<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 สิงหาคม 2551
 
 
แด่เธอ...ที่มีค่ามากกว่าคำว่ารัก

ถ้าจะเปรียบชีวิตของฉัน

ฉัน...คงเป็นเหมือนนกที่บินไปบนท้องฟ้าอย่างอ้างว้าง และมืดมน มีจุดหมายปลายทางที่ดูไกลจนราวกับเป็นเพียงแสงสว่างจุดเล็กๆในคืนที่ฟ้าไร้ดาว
นกที่อ่อนล้าต่อการบินไปในท้องฟ้า ที่เกรี้ยวกราดด้วยกระแสลมแรง และเหน็บหนาว

จนวันหนึ่ง...ใครซักคนบนฟ้า หรือชะตาของเราสองคนคงมาบรรจบกัน ทำให้ฉันได้พบกับเธอ ที่ดูยังไงก็ได้แค่พูดว่าน่ารัก ไม่สวย ไม่สะดุดตาใคร เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่ง

แต่ไม่รู้ทำไม ยิ่งฉันได้รู้จักเธอ ยิ่งทำให้ฉันได้รู้สึกว่า เธอมีคุณค่า และมีความหมายต่อฉันมากเหลือเกิน เธอเดินเข้ามาสู่วิถีชีวิตของนกที่บินท่ามกลางความมืดของราตรีกาล เธอมาพร้อมกับแสงอันอบอุ่นของดวงอาทิตย์ ขับไล่ความมืิดมิดที่เกาะกินใจ ขับไล่ความเหน็บหนาวที่บั่นทอนกำลัง เธอทำให้ฉันได้มองเห็นสิ่งรอบตัวชัดเจนและสวยงามขึ้น

นกน้อยๆ ที่พร้อมหมดแรงกำลังและร่วงหล่นยังพื้นทะเลเบื้องล่างเมื่อใดก็ไม่รู้ แต่มาวันนี้ฉันกลายเป็นนกมีกำลังพอที่จะทะยานไปในท้องฟ้าอย่างเข้มแข็ง แม้จะอยู่ในท่ามกลางความเกรี้ยวกราดของพายุร้าย เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนกับว่า ตัวเองได้เจอกับโลกใบใหม่

เมื่อก่อน..มีหลายครั้งที่ฉันท้อแท้ หมดแรงกำลังที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า
แต่ในวันนี้..ฉันเป็นคนที่เข้มแข็ง ความรู้สึกอ้างว้างต้องปลุกปลอบใจตนเองให้ลุกขึ้นสู้แต่เพียงลำพังได้หายไปหมดสิ้น

เธอ เป็นผู้หญิงที่เปลี่ยนด้านมืดของฉันให้กลายเป็นด้านที่สว่าง
เปลี่ยนด้านที่สว่าง ให้สว่างมีกำลังมากยิ่งขึ้น

บางครั้งเมื่อฉันรู้สึกทดท้อ และเหนื่อยอ่อน ฉันนึกเสมอว่าตัวเองไม่มีใครแล้วในชีวิต ฉันคงคิดผิด เพราะยังมีเธอที่อยุ่ข้างๆ ฉันเสมอ และไม่เคยที่จะหนีไปไหนเลย

ยามใดที่เธอมองเห็นความเศร้าหมองบนใบหน้าฉััน มือเล็กๆจะเอื้อมมาแตะเบาๆที่ไหล่ อ้อมกอดที่อ่อนโยนราวจะปลอบประโลมผู้หญิงที่จริงๆแล้วแสนจะขี้แยคนนี้เสมอ

ฉันจะเล่าทุกสิ่งให้เธอฟัง บางเรื่องมันเลวร้ายซะจนฉันคิดว่าเธอคงจะรับฟังมันไม่ได้แต่ไม่เลย... เธอนั่งฟังฉันเล่าจนจบไม่ว่าเรื่องนั้นจะผิดและหนักหนาเพียงใด เธอก็ยังเข้าใจและให้อภัยฉันอยู่ทุกครั้ง ไม่รู้จะหาคำพูดใด มาแทนความรู้สึกที่ดีนี้ได้ อยากให้เธอรู้ไว้ว่า

"เมื่อก่อนฉันคนนี้ เป็นคนเจ็บปวดกับความอ้างว้างอยู่ทุกวันคืน หลับลงคราวใดก็จะฝันร้ายอยู่ร่ำไป แต่มาวันนี้ฉันมีความสุขเหลือเกิน นกน้อยตัวนี้รู้สึกว่า การบินไปในท้องฟ้า เพื่อไปสู่จุดหมายไม่ใช่เรื่องเลวร้าย จุดหมายที่ดูลางเลือนก่อนหน้านั้น ดูชัดเจนและแจ่มชัดจากแสงสว่างจากเธอ เธอเป็นคนแรก และคนเดียว ที่เดินผ่านเข้ามาในชีวิตและหัวใจของฉัน"

วันนี้ไม่มีแล้ว กับความอ้างว้างที่เหน็บหนาวและมืดมิด ผู้หญิงที่แสนดีอย่างเธอ มาพร้อมกับแสงสว่างและอบอุ่นอย่างเหลือเชื่อ และสอนให้ฉันได้รู้จักกับแง่มุมดีๆในชีวิต กับความทรงจำที่แสนดี ฉันจะเก็บมันไว้ ว่าในชีวิตนี้ ฉันไม่ได้อยู่บนโลกนี้เพียงคนเดียว ขอบคุณมาก..กับการเข้ามาเดินบนเส้นทางเดียวกับฉัน และร่วมทางไปด้วยกัน บนถนนเส้นนี้ ที่ทอดยาวไปไกลสุดทสายตา

ในวันพรุ่งนี้ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับนกน้อยตัวนี้บ้างบ้าง แต่ฉันจะไม่หวาดกลัวต่อสิ่งต่างๆที่โถมเข้ามา เพราะฉันตระหนักในใจว่า ไม่ว่าจะมีพายุรุนแรงเท่าใด ภายนอกจะมืดมิดซักเท่าไหร่ หัวใจฉันก็จะสว่างไสวเสมอด้วย ด้วยความรัก...จากเธอ

ค่ำคืนนี้ นิทราของฉันจะไม่มีฝันร้ายกร้ำกราย อาจเป็นเพราะเวทย์มนต์แห่งรักของเธอคอยกางกั้นและปกป้องฉันแม้ในยามหลับ เมื่อฉันตื่นขึ้นมา ภาพที่ฉันเห็นเป็นภา่พแรกในยามเช้า คือใบหน้าของเธอที่นอนอยู่ข้างๆ คอยรอถามฉันว่า "วันนี้เราจะทำอะไรกันดี" เพื่อที่ฉันจะได้โอบกอดและตอบกับเธอว่า "อยากจะอยู่กับเธออย่างนี้ตลอดไป"

ฝันดีราตรีสวัสทุกคนค่ะ


Create Date : 09 สิงหาคม 2551
Last Update : 9 สิงหาคม 2551 20:05:50 น. 3 comments
Counter : 932 Pageviews.

 
แด่เธอ...ที่มีค่ามากกว่าคำว่ารัก แต่ตัวเรานั้นมีค่ามากกว่าใคร

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:6:41:24 น.  

 
นอนหลับฝันดีเช่นกันค่า


โดย: มารน้อยไร้สังกัด IP: 81.100.64.103 วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:18:41:57 น.  

 
ยาวที่สุดตั้งแต่เขียนมาเลยนะคุณบลู



โดย: จิ๊บจัง IP: 117.47.6.43 วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:21:46:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

บลูดานูป
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่บ้าเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ จนฝันว่าวันหนึ่งจะบินไปในท้องฟ้า และในวันนี้ฝันกำลังใกล้จะเป็นจริงด้วยคำว่านักเรียนการบิน

ผู้หญิงตัวเล็กๆ(มั้ง)ที่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้พบรักที่แท้จริง แม้มันจะมาจากเพศเดียวกันก็ตาม
[Add บลูดานูป's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com