเจ้ากำลังทรงตีสอนเจ้าหญิงอยู่จ้า


โดย: Bernadette วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:9:00:01 น.  

 

ดีจังวันนี้..สาวแบร์เอาหนัง Classic ย้อนยุคมาฝากกัน
ในวันฝนพร่ำ...



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:13:01:18 น.  

 
ฝนตกอะ...เหงา


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:14:20:54 น.  

 
ดีจังวันนี้..สาวแบร์เอาหนัง Classic ย้อนยุคมาฝากกัน
ในวันฝนพร่ำ...





โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:13:01:18 น.

ตอบ พี่นางฟ้าจายดีมาแล้ววววววววว ทำงานเหนือยอะปะพี่นางฟ้า


โดย: Bernadette วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:15:16:48 น.  

 
ฝนตกอะ...เหงา



โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:14:20:54 น.


ตอบ แถวบ้านเรียก ชะอ้อน.........T_ _ N

เอาเพลงมาฝากจ๊ะ
หลับตา


โดย: Bernadette วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:15:18:59 น.  

 
Marie Antoinette ดูแล้ว รัชชี่ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่น่ะ แถมตอนจบเป็นเพียงแค่พา Marie หนีไป

มันน่าจะมีอะไรไปมากกว่านั้นนะ เพราะเธอถูกลงทัณฑ์ด้วยกิโยตินในสมัยนั้นนี่นา

เดี๋ยวหนังที่แบร์ให้มา จะรอดูในคอมอีกทีนะ ที่บอกว่าเปิดในเครื่องเล่นไปสักพัก แล้วมันนิ่งน่ะ


โดย: รัชชี (รัชชี่ ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:17:05:37 น.  

 

Marie Antoinette ดูแล้ว รัชชี่ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่น่ะ แถมตอนจบเป็นเพียงแค่พา Marie หนีไป

มันน่าจะมีอะไรไปมากกว่านั้นนะ เพราะเธอถูกลงทัณฑ์ด้วยกิโยตินในสมัยนั้นนี่นา

เดี๋ยวหนังที่แบร์ให้มา จะรอดูในคอมอีกทีนะ ที่บอกว่าเปิดในเครื่องเล่นไปสักพัก แล้วมันนิ่งน่ะ




โดย: รัชชี (รัชชี่ ) วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:17:05:37 น.

ตอบ แง๊ๆๆๆ ให้แบร์ทำไงงะ แบร์มะรู้ทำไงแหล่ววว

แง๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เอาเพลงมาฝากจ๊ะ
Memory- Barbra Streisand เห็นคุณนายรัชชี่ชอบเพลงของสาวจมูกยาวว เธอคือสาวยิวค่ะ

ชอบเพลงคลาสิคคลาสิค อ่า แบร์ร้องเพลงนี้เสียงหลงงงงงง โหวอออออออออออ


โดย: Bernadette วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:17:56:34 น.  

 
สวัสดีครับคุณนู๋แบร์ฯ
หนังเก่าๆ แบบนี้ มีขายตามบิ๊กซีด้วยเหรอ เดี๋ยวลองไปดูครับ
เพลงอะไรเนี่ย รักฉันนั้นเพื่อเธอ
พี่ดีเจฯ ว่าเวอร์ชั่นไทยก็ไม่เลวนะ
อ้าวมี Memory ของป้า ด้วย แต่ก่อนคนไทยชอบออกเสียงว่า
บาราร่า สไตรแซ่นด์ อ้อนึกได้ เคยได้ยินว่า ชื่อหน้า Barbra แทนที่จะเป็น Barbara เพราะอำเภอเขาเขียนตก ป้าก็เลยใช้ตามนั้นเลย


โดย: dj booboo วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:1:05:11 น.  

 
สวัสดีครับคุณนู๋แบร์ฯ
หนังเก่าๆ แบบนี้ มีขายตามบิ๊กซีด้วยเหรอ เดี๋ยวลองไปดูครับ
เพลงอะไรเนี่ย รักฉันนั้นเพื่อเธอ
พี่ดีเจฯ ว่าเวอร์ชั่นไทยก็ไม่เลวนะ
อ้าวมี Memory ของป้า ด้วย แต่ก่อนคนไทยชอบออกเสียงว่า
บาราร่า สไตรแซ่นด์ อ้อนึกได้ เคยได้ยินว่า ชื่อหน้า Barbra แทนที่จะเป็น Barbara เพราะอำเภอเขาเขียนตก ป้าก็เลยใช้ตามนั้นเลย



โดย: dj booboo วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:1:05:11 น.

ตอบ แบร์กะงงเหมือนกันอะพี่ดีเจ แบร์ไปเจอ DVD เค้าSale จับหนังเรื่องนี้ สติ๊กเกอร์ติด บิ๊กซีอะพี่ดีเจ
หนังแปลกๆๆที่นี้มีเยอะงะ แบร์กะงงเหมือนกันค่ะ

ขอบพระคุณที่แบ่งปันเรื่อง ป้าบาบารา สไตลซัน ค่ะ

รักฉันนั้นเพื่อเธอ เวอร์ชั่นไทยย

เพลง รักฉันนั้นเพื่อเธอ ต้นตำหรับไทยขั้นเทพ
ดนตรีครบเครื่อง




Chatree - Track18 - รักฉันนั้นเพื่อเธอ



Track 11 อรวี



Earn Jirawan - Ruk chun nun puer ter รักฉันนั้นเพื่อเธอ











โดย: Bernadette วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:6:34:01 น.  

 
มาชวนเที่ยวมาเลเซียตอน 4 จ้า

เมื่อวานรัชชี่เพลิดเพลินดูซีรีย์เกาหลี Full house ที่ได้มาจ้ะ ไม่อยากเริ่มต้นดูซีรีย์ก็อย่างนี้แหละ ติดแล้วมันยาว

เข้าใจแบร์ก็เป็นเหมือนกันใช่มะ เวลาดูหนัง

นี่ความจริง รัชชี่หยุดการดูหนังแผ่นมานานมากแล้วนะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:7:31:13 น.  

 
ช่วงนี้ต้องหอบงานมาทำที่บ้าน
อาทิตย์หน้าเข้าที่ทำงานวันละ 1 ครั้ง
ไม่เช้ามืดก็ค่ำๆ เพราะมีงานที่กรมประชาสัมพันธ์
สาวแบร์ล่ะจ๊ะ!!..



ดีใจกับน้องนก นพวรรณ ด้วยเหมือนกัน
ได้แชมป์ French Open 2009ประเภทจูเนียร์หญิงคู่


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:11:15:23 น.  

 
เมกาก็เปงเมกาไม่เปลี่ยนเนาะแบร์

เราเบื่อพวกมันจริงๆๆๆๆๆ


โดย: mr.cozy วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:13:24:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bernadette
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




In the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit

The Ave Maria asks Mary to "pray for us sinners."

Amen

PaPa for all Father W e pray year of priests.



Card Michael Michai Kitbunchu, Archbishop of Bangkok, is the first member of the College of Cardinals from Thailand.

source :http://www.asianews.it/news-en/Michai-Kitbunchu,-first-cardinal-from-Thailand-3038.html

พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู คณะเชนต์ปอล part1

ฺBishop ฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พิธีรับPallium Metropolitans Bangkok Thailand >

สารคดี เทศกาลแห่ดาว สกลนคร Welcome
Sakonnakorn Christmas Thailand
Metropolitans Tarae Sakornakorn Thailand


Orchestra and four vocal Choir - *Latin* Recorded for the Anniversary of the Pope Benedict XVI April 19 This is the Anthem of the Vatican City. The Songs are called Inno e Marcia Pontificale ...

We are Catholic.

หน้าเฟส อัพรูป หาที่อัพรูปใหม่อยู่ http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add Bernadette's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.