อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส
เรื่องราวของการบอกรัก.....(แอบหวาน..เลี่ยนเลยอะ)



สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ

คือผมเองช่วงนี่ยุ่งหน่อยๆครับ...ไม่มีโอกาสมาเขียนเรื่อง update ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน (แหน่ะ ดูพูดเหมือนเป็นนักเขียนคนดังเนอะ ...อิอิ จริงๆก็ไม่ใช่อย่างงั้นหรอกครับ แต่พอดีมีเพื่อนทั้งใน group bloggang และนอกgroup และเพื่อนขาจรต่างๆเมลล์มาถามบ้างว่าหาย ศรีษะไปไหน ทำไมไม่มา up blog หรือไม่เห็นเขียนเลย)


อาทิตย์ที่ผ่านมายุ่งหน่อยครับ พอดีมีงานที่ห้องแลปเยอะมากๆๆๆ และประจวบเหมาะกับมีเพื่อนๆมาพัก และตระเวณเที่ยวในลอนดอน ก็เลยต้องไปเฮฮากับเพื่อนๆซะหน่อยครับ แต่ผมเองก็ยังมีโอกาสเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ที่เพื่อนๆทิ้งไว้ให้ จากเรื่องตอนที่ผ่านมา ...ร้อยพัน..ความคิดถึง...
บ้างก็แต่งกลอนมาทักทาย อย่างว่าแหล่ะครับ คนมันคิดถึงบ้านนี่นา

อาทิตย์นี้ชีวิตของผมเองก็กลับมายุ่งกับเรื่องงานอีกตามเคยครับ แต่มีเรื่องคิดเล่นๆอีกแล้ว..แล้วก็เลยเอามาฝากให้คิดกันเล่นๆด้วย..อย่าแอบซีเรียสหล่ะ...ขำขำหน่ะครับ

เพื่อนๆเคยอยากบอกรักไหมครับ....บอกรักนี่ ไม่ได้แปลว่าบอกรักกับแฟน หรือบอกรักคนที่แอบปิ๊งอยู่เท่านั้นนะครับ...

เคยคิดอยากบอกรักคนรอบข้างบ้างหรือเปล่า???????

แล้วจะถือว่าแปลกประหลาดไหมถ้าจะบอกว่าฉันรักเธอ??????
(เธอในที่นี้หมายถึง เธอทั้งหลาย ทั้งคน สัตว์ สิ่งของ และสิ่งดีๆ เรื่องดีๆ ต่างๆที่เกิดขี้นรายรอบตัวเรา)

แล้วคนที่เราบอกรัก ...เค้าจะทำหน้าไงหว่า????

แล้วคนที่เราบอกว่ารัก เค้าจะว่าเราบ้าป่าวหว่า????

แล้วถ้าไอ้เพื่อนเราผู้ชายมันจะบอกว่า....ไอ้เ-ี้ย..มรึงเป็นเกย์เหรอ ????

หรือเพื่อนห่ามๆบางคนมันจะต่อยเราป่าวอะ????

เพื่อนผู้หญิงจะหาว่า....แมร่งงงง ไอ้นี่หม้อ...บอกรักไปทั่วเลย

หรือเพื่อนผู้หญิงจะบอกว่า...น่าสมเพช หน้าไม่หล่อ พ่อไม่รวย หวยไม่ถูก ยังบอกรักคนอื่นเกลื่อนไปหมด

เจ้าตะวัน น้องมายด์ บูบู้ ไอ้ผอม สมปอง พองพอง แบงค์ และตัวอื่นๆมันจะรู้ไหมว่าเราบอกรักมัน...มันคงไม่สนใจ
แล้วก็สิ่งเล่น ไล่กัดกันตามเคย

ต้นไม้ ดอกหญ้าจะทำหน้าเขินป่าวหว่า ถ้าเราบอก..ว่า รักเธอจัง

หรือคนอ่านเองจพบอกว่า ไอ้คนเขียนนี่ อารมย์ไหน (อาร์)ติสท์ แด-ก อีกแล้ว คิดบ้าอะไรเนี่ย

หรือเพื่อนบางคนบอก...อารมย์ตุ๊ดจังเลยหว่ะ..ไอ้คนเขียน

ฮ่าๆๆๆๆ สาระพัด ความเป็นไปได้นะ...ทั้งๆที่คำว่าผมรักคุณ ฉันรักเธอ ข้ารักเอ็ง กรูรักมรึง ฉันรักแก..ยังเป็นคำสามคำ ง่ายๆ ที่แสนจะง่ายที่พูดกัน...ไม่ว่าความหมายจะแฝง ซ่อนความรู้สึกใดๆไว้ก็ตามแต่ หรือพูดมาเพียงเพื่อให้มันผ่านไป....แต่มันก็ฟังแล้วดี ช่ายยยอ๊ะป่าว อย่างน้อยถ้าโลกใบกลมมีคน 6 หมื่นกว่าล้านคนบอกรักกันมันคงจะทำให้โลกน่าอยู่แน่นอน...แล้วก็ไม่เห็นต้องรอวันที่ดอกกุหลาบราคาขึ้นเป็นสอง สาม เท่าในเดือนกุมภาฯเลย..ก็บอกรักกันได้ไม่มีข้อแม้

คำว่ารักมันยากตรงไหน..ทำไมเราไม่พูดกัน
หรือว่า..เมื่อพูดไปแล้ว..เราก็อยากได้ยินตอบเหมือนกัน.....
ถ้าฉันพูดไป...เธอจะบอกรักฉันด้วยป่าวอะ...(ไม่บอกนะมรึง..จำไว้...อิอิ)

วันนี้เป็นอีกวันนึงที่อยากบอกรักทุกคน.....ขอผมเพี๊ยนอีกวันนะครับ

ผมอยากบอกว่า ผม รักพ่อแม่ ครอบครัว ญาติที่น้อง ครูอาจารย์ผู้มีพระคุณ

รัก เพื่อนๆไม่ว่าจะเคยเรียนด้วยกัน หรือไม่เคยเรียนด้วยกัน เพื่อนร่วมงาน หรือไม่ได้ร่วมงาน หรือยังไม่ได้ร่วมงานแต่อาจจะได้ร่วมงาน (โอ๊ยงง) เพื่อร่วมสถาบัน เพื่อนร่วมสังคม เพื่อนร่วมชาติ เพื่อนร่วมโลก ไม่ว่าจะเป็นมีจุดเริ่มของมิตรภาพความเป็นเพื่อนแบบไหน เป็นเพื่อนเมื่อไหร่ หรือเป็นเพื่อนยังไง เมื่อมาเป็นเพื่อน...ผมก็รักเพื่อนหมดแหล่ะ...รักคนอ่านด้วยนะ อิอิ (รักมากหน่อยถ้าเม้นท์ด้วย)

รักสถานที่ รักต้นไม้ รักแม่น้ำ รักสาระพัดสัตว์ รักทุกองคืประกอบในสังคมโลกใบนี้ และขอส่งต่อความรักนี้เผื่อคนนอกโลก หรืออยู่ต่างโลก ต่างจักรวาลด้วยนะ (ถ้ามี)

อาจจะแปลกๆบ้าๆนะครับ มาบอกรักกัน แต่อย่างน้อยวินาทีที่ผมเขียน และคิดจะบอกรักทุกคนก็ทำให้ผมมีความสุข...ดีกว่าคิดว่าใครจะทำร้ายเรา ใครจะหวังร้ายกับเรา ใครจะโกรธเราหรือทำให้เราไม่มีความสุขเป็นไหนๆ

เรามาส่งต่อความรักกันนะครับ
(ไม่น่าเชื่อ...เป็นไปได้ขนาดนี้เลยตู)







เพลงที่เธอกำลังได้ยินอยู่ โปรดฟังดูให้ดี
และเมื่อไรที่พบใครเศร้าใจอยู่
ฝากเพลงนี้ให้เขาฟังสักที

ให้เพลงๆนี้เป็นดังเหมือนกับ ตัวแทนจากใจของเรา
ที่จะบอกเขาความรักแท้ในโลกยังมี
ให้เพลงพาใจของเราไปพบกับ หัวใจของเขาสักที
ส่งต่อเพลงนี้ด้วยรักและรักให้คนทุกคน

จะใกล้ชิดหรือห่างเพียงไหนใจเราส่งถึงกันได้
แค่รวมกับใครสักคน
หนึ่งเป็นร้อยเป็นล้าน ขอแค่ใจเรายอมเริ่มต้น
ไม่ว่าคนไหน คงต้องถึงสักที

* ให้เพลงๆนี้เป็นเหมือนกับ ตัวแทนจากใจของเรา
ที่จะบอกเขาถึงความรักแท้ ที่ในโลกนี้ยังมี
ให้รักพาใจเขาไป พบกับใจของเราสักที
ส่งต่อเพลงนี้ด้วยรักและรักให้คนทุกคน

** มอบรอยยิ้มให้คนที่พบ
เพื่อเป็นการเริ่มต้นความรักที่ไม่รู้จบ
และจะส่งเรื่อยไปด้วยใจต่อใจตราบนานเท่านาน
ให้ความรักนั้นสัมผัสใจไม่ว่าเมื่อไร จะส่งต่อไป
แม้เวลาผ่าน . . .
ให้จักรวาลแห่งนี้มีแต่ความรัก . . .

( * , ** )

ให้ความรักนั้นสัมผัสใจไม่ว่าเมื่อไร จะส่งต่อไป
แม้เวลาผ่าน . . .
ให้จักรวาลแห่งนี้มีแต่ความรัก








Create Date : 15 สิงหาคม 2549
Last Update : 19 มกราคม 2551 7:15:45 น. 20 comments
Counter : 775 Pageviews.

 
ชอบมากๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะปย.ที่ว่า
'ให้ความรักนั้นสัมผัสใจไม่ว่าเมื่อไร จะส่งต่อไปแม้เวลาผ่าน ให้จักรวาลแห่งนี้มีแต่ความรัก'

เปี๊ยกได้ไฟล์เพลงนี้จากเพื่อนคนนึงและก็เคยฟังเพลงนี้ซ้ำๆ วันละร้อยกว่ารอบน่ะ เชื่อป่าว

ทุกครั้งที่ได้ยินอีกครั้งก็จะนึกถึงช่วงเวลาเก่าๆ ตอนนั่งทำ dissertation อยู่ที่โต๊ะทำงานในห้องนอนตัวเองที่โน่น

เป็นเพลงแห่งความหลังจริงๆ ฮ่าๆ

ดีใจที่ได้มาฟังอีกทีค่ะ และก็เห็นด้วยว่าโลกคงน่าอยู่น่าดูเลยนะคะถ้าคนเราจะแสดงออกให้คนอื่นๆ รู้ว่ารักกัน

ความรักมันสวยงามออกเนอะ จริงปะๆๆ


โดย: อุรัสยา IP: 58.8.33.149 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:6:02:28 น.  

 
ผมลืมเล่าให้ฟัง (เล่าให้อ่านซะมากกว่า) เรื่องราวของวันนี้ ตอนบ่ายวันนี้เพื่อนผมโทรมาจากไทยครับ เค้าไม่รู้ว่าผมมาเรียนต่อ แต่ได้เบอร์โทรมาจากที่บ้าน แล้วหลังจากทักทายกัน เค้าก็บอกว่ามีเรื่องจะบอก

...แล้วก็พูดบอกว่า"กรู-รัก-มรึงหว่ะ" เท่านี้ผมงงเลยครับ...แต่ว่าเค้าเองก็บอกต่อว่า..ในวันสำคัญอยากให้เพื่อนที่เค้ารักอยู่ด้วย...เค้ากำลังจะแต่งงานแล้วอยากให้ผมไปเป็นพิธีกรงานแต่งให้...

ผมบอกว่าแหมตกใจนึกว่ามาบอกรัก...เค้าบอกว่าจริงๆความรักเนี่ยมันบอกกันได้ทุกคนแหล่ะ ไม่ใช่แค่เป็นรักของคนรักเท่านั้น...ในวันที่ความรักของเค้าเบ่งบาน เค้ามีความรัก มีคนรัก และอยากให้เพื่อนรักรู้ว่าเค้ามีความสุขและอยู่ร่วมกันในเวลาที่มีความสุข..ฟังแล้วปลื้มใจจัง

ผมเองยังรับปากอะไรไม่ได้เลย เพราะว่ากำหนดจะกลับบ้านประมาณปลายปี ซึ่งเพื่อนผมเองเค้ากำลังดูฤกษ์แต่ง (มันเวอร์ไปหน่อยครับ ฤกษ์ยังไม่ได้เลยมาบอกผมแล้ว) เพราะว่าวันที่เค้าโทรมาหาผมเค้าบอกว่าเพิ่งขอแฟนแต่งงาน...(แฟนคนนี้ผมช่วยมันจีบเองแหล่ะ อิอิ)

แต่วันนี้ผมเองปลื้มใจ และดีใจครับ...นั่นสินะ บอกรักไม่เห็นแปลกเลย...บอกใครก็ได้ที่เราอยากบอกครับ


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:6:10:32 น.  

 
555 ช่วงนี้บอกรักน้องแมวเหมียวค่ะ


โดย: จริง วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:10:41:27 น.  

 
^
^
อิอิ
จขบ.โดนบอกรักซะงั้น
ตอนนี้ก็อยากบอกรักเหมือนกันค่ะ
แต่ว่า
ไม่แน่ใจว่าใช่รักหรือเปล่า
จขบ.คงสะสมความรักไว้เต็มหัวใจ
จะรักใบไม้ ต้นหญ้า คนแปลกหน้า แก้วน้ำ
และอื่นๆ อีกมากมาย ก็รักได้ไม่มีใครว่า
อาจเป็นเพราะความรู้สึกล้นออกมาก็ต้องบอกออกไปแบบนี้แหละค่ะ
ถ้าจะให้เลี่ยนหวานกว่านี้ต้องบอกว่า
รักน้อยๆ แต่รักนานๆ
หรือเปล่าคะ
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:10:46:55 น.  

 
คำว่ารักพูดไปไม่ผิดค่ะ แต่ก็ต้องบอกและต้องด้วยความหมายที่มีให้เต็มๆ เพราะรักยังไง รักเพื่อน รักแฟน รักสัตว์ ต้องบอกให้ถูกคน ถูกสถานที่ เพราะว่าไม่อย่างนั้นคนรับฟังเค้าก็อาจจะตีความหมายไปในแนวทางแบบที่ผิดเจตนาของเราก็ได้อ่ะค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:13:57:19 น.  

 
ผมว่าก็จริงนะครับ เห็นด้วยกับพี่จิ๋วนิด...เดี๋ยวจะโดนหาว่าบ้านะ...แล้วก็หากใครบางคนที่เราไม่รู้ว่าเค้าจะคิดยังไงกับการที่เราบอกว่า" รักนะตัวเอง " อาจจะทำให้เค้าแปลเจตนาเราผิดก็ได้...ยังไงก็ดูซ้ายแลขวากันหน่อยนะครับ


โดย: สิงห์นครพิงค์ (ลืม Login) IP: 80.43.46.95 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:18:20:43 น.  

 
แต่ก่อนเคยเขินมากเลยอะ เวลาจะบอกรักใครก็ตาม อย่างเช่น เพื่อนๆ จนมาเรียนที่นี่ได้เจอเพื่อนต่างชาติ เค้าไม่เขินกันเรื่องการแสดงออกเลย เค้าจะชอบกอดกันแล้วบอกว่าฉันรักเธอนะ ทำให้เราเริ่มไม่ร้สีึกอายเหมือนกัน พอได้ทำบ้าง โอโฮมันเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นแบบบอกไม่ถูกเลยละ


โดย: Mactopia วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:19:01:47 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปให้กำลังใจที่บล็อคเสียยาวเลย อ่านคอมเมนต์พี่แล้วรู้สึกดีมากเลยล่ะ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

ปล. ดีใจนะคะที่บล็อคทำให้เราได้มาคุยกันค่ะ :)


โดย: อุรัสยา (อุรัสยา ) วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:19:54:05 น.  

 
I have big love too.....I tell her everyday I LOVE HERE more then everything na ja

//uk.pg.photos.yahoo.com/ph/big_kee_we/detail?.dir=d100&.dnm=917bre2.jpg&.src=ph


โดย: big and themmy IP: 87.74.55.98 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:23:53:19 น.  

 
ถึงจะยุ่ง แต่ก็ดูเหมือนเจ้าของบล็อกจะอารมณ์ดี๊ดีนะครับ

ช่วงนี้ผมวุ่นๆ แล้วก็เบื่อๆ อะไรต่อมิอะไรนิดๆ หน่อยๆ เลยไม่ค่อยได้โผล่หน้ามาคุยใน M เท่าไหร่ครับ

หวังว่า คุณสิงห์ฯ คงสบายดีนะครับ


โดย: T_Ang วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:0:17:31 น.  

 
มาบอกว่า เสียงน้องแป้งเองครับ


โดย: T_Ang วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:0:27:34 น.  

 
มารับรักครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:12:13:28 น.  

 
สวัสดีคะ อ่านแล้วคิดว่าพี่คงสบายดีนะ สุขภาพแข็งแรง และสมบูรณ์มากเหมือนเดิม ไม่ว่าอาหารประเทศไหนไม่เคยผอมมมม...


โดย: อิอิ...ไม่บอกว่าใคร IP: 124.157.130.18 วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:15:44:57 น.  

 
ความรักมีหลากหลายดีนะครับ^^ โลกนี้ยังคงมีความรักให้กับทุกๆคน~


โดย: กัส IP: 124.157.170.90 วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:20:17:29 น.  

 
หน้าเศร้าจังเลยแต่ขอบคุณนะคะ


โดย: ไอซ์ IP: 203.113.45.196 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:12:46:10 น.  

 
หน้าเศร้าจังเลยแต่ขอบคุณนะคะ


โดย: ไอซ์ IP: 203.113.45.196 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:12:46:20 น.  

 
หน้าเศร้าจังเลยแต่ขอบคุณนะคะ


โดย: ไอซ์ IP: 203.113.45.196 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:12:57:42 น.  

 
เพลงเพาะมากๆเลยอ่า..เกินคำบรรยายจิงๆ


โดย: Your เฟน IP: 61.7.183.151 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:17:24:27 น.  

 
อยากบอกรักปอจังเลยแตทุกครั้งที่จะเดินเข้าไปบอกมันมีอาการเขินขึ้นมาทุกทีไม่รู้จะทำยังไงใครรู้ว่าจะบอกรักไอ้ปอยังไม่ให้เขินช่วยแนะนำหน่อยนะคะที่ po_lovely_finall@hotmail
.comจะขอบพระคุณอย่างสูงเลยค่ะแอบชอบคนชื่อปอมา
3ปีแล้วยังไม่กล้าบอกเค๊าเลยช่วยหน่อยนะคะทุกคน


โดย: อยากบอกรัก IP: 61.7.131.16 วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:36:23 น.  

 
ชอบมากเลยค่ะตอนนี้อยู่ในช่วงแอบรักเค๊าแต่ไม่กล้าบอกพอดีเลยมันเลยเข้ากับชีวิตน่ะนะคะ


โดย: 1/6 a.n.c. IP: 61.7.131.16 วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:39:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.