My World
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
1 มิถุนายน 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/06/01 "ชนะกับแพ้"

มานาประจำวัน - 2012/06/01 "ชนะกับแพ้"


วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน 2012

อ่าน: โคโลสี 3:1-12
จงเอาใจใส่สิ่งที่อยู่เบื้องบนไม่ใช่สิ่งซึ่งอยู่ที่แผ่นดินโลก – โคโลสี 3:2

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 22-24,

การแข่งขันมาสเตอร์เป็นหนึ่งในสุดยอดการแข่งขันอันทรงเกียรติของนักเล่นกอล์ฟอาชีพ ในปี 2009 เคนนี เพอร์รี ได้รางวัลที่สองหลังจากมีคะแนนนำมาตลอดการแข่งขันในรอบสุดท้าย บิล เพนนิงตัน กล่าวถึงเพอร์รีไว้ในหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทม์ ว่า หลังจากความพ่ายแพ้ เขา “ท้อแต่ไม่ถอย” เพอร์รีกล่าวว่า“ผมอาจจะหันหลังกลับมามองมันบ้าง และอาจจะคิดว่าควรจะทำอย่างไรให้ดีกว่าที่ทำไป แต่ผมจะไม่จมอยู่กับมัน ถ้านั่นเป็นเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตของผม ก็ถือว่ายังไม่เลวร้ายนัก ผมจะไม่ยอมให้มันมาหลอกหลอนผม ชีวิตนี้ยังมีเรื่องที่สำคัญกว่าอีกมากมาย… คืนนี้ผมและครอบครัวจะกลับบ้านแล้วทำอะไรสนุกๆกัน”

 

ความสามารถในการก้าวข้ามพ้นความผิดหวังเสียใจเป็นสิ่งที่ผู้ติดตามพระคริสต์จะขาดไม่ได้ สิ่งที่เราให้ความสำคัญจะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะเผชิญหน้ากับชัยชนะและความพ่ายแพ้ในชีวิตอย่างไร “ถ้าท่านรับการทรงชุบให้เป็นขึ้นมาด้วยกันกับพระคริสต์แล้วก็จงแสวงหาสิ่งซึ่งอยู่เบื้องบนในที่ซึ่งพระคริสต์ทรงสถิตอยู่คือประทับข้างขวาของพระเจ้าจงเอาใจใส่สิ่งที่อยู่เบื้องบนไม่ใช่สิ่งซึ่งอยู่ที่แผ่นดินโลก” (คส.3:1-2) วิธีคิดแบบนี้เป็นการมองไปที่คุณค่าและความหมายในพระคริสต์มากกว่ามองความสำเร็จของเราเอง เราแสวงหาพระองค์ ไม่ใช่ความสำเร็จ

 

เมื่อเราพยายามอย่างสุดความสามารถและทุ่มเทอย่างสุดกำลัง การพ่ายแพ้ย่อมทำให้เจ็บปวด แต่อย่าให้มันทำร้ายเรา สิ่งสำคัญคือเราวางความคิดและหัวใจของเราไว้ที่ไหน – DCM

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณพระองค์ที่ทรงเป็นผู้เดียวที่ตัดสินว่าเราดำเนินชีวิตอย่างไร
และทรงเป็นผู้พิจารณาว่าเราประสบความสำเร็จหรือไม่ ขอทรงโปรดช่วยให้เรา
ยึดมั่นในความเข้าใจเช่นนี้แม้ในเวลาที่เราผิดหวัง

มื่อเราให้พระคริสต์เป็นจุดศูนย์กลาง
เราจะมองเห็นทุกสิ่งอย่างถูกต้องเหมาะสม




 

Create Date : 01 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 1 มิถุนายน 2555 8:33:41 น.
Counter : 802 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com