อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส
เพื่อนรัก



อืม...บล๊อกนี้ผมไม่อยากเขียนบรรยายอะไรมากครับ...พอดีผมไปเจอเพลงนี้....กินใจ โดนใจ เหลือเกิน....ทำให้ผมนึกถึง และเข้าใจคำว่าเพื่อนรักมากขึ้น...(เปิดลำโพงกันหน่อยครับ...เพลงเพราะ..ความหมายดี)



หวังว่าทุกคนคงมีเพื่อนรักของตัวเองนะครับ....ดูแลเพื่อนรักให้ดีด้วยครับ





ก่อนจะนับใคร เป็นเพื่อนสักคน

เราต้องใช้เหตุผลอะไรเพื่อจะเลือกเขา

เพื่อนตอนนักเรียน เพื่อนใหม่ เพื่อนเก่า

ต้องเป็นคนอย่างไรเราถึงเรียกเพื่อนเรา เค้าต้องเป็นแบบไหน

ก่อนจะรู้สึกว่าไว้ใจ จะต้องรู้จักกันเท่าไร จะต้องคบและเรียนรู้กันมานานแค่ไหน


***************

กว่าจะได้อยู่ เป็นเพื่อนของใคร กว่าจะได้เจอคนที่เค้าจริงใจให้รัก

เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว คงมีไม่ยาก

แต่คนไหนเคียงเสมอเมื่อลำบาก นั่นคือเพื่อนของฉัน



แค่มองตากันก็เข้าใจ ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย

เพราะว่าเรามีกันและกันมานานใช่ไหม


***************


ฉันมีคนๆหนึ่งที่เป็นเพื่อนรัก

ไม่ใช่แค่เพียงคนรู้จัก นั่นคือเธอนี่ไง

ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร

และฉันก็ยังคงมั่นใจ.........เราจะมีกัน

วันเวลามันคงพิสูจน์ อะไรมากมายกว่าแค่คำพูดของฉันกับเธอ...ใช่ไหม



แค่มองตากันก็เข้าใจ ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย

เพราะว่าเรามีกันและกันมานานใช่ไหม


***************


ฉันมีคนๆหนึ่งที่เป็นเพื่อนรัก

ไม่ใช่แค่เพียงคนรู้จัก นั่นคือเธอนี่ไง

ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร

และฉันก็ยังคงมั่นใจ.........เราจะมีกัน

วันเวลามันคงพิสูจน์ อะไรมากมายกว่าแค่คำพูดของฉันกับเธอ...ใช่ไหม




แด่เพื่อนรัก



สิงห์นครพิงค์







Create Date : 06 กันยายน 2549
Last Update : 19 มกราคม 2551 7:25:36 น. 21 comments
Counter : 930 Pageviews.

 
ดีใจที่มีเพื่อนแบบนี้ครับ...สหายสิงห์สุดหล่อ 555+

โอ๊ะ...ลืมไป ห้ามหัวเราะ เอาใหม่ๆ

สหายสิงห์สุดหล่อ...


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:6:50:00 น.  

 
ไม่เม้นท์อะไรมากนะเพราะ "แค่มองตากันก็เข้าใจ ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย เพราะว่าเรามีกันและกันมานานใช่ไหม"

เพราะเราเป็นเพื่อนกันเนอะ



โดย: tweety girl วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:7:10:53 น.  

 
แม้อยู่ไม่ใกล้
แต่ก็ไม่เคยไกลห่าง
ไม่ว่าใครกี่คน
จะมาเพียงเพื่อผ่านทาง
แต่เพื่อนคนนี้
จะอยู่เคียงข้าง
คอยปลอบเธอ
เสมอไป
~~
ไม่ได้กัดเป็นอย่างเดียว
หวานก็เป็นนะ อิ อิ
happy wednesday!Don't to be busy to forget me


โดย: random-4 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:7:49:22 น.  

 
ส่ง mp3 มาให้ด้วย ตรูฟังจากคอมไม่ได้ แหะ ๆ

ไม่ต้องพูดไรมาก ...

รักและคิดถึงแกเสมอ


โดย: E5 IP: 140.112.59.231 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:8:28:28 น.  

 
เพื่อนรัก เพื่อนตาย ไม่ต้องมากมาย ....

ความหมายดีมากๆ เลยค่ะ คิดถึงเพื่อนเลย


โดย: เมื่อความรักเริ่มต้น วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:9:22:49 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:9:38:30 น.  

 
คำว่าเพื่อน......
... เพื่อนสนิท
... ก็คือ
เพื่อนธรรมดาๆคนนึง ที่ดันสนิทกันมากกว่าเพื่อนธรรมดาๆทั่วๆไป

... ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆอย่าง ที่คล้ายๆกับเรามากกว่าเพื่อนคนอื่น
... ถึงจะมาสนิทกันได้

... บางที อาจไม่ใช่นิสัย
... บางที อาจไม่ใช่หน้าตา
... บางที อาจไม่ใช่ฐานะ
... บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้

... แต่มันอาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็นคนนี้เท่านั้นที่มี

... บางครั้ง

... เราก็ไม่ไป ที่ที่เราอยากไป
... เพียงเพราะว่า มันไม่ไปด้วย

... บางครั้ง
... นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้ามัน
... น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด

... บางครั้ง
... ถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย
... เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้

... บางครั้ง
...ร้อยคำปลอบใจของใครก็ไม่รู้

... ยังอุ่นใจไม่เท่ามือมันที่แค่ตบเบาๆที่หัวไหล่
บอกเป็นนัยๆว่า
ฉันอยู่ตรงนี้


ชอบคำๆนึงที่บอกว่า

. . . . . เ ร า ไ ม่ ไ ด้ เ ป็ น แ ค่ เ พื่ อ น . .
. . . แ ต่ เ ร า เ ป็ น ตั้ ง เ พื่ อ น ต่ า ง ห า ก . .


...เพราะเพื่อนมีความสำคัญมากๆ

... มากจนบางคนแยกไม่ออก เอาไปเปรียบเทียบกะแฟน ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน
... ทั้งๆที่มันคนละเรื่องกันเลย


... แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่ในห้วงของความรัก
... เพื่อน ... จะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที
... ไอ่เพื่อนสนิทผม มันคงจะชินแล้ว
... ที่เวลาผมมีรักทีไร ผมก็จะห่างๆมันไปทุกที

... เวลาที่จะกลับมานึกถึงมันได้อีกที

... ก็ตอนอกหักนู่นแหละ

... ก็เคยคิดเหมือนกันนะ
... ถ้าเราเป็นมัน จะรู้สึกยังไง
... คงจะประมาณว่า
... " พอมีแฟนก็ลืมเพื่อน"
... นี่ กะเราไม่เคยช่วยอะไรเลย ทีกับแฟนนะแทบถวายหัว"
... "ต้องเลิกกะแฟนก่อนถึงจะจำเบอร์โทรเราได้ใช่ไหม"
... คิดๆดูแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ
... เพราะเวลาที่กำลังมีความสุขในห้วงของความรัก
... ก็แทบไม่ได้จะไปเที่ยวไหนกับมันเลย
...นานๆถึงจะได้คุยกันที


... แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา
... นาทีนั้นอยากกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน
... อยากให้มันรับโทรศัพท์ก่อน

... ซึ่งบางทีมันนอนไปแล้วผมก็จะไล่มันกลับไปนอน

... ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆทั้งนั้น
... ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่มันรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว

... แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า
... 'เพื่อน

คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ'
... 'แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ'


... 'เพื่อน'
... 'คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา'
. . . 'แ ต่ เ ป็ น ค น ไ ม่ มี วั น ป ล่ อ ย ใ ห้ เ ร า ล้ ม ลง

ไ ม่ ว่ า เ ร า จ ะ ไ ป
เ จ็ บ ม าจ า ก ไ ห น . . .

มาอ่านเรื่อยๆล่ะนะแต่เห็นว่ามีคนคอมเม้นท์เยอะแล้วก็เลยไม่รู้จะเม้นท์อะไรดีส่วนเรื่องเพื่อนก็เขียนในสเปซไปเหมือนกันไอ้เพื่อนรัก สั้นๆได้ใจความอ่านไม่ชัดไปอ่านได้ในสเปซนะ


โดย: ตี๋โลโซ IP: 80.134.214.233 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:12:30:48 น.  

 
นั่นสิค่ะ ... เพื่อน คำสั้นๆ แต่ความหมายนั้นมากมายเลยนะ ..

เพลงนี้ฟังวนไปมากว่าสามรอบแล้วอ่ะจ้ะ เพลินและกินใจนะ


โดย: JewNid วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:12:37:37 น.  

 
ถ้าเพื่อนๆอยากได้ไฟล์เพลงนี้นะครับ....คลิกขวา แล้ว save target as ตรงนี้ได้เลย


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:17:28:01 น.  

 
หูยยยย


โดย: E5 IP: 140.112.229.145 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:18:58:19 น.  

 
น้องอ้วน เจ๊กด พลาดไป

บริการส่งถึงที่ไม่มีเลยน้ะแก

หะ หนอย


โดย: E5 IP: 140.112.229.145 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:18:59:28 น.  

 
ตามมาเป็นกำลังให้...เพลงเพราะ...ความหมายดีนะคะ...พิดโลก ฝนตกทุกวัน น้ำจะเข้าตัวเมืองซะให้ได้


โดย: nissan4848 (nissan4848 ) วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:20:17:16 น.  

 
ถึงแกจะอ้วน
ถึงแกจะดำ
แต่ชั้นก็ยังคิดถึงแกนะ เพื่อนอ๊อด
อ้วนดำ
อ้วนดำ
...
..
.
P.S. เป็นไรวะ อ๊อด ช่วงนี้อินเหลือเกิน


โดย: Catleya~* IP: 58.10.102.48 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:22:15:34 น.  

 
เพราะดีเน้อะ


โดย: zaesun วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:22:54:29 น.  

 
ฝากไว้ก่อนครับ ไม่ไหวแล้วว เดี๋ยวแวะมาฟังนะครับ


โดย: T_Ang วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:2:05:45 น.  

 
เราก้อรักแกนะ จุ๊บ จุ๊บ


โดย: nokyak IP: 202.28.180.201 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:9:44:08 น.  

 
แบบว่าชอบอะครับ


โดย: ninja IP: 61.91.35.39 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:14:34:28 น.  

 
ง่ะ พูดไม่ออกอิอิ เอาเป็นว่าวันเกิดมึงอยากกินไรบอกนะ กูและคุณแม่จะส่งของไปให้ พูดเจงๆๆ รีเควสท์มาเลยย ตอนนี้ยุ่งว่ะ เว็บสามเว็บโปรเจ็คอีกหนึ่ง เออลืมบอกวันก่อนมีคนมาฝากของขายด้วยเว้ยย แต่ยังไม่ได้ติดต่อไปเลย เฮ้อ.. ท่าทางต้องสู้อีกยาวๆแต่ก็ต้องสู้ว่ะ ถอยไม่ได้แล้ว เดินมาไกลแล้ว ตั้งใจเรียนนะมึง บอกมาด้วยวันเกิดจะกินอาไรได้ส่งไปเนิ่นๆ


โดย: Koub IP: 58.9.162.75 วันที่: 9 กันยายน 2549 เวลา:0:27:38 น.  

 
ง่ะ พูดไม่ออกอิอิ เอาเป็นว่าวันเกิดมึงอยากกินไรบอกนะ กูและคุณแม่จะส่งของไปให้ พูดเจงๆๆ รีเควสท์มาเลยย ตอนนี้ยุ่งว่ะ เว็บสามเว็บโปรเจ็คอีกหนึ่ง เออลืมบอกวันก่อนมีคนมาฝากของขายด้วยเว้ยย แต่ยังไม่ได้ติดต่อไปเลย เฮ้อ.. ท่าทางต้องสู้อีกยาวๆแต่ก็ต้องสู้ว่ะ ถอยไม่ได้แล้ว เดินมาไกลแล้ว ตั้งใจเรียนนะมึง บอกมาด้วยวันเกิดจะกินอาไรได้ส่งไปเนิ่นๆ


โดย: Koub IP: 58.9.162.75 วันที่: 9 กันยายน 2549 เวลา:0:29:40 น.  

 
Take care your own na ka.

Best Wishes!


โดย: PeN IP: 202.28.181.9 วันที่: 10 กันยายน 2549 เวลา:15:59:42 น.  

 
ขอใช้เพลงนี้ทำให้เพื่อนรัก 2 คนของฟ้าดีกันหน่อยนะคะ

fa_farr@hotmail.com


โดย: ฟ้า IP: 125.24.149.114 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:20:12:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
6 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.