อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

วันเสาร์ ที่แสนจะน่าเบื่อ...กับแกงเขียวหวานสะท้านปฐพี



สวัสดีครับ ไม่ได้ up blog เสียตั้งหลายวัน...เข้ามาดูแล้วก็ปลื้มใจจังมีคนมาแวะเวียน เยี่ยมเยือน blog ผมมากหน้าหลายตา มีทั้งขาประจำที่คุ้นเคยกันดี และขาจร ..ยังไงก็ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนกันครับ

แรกเริ่มเดิมที ว่าวันนี้จะไม่ up blog หล่ะ เพราะว่าช่วงนี้ยุ่งๆ ไม่มีเรื่องอะไรน่าสนใจเท่าไหร่...วันนี้ก็เป็นวันธรรมดาอีกวันหนึ่ง แต่ก็นั่นแหล่ะ ไม่เห็นแปลกใช่ไหมครับ ถ้าอยากเขียนเรื่องราวชีวิตอันแสนจะธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา ในวันธรรมดา...เห้อ อะไรๆก็ธรรมดา (มีแต่หน้าหล่อๆเนี่ยแหล่ะ ที่ไม่ธรรมดา อิอิ ..จริงๆอยากอ๊วกก็ไม่ว่ากันครับ ผมก็เหมือนมีลมตีๆอยู่ในท้อง..นี่ถ้าชมตัวเองต่ออีกนิดมีหวังอ๊วกพุ่งแน่ๆ)


วันนี้เป็นวันเสาร์ครับ...แต่เป็นเสาร์ที่สุดยอดของความน่าเบื่อ...ปวดหัว แถมยังเครียดอีก....อะไรๆก็ไม่เป็นใจ...จริงๆแล้ววันนี้ต้องไปทำแลปครับ แต่เกิดผิดแผนขึ้นมา..เหตุเกิดเพราะเมื่อวานวันศุกร์...คนที่เข้าต้องมาเตรียมหนูทดลองให้ เค้าเกิดป่วยกระทันหัน...ผมเองไม่รู้เรื่องว่าเค้าป่วย ก็จัดแจงเตรียมสารเคมีเรียบร้อยเลย....วันนี้ตอนเช้าด้วยความที่รู้ว่าต้องมีหน้าที่ต้องทำ เลยตื่นแต่เช้า โทรไปหาคนที่เค้าเตรียมหนูให้ กะจะถามว่าเค้าเก็บไว้ในกรงที่เท่าไหร่ ตรงไหน ยังไง พอเราไปถึงห้องแลปจะได้ไม่ต้องไปงมโข่ง ทำงานได้เลย...ก็เลยได้รู้กันว่าเค้าเองไม่สบาย เลยไม่ได้าทำงานวันศุกร์ แล้ววันนี้ก็ไม่มีหนูให้เรา...เราเองก็พลากที่เมื่องานไม่เจอเค้าก็ไม่ตามหา....ผิดที่เราด้วย...อะไรๆที่เตรียมไว้เนี่ย...เจ๊งไปหมดเลยครับ...นี่ยังนั่งคิดบ่นตัวเองอยู่เลยว่า...รู้งี้นะ ไปแจมกับเพื่อนๆดีกว่า...พวก เอ พี่อ้อม พี่จิ๋ม และ จ้าว(note 1) เค้านัดกันไปเที่ยว....(จำชื่อไม่ได้) ทางแถบๆ Sheffield ครับ....ป่านนี้เค้าคงสนุกไปแล้วดิ.....เห้อ เซ็งจิต


เป็นอันว่าวันนี้ผมเองก็อยู่กับบ้าน..แต่ก็ดีอีกอย่างที่จะได้นั่งเขียนรายงานและต้นฉบับวิทยานิพนธ์ เพื่อขอสอบเลื่อน (Upgrade exam) ปลายปีนี้ (note2) จริงๆแล้วผมหน่ะขออณุญาติอาจารย์กลับบ้านตอนปลายปี ประมาณ 6 อาทิตย์ ซึ่งอาจารย์ของผมเองก็กระอักกระอ่วนที่จะให้ดี ไม่ให้ดี เพราะว่า 6 อาทิตย์เนี่ย ถือว่านานเหมือนกัน...แต่ผมก็ชักแม่น้ำทั้ง500 สาย มาอ้างเหตุผลว่าผมเองมาเรียนปีนึงแล้วยังไม่ได้กลับบ้านเลย..แล้วผมก็ไม่ได้เกเร เถลไถลที่ไหน Summer ก็ไม่เคยของหยุด อิอิ...อาจารย์ผมก็พยักหน้าหงึกๆ แถมแสยะยิ้มให้ แล้วบอกว่า ไม่มีปัญหาเลย...เพียงแต่เขียน วิทยานิพนธ์4 บทแรกมาส่งก่อน แล้วตอนกลับไปบ้าน ก็เขียน upgrade report มาให้เสร็จ แล้วกลับมาสอบเลย.....งานนี้เล่นเอาผมนี่ยิ้มไม่ออกครับ...แต่ก็ดี ที่ได้กลับบ้าน


นอกเรื่องมาเสียนาน เป็นอันว่า วันนี้ผมก็อยู่บ้านนั่งเขียนงานทั้งวัน....เมื่อยสมองขี้เรื่อยของผมมากๆเลย....ผมตระหนักได้ว่า การเขียนเป็นเรื่องเป็นราว (เขียนรายงาน) เป็นเรื่องยาก ยากมากๆๆๆ ยากกว่าเขียน blog เป็นไหนๆ อิอิอิ....


ผมนั่งเขียนตั้งแต่เช้า...ยันทุ่มหนึ่ง....แล้วก็ไม่ไหวแล้วครับ....คิดว่าวันนี้เครียดจริงๆ เครียดอยู่กับบ้าน...ผมว่าต้องหากิจกรรมทำแล้วหล่ะ....บังเอิญ ท้องไส้ก็เริ่มประสานเสียงคร่ำครวญโหยหาอาหาร....ผมเลยว่าวันนี้มาเป็นพ่อครัวหัวป่าอีกสักทีจะเป็นไร ถือว่าเป็นกิจกรรมคลายเครียดด้วย.....คิดแล้วก็ว่าจะทำแตงกวาผัดไข่ (เมนูที่พอเป็นหน้าเป็นตาให้ผมได้บ้าง) แต่ว่า มันก็ธรรมดาเกินไป....เลยคิดถึงแกงเขียวหวานครับ....ใช่แล้วต้องแกงเขียวหวาน Thai green curry นี่ขึ้นชื่อไปทุกหนทุกแห่ง......เนี่ยแหล่ะ..เมนูเย็นนี้

ผมจัดแจงไปซื้อเนื้อหมูมาจากร้าน Sainsbury ใกล้ๆบ้าน แล้วก็จัดแจงเตรียมของ หั่นหมู หั่นผัก เตรียมกะทิไว้เรียบร้อย เครื่องแกงก็ซื้อมาแล้วครับ....แน่นอนที่สุด...เครื่องแกงตราแม่ศรี



เวลาผ่านไป...ผมใส่หัวใจ..ความใส่ใจ...ความตั้งใจ....ความอดทน..ความพยายาม....และความ XXX ลงไปในแกงหม้อนั้น...เวลาผ่านไป ทำไปบ่นไป...ทำไปชิมไป “เห้ย...ทำไมรสชาดมันไม่เข้ากันสักที...ขาดอะไรสักอย่าง น้ำปลาก็แล้ว น้ำตาลก็ด้วย เกลือก็เติม แต่มันขาดอะไรสักอย่าง” ผมว่าทุกคนคงเดาออก....ขาดความอร่อยนั่นเองครับ แถมเผ็ดอีกต่างหาก เพราะมือหนักไปหน่อย เครื่องแกงแม่ศรีนั่นผมล่อไปซะเกินครึ่งขวด อิอิ...ปกติผมเองก็ไม่กินเผ็ดครับ เห้อเซ็งอีก


ผมพยายามอยู่นาน จนบอกตัวเองว่าพอเหอะ เดี๋ยวมันจะเละไปมากกว่านี้...เท่านี้ก็พอกินได้แล้วหล่ะ.....จากนั้นก็ได้เวลาหม่ำของผม.....เศร้าหน้าดู....เสียเงินไปเกือบสิบปอนด์ รู้งี้เดินไปร้านไทยใกล้ๆ แล้วสั่งแกงเขียน take away ยังจะดีกว่าซะอีก....เออเหอะ ก้มหน้าก้มตากินไป....แล้วคิดในใจ....กรูจะต้องกินมันไปอีกกี่วันฟ่ะ เพื่อนๆเห็นไหมครับว่าแกงเขียวของผมวันนี้ หม้อใหญ่เชียว..จะทิ้งก็เสียดาย...ต้องรู้ค่าของเงิน


ผมก็กล้ำกลืนฝืนกินไป ทันทีที่กินหมด เพื่อน 2 คนก็กลับมาพอดี ได้ยินเสียงมาแต่ไกลเลยว่า สงสัยผมต้องทำอาหารไทยแน่ๆ หอมเชียว.....อิอิ คิดในใจ มาแล้วเหยื่อของตรู Danie กับ Maria มาถึงผมก็บอกว่าให้ลองชิมแกงเขียวหวานฝีมือของผม ทั้งสองคนดีใจใหญ่เลย....ชมผมว่าผมเก่ง...ทำอาหารได้ด้วย...(นี่ยังไม่ได้ชิมนะครับ)



2 คนนั้นจัดการตักแกงใส่ถ้วย..ผมบอกว่ายังไม่ต้องตักเยอะหรอก..ตักน้อยๆก่อน ไม่ได้หวงนะ แต่ถ้าไม่ถูกปากจะได้ไม่เสียของ ผมออกตัวก่อนว่าไม่อร่อยนะ แล้วก็รสเผ็ดหน่อยนะ....เค้าบอกไม่เป็นไร เคยทานอาหารไทยอยู่...แกงเขียวนี่ของโปรดเลย...อะนะ ปล่อยมัน..

เสี้ยววินาทีที่แกงเขียวผ่านจากปลายช้อน สัมผัสลิ้นของมาเรีย..หน้าของเธอแดงขึ้น แดงขึ้น ราวกับโดนจิ๊กโก๋ที่ไหนเหยียบหัวแม่โป้ง....เธอกรี๊ดออกมาสุดเสียง ราวกับอยู่ในหนังเรื่อง Hannibal .............อันนี้ผมเวอร์ไปหน่อยหน่ะครับ

มาเรียร้องซะเสียงหลง แล้วบอกว่า เผ็ดมากๆๆๆๆ เผ็ดร้อนอย่างกะนรกแหน่ะ “ It’s hot like the Hell” แหม..พูดอย่างกะแกเคยไปอยู่นรกมางั้นแหล่ะ.... ฝ่ายตาแดนนี่เมื่อเห็นแฟนสาวร้องขนาดนั้น ก็วางช้อนทั้งๆที่ยังไม่ได้ชิมเลย....ผมถามเพื่อนโอเคไหม..เธอบอกโอเค แล้วก็หันไปพยายามขู่บังคับให้ตาแดนนี่ชิม....อาการของแดนนี่ก็ไม่ต่างกันครับ หน้าแดงแล้วบอกว่า “Oz (สิงห์), you can kill everyone by your Thai green curry” แถมบอกอีกนะว่า ไม่เห็นเหมือนแกงเขียวที่เคยกินจากร้านไทยเลย....ผมนี่ทำหน้าไม่ถูกเลย แต่บอกไปว่า เนี่ยสูตรไทยดั้งเดิม แล้วก็คิดในใจ “กรูบอกเมิงแล้วววววอย่าตักเยอะ ฮ่าๆๆๆ...”.แต่ผมว่าของผมก็พอกินได้นะ อร่อยไปอีกแบบนึง...2 คนนั้นเปลี่ยนใจหยิบพิซซ่าที่ซื้อมามานั่งหม่ำกัน...โดยผมก็นั่งซดแกงเขียวของผมไป

นี่แหล่ะครับ..เสาร์อันแสนจะน่าเบื่อ...กับแกงเขียวหวานสะท้านปฐพีของผม...จบห้วนๆเลยนะ เขียนยาวแล้ว...รักษาสุขภาพด้วยครับทุกคน

รักและคิดถึง





Note1: น้องเอ และพี่อ้อม เป็นอาจารย์ทันตแพทย์ เรียนป.เอกที่ Sheffield, พี่จิ๋ม (ทันตแพทย์) มาดูงานที่ Sheffield พอดี แล้วจ้าว..อาจารย์ คณะทันตแพทย์เหมือนกัน แต่เรียน ป.เอกที่ Southampton ทีมนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมาแวะเวียนเยี่ยมเยือนผมที่ลอนดอน กินนอนกันอยู่2-3 วันครับ (มีเรื่องสยองด้วย..ไว้เล่าให้ฟังทีหลังครับ)... กลุ่มนี้เป็นเพื่อนๆที่เป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยเดียวกัน คณะติดกัน แล้วมาเรียน ป.เอกที่อังกฤษเหมือนกันครับ

Note2: ที่อังกฤษ นักศึกษาปริญญาเอกทุกคน ปีหนึ่งจะต้องลงทะเบียนเป็น M.Phil ครับ พอเรียนและทำวิจัยครบ 1 ปี ต้องทำการส่งรายงานและขอสอบปากเปล่า (Viva exam) เพื่อเลื่อนเป็นนักศึกษา Ph.D. ปี 2 การสอบก็ค่อนข้างสำคัญครับ...ไม่รู้ที่อื่นเป็นไง แต่อาจารย์ผมบอกว่าถ้าสอบไม่ผ่าน ก็ให้ผมได้ปริญญาโท นั่นก็คือ M.Phil แล้วเก็บของกลับบ้านไป...ไม่รู้ว่าขู่หรือเปล่า แต่มันก็ทำให้ผมเองสยองอยู่เหมือนกัน...ผมเลยเต็มที่สุดใจครับ


Note3: เพลงนี้ชื่อเพลง Joyfulness ผลงานเปียโนของนายโต๋ครับ.....อาจจะคุ้นๆนะครับสำหรับชาว Bloggang อาจจะเคยได้ฟัง เฮียเหม่ง(namit) พี่ชายร่วมบล๊อกของผมเป่าฟรุตเพลงนี้เวลาโชว์เปิดหมวกครับ






 

Create Date : 20 สิงหาคม 2549
32 comments
Last Update : 19 มกราคม 2551 7:18:02 น.
Counter : 1186 Pageviews.

 



กะว่าจะเข้ามาชิมฝีมือแกงเขียวหวาน

ของพ่อครัวหัวป่าแต่ไหงเป็นงี้ไปได้หว่า

เซ็งจิตบ้างดีกว่า..

พ่อครัวคนนี้ค่อนข้างใจร้ายกะเพื่อนๆนะคะเนี่ย

 

โดย: random-4 20 สิงหาคม 2549 6:11:37 น.  

 

ฮ่าๆๆ อ่านบล็อคแล้วหิวเลยค่ะพี่ - -"

ดึกๆ กับเช้าๆ เนี่ย อ่อนไหวกับเรื่องของกินเป็นพิเศษง่ะ งือออออ

เปี๊ยกก็เคยทำแกงเขียวหวานนะ ถ้าใครได้มากิน อันนี้อาจจะนรกของจริง เพราะเป็นคนทำกับข้าวไม่เป็นเลยน่ะ เฮ้อ

 

โดย: อุรัสยา IP: 58.8.34.159 20 สิงหาคม 2549 7:17:38 น.  

 

อยากกินแกงเขียวหวานฝีมือแกอ่ะ

ท่าทางน่าอร่อย ... ขนาดฝรั่งยังว่า

"นรก"

 

โดย: E-5 IP: 140.112.59.231 20 สิงหาคม 2549 7:58:50 น.  

 

นี่หนิงพูดจริงๆนะ สีของแกงอ่ะ น่ากินนะ หนิงอยู่กะร้านอาหาร ก้แกงเขียวหวานจนหน้าจะเป็นสีเขียวอยู่แล้ว อ่านไปฮาไป นึกหน้าเพื่อนฝรั่งออกเลยนะเนี่ย

หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: รวมการเฉพาะกิจ 20 สิงหาคม 2549 8:44:29 น.  

 

เห็นคำว่าสะท้านปฐพีอุตส่าห์รีบเข้ามาดู(ด้วยความตะกละ) นึกว่าอร่อย ฮ่าฮ่าฮ่า

 

โดย: Lauderdale By The Sea 20 สิงหาคม 2549 8:46:27 น.  

 

เห็นชื่อเรื่องก็นึกอยากแกงเขียวหวานสะท้านปฐพีขึ้นมาทันที:) แต่....อ่านไปอ่านไป....เอาไว้ก่อนดีกว่า กลัวจะลงไปอยู่ใน hell....อิ อิ ล้อเล่นนะ
แต่เราเองยังไม่เคยคิดจะทำแกงเขียวหวานทานเองเลยนะ.... นายแน่มาก.... แต่ถ้าอ็อดทานหมดหม้อคนเดียว (หมายถึงไม่มีใครเค้าอยากกินด้วยน่ะ..อิอิ) คงต้อง check cholesterol แล้วนะจ๊ะ
Take care

 

โดย: OH IP: 58.64.103.189 20 สิงหาคม 2549 10:29:00 น.  

 

ฝีมือระดับฆ่าคน

เรื่องราวสนุกจัง ขอบคุณแกงเขียวหวานค่ะ

 

โดย: ป่ามืด 20 สิงหาคม 2549 11:33:41 น.  

 

จน....
เครียด....
กิน....

ตลอดเลยนะแก มิน่าล่ะ


 

โดย: Catleya~* IP: 58.10.102.188 20 สิงหาคม 2549 13:44:28 น.  

 

อ่านแล้วหิว ฮือออ

 

โดย: หนูคิสเซอร์วิส (KissAhoLicGal ) 20 สิงหาคม 2549 14:03:05 น.  

 

เนื้อเรื่องก็อ่านเพลิน เพลงก็ฟังเพลิน แต่เสียอย่างเดียวไม่ได้กินแกงเขียวหวานแบบพาเพลินด้วยเลย ... แต่เอ หรือว่าจะรอดตัวดีที่ไม่ได้กินน๊อ เพราะเล่นเผ็ดขนาดเรียกว่า Hell ได้เลยแบบนี้

แอบขำเลยนะ รู้ว่าเผ็ดแล้วยังชวนเพื่อนฝาหรั่งกินอีกแน่ะ ... แหม๊ พอๆ กับพี่เคยแกล้งเพื่อนกินพริกขี้หนูเลย โดนด่าตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยล่ะ

 

โดย: JewNid 20 สิงหาคม 2549 17:11:03 น.  

 

คุณอ๊อด
บ๊วยนะ บ๊วยหน้าจีนมากนะเดี๋ยวเห็นก็จะบอกว่าอือม์จริง แต่ชอบทำอาหารไทย ตอนนี้ก็นั่งกินยำมะม่วงอยู่ อร่อยเชียว เดี๋ยวมาวันที่ 30 เดือนหน้าบอกรายการอาหารมาเลยนะเดี๋ยวทำให้กิน (พูดจริง)เจอกันที่บ้านบิ๊กนะ

 

โดย: Jessie IP: 219.79.12.177 20 สิงหาคม 2549 18:13:07 น.  

 

Hello, I'm his flat mate and the green curry was realllllllllly spicy!!! Bloodyhell spicy!!! I can't really read Thai, but I hope he only has nice things to say about me....Good bye!!!

 

โดย: MagicBoy IP: 82.163.125.19 20 สิงหาคม 2549 22:11:47 น.  

 

ตามกลิ่นมา แต่วาถ้าเผ็ดขนาดนี้ ไม่สู้จ้า
ถ้าจะให้เผ้ดน้อยลงก็ dilute ด้วยหางกะทิ แต่ก็จะต้องกินไปทั้งเดือน แล้วก็จะได้นำหนักเพิ่มแหมนัก

 

โดย: padparadscha IP: 87.80.127.54 20 สิงหาคม 2549 22:27:52 น.  

 

เวลาทำอาหารต้องอย่าลืมใส่... "ใส่ใจ" ลงไปด้วย มันจะได้อร่อยมากขึ้น นะพี่ Oz

 

โดย: Boat IP: 58.9.91.62 21 สิงหาคม 2549 0:22:17 น.  

 

My diner today is green chix curry 2, but it better than 5555

 

โดย: missdusita IP: 84.9.51.60 21 สิงหาคม 2549 3:47:24 น.  

 

อ่านแล้วนึกถึงสมัยเรียนที่ลอนดอน
พี่ไม่ค่อยทำแกงเขียวหวานเลยค่ะ
ดูแล้วน่ากินกับหนมจีนเนอะ

ปล. เห็นอ๊อดอยากอ่านหนังสือคุณฐิตินาถเหรอ ลองขอในเวบลานธรรมอาจจะมีคนใจดีส่งให้นะคะ //larndham.net/index.php

 

โดย: แพรว IP: 75.31.103.213 21 สิงหาคม 2549 6:47:18 น.  

 

 

โดย: เก๋ MT IP: 203.152.22.98 21 สิงหาคม 2549 8:10:12 น.  

 

ท่าทางรสชาติต้องสยองแน่แน่เลย เราว่า กลับมาคราวนี้ต้องให้แม่อ๊อด ติวฝีมือทำกับข้าวซะหน่อยนะ อ้อ ถ้าได้กลับบ้านเมื่อไหร่ อย่าลืมติดต่อ ชั้นกับมนด้วยหล่ะ

 

โดย: เก๋ MT IP: 203.152.22.98 21 สิงหาคม 2549 8:12:59 น.  

 

ถ้าอาจารย์เรียนจบแล้ว อยากแนะนำให้เขียนหนังสือขาย ถ้าจะขายดีนะ สิ้นปีที่จะกลับมาเนี่ยจะมาทันงานรับปริญญาพวกหนูหรือเปล่า อยากเจออาจารย์จัง ........

 

โดย: กุ้งเองค่ะ IP: 202.28.180.130 21 สิงหาคม 2549 9:09:04 น.  

 

Original Thai Style Curry (from Hell)!

Look good, but I'm allegic to hot stuff especially girl...

If you fly back by TG, don't forget to tell me, I might handle your 10 hour flight time seat to be a bit more confortable...

 

โดย: namit 21 สิงหาคม 2549 9:40:12 น.  

 

Like your stories ka.

The music here is really "ear catching" ja.

 

โดย: Mia IP: 71.243.31.228 21 สิงหาคม 2549 11:29:24 น.  

 

ถึงตอนที่คุณเขียนว่า "มาเรียร้องซะเสียงหลง แล้วบอกว่า เผ็ดมากๆๆๆๆ เผ็ดร้อนอย่างกะนรกแหน่ะ..."

อิอิ ได้ยินมาถึงกรุงเทพเลยยย เพราะผมมองภาพออกว่าเธอต้องทำหน้าตาว่า..เผ็ดมากกก

ขอเข้ามาอ่านครับ ...อ่านแล้วสนุกดี

 

โดย: yyswim 21 สิงหาคม 2549 11:40:05 น.  

 

เหอ ๆ ๆ
แกงเขียวหวานสูตรดั้งเดิมนี่มันน่ากลัวอยู่นะครับ
ยังไงก็สู้ ๆ แล้วกันนะครับ นับถอยหลังรอวันอาจารย์กลับมานะครับ

 

โดย: ชวพล IP: 125.24.134.128 21 สิงหาคม 2549 16:04:53 น.  

 

เอ่อ เขาไม่ได้เตรียมหนูไว้ คิดในแง่ดีก็คือ เราไม่ต้องรีบ terminated มันอะค่ะ (วางเรื่องจะจบช้าไปอีกกี่วันลงชั่วคราว จะได้สบายใจขึ้นไงคะ อิอิอิ)

นึกภาพฝรั่งกินแกงออกเลยค่ะ เอิ๊กๆๆๆ

ถ้าไง ตักเนื้อ ออกหมดส่วนแกงก็ลองเก็บไว้ใน freeze ก่อนก็ได้มั้ง แล้วก็ทยอยๆ ทานอะค่ะ แหะๆ.. ส่วนเรื่องน้ำลองหากะทิสดมาทยอยเจือจางเอาไปทีละหน่อยๆ น่จะโอเคอะค่ะ แหะๆ

เคยเก็บเอาไว้ในตู้เย็นได้จน 1 เดือน แต่ช่วงนั้น กินแกงบ่อยๆทุกวันเลยคะ.. เหม็นเบื่อแกงเขียวหวานไปเป็นเดือน ไม่ว่าจะเป็น แกงไก่.. แกงเนื้อ แกงหมู...

 

โดย: ชิสุมุมห้อง 21 สิงหาคม 2549 17:06:16 น.  

 

น่าสงสารน้องฝรั่ง 2 คนนั้นจัง...สงสัยเข็ดอาหารไทยไปอีกนาน...ล้อเล่นน่ะ
อาจถูกปากคนไทยแบบเรา ๆ ก็ได้

 

โดย: nissan4848 (nissan4848 ) 21 สิงหาคม 2549 20:29:32 น.  

 

แล้ววันหลังเค้าจากล้าชิมอาหารผีมืออาจารย์อีกมั๊ยอ่ะคับ...ฮะฮะฮะ

 

โดย: บอมค้าบ.... IP: 210.86.142.37 21 สิงหาคม 2549 23:00:46 น.  

 

อ่านแล้วได้รสชาดแกงเขียวหวานดั้งเดิมเลยคร้าบ
โรงอาหารที่ทำงานผมก้อทำแกงเขียวหวานยืนพื้นไว้เป็นเมนูประจำ
เผ็ดจนขยาดเหมือนกันอะคับ

 

โดย: 90210 22 สิงหาคม 2549 7:00:05 น.  

 

ยังไม่อัพบล็อคเลยหรอ อิอิ

 

โดย: อุรัสยา (อุรัสยา ) 22 สิงหาคม 2549 20:27:10 น.  

 

อ้าวลุงออสยังไม่อัพอีกเหรอะ ท้องเสียดิค่ะ เราบอกแล้วว่าบ้านเรามืออาชีพทำ แต่ว่าใจตรงก้นนะทำวันเสาร์แต่บ้านเราทำวันอาทิตย์ พี่บ้วย กะ คุณอุรัสยา เอาไว้เรามาทำแกงเขียวหวานไก่ติตหนังไปฝากลุงออสที่โรงพยาบาลกันดีกว่า

ปล ลุงออสเรียนที่โรงพยาบาลนะคะไม่ได้เป็นอะไร

นิลุงว่างๆเข้ามาติชมเรื่องน้องเทมมี่บ้างนะ ยังงมๆอยู่เลย บลอกนิทำยากเหมือนกันเนอะ แต่ไงเราจะพยายาม

 

โดย: missdusita (missdusita ) 22 สิงหาคม 2549 21:05:20 น.  

 

Dear Nong OZ,

Don't enjoy eating too much. Beware of your health na ja. By the way, your curry looking nice even the taste not go together.

 

โดย: P'Yo IP: 202.28.62.245 23 สิงหาคม 2549 12:05:39 น.  

 

5555555555+
อ่านแล้วนั่งหัวเราะดังมากครับ

 

โดย: พลทหารไรอัน 23 สิงหาคม 2549 13:22:23 น.  

 

อาจารย์เขียนได้สนุกและชวนติดตามมาก เป็นเสน่ห์ของอาจารย์ที่ไม่เหมือนใครจริงๆๆ

อยากกินแกงเขียวหวานนนน

 

โดย: onne IP: 61.19.117.30 24 สิงหาคม 2549 21:15:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.