อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส
เรื่องสยองของสิงห์ (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับสื่อ)



สวัสดีครับเพื่อนๆ


อืม วันนี้ผมพอมีเวลาว่างหลังจากทำแลป และต้องรอเวลาเพื่อทำอีกการทดลองหนึ่งประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ก็เลยมานั่งอ่าน blog แล้วก็อดไม่ได้ที่จะต้องมานั่งขีดๆ เขียนๆ พิมพ์ๆให้หายคันไม้คันมือ อิอิ....เกาจนมือพองแล้วเนี่ย


คราวก่อนว่าจะเล่าเรื่องขนลุกขนพองให้เพื่อนๆได้อ่านกันซะหน่อย...อิอิ..ปิดไฟให้มืด แล้วก็เตรียมเอา pop corn มานั่งรอเลยครับ หนังจะฉายแล้วอิอิ...


ตั้งแต่ผมมาอยู่อังกฤษเนี่ย ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของความฝันมากกว่า....จำได้ว่าครั้งหนึ่ง ในฝันจำได้ว่าเกิดสงครามกลางเมือง หรือ จราจลอะไรสักอย่าง..แล้วก็พยายามให้เพื่อนสนิทของผม ขับเครื่องบินพาพ่อ แม่ ฐาติพี่น้อง และเพื่อนๆที่ผมรักไปกับเครื่องบินลำนั้น...

แม่ผมก็หันมาถามว่า

“แล้วสิงห์ไม่ไปด้วยกันเหรอลูก”

ผมลังเล และตอบแม่กลับไปว่า

“ผมยังไปไม่ได้ มีคนรอให้ช่วยอยู่”


จากนั้นเครื่องบินลำนั้นก็พาทุกคนที่ผมรัก บินออกไป...ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองอยู่ที่ไหน แต่จำได้ว่าเดินไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอสวนแห่งหนึ่ง...เป็นสวนที่ไม่สวยเอาซะเลย จริงๆนะ ต้นไม้ ไม่มีใบแม้แต่ไปเดียว เห็นแล้วรู้สึกหดหู่...ท้องฟ้ากลายเป็นที่เทา เหมือนฝนกำลังพายุลูกใหญ่กำลังจะมา...ฝนห่าใหญ่เหมือนกำลังจะเทมาจากฟ้า หรือไม่ก็ฟ้ารั่ว อะไรทำนองนั้น...ผมยังคงเดินไปเรื่อยๆ จนได้ยินเสียงร้องขอให้ช่วย เป็นเสียงร้องของผู้หญิง..และที่แน่นอน ไม่ใช่ผู้หญิงไทย...เพราะเธอร้อง Help me!!! Help me!!!! ผมก็เลยเดินไปตามเสียงร้องนั้น มันชัดขึ้นเรื่อยๆ จนถึงลานโล่งๆที่หนึ่ง พื้น
ปูด้วยอิฐแท่งสี่เหลี่ยม ขรุขระ และไม่เรียบเสมอกัน...ด้านหน้าของผมมีบ่อน้ำเก่าๆ...เป็นเหมือนบ่อน้ำที่เอาไว้ใช้ดื่มกิน....ผมเดินเข้าไปใกล้ๆ ชะโงกมองลงไปในบ่อน้ำนั้น ก็เห็นผู้หญิงฝรั่งคนหนึ่ง เธอแต่งตัวอย่างกับเล่นละครโอเปร่า มาอย่างงั้นทีเดียว...เธอแช่อยู่ในน้ำซึ่งระดับน้ำประมาณ หน้าอกเห็นจะได้ครับ..... เธอขอให้ผมช่วยดึงเธอออกจากบ่อน้ำแห่งนี้ เธอพลัดตกลงมาโดยอุบัติเหตุ... ผมก็ไม่ลังเลที่จะยื่นมือของผมลงไปดึงมือเธอ และฉุดเธอขึ้นมาจากบ่อน้ำ..........ผมรู้สึกว่ามือของเธอเย็น และซีด...เหมือนแช่อยู่ในน้ำมานาน...ผมสงสาร...และเกิดความรู้สึกขึ้นมาในใจ ในขณะวินาทีที่สัมผัสกับมือเธอ...เป็นความรู้สึก เศร้าใจ และน่าสงสาร.... ผมดึงเธอขึ้นมาได้สำเร็จ แต่เธอก็หายไป....


ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า ก็รู้ว่า ตัวเองฝันแน่ๆ...แต่ฝันครั้งนี้มนประหลาด แถมความรู้สึกเศร้าและหดหู่นั้นไม่ได้หายไปพร้อมกับฝัน...ผมเล่าให้แม่ผมฟัง เมื่อโทรคุยกัน...แม่บอกว่าหากผมสวดมนต ผมควรแผ่เมตตาด้วย...จากนั้นผมก็จะแผ่เมตตาทุกครั้งที่สวดมนต์ครับ



แต่เหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นตามมา ผมเองก็งงเหมือนกัน...ถ้าหากเพื่อนๆได้อ่าน blog ของผมตอนไปเที่ยว กรุง Burssel ประเทศ เบลเยี่ยม เมื่อตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมา...ผมไม่ได้เขียนเล่าว่าตัวเองเดินลงเข้าไปในสุสาน...


ตอนนั้นผมกับเพื่อนหิวข้าวกันมากๆๆๆ เพื่อนผมขับรถมาถึงโบสถ์แห่งหนึ่งก็จอดรถตรงลานกว้างแล้วบอกให้ผมเดินลงไปก่อน...ผมก็เดินลงไป แต่ไม่ทันมองว่าเพื่อนเดินตามมาหรือเปล่า...ผมก็เดินไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปตรงนั้น ตรงนี้ เพลินไปเลย...เดินไปนานพอสมควร รู้ตัวอีกที เดินเข้ามาในสถานที่ที่มันช่างวังเวง เงียบ และน่ากลัว...ตอนนั้นยังหนาวครับ ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม พยายามมองหาเพื่อน แต่เพื่อนก็ไม่มีวี่แววว่าจะเดินตามมาแต่อย่างใด... ผมเดินเข้าไปอีกพักหนึ่งก็หยุดอยู่ตรงต้นไม้ ที่ไม่มีใบ มีแต่ก้าน ด้านหลังเป็นท้องฟ้าโล่งๆ ที่มืดครึ้ม เป็นสีเทาหม่น...และในวินาทีนั้นเอง...ผมก็จำได้ว่า บรรยากาศแบบนี้ ผมเคยเห็นในฝัน.... เพื่อนๆคงคิดว่าผมคงจะเดินหาบ่อน้ำ ที่เห็นในฝันหล่ะสิ....อิอิ....คนอย่างสิงห์....มีเหรอ จะอยู่.....ผมรีบติดเกียร์หมาเบอร์ 5 วิ่งหน้าตั้ง(แต่ก็ยังรักเธอ อิอิ) กลับออกมาจากตรงนั้น...พอออกมาก็เจอเพื่อนยังอยู่ที่รถเลย หันมาถามผมว่าหายไปไหนมา....ผมก็ไม่ได้ตอบอะไร เพียงแต่พูดติดตลกว่า เดินหลงไปในสุสานหว่ะ อิอิ....


ผมว่าเรื่องนี้ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรนะครับ...แต่ผมหน่ะ เป็นคนขี้กลัวอยู่แล้ว ขี้ขึ้นสมองเลยก็ว่าได้....อิอิ...คนหล่อ มักจะกลัวผี ว่าป่าว



เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหลังจากที่ผมรับน้องมาจากสนามบิน...หลังจากนั้น 2-3 วัน เราก็มีโอกาสไปเดินเที่ยวริมแม่น้ำเทมส์ เรียบระหว่าง London bridge ไปถึง Tower bridge ตอนนั้นประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆแล้วมั้งครับ...อากาศเย็นนิดๆเนื่องจากลงแรง..แถมเป็นตอนเย็นย่ำ(งานนี้เย็นย่ำ ผมป่าว ฮัมเพลงนะ อิอิ)....เราเดินเล่นเลียบแม่น้ำ บนถนนเลีบยแม่น้ำเล็ก พอให้คนวิ่ง เดินเล่น หรือ ปั่นจักรยานเล่นได้...เดินไปถ่ายรูปไป enjoy การถ่ายรูปมาก.... ผมเดินนำหน้าน้องเว้นระยะไม่ถึงเมตรมั้ง..น้องเดินตามมา....ระหว่างเดินไป ผมเห็นเสาเตี้ยๆ 2 ต้น จริงๆแล้วคล้ายๆหลักมากกว่า สูงประมาณ 90 เซนติเมตรเห็นจะได้.... ผมเห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งคุกเข่าอยู่ระหว่าง เสา 2 ต้นนั้นครับ...เค้านั่งคุกเข่า ก้มหน้าในท่ากำลังอาเจียน....ผมเองไม่เห็นว่ามันแปลกตรงไหน...ก็เดินไปเรื่อยๆ พอเดินเข้าไปใกล้ๆระยะหนึ่งเท่านั้นเอง ประมาณไม่ถึง 5 เมตรได้ ใกล้พอสมควร ชายคนนั้น ก็เงยหน้าขึ้นมา ผมเห็นหน้าเค้า เค้าเห็นหน้าผม...จากนั้นไม่ถึงอึดใจ...ผมหยุดทุกอย่างตรงนั้น หยุดเดิน...อึ้ง แล้วก็อึ้ง...
น้องเดินตามมาจากด้านหลัง เห็นผมหยุดเดินก็พยายามถามว่าเป็นอะไร ทำไมหยุด ผมพูดไม่ออก พูดไม่ได้ เพียงบอกว่า ไม่พูด รีบเดิน...พอเดินออกมาสักพักหนึ่ง ค่อนข้างแน่ใจว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร ก็เลยถามน้องว่าเห็นไหม.... ผมไม่แปลกใจอะไรที่น้องบอกว่า น้องเค้าไม่เห็น....ไม่เห็นมีใครเลย....เพราะหลังจากที่เราเดินเข้าไปใกล้ๆ แล้วเค้าเงยหน้าขึ้นมามองผม....ผมก็เห็นหน้าเค้า...หน้าตาปกติครับ..ตอนแรกว่าไม่สนใจด้วยซ้ำ ก็แค่คนเมา มาอ๊วกข้างทาง...แต่พอเค้าเห็นผม และผมเห็นเค้าเท่านั้นเอง...ชายคนนั้นก็ค่อยๆเลือนหายไป...ไม่เหมือนในหนังผีนะครับที่แว๊ปไป ปิ๊งมา แต่ที่ผมเห็นมันเหมือนลักษณะจากที่เห็นเป็นคน มันค่อยๆจางลง...หายไปเหมือนฝุ่นหน่ะครับ....ผมเนี่ย หยุด อึ้งกับสิ่งที่เห็น ขนทั้งตัวเลย ไม่เฉพาะขนหัว ลุก....แล้วผมก็พูดไม่ออก....กลับมาถึงบ้านคืนนั้นผมก็ต้องสวดมนต์ และแผ่เมตตาให้ชายคนที่เห็น....อืม ลืมบอกไปว่า แถวๆ tower bridge นั่นเป็นบริเวณ คุกเก่าในอดีต...แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันจะเกี่ยวกันหรือเปล่านะครับ...ผมว่ามันอาจจะบังเอิญมากกว่า ที่เวลาของเค้าในภพของเค้า มาจ๊ะเอ๋กัน กับเวลาของผม ในโลกของผม....อึ๋ยยยยย ผมบอกได้ว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เห็นอะร จะจะ..ชัดชัด แบบนี้....อึ้งไปเลยครับ


เอาหล่ะ หนังจบแล้ว เปิดไฟได้แล้วครับ....อิอิ...ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดใช่ป่าว...แต่ผมเองมันตื่นเต้น และน่ากลัวมากๆๆๆ...ผมอยากชวนเพื่อนๆนะครับ หากอ่านถึงตรงนี้จบ ฝากเพื่อนๆช่วยแผ่เมตตาถึงทุกดวงวิญญาณที่วนเวียนอยู่ แล้วก็ฝากแผ่เมตตาให้ชายคนที่ผมเล่าให้ฟังด้วยครับ....


วันนี้พอหอมปาก หอมคอนะครับ....รักษาสุขภาพด้วย ทุกคนเลย...


รักและคิดถึง


สิงห์นครพิงค์



Create Date : 02 ตุลาคม 2549
Last Update : 19 มกราคม 2551 7:39:06 น. 29 comments
Counter : 781 Pageviews.

 
จบแว้ว pop corn ยังไม่หมดเลย อยากฟังอีก ไปหาประสบการณ์สยอง ๆ มาเล่าอีกนะ .....ก้อคนหล่อ มักจะเจอผี(หลอก) ว่าป่าว


โดย: F IP: 124.120.64.88 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:21:00:58 น.  

 
ไม่กลัว..ผมไม่กลัว เพราะทุกวันนี้กลัวตัวเองที่สุด เง้อ... ชะเอิ้ก

เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้หรอกเนาะ... ที่ผมไม่กลัวไม่ใช่เพราะไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้นะ ฮี่ๆ


โดย: T_Ang วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:21:03:48 น.  

 
เอ........อ ผีหลอกว่าหล่อ อะเปล่า


โดย: ทรงเกือบกลม IP: 61.47.71.181 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:21:16:15 น.  

 
ท่าดวงจะต้อง จึงได้มาจ้องมองตา...ปื๊งๆ


โดย: Kitten ConCerto วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:21:57:10 น.  

 
ทำไมไม่ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยอะครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:21:59:07 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมากันถ้วนหน้าครับ..ว่าแต่...สหายเจฟ...อยาให้ถ่ายรูปไรเหรอ..รูปคนหล่อ..เดี่ยวส่งไปให้..แต่รูปผี อั๊วถ่ายม่ายล่ายหว่ะ...อิอิ...


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:22:13:27 น.  

 
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ
น่ากลัวอ่ะเป็นเราคงวิ่งกระเจิงแล้วอ่ะ


โดย: tweety girl วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:22:59:19 น.  

 


โดย: Aey MT'42 IP: 58.136.209.230 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:23:37:38 น.  

 
Happy Birthday na ~
จบไวไวเด้อ
เอ่


โดย: Aey MT'42 IP: 58.136.209.230 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:23:39:24 น.  

 
คราวหลังถ้าเจออีก ป้อสิงห์ก็เข้าไปเก๊กเสียงหล่อแบบพระเอกหนังไทย อู้คำเมืองใส่ แนะนำตัวเสียว่าชื่อสิงห์นครพิงค์ เป็นคนเมืองเชียงใหม่ ประเทศไทย แล้วปี้ชายล่ะ ชื่ออะไร แจกยิ้มสยาม พร้อมยื่นมือเข้าไปรอรับสัมผัส... จากปี้ชายผู้นั้น... ลองดูนะ... ผลเป็นจะใด... อย่าลืม เล่าสู่กันฟังมั่งเน้อ


โดย: OK IP: 61.19.231.4 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:23:43:37 น.  

 
ใครไม่กลัว...เสี้ยวขอกลัวไว้ก่อนล่ะ


โดย: เสี้ยว (gluhp ) วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:0:48:37 น.  

 


แหม่ วันนี้พี่อ๊อดเล่นเล่าเรื่องผีๆซะนี่ ผมก็ดันมาอ่านเอาปาเข้าไปตั้งตีหนึ่งแล้ว ได้บรรยากาศดีเหลือเกิน ยังงี้แหล่ะ คนหล่อมั๊กกลัวผีเป็นธรรมดานะพี่สงสัยพี่อ๊อดของเรามีสัมผัสที่6 เห็นเรื่องแปลกๆ หรือไม่ก็เป็นคนมีบุญมีความเมตตาไง เค้าถึงมาขอความช่วยเหลืออ่ะพี่ น่าสงสารเค้าเน๊าะส่วนทางเมืองไทย ฝนตกกระหน่ำไม่ขาดเลยครับ น้ำท่วมแหลกลานเลย เชียงใหม่ตอนนี้ไม่รู่เป็นไงมั่งเหมือนกันนะ แต่คงไม่ท่วมมั้ง เพราะมันท่วมมาแล้วมารายงานให้ทราบครับผม จบข่าว


โดย: lighthumpty~dumpty วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:1:20:12 น.  

 
ดีจ้า ... แวะเข้ามาทักทายก็เจอเรื่องแปลกดี พี่นิดก็ว่าบางทีเป็นเรื่องประหลาดที่บางทีเกิดขึ้นได้นะ ก็ถ้าหากว่าได้ทำบุญก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เค้าไปก็ดีจ้ะ อย่างน้อย ๆ เราก็จะได้สบายใจเน๊อะ

อ๊อด พี่นิดเจอสาวงามนัทตี้แล้วนะ .. น้องนัทน่ารักมากๆ เลยอ่ะ ... ยังคุยถึงอ็อดแล้วยังกินน้ำเงี้ยวเผื่อเลย


โดย: JewNid วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:1:44:10 น.  

 
^
^
^
เข้ามายืนยันข้อความด้านบน " พี่นิดเจอสาวงามนัทตี้แล้วนะ .. น้องนัทน่ารักมากๆ เลยอ่ะ ... ยังคุยถึงอ็อดแล้วยังกินน้ำเงี้ยวเผื่อเลย "


อิจฉาใช่มั้ยล่ะ ยอมรับมาซะดีๆ


ขอวกเข้าเรื่องสยองขวัญก่อน
พี่ก็เคยๆได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ Tower of London นะ เค้าว่าเห็น แอนนาโบลีน ออกมาปรากฏตัวบ่อยๆอ่ะ
อ๊อดไม่อยากเข้าไปสำรวจแล้วถ่ายรูปมาฝากพี่บ้างเหรอ น่าสนใจดีออก

ปล. แผ่เมตตาแล้ว กรวดน้ำด้วยยิ่งดีจ้า


โดย: Picike วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:2:52:52 น.  

 
คนเห็นผี

ดูยัง

ระวังนะแก

สัมผัสแกนะบ่อยเหลือกเกินเพื่อน

ระวังหัวโกรนนะ


โดย: missdusita IP: 87.74.18.231 วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:5:44:52 น.  

 
ความฝันน่าตื่นเต้นดีนะคะ

อยากฝัน ฝันหวานๆบ้างนะ

ทุกวันนี้ไม่มีฝันอ่ะ หัวถึงหมอนก็หลับปุ๋ย

ขี้เซาสุดๆ


โดย: random-4 วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:11:44:34 น.  

 
อ๊อดท่าจะอิจฉาจริงๆ เพราะว่านัทมายืนยันด้วย หนักแน่นเลยทีนี้ น้ำเงี้ยว ตาลัลล้า .... นี่จะว่ากินกันช่วงนั้นก็นึกถึงอ๊อดน๊าขอบอก ...อร่อยจริงๆ


โดย: JewNid วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:13:55:43 น.  

 
เหอเหอ จารมาอยู ชมรมคนเจอผีกะผมดีก่า 555


โดย: aaa IP: 61.7.159.138 วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:15:51:28 น.  

 
Oh... มีบุญมากแน่ๆน้องสิงห์...


โดย: namit วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:20:47:16 น.  

 
อึ๋ย

น่ากลัวมากเลย

ตื่นเต้นด้วย

แต่ก็สนุกดีนะ

ถ้ามีเรื่องแบบนี้มาเล่าอีกสิ


โดย: beaw (ใครสักคนบนโลกใบนี้ ) วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:18:52:45 น.  

 
แผ่เมตตาด้วยคนครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:17:14:55 น.  

 
ฮ่าๆอิๆอืมๆขำๆ
บังเอิญว่าเราไม่ค่อยเต็มน่ะ


โดย: จ๋า IP: 203.172.216.193 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:23:12 น.  

 
อืมสนุกมากเลยค่ะถึงจะเป็นเรื่องผีที่ดูไม่น่ากลัวแต่ก็ดูเยือกเย็นจนสยองเลยค่ะ
ชอบเรื่องผีแบบนี้จังค่ะเอาโพสน์เยอะนะคะแล้วจะเมมให้เยอะด้วยรักนะ24ชั่วโมงค่ะ
บายนะคะ


โดย: เบอร์รี่ค่ะ IP: 203.113.67.39 วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:15:28:54 น.  

 
ทำไมคนหล่อต้องเจอผีจิงเหรอถ้านั้นคนสวยคงหมดสิทธิ์สิเพราะเจอได้เฉพาะคนหล่อจิงป่าว.......................บอกตรงๆน่ากลัวมากเยย


โดย: ฟ้า IP: 202.149.102.4 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:11:09:59 น.  

 
วันนี้มีผีเด็กมาเล่น2ตัวมืดอาน


โดย: เป็ง IP: 202.149.25.241 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:13:48:40 น.  

 
สนุกดีนะ


โดย: แอน IP: 202.149.25.241 วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:18:33:57 น.  

 
หกด้หกดฟหกด
ฟกหดฟหก
ฟหกดฟหกด
ฟกหดฟหก
ฟกดฟหก
ฟกหดฟหก
ฟหกดฟหก
ฟกหดฟหกด
ฟกหดฟหก
ฟกหดฟหกด
ฟกหดฟหก
ฟหกดฟ
กฟดฟหกดฟหก
ดฟห
กดหกฟ
ดกห

หกฟ
ฟกหด
ฟกหด
กห
ดกห
ดกห

กหด
กห
ดกห


ดก











.

.
...
.
.
.
.
.
.
.
.
.พเดกเ

กด





















































































































































































































































































เเ


















เเรยน








เกียน


























เกรียน
































เกรียน






















































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































สัด




โดย: กหฟดฟหก IP: 124.157.228.72 วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:17:12:18 น.  

 
.





















































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































เกรยีน


โดย: กดฟห IP: 124.157.228.72 วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:17:14:51 น.  

 
สนุกดีค่ะ พี่เล่าได้เก่งมาก
เลยค่ะ 5555555555


โดย: แอ๊บแบ้ว IP: 119.42.70.30 วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:13:37:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.