อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส
แลกกันด้วย....ความรู้สึก







สวัสดีครับ...ไม่ได้เขียนบล๊อกซะนาน เพราะงานการมันยุ่งเหลือเกิน...จริงๆแล้วมีเรื่องที่คิดไว้ เก็บไว้ในใจว่าอยากเขียนอยากเล่า มาตลอดระยะเวลาเดือนกว่าๆ..ครั้นจะล๊อกอินเข้ามาเขียนบล๊อกตัวเอง ก็มีอันต้องล่มไปเพราะว่างานมันก็มาแทรกซะก่อน...แต่ก็ยังคิดถึงพื้นที่เล็กๆนี่อยู่เลยครับ...ที่ที่เอาไว้เขียนบันทึกความทรงจำสาระพัดเลย





คำเตือน!!!! เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ มันอาจจะดูงงๆ ดูเข้าใจยาก..อ่านแล้วอาจจะไม่เข้าใจเลยก็ได้ ว่า ไอ้บ้านี่มาเล่ามาเขียนอะไร....แต่ก็นั่นหล่ะครับ..ผมแค่อยากระบาย......



เพื่อนๆเคยเดิมพันด้วยของสำคัญ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่สำคัญหรือเปล่าคับ เอ๊ะ พูดไปจะงงหรือเปล่าหล่ะเนี่ย.... ผมไม่เคยเดินพันอะไรเลยอะ ไม่ว่าจะเกมส์ หรือชีวิต...จริงๆแล้วยังไม่มีโอกาสทำมากกว่าครับ...หลายเดือนที่ผ่านมา ผมเองก็ขึ้นๆลงๆ ด้วยอามรณ์ที่ไม่ปกติสุขมากนัก...และหลายต่อหลายครั้งที่เจ๊บใจตัวเอง เซ็งตัวเองเพราะว่า เอาหัวใจเป็นเครื่องนำทาง... แต่คนเรามันคงชอบเจ๊บๆคันๆมั้งเนอะ ชีวิตมันถึงจะมีสีสัน... และก็อีกครั้ง ที่ผมใช้หัวใจนำทาง... และก็ลองเดิมพันกับเรื่องใหญ่และสำคัญเรื่องนึง... วันนี้ตอนที่เขียนอยู่นี้ ผมก็กำลังคิดทบทวนตัวเองครับ





ผมตั้งคำถามวนไปเวียนมา อยู่หลายเดือนแล้วว่า จริงๆแล้วที่รู้สึกอยู่มันคืออะไรกันแน่...วนไปเวียนมา ทบทวนแบบไปข้างหน้า และย้อนกลับหลัง ผมเองก็เหมือนยิ่งไม่แน่ใจในสิ่งที่ตัวเองคิดนัก...เลยคิดว่า เอาวะ..คงต้องลองทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ตัวเองได้รู้ว่า สิ่งที่ตัวผมเองคิดและรู้สึกนั้น มันยังคลุมเคลือ หรือมันจะชัดเจนขึ้นไหม.. มันได้เริ่มขึ้นแล้ว...และมาถึงวินาทีนี้..ผมคิดว่าผมได้คำตอบแรก ของความคลุมเครือทั้งหลายแหล่





แต่ถ้าว่า...การจะรู้ให้มันแน่ชัดลงไป...ผมอาจจะต้องทำอะไรบางอย่างที่มันต้องเป็นการเดิมพันขึ้นมา....และแน่นอนครับ..ผมคิดหนักมากๆ...มากซะจน อึดอัดใจ เพราะว่าการเดิมพันครั้งนี้...แลกกับความรู้สึกของคน(สำคัญ)เลยหล่ะ... ผมเองยังตรองอยู่หลายครั้ง ว่าไม่อยากจะได้คำตอบอะไรแล้ว ถ้าสิ่งที่จะแลกกับการได้รู้นั่น มันยิ่งใหญ่ และผมไม่อาจจะเสียมันไปได้เลย ผมเจอบททดสอบแรงๆอันแรก ก็แทบช๊อค และพูดไม่ออกแล้ว...ไอ้ที่คิดไว้ มันเป๋ไปเลยครับ...เสียศูนย์อยู่ช่วงนึง แต่ก็ประคับประคองความรู้สึกนั้นให้มันผ่านพ้นไปได้...และคิดว่า แค่เจอบททดสอบแรก ผมก็ถึงกับคิดจะเลิกค้นหาในสิ่งที่กำลังตั้งสมมติฐานอยู่ ผมนึกตลกตัวเองว่าไอ้ตอนที่เสียศูนย์หน่ะ ผมตั้งจิตอธิษฐานในใจขึ้นมาจริงๆ ว่า ถ้าหากมันพอจะเป็นไปได้...ก็ขอให้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ....และแล้วก็....ได้ทำจริงๆครับ ผมไม่อยากเข้าข้างตัวเองว่าคนข้างบนได้ยินที่ผมอธิษฐาน และให้สัญญาณส่งลงมาอย่างที่ผมร้องขอ...







เรื่องมันดำเนินไปจนถึงจุดที่สำคัญมาก สำหรับผมเลยก็ว่าได้...เพราะถึงตรงนี้แล้ว ไม่มีป้ายบอกทางอีกแล้วหล่ะ มันต้องเลือก และการเลือกนั้นมันถึงคราวที่ต้องวางเดิมพันซะแล้วจริงๆ.... ผมคิดแล้วคิดอีก... (แต่เหมือนกับห้ามใจตัวเองไม่ได้...แต่ผมรู้ตัวดีว่าไม่ได้เผลอ..ไม่ใช่เพราะอารมณ์พาไปแน่นอน..) ...ผมก็เลือกที่จะลองทำสิ่งนั้นลงไป.... ผลหน่ะเหรอ... ผมไม่รู้จริงๆเลยครับ ว่าผลที่ตามมามันจะเป็นยังไง....ผมกลัวผลลัพท์ และการเปลี่ยนแปลงที่จะตามมาจริงๆ...แต่ก็ยังไม่วายที่อยากจะหวังให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและเป็นไปในทางที่ผมอยากให้เป็น..






มาถึงตรงนี้ ยังสรุปอะไรไม่ได้...แต่ผมได้คำตอบแรกที่ผมถามตัวเอง....และผมก็จะทำให้ดีที่สุด...และดูแลรักษาสิ่งที่มีอยู่อย่างหวงแหน..





เอาหล่ะครับ ไม่มีข้อสรุปอะไรให้ และไม่คิดว่าเพื่อนๆหรือใครที่มาอ่าน จะได้อะไรดีๆกลับไป...อาจจะงงๆ เซ็งๆด้วยซ้ำ อันนี้ก็ต้องขออภัยอย่างสูง..ตอนนี้ขอผมไปฝันกับสิ่งที่มันเพิ่งเกิดขึ้นก่อนนะครับ...รักษาสุขภาพกันทุกคน



สิงห์นครพิงค์





Create Date : 31 มีนาคม 2552
Last Update : 31 มีนาคม 2552 3:25:42 น. 14 comments
Counter : 858 Pageviews.

 
มาหื้อกำลังใจอ้ายอ๊อดเจ้า..
อ่านแล้วงง เหมือนกั๋น..
เหมือนกั๋บจะตกหลุมฮักไผ สักคนก่อเจ้า..
อ้ายอ๊อดสบายดีก่อ ฮักษาสุขภาพเน้อเจ้า..


โดย: Prettymaew IP: 217.231.211.241 วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:4:41:39 น.  

 
อืมมมม พี่พยายามจะทำความเข้าใจนะ แต่ก็ยังแอบงงอยู่ ที่งงนี่ไม่ใช่เป็นเพราะว่าอ๊อดเขียนแล้วอ่านไม่รู้เรื่องนะ อ๊อดอ่ะเขียนดีแล้ว แต่ปัญหาของพี่ก็คือ พี่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุก็เลยจับจุดไม่ถูก

เอาน่าไอ้น้องรัก ยังไงก็ถือซะว่า เราได้ลองทำมันแล้ว ไม่ว่าผลมันจะออกมายังไง ก็ถือว่าเราได้ลองแล้วไม่ใช่หรือ พี่ว่ามันดีกว่าที่มานั่งตีอกชกหัวตัวเองทีหลังนะว่า ทำไมในวันนั้นเราถึงไม่ตัดสินใจที่จะลอง หุหุ

เป็นกำลังใจให้เช่นเคยจ้า


โดย: Picike วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:5:00:50 น.  

 
ใครๆก็กลัวการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้อยู่ในความคาดหวัง

เนอะ...แม่นก่


โดย: amykittenish วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:7:09:40 น.  

 




คุงน้าเขียนอะไร นู๋เทมงงจิงๆ





แต่คุงน้าเก่งจังที่กล้าทำสิ่งที่ใจต้องการ

ขอตบมือให้ค่ะ

แปะๆๆๆๆ อิ อิ : ))




โดย: ลูกใครหว่า มาได้งัย (random-4 ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:7:12:11 น.  

 
ไม่ว่าอ็อดจะทำอะไรก็แวะมาให้กำลังใจกัน
นะจ้ะ ... อ่านไม่แบบไม่รู้อะไรแต่แกนหลักๆ ของเรื่อง
ก็ยังบอกว่า อ่ะ ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องเตรียมใจ
เพราะว่า "ใจ"เราสำคัญ และแน่นอนว่า
"ความรู้สึก" ก็สำคัญ ... ด้วยเช่นกันจ้ะ



โดย: JewNid วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:7:55:57 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ผ่านบททดสอบจนถึงบทสุดท้ายนะคะ
"สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ" สู้ๆ


โดย: nuinuy IP: 58.137.129.220 วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:15:42:46 น.  

 
ปัญญามาก รายละเอียด ก็เลย ยิบยับ ตามปัญญา ล่ะค่ะ ถ้า สติ ได้ถี่ยิบ ตามปัญญาทัน อะไร ก็ กระจ่าง สว่าง ทะลุแจ้ง แทงตลอด ไม่มีใคร เหนือ ไปกว่ากรรม ของตน เว้น เสียแต่ สติ ปัญญา ศีล สมาธิ เสมอทั่วกัน นั้น แหละ เราจะ เหนือ กรรม ได้ ด้วยรัก และ จริงใจ จาก เพื่อนมนุษย์ ร่วม เกิด แก่ เจ็บ ตาย และ ลูกศิษย์ พระพุทธเจ้า ด้วยกัน นะคะ

สวัสดีค่ะ จะมา ส่ง เสียง ขอบคุณ ที่ไป เยือนหา มาสดุด คุย กับ ถ้อยคำ ข้อความ ของคุณ ( ที่อ่าน จาก ข้างบน )

จะไป ลอนดอน และ ละแวกนั้น ปลาย สิงหา ค่ะ ก็ ควานหา ข้อมูลไป ทั่ว แต่ ไม่ จริงจัง อะไร ยิ่ง มาสัมผัส อารมณ์ จากข้อความ บทนี้ ก็เลย คิดว่า รอ ให้ คุณ ว่าง จาก มรสุม อารมณ์ ก่อน นะคะ จะ เข้ามา ปรึกษาใหม่


โดย: แม่ซานเดอร์ วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:20:44:48 น.  

 
ปล. ที่ จะไป 4 เมษานี้ ลุย สกอตแลนด์ ค่ะ เก็บ บริเทนใต้ ไว้ ปลายสิงหา


โดย: แม่ซานเดอร์ วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:20:53:56 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับอ้ายอ๊อด


เรื่องบางเรื่อง
ต้องใช้หัวใจตอบคำถาม
บ่าดีใช้สมองตอบคำถาม
ถ้าคำถามนั้นเป็นคำถามเรื่องของความรู้สึก

เพระาเรื่องบางเรื่อง
บ่าต้องการเหตุผลครับ
ต้องการแค่ความรู้สึก

แล้วตี้แน่ๆ
ต้องเชื่อ "สัญชาตญาน" ในตั๋วของเฮาตวย










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:7:46:35 น.  

 
ว้าว...อ๊อดจะแต่งงานหรอ..555+
แอบแซว..

อะไรก็ตามยิ่งคิดมากยิ่งงงนะอ๊อด..
เราคิดว่าเรารู้ว่าอ๊อดกำลังตักสินใจอะไรอยู่
ใช่เรื่องที่เราเคยคุยกันเปล่าอ่ะ..

อย่าเพิ่งคิดมากเลย..ยังมีเวลาคิดก่อนถึงเส้นตายนิเนอะ..
ไปเที่ยวให้สนุกนะเพื่อน..




โดย: Little Knight วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:9:35:42 น.  

 
น้องเหย วุ่นใจ๋นักก่อพักมาพุทโธสักกำเน่อ น่าจะเหมาะ

พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป๋นกัลยาณมิตรต่อจุ๊ผู้นายคน
ขอหื้อแก้วตังสามเป๋นตี้จั้งตี้เปิ้งเนอเจ้า :-)



โดย: OK IP: 118.172.33.162 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:14:03:23 น.  

 
- หวัดดียามบ่ายครับ

- ท่องไว้ "อีกไม่กี่วัน ตรูก็ได้กลับบ้านแล้วเฟ้ยยยยยย"


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:14:55:57 น.  

 
โอ...ยินดีตวยครับอ้าย
ส่งธีสิสได้ก่ชัยชนะรออยู่แล้ว 90 %

ใกล้วันปิ๊กบ้านแล้วเน้อครับอ้ายอ๊อด







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:7:17:19 น.  

 
ท่านพี่ หายไปนานเชียวนะ

ฮึ่ม...


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:15:14:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.