My World
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 พฤษภาคม 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/05/31 "ความคิดที่ผิด"

มานาประจำวัน - 2012/05/31 "ความคิดที่ผิด"


วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012

อ่าน: โรม 5:12-21


แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา – โรม5:8

 

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 19-21,

นักบิน ศาสตราจารย์ ศิษยาภิบาล และนักปีนเขาโดยสารไปกับเครื่องบินขนาดเล็กขณะที่เครื่องยนต์ขัดข้อง นักบินพูดว่า “มีร่มชูชีพอยู่แค่ 3 ชุด นี่เป็นเครื่องบินของผม ผมจะเอาไปชุดหนึ่ง” แล้วเขาก็สวมร่มชูชีพและกระโดดลงไป ศาสตราจารย์กล่าวว่า “ผมฉลาดและโลกต้องการผม ผมขอเป็นอีกคนหนึ่งที่จะใช้ร่มนั้น” แล้วเขาก็กระโดดลงไป

ศิษยาภิบาลก็กล่าวกับนักปีนเขาว่า “ผมไม่อยากเป็นคนเห็นแก่ตัว ผมสละร่มชุดสุดท้ายให้คุณ” นักปีนเขาตอบว่า “ยังมีร่มเหลืออีก 2 ชุดเราได้คนละชุด ศาสตราจารย์กระโดดลงไปพร้อมกระเป๋าของผมแทนร่มน่ะครับ!” แม้ศาสตราจารย์จะคิดว่าเขาคงลงถึงพื้นดินได้อย่างปลอดภัย แต่ความมั่นใจของเขาอยู่บนพื้นฐานความคิดที่ผิด

ความมั่นใจในความรอดของบางคนก็อยู่บนพื้นฐานความคิดที่ผิด พวกเขาเชื่อว่าการไปโบสถ์ การรับบัพติศมา หรือแค่ทำตัวเป็นคนดีก็ทำให้พระเจ้ายอมรับแล้ว แต่หากความคิดของเราไม่ได้มาจากพระวจนะของพระเจ้าก็เป็นความคิดที่ผิด พระเจ้าตรัสว่า “ทุกคนเป็นคนบาป” และเราเป็นศัตรูของพระองค์ แต่โดยการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ของพระบุตร เรากลายเป็นคนชอบธรรมจำเพาะพระพักตร์พระเจ้าได้ (รม.3:23; 5:8-10) เมื่อเราเชื่อวางใจในสิ่งที่พระคริสต์ได้กระทำ เราจึงมีสันติสุขในพระเจ้า (รม.5:1) และมั่นใจได้ว่าจะมีชีวิตนิรันดร์ในแผ่นดินสวรรค์

คุณเชื่อเช่นนั้นหรือไม่? ชีวิตนิรันดร์ของคุณกำลังอยู่ในความเสี่ยงอย่าวางใจในความคิดที่ผิดๆ แต่จงเชื่อวางใจในพระคริสต์ – AMC

พระเยซูข้าวางใจพระองค์แน่ พระองค์ไม่ทรงผันแปรชั่วนิรันดร์
ขอช่วยข้ายึดความเชื่อไว้ให้มั่น ใช้ชีวิตทุกวันด้วยศรัทธา – Havergal

หากคุณสามารถรอดได้ด้วยตัวเอง
พระคริสต์คงไม่จำเป็นต้องสิ้นพระชนม์เพื่อให้คุณได้รับความรอด




 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2555 10:19:47 น.
Counter : 889 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com