หนึ่งสมองและสองมือบวกหยดเหงื่อและแรงกาย ครับพี่น้อง
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
DIY DETOX



เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีเวลาเล่นกับลูกสาวตัวเล็ก(น้องโฮ่ง)ของผม เนื่องจากในวันทำงานที่แสนจะยุ่งวุ่นวายและรีบร้อนผมจึงไม่ค่อยมีเวลาดูแลหล่อนสักเท่าไรพอถึงวันหยุดผมก็จะให้เวลากับหล่อนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมจะตื่นแต่เช้าพอๆกับวันทำงานลงมาเล่นกับหล่อนแล้วก็พาหล่อนออกไปเดินจ่ายตลาดยามเช้าด้วยกัน วันนี้เป็นวันพิเศษสำหรับหล่อนครับเพราะปกติพอพาลูกสาว(น้องโฮ่ง)ผมไปจ่ายตลาดหล่อนจะเดินตามผมอย่างใกล้ชิดแต่วันนี้หล่อนเดินมาหยุดที่แผงขายเนื้อไก่แล้วพยายามส่งเสียงเรียกผมเหมือนจะบอกว่า “คุณพ่อขาหนูอยากกินไก่ค่ะ” อะไรทำนองนั้น ผมเลยหยุดที่แผงไก่ แล้วก็นึกในใจว่าดีเหมือนกันวันนี้เรามาทำต้มข่าไก่กับไก่ทอดและข้าวผัดกระเทียมดีกว่า ดังนั้นผมเลยซื้อไก่ตามที่ลูกสาว(น้องโฮ่ง)ต้องการแล้วก็ซื้อเครื่องเทศมาด้วย


พอกลับมาถึงบ้านผมก็เตรียมจะทำอาหารโดยที่มีลูกสาวนั่งดูอย่างสนใจ แล้วผมก็พบว่าผมลืมซื้อกะทิมาครับแล้วแบบนี้ต้มข่าไก่มันจะเป็นต้มข่าไก่ได้ไงนี่ เออ...ไม่เป็นไรต้มข่าไก่น้ำใสก็ได้นี่ ระหว่างนั้นผมก็นึก “อืม...งั้นก่อนกินอาหารเรามาทำน้ำปั่นด้วยดีกว่างั้นทำน้ำปั่นอะไรดีล่ะ เอาแบบDETOXดีไหมอือ...ดีเราจะได้ล้างพิษแล้วได้ไวตามินด้วย” ผมก็เริ่มทำน้ำปั่น ต้มข่าไก่ ไก่ทอดและข้าวผัดกระเทียมทันที เรามาเริ่มทำน้ำปั่นกันเลยนะครับเพราะผมทำให้คุณงงกับหัวข้อของผมมานานแล้ว ส่วนกับข้าวน่ะผมรู้คุณก็ทำเป็น






เรามาเริ่มจากส่วนประสมกันก่อนนะครับ



ส้มซันคริก 1 ผล





ตะไคร้ 1 ต้น





มะนาว ½ ผล





น้ำหวาน 1 ออน (ถ้าต้องการเพิ่มความสดชื่น)





น้ำเปล่า 2 ออน



น้ำแข็ง 1 แก้ว





เครื่องปั่นน้ำผลไม้



เตรียมส่วนประสมเรียบร้อยแล้วเรามาพูดถึงขั้นตอนการทำเลยนะครับ



นำส้ม ตะไคร้ ไปล้างด้วยน้ำด่างทับทิมหรือล้างด้วยน้ำเปล่าอันนี้แล้วแต่ความต้องการเลยครับ



หั่นส้มออกเป็นชิ้น





ซอยตะไคร้ให้ละเอียดครับ





หั่นมะนาวครับวันนี้เราใช้เพียงครึ่งผล





นำทุกอย่างใส่ลงไปในโถปั่นน้ำผลไม้ครับ อ้อ...เกือบลืมครับให้ใส่ผิวส้มลงไปสักหนึ่งกลีบครับเพื่อเราจะได้น้ำมันหอมระเหยเข้าร่างกายครับแถมยังได้กลิ่นส้มหอมๆด้วย





จากนั้นก็เริ่มปั่นผลไม้ครับ เวลาในการปั่นอยู่ที่ 15-30 วินาทีครับหรือคุณๆจะปั่นนานกว่านั้นย่อมได้ครับแล้วแต่สะดวกครับ




เสร็จเรียบร้อยพร้อมที่จะดื่มแล้วครับ ผมก็รีบจัดแจงดื่มทันทีครับเพราะเมื่อเราได้จัดการหั่นหรือปอกเปลือกผัก ผลไม้ สารอาหารและไวตามินจะเริ่มจางหายไปเรื่อยๆครับยิ่งผ่านกระบวนการทำมากเท่าไหร่ก็ยิ่งจางหายมากขึ้นเท่านั้น หลังจากนั้นผมก็รอเวลาล้างพิษครับใช้เวลาประมาณ 20 นาทีมันก็เริ่มกระบวนการ “อืม...ใช้งานได้” ผมรำพึงรำพันในใจ เมื่อเสร็จกระบวนการล้างพิษแล้วผมก็เริ่มทานอาหารที่ทำไว้พร้อมกับลูกสาว(น้องโฮ่ง)ของผม


ช่างเป็นวันที่ผมรอคอยในทุกสุดสัปดาห์จริงๆได้อยู่กับสิ่งที่เรารัก สนุกที่ได้ทำอะไรในวันหยุด ไม่จำเป็นต้องไปเดินตากแอร์ตามห้างสรรพสินค้า ไม่จำเป็นต้องออกไหนไกลๆถ้าใจไม่อยากไป แล้วคุณล่ะครับวันหยุดคุณๆทำอะไร ว่างๆแวะมาเล่าให้ผมฟังกันบ้างนะครับ






Create Date : 20 กรกฎาคม 2550
Last Update : 20 กรกฎาคม 2550 23:31:23 น. 28 comments
Counter : 1146 Pageviews.

 
วันนี้เป็นวันที่เศร้าสำหรับเราจริงๆเลย
ความรู้สึกเศร้า....เริ่มจากลูกสาวของพี่ที่ทำงานที่พึ่งจะคลอดตรวจพบว่าหัวใจรั่ว ปอดติดเชื้อ เราได้แต่หวังให้หลานปลอดภัย.....ต่อมาก็ทะเลาะกับพี่ที่สนิทด้วย เพราะเค้าพูดเตือนเราเรื่องนิสัยเรา แต่เตือนแบบด่าอ่ะ แล้วก็ไม่บอกว่านิสัยที่ไม่ดีนั้นคืออะไร ควรปรับปรุงอย่างไร ได้แต่ว่าแล้วก็เงียบไม่พูดกับเราสักคำ.......เศร้าต่อมาแฟนเรามีคนอื่นแล้วโดยที่เรารู้เรื่องมาจากพี่สาวเค้าอีกที......เศร้าสุดท้ายรุ่นพี่ที่คุยด้วยทุกวันไม่อยู่คุยด้วยอีก 3 วันถึงจะกลับมา......แต่สุดท้ายเราก็ยังมีเรื่องดีๆคือ....ได้เล่าให้คุณฟังไง


โดย: TC.Aris วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:43:10 น.  

 
น่าสนใจมากๆ และต้องอร่อยแน่ๆ เลย.....แต่อยากเห็นหน้าตาว่าออกมายังไงอ่ะค่ะ...

วันว่างๆ ของเรา....คงนั่งหน้าจอคอมนี่แหละ...อิอิอิ...ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ....ฟังเพลงเพราะๆ ดูหนังดีๆ ก็แฮปปี้ละล่ะเนอะ


โดย: uter วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:08:36 น.  

 
มาบอกว่าลูกสาวสวยจังเลยค่ะ วันหยุดๆๆโมมิก็ชอบทำขนมกับอ่านหนังสือ อ่านได้อ่านดี


โดย: momijimi วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:11:27 น.  

 
ตอบคุณ uter อย่าเพิ่งเซ็งนะครับเดี๋ยวอะไรมันก็ดีไปเองล่ะนะครับ เป็นกำลังใจให้


โดย: veerar วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:44:44 น.  

 
emo..โอ้โน้...

สูตรนี้คิดเองใช่ไหมคะ? ทำขายเลยค่ะ อยากทานมากๆๆๆ
เพราะนู๋ญ่าชอบทานน้ำปั่นที่สุดเลยค่ะ..

(แต่อย่าเอาสูตรลับมาลงหมดนะคะ เก็บไว้บ้างค่ะ)


โดย: นู๋ญ่า (แก๊งเชื้อผดเดะแนว) (kayook ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:15:11 น.  

 
น่าอร่อยครับ


โดย: PIWAT วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:54:47 น.  

 
สุดยอดเลยค่ะ

เวลาดื่มน่าจะสดชื่นสุดๆๆ ขอบพระคุณมากค่ะ หรับสูตรดีท๊อกซ์

เหลือบดูข้างล่าง มีรหัสส่งข้อความด้วยหรือคะ โห

"""

แวะเข้ามาชักชวนแม่โสมทานสมูตตี้ครับ เดี๋ยววันนี้จะออกไปโอนเงินให้นะครับแล้วจะกลับมาแจ้งให้ทราบครับ



โดย: veerar



ขอบพระคุณมากค่ะ สำหรับเรื่องหนังสือ แต่หนังสือออกเดือนหน้านะคะ (ตามที่แจ้งไว้ในบ๊อกแม่โสม)

ขอความรกุณา แจ้งรายละเอียดที่บ๊อก หรือเมล แม่โสมก็ได้ค่ะ ในเรื่องการโอน อาทิ โอนมัสัญลักษณ์เสษสตางค์เท่าไร หรือถ่ายใบโอนเหน็บมากับเมล

เนื่องจากตอนนี้มีคนโอนเยอะแล้ว หากตัวเลขซ้ำกันมกาๆ แม่โสมจะมึนอ่ะค่ะ

ขอบพระคุณมากๆๆๆๆๆอีกครั้งนะคะ

แล้วแม่โสมจะ cross check อีกครั้ง เพื่อความถูกต้อง แม่นยำ เช่น จองกี่เล่มกันแน่ เนื่องจากบางคน ซื้อเล่มเดียวก็มี

ขอบพระคุณรอบที่พันค่า


โดย: โสมรัศมี (โสมรัศมี ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:23:38 น.  

 
กินได้แน่นะ 555

สวัสดีครับ ขอบคุณที่ไปเยื่ยมกันบ่อยๆนะครับ


โดย: jone500 IP: 61.19.47.117 วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:49:55 น.  

 
อู้..หน้าตาดีกว่าที่จินตนาการไว้อีกนะ...น่ากินจริงๆ ค่ะ สำหรับอากาศร้อนๆ ช่วงบ่ายๆ และฝนไม่ตกเนี่ย

อืม...ใครว่าเราเซ็ง บรรทัดไหน...คุณ veerar...แค่ยังไม่พร้อมเปิดบล็อกใหม่เท่านั้นเอง...เหอๆๆ


โดย: uter วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:15:24 น.  

 
น่าสนใจค่ะ
จะลองเอาไปทำบ้าง
ดูในรูปแล้วท่าจะใส่เปลือกส้มลงไปทั้งลูกเลยนะนั่น


โดย: ป้ามด วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:06:11 น.  

 
น่าสนใจครับ ผมยังไม่เคย detox เลย
ชอบตะไคร้ด้วย หอมดี

เด๋วลองดูครับ


โดย: Nagano วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:29:58 น.  

 
ขอบคุณที่แวะเข้าทานสมูตตี้กันนะครับ หวังว่าคงทำให้คุณๆถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อย


โดย: veerar วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:15:43 น.  

 
อ้าวแม่โสมเป็นคนสั่งทำเหรอครับนี่เมื่อตอนบ่ายแวะเข้าไปถามราคากับเดียวจังอยู่พอดี เพราะน่ารักมากๆ(มารายงานเรื่องโอนเงินครับ ผมโอนไปให้แล้วครับ จำนวนสองเล่มครับจำนวนเงิน 283.01 ครับ)และขอบคุณที่แวะเข้ามาที่ blog นะครับ




โดย: veerar




กราบขอบพระคุณมากๆๆๆค่า

ไม่ทราบคุณได้แจ้งไปทางเมลด้วยหรือไม่ค๊า

anne1081009@yahoo.com

หากแจ้งแล้วก็ขอบพระคุณอีกร้อยทีค่ะ

แม่โสมมิได้เข้าไปดูเมลเลยสิ พับผ่า

เมื่อหนังสือเสร็จ จะแจ้งให้ลูกค้าผู้มีพระคุณทราบอย่างทั่วถึงกัน ประหนึ่งการประกาศก้องล่องฟากฟ้า ว่า The โฮะ ! คลอดแล้ว โปรดมารุมกันเป่าเค๊ก

และหากมไมอะไรผิดพลาด ก็จะมีการพบปะหน้ากันระหว่างชาวบ๊อก ณ ป้ามด สถาน ย่านสุขุมวิท

โดยแม่โสมจะฉวยสองโอกาส

คือ ได้พบปะเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวบ๊อก

แล้วเปิดตัวหนังสืออย่างเป็นทางการ (เปิดตัวไปงั้นแหละ ทำเท่)

ขอบพระคุณมากๆๆๆๆอีกครั้งค่า



โดย: โสมรัศมี วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:06:57 น.  

 
สงสารลูกสาวเราจังไม่มีคนเล่นด้วยเลยแฮะ


โดย: veerar วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:17:21 น.  

 
เด๋วก็มีคนเล่นด้วยค่ะ..

ลองโทรไปหาพี่เขาดูนะคะ..

เขาทำเองทั้งหมดเลย..ดูเขาเหนื่อยมากๆ

มีเบอร์ในลิงค์อ่ะค่ะ..

วันนี้ฝันดีนะคะ..


โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:38:31 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้า...

อยากกินจัง จาอร่อยมั้ยน้อ..อิอิ

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ emo

จะทำให้เต็มที่เลยค่ะ emo

ขอบคุณจริง จริงค่ะ emo

จากใจ emo


โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:53:23 น.  

 
อากาศร้อนใช้ได้เลย แดดจัดมาก...เลยมาดูวิธีทำสมูตตี้อีกที คงต้องทำกินเอง เพราะไม่มีใครทำให้กิน... อิอิอิ


โดย: uter วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:18:47 น.  

 
หือ...!!!!!!


โดย: veerar วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:08:31 น.  

 
แวะมาเยี่ยมตามเคย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ดีค่ะ



โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:08:09 น.  

 
emo ถ้ามาซื้อเบาะจริงๆจะลดให้เลยค่ะ เพราะซื้อเยอะๆ

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจและเยี่ยมเยียนเสมอนะคะ
อยากกินน้ำปั่นไวไวจัง..


โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:21:04 น.  

 
หือ...!!!หา...!!!อ่า...


โดย: veerar วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:54:26 น.  

 


อ่านหนังสือจนต้องใส่แว่นแล้วง่ะ


โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 25 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:27:34 น.  

 
คุณคะ??? นู๋ญ่างง อะไรนิดหน่อยค่ะ..ปลาทองที่บ้านเพื่อน ที่มันพู้ บ๊อบๆๆได้นี่ ปลาทองจริงๆหรือเปล่าคะ??emo

ถ้าเป็นปลาทองแล้วพูดบ๊อบได้จริงๆ จ๊ากๆๆๆ emo


โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:43:43 น.  

 
ลูกสาวน่ารักจังเลยค่ะ


โดย: - Dachsie - วันที่: 25 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:41:46 น.  

 
น่าทานดีค่ะ ไว้จะไปลองทำดูบ้างนะค่ะ


โดย: พี่Mieemiee IP: 202.176.81.2 วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:11:58 น.  

 
ทำไมวันนี้มีบอลเหรอ...เพื่อนหายไปไหนหมดเนี่ย...

แต่มี veerar แวะไปหา ถึงจะไม่ทันเป็นที่หนึ่ง...ก็ดีใจนะสำหรับกำลังใจ....


โดย: uter วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:25:27 น.  

 
น่ากินนะคับ


โดย: frank3119 วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:56:23 น.  

 
น่าดื่มมากค่า แถมได้ดีท๊อกด้วย พรุ่งนี้จะลองมั่ง ชอบวิธีนี้ ไม่ต้องท้องร่วงหนักอย่างแบบสายยาง คิดแล้วยังสยองไม่หาย เหอๆๆ


โดย: Farm Girl in High Sierra วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:13:02:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

veerar
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




"ข้าพเจ้ามิได้ชื่นชอบการร่ำสุรา แต่ ข้าพเจ้าชื่นชอบบรรยากาศในร่ำเมรัย" โกวเล้งว่างั้น ผมเลยเขียนไว้งี้
ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add veerar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.