My World
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 มิถุนายน 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/06/30 "การไม่ยอมรับรู้ และการไม่ผิด"

มานาประจำวัน - 2012/06/30 "การไม่ยอมรับรู้ และการไม่ผิด"


วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2012

อ่าน: โรม 5:12-21
เพื่อว่าบาปได้ครอบงำทำให้ถึงซึ่งความตายฉันใด พระคุณก็ครอบงำด้วย ความชอบธรรมให้ถึงซึ่งชีวิตนิรันดร์โดยทางพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราฉันนั้น-โรม5:21

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 109-111,

บางคนหลีกเลี่ยงการพบแพทย์เพราะไม่อยากจะพบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับตนเอง บางคนหลีกเลี่ยงการไปโบสถ์ด้วยเหตุผลเดียวกันแต่การที่เราไม่รับรู้เรื่องความเจ็บป่วยของตนเองไม่ได้ทำให้เรามีสุขภาพดี และการไม่รับรู้บาปของตนเองก็ไม่ได้ทำให้เราเป็นคนบริสุทธิ์

 

กฎหมายของโรมันถือเป็นต้นกำเนิดของแนวคิดที่ว่า การไม่รับรู้กฎหมายไม่อาจทำให้ใครพ้นผิดได้ แต่แนวคิดนี้มีขึ้นก่อนหน้า นานมาแล้วเมื่อพระเจ้าประทานพระบัญญัติแก่ชาวอิสราเอลทรงตั้งกฎว่า แม้แต่บาปที่ทำด้วยความพลั้งเผลอก็ยังต้องมีการถวายเครื่องบูชาเพื่อรับการอภัยโทษบาป (ลนต.4; อสค.45:18-20)

 

ในจดหมายถึงคริสเตียนในกรุงโรมเปาโลพูดถึงการไม่รับรู้หรือการขาดความเข้าใจ เมื่อคนเราไม่รู้จักความชอบธรรมของพระเจ้า ก็จะตั้งความชอบธรรมของตนเองขึ้น (รม.10:3) เมื่อเราใช้ชีวิตตามมาตรฐานความดีชั่วที่เราตั้งขึ้นเอง เราอาจรู้สึกดีกับตัวเอง แต่นั่นไม่ได้ทำให้จิตวิญญาณของเราเข้มแข็ง เราจะรู้จักสภาพของจิตวิญญาณของเราก็ต่อเมื่อเราใช้ชีวิตตามมาตรฐานความชอบธรรมของพระเจ้า คือ พระเยซู

 

ไม่มีใครบรรลุถึงความชอบธรรมของพระคริสต์ได้ และขอบคุณพระเจ้าที่เราไม่ต้องทำเช่นนั้น แต่พระองค์ได้ให้เราเข้าร่วมในความชอบธรรมกับพระองค์ (5:21) เมื่อเราพบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับเรา ยังมีข่าวดีคือ องค์แพทย์ผู้ประเสริฐทรงสามารถรักษาเราให้หายดีได้ – JAL

ข้าแต่พระเจ้าแพทย์ผู้ประเสริฐ พระองค์ทรงทราบจิตใจของข้าพระองค์ บัดนี้
ข้าพระองค์ก้มกราบและทูลขอให้พระองค์สำแดงให้ข้าพระองค์เห็นท่าทีหรือ
การกระทำซึ่งไม่เป็นที่ชอบพระทัย ขอโปรดชำระและทำให้ข้าพระองค์ชอบธรรม

พระเจ้าทรงเป็นผู้ตรวจวัด
และเป็นผู้เยียวยาสุขภาพฝ่ายวิญญาณของเรา




 

Create Date : 30 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 30 มิถุนายน 2555 18:58:34 น.
Counter : 807 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com