<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 พฤษภาคม 2551
 
 

Life in Thailand

สวัสดีค่ะ หลังจากฉันฟังการเซ้าซี้ของบลูอยู่นาน ให้ลองหัดเขียนบันทึกเป็นภาษาไทยดูบ้าง หลังจากได้ลองเขียนแบบยาวๆ แบบนี้อยู่ถึงหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ หนึ่งสัปดาห์ของการเขียนลงบนกระดาษแล้วต้องคอยฟังเสียงหัวเราะของบลู พร้อมทั้งหมึกแดงแก้คำผิด (น้อยใจไปนานมาก) และอีก 3 วัน กับการเฝ้ามองหาตัวหนังสือบนแป้นคีย์บอร์ด เพื่อที่จะส่งบันทึกนี้เข้าโฮมเพจ

เพื่อนของฉันหลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเมืองไทยมากมาย เสียจนฉันเองก็ยากที่จะตอบได้หมด แต่คำถามที่ถามมามากที่สุดคือคนไทยเป็นอย่างไร ฉันคงตัดสินคนไทยหมดทั้งประเทศไม่ได้ เพราะฉันรู้จักคนไทยรวมแล้วไม่ถึง 20 คน แต่คนที่ฉันสนิทมีเพียง 3-4 คนเท่านั้นเอง แต่ฉันบอกเพื่อนไปว่า คนไทยที่ฉันเจอ ใจดี ยิ้มง่าย และมองโลกในแง่ดีเสมอ

เพื่อนฉันทำท่าไม่เชื่อ แต่ฉันยืนยันได้ ฉันบอกไปว่า เธอลองไปเกินในสวนสาธารณะในโตเกียวดูซิ แล้วเกิดเธอเจอเด็กน่ารักกำลังเล่นกันอยู่ แล้วเธอลองไปพูดคุยกับเด็กคนนั้นดู แน่นอน ถ้ามีพ่อแม่ของเด็กอยู่แถวนั้น เขาจะรีบมาที่ตัวเด็ก แล้วอุ้มออกไปให้ห่างเธอ แล้วมองเธออย่างระแวง ไม่อย่างนั้น เขาอาจจะมาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆเลยก็ได้

แต่ที่เมืองไทย ฉันเห็นใครอุ้มเด็กหน้าตาน่ารัก ไม่ว่าจะบนรถไฟ รถเมล์ หรือแม้แต่ในร้านอาหาร ฉันยิ้มให้เด็กคนนั้นได้ เอื้อมมือไปหยิกแก้มเด็กเพราะอดใจความน่ารักของเค้าไม่ได้ ได้อย่างสบาย ฉันไม่ต้องเจอกับสายตาระแวดระวังของพ่อแม่เขา และฉันยังได้รับรอยยิ้มจากพ่อแม่เขากลับมาอีกด้วย บางครั้งฉันยังได้อุ้มด้วยนะ แล้วแบบนี้จะไม่บอกว่าคนไทยมองโลกในแง่ดีได้ยังไง

เืพื่อนฉันถามว่า อาหารไทยเป็นยังไงบ้าง แพงมากมั้ย ฉันบอกพวกเขาว่า กินแทบจะทุกวัน และถูกมากๆ แต่ที่น่าอิจฉาที่สุดคือ ผลไม้เมืองไทย มีมากมาย จนเลือกกินไม่ถูก ถ้าเืพื่อนๆฉันมาเยี่ยมเมื่อไหร่่ฉันจะให้เขาลองกินทุเรียนให้ได้เลย

หลายคนบอกว่าอิจฉาฉันจังเป็นคนญี่ปุ่น คงกินอาหารญี่ปุ่นทุกวันแน่เลย ฉันเลยถามว่า อาหารญี่ปุ่นที่เค้าพูดถึงคืออะไร เขาบอกว่า ซูชิ ปลาดิบ ฉันอยากจะบอกเขาว่า ฉันเองยังกินแทบจะนับครั้งได้ เพราะมันแพงจริงๆ

พูดถึงเรื่องเมืองไทย ก็อดนึกถึงภาษาำไทยไม่ได้ ฉันว่าเป็นภาษาที่ยากจังเลย แถมยังออกเสียงยากอีก บลูเคยหัวเราะใส่ฉันหลายครั้งเวลาไปกินข้าวนอกบ้านแล้วฉันสั่งต้มยำคุณ แทนที่จะเป็นต้มยำกุ้ง

หรือแม้แต่เวลาเพื่อนฉันเองที่เป้นคนไทย บอกว่าแล้วเจอกันวันหลังนะ แรกๆฉันสงสัยจนต้องไปถามบลูว่า เจอกันวันหลัง แล้วเราจะได้เจอกันหรอ? คำตอบที่ฉันได้คือ เสียงหัวเราะของบลู (และฉันก็แอบไปงอนอยู่รอให้ง้อ) แต่ถึงอย่างไร ฉันก็อยากที่จะพูดและเขียนภาษาไทยได้ เพราะหลังจากนี้ไปที่นี่ คือที่อยู่สุดท้ายของฉัน ที่ที่ฉันจะหลับไปพร้อมกับคนรักของฉัน และจะตื่นขึ้นมาในทุกเช้า ให้ฉันได้บอกกับเธอว่า ฉันรักเธอทุกๆวัน ฉันชอบเวลาที่ฉันบอกรักเธอแล้วเธออายหน้าแดง ว้าว จะมีใครรู้มั้ยนะว่าแฟนฉันจริงๆแล้วขี้อายแค่ไหน

็Hashimoto Rin




 

Create Date : 20 พฤษภาคม 2551
14 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2551 20:29:22 น.
Counter : 878 Pageviews.

 

เอิ่ม...ไม่รู้จะบอกยังไง

อ่านจบแล้วได้แต่ยิ้ม และยิ้มค่ะ



ขอให้ความรักจงเจริญ
สาว ๆ รักกันนี่ น่ารักมากที่สุดเลยนะคะ

 

โดย: Qi (a_Qi ) 20 พฤษภาคม 2551 20:50:44 น.  

 

เก่งจังเลยค่ะคุณริน
เขียนได้น่ารัก และก็ซึ้งมากเลย

คุณรินทานทุเรียนเก่งกว่าเราอีกนะ อิ อิ
เรายังทานไม่ค่อยได้เลย

คุณรินมาเขียนให้อ่านบ่อยๆ นะคะ

ชอบประโยคคุณรินที่ว่า
"แต่ถึงอย่างไร ฉันก็อยากที่จะพูดและเขียนภาษาไทยได้ เพราะหลังจากนี้ไปที่นี่ คือที่อยู่สุดท้ายของฉัน ที่ที่ฉันจะหลับไปพร้อมกับคนรักของฉัน ..." ซึ้งจังเลย

น่าอิจฉาคุณบลูจริงๆ นะคะเนี่ย




 

โดย: Lazy Sky 20 พฤษภาคม 2551 21:58:39 น.  

 

มาส่งยิ้มกว้างให้กับบันทึกนี้ค่ะ น่ารักจริงๆเลย ^____^+

แอบอิจฉาคุณบลูอยู่นิดหน่อยที่มีคนมาบอกรักอยู่ทุกวัน แหม แต่ที่คุณบลูเล่าถึงคุณรินก็หวานไม่แพ้กันเลยนะนั้น

ดีใจที่คุณรินชอบเมืองไทยค่ะ คนไทยยิ้มง่ายจริงๆแหละ ก็เราเป็นสยามเมืองยิ้มหนิคะ

ปล. เขียนได้ดีมากเลยค่ะ ถ้าไม่บอกว่าไม่ใช่คนไทยเนี่ยดูแทบไม่ออกเลย พยายามเขียนเยอะๆแล้วก็อ่านเยอะๆนะค่ะ เพราะว่าขนาดเราเป็นคนไทยแท้ๆยังภาษาไทยไม่แข็งแรงเลย ต้องเรียนรู้กันต่อไปค่ะ สู้ๆค่ะ เอาใจช่วย แล้วมาเขียนให้อ่านอีกนะคะคุณ

 

โดย: ภัทร IP: 129.2.165.67 20 พฤษภาคม 2551 22:43:17 น.  

 

อ๊างๆๆๆๆ

แอบอ่านอยู่นาน (เม้นบ่อยแล้วนะคะเนี่ย)

แอบอิจฉาคุณบลูบ่อยๆ

แอบชอบรินจัง จากคำบอกเล่าของคุณบลู 555

เจ้าตัวมาเขียนเอง ขอร้องกีสๆๆๆ อิอิ

 

โดย: ^__^ IP: 118.173.205.33 21 พฤษภาคม 2551 0:06:28 น.  

 

โอ๊ยยย อ่านจบแล้วยิ้มไม่หุบเลยเรา....^_^

 

โดย: andie IP: 202.28.248.134 21 พฤษภาคม 2551 0:38:00 น.  

 

คุณรินเขียนได้น่ารักดีนะค่ะ

แล้วมาเขียนให้อ่านอีกบ่อยๆ นะ

 

โดย: Dianthus IP: 118.174.95.194 21 พฤษภาคม 2551 7:20:52 น.  

 

บลูว่าหวานแล้ว
รินจังมาชิงชนะเลิศเลยนะเนี่ย
เป็นคู่ที่น่ารักมากๆ
หวานสะใจกันไปเลย

รินจังเขียนได้ดีมากๆเลยจ้า
มาเขียนบ่อยๆ นะจ๊ะ
จะรออ่านเรื่องต่อไปของรินจัง


ปล.แอบแบ่งใจให้รินจังครึ่งนึงไม่ว่ากันนะค่ะคุณบลู...อิอิ

 

โดย: จิ๊บจัง IP: 222.123.232.248 21 พฤษภาคม 2551 12:59:41 น.  

 

ขอบคุณทุกคนชมค่ะ จะตั้งใจเขียนอีก แต่ว่ามันใช่มากเวลาเยอะในการเขียน กว่าจะเขียนอันนี้เสร็จต้องใช้เวลา 10 วัน เพื่อเขียนเลยล่ะค่ะ แต่ก็ขอบคุณกับคำชมนะคะ ดีใจมากๆค่ะ

 

โดย: บลูดานูป 21 พฤษภาคม 2551 15:13:23 น.  

 

เขียนได้น่ารักจังค่ะ

มาเขียนบ่อยๆนะค่ะ

จะรออ่านค่ะ ^^

 

โดย: panN IP: 58.64.102.254 22 พฤษภาคม 2551 0:17:36 น.  

 

Wow! Rin jung (and of course blue jung too!) You've done so well. I'm really impressed :) I'll wait for your new story.

Hope you both are having a sweet dream.

 

โดย: Soontara IP: 81.100.67.25 22 พฤษภาคม 2551 2:43:51 น.  

 

ฮื้อ ... น่ารักสุดๆ ไปเลย

มิน่าบลูรักบลูหลง

อยากมีแฟนนนนนน

((ชาตินี้จะได้มีกะเค้ามั้ยหว่า ))

 

โดย: jeansbubble 27 พฤษภาคม 2551 23:48:09 น.  

 

คุณริน เขียนได้น่ารักจริงๆค่ะ เก่งจัง

 

โดย: Bud Ice IP: 82.32.185.4 29 พฤษภาคม 2551 1:00:50 น.  

 

อิจฉาจัง..อยากมีแบบนี้บ้างอ่ะ

สาธุๆๆ ขอให้เจอแบบนี้บ้างนะ ก๊ากๆๆ ^__^

 

โดย: epiidz-nu_pape.ipangbar@hotmail.com IP: 124.120.187.83 9 พฤศจิกายน 2551 23:35:32 น.  

 

พี่รินน่ารักมากอ่ะ คิดอะไรได้น่ารักดี
ฮ่าๆ ต้มยำคุณ คนรับorder คงตกใจอ่ะ

 

โดย: windsylph 1 มกราคม 2554 22:59:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

บลูดานูป
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่บ้าเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ จนฝันว่าวันหนึ่งจะบินไปในท้องฟ้า และในวันนี้ฝันกำลังใกล้จะเป็นจริงด้วยคำว่านักเรียนการบิน

ผู้หญิงตัวเล็กๆ(มั้ง)ที่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้พบรักที่แท้จริง แม้มันจะมาจากเพศเดียวกันก็ตาม
[Add บลูดานูป's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com