Fukuoka Dream Destination : Day 5 太宰府天満宮, Dazaifu Tenman-gu

21st April 2023

แพลนวันนี้จากจะเช่าชุดกิโมโนเดินแถวดาไซฟุ เปลี่ยนเป็นเดินเฉย ๆ ละกัน รู้สึกเหนื่อย
ออกจากบ้านพัก เดินไปสถานีฟูจิซากิ 400 เมตรแบบเริ่มหลับตาเดินได้ละ ไม่หลงละ เติมเงินเข้าบัตร เพราะวันนี้ไปไกลหลายต่ออยู่ นั่งใต้ดินไปลงสถานีหลัก Tenjin ทีมา Nomikai กับ Host วันก่อน

Fukuoka Day 5 : Fujisaki - Tenjin(Nitshitetsu ) Omuta Line - Ftsukaishi - Dazaifu

แพลนวันนี้คือเตรียมมาค่อนข้างเยอะ ข้อมูลค่อนข้างแน่น
ไม่ค่อยตื่นเต้นสถานที่ แต่ตื่นเต้นที่จะใช้ภาษาถามทาง คือจะกี่แอพ และจะกี่แผนที่ ก็จะถามค่ะ ถามเท่านั้น เจอเจ้าหน้าที่ประตูไหนถามหมดจ๊ะ โล่งดี ^^

ถึงเทนจินแล้วยังไม่ได้ทานข้าวเช้า
เห็นลอว์ซันเล็ก ๆ ซื้อขนมปังกินกันหิว

ที่ฮากะตะ เทนจิน และแทบจะทุกสถานีใต้ดินของฟุกุโอกะจะมีล๊อคเกอร์ฝากกระเป๋าค่ะ   ถ่ายไว้เตือนตัวเองรอบหน้าจะฝากกระเป๋าที่ไหนก็ได้ แค่จำให้ได้ว่าฝากไว้ที่สถานีไหนแค่นั้น

ที่เส้นทางนี้ เราเจอเจ้าหน้าที่บนรถไฟที่น่ารักคนนึง
คือเรายืนกังวลอยู่ว่าขึ้นถูกขบวนไหม เพราะในแอพกับที่ นายประตูที่สถานีเก่าเขาบอกไม่ตรงกัน
คงมองอาการอึดอัดออกน่ะ แค่รอให้เราถามก็ตอบและช่วยแบบหายกังวลเลย
ที่สุดก็มาถึง ดาไซฟุ  แบบเช้ามาก เช้ากว่าร้านกิโมโนจะเปิด คือไม่เช่าแล้วล่ะ ไม่รอ 9:00  ว่าละก็เดินเที่ยวเลยค่ะ คนยังไม่ค่อยเยอะ

ถนนซันโดที่ยังไม่ตื่น
เพราะการไปเยือนของเราเช้าเกินร้านรวงยังไม่เปิด

จากสตาร์บัคให้เพื่อนซื้อของฝาก และกาแฟสักแก้ว เรายังไม่เข้าวัด
เพราะอยากตามหาสวนญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้ ๆ แต่ไปแล้วปรากฏว่าสวนปิดปรับปรุง ภาพบล๊อกเราทางเข้าวัดดาไซฟุเลยจะแตกต่างจากบล๊อกคนอื่น ๆ นะคะ

จุดเช็คอินอีกทีของที่นี่ สะพานไทโคบาชิ สะพานสีแดง ที่ไว้ใช้ข้ามสระน้ำรูปหัวใจ

เทพเจ้าที่สถิตอยู่ใน ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู ก็คือ ซุกาวาระ โนะ มิจิซาเนะ โดยมิจิซาเนะนั้นเป็นนักวิชาการ นักการเมืองและนักเขียน ที่ชาวญี่ปุ่นต่างก็ให้ความเชื่อถือกันอย่างมาก และมีผลงานที่โดดเด่นในช่วงปีค.ศ. 800 - 900 ได้รับการยกย่องให้เป็น เทพเจ้าแห่งการศึกษา

แอบเสียดายนิดหน่อยค่ะ
ที่เราไปช่วงที่มีการปิดปรับปรุง บางส่วนของศาลเจ้ามีรถเครนก่อสร้าง และปิดตัวศาลเจ้า มีแต่ภาพจำลองใหญ่ ๆ ขึงไว้ให้ถ่ายรูป

รอบ ๆ ศาลเจ้า ยังมีพิพิธภัณฑ์ สวนสนุกและศาลเจ้าอีกสองที่ให้เที่ยวค่ะ
ไว้มาอัพต่อบล๊อกหน้านะคะ รูปเยอะเกิน

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 23 กรกฎาคม 2566 19:32:26 น.

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน, คุณปรศุราม, คุณปัญญา Dh, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณThe Kop Civil

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]