<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ตุลาคม 2551
 
 
ชีวิตคู่แค่ความรัก...ไม่พอ

คุณๆเวลาอยุ่บ้าน ใช้เวลาอยุ่กับกิจกรรมของตัวเอง และกิจกรรมระหว่างคนรักมากน้อยแค่ไหนกันคะ เพื่อนบลุบางคนมาบ่นให้ัฟังค่ะว่า แฟนงอนเนื่องจากเห็นเกมดีกว่าแฟน บลูเลยถามว่า แกเล่นเกมเยอะไปหรอไง มันบอกได้น่าดีดมากค่ะว่าไม่มากนะ มันก็ให้เวลาแฟนมันแล้ว พอกลับบ้าน มันก็จะอาบน้ำ จากนั้นนั่งเล่นคอม นั่งเล่นเกม พอได้เวลากินข้าว ก็กินกับแฟนทุกที คุยหันหนุงหนิงจากนั้นมันก็จะไปนั่งหน้าคอมต่อ ส่วนแฟนก็จะไปนั่งดูโทรทัศน์หรือทำอะไรก๊อกแก๊กของเขาไป

บลูสงสัยเลยถามต่อว่า แล้วไหนอ่ะ เวลาให้แฟนของแก มันตอบว่า ก็ตอนกินข้าวไง เลยถามต่อว่า แล้วแกกินข้าวกับแฟนนานมั้ยมันมองหน้ากลับมาเหมือนกับบลูถามอะไรได้งี่เง่ามากๆว่า จะไปกินอะไรนาน ครึ่งชั่วโมงก็เรียบร้อยแล้ว

ฟังจากคำตอบของมันแล้วไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมแฟนมนถึงบ่นนัก เป็นบลูทำแบบนี้มีหวังรินอาละวาดบ้านแตกแน่ๆ ส่วนบลูเองกับริน ถึงจะมีเรื่องที่ชอบส่วนตัวกันบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับจะทิ้งอีกฝ่ายหนึ่งไปเลย บางทีการมาใช้ชีวิตอยู่ร่วม ก็ต้องทิ้งความเคยชินบางอย่างออกไปบ้าง เพื่อให้ชีวิตคู่ไปได้ด้วยดี

บางทีถ้าเราคิดแค่ว่าชีวิตคู่มีไว้เพื่อยามทุกข์มีคนช่วยอยุ่ข้างๆ แต่มันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร หากในยามสุข ไม่มีอีกคนมาร่วมแบ่งปัน บางทีเราอาจจะต้องยอมละทิ้งโลกส่วนตัวของเราออกไปบ้าง เพื่ออีกคนที่อยุ่ข้างเรา

บางคิดมัวแต่คิดว่้า ฉันเสียสละมากกว่าเธอ บลุว่าเขาคิดผิด ในเรื่องของความรักและชีวิตคู่แล้วปริมาณเป็นสิ่งที่เราไม่ควรนำมาใช้มากที่สุด หากเราคดแต่ว่า เราให้มากกว่าเขาให้เรา เราจะเริ่มรู้สึกเรียกร้องให้อีกฝ่ายตอบแทนในการให้ของเรา บางทีไม่ว่าอีกฝ่ายให้อย่างไร เราก็ไม่รู้สึกว่ามันเพียงพอกับที่เราได้ให้ไป เมื่อสะสมนานๆเข้า สุดท้ายก็จบลงที่ีชีวิตคู่

สำหรับบลูเองแล้วนั้น ก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองพอสมควรเมื่อได้มาอยู่กับริน ตื่นเช้าขึ้น ดูแลตัวเองมากขึ้น ใช้ชีวิตที่เป็นระบบมากขึ้น หลายๆอย่างต้องต้องให้เวลากับสิ่งที่ตัวเองชอบน้อยลง เพื่อเอาเวลาไปทำในสิ่งที่เราสองคนชอบร่วมกัน แต่สำหรับบลูแล้วไม่รุ้สึกว่าให้มาก รับน้อยแต่อย่างใด

การตื่นเช้ากว่้าเดิมแม้ในวันหยุด ทำให้ได้อยู่กับินมากขึ้น การต้องกินเป็นเวลาทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น หรือแม้แต่การทำกิจกรรมร่วมกับริน ก้ทำให้เราได้เรียนรู้ รับมองเห็นในมุมมองใหม่ๆของชีวิตที่เราไม่เคยคิดจะไปสนใจ บางที การออกมาจากโลกของตัวเองบ้าง ก็เป้นการเปิดแง่มุมใหม่ให้กับเราได้เหมือนกัน

บางทีเรพาพะความรักของเรา ไม่คิดที่ปริมาณว่าฉันอยากจะให้เธอ แต่คิดแต่เพียงว่า เพราะำได้ทำร่วมกับเธอ ฉันถึงมีความสุข

วันนี้คุณลองนึกดูซิคะว่าอะไรที่คนที่คุณรักชอบทำ แล้วคุณยังไม่ได้ไปมีส่วนร่วมกับเขาบ้าง ฝันดีราตรีสวัสค่ะ


Create Date : 03 ตุลาคม 2551
Last Update : 3 ตุลาคม 2551 20:28:17 น. 3 comments
Counter : 849 Pageviews.

 
กินอ่ะ

มีความสุขกับการกินมากๆ ๕๕๕๕
ชอบ...ตระเวณหาของกิน


โดย: super-bobah IP: 58.8.187.36 วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:8:59:56 น.  

 
เห็นด้วยมากๆค่ะ
การอยู่กับใครซักคน ยากกว่าที่ิคิดเยอะเลย


โดย: Bud Ice วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:3:23:40 น.  

 


อ้าว อยู่ด้วยกันเลยมันยาก งั้นเป็นแฟนกันอยู่คนละบ้านงี๊ไปเรื่อยๆนานๆละกันนะ 555




โดย: ^__^ IP: 118.173.206.12 วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:14:50:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

บลูดานูป
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่บ้าเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ จนฝันว่าวันหนึ่งจะบินไปในท้องฟ้า และในวันนี้ฝันกำลังใกล้จะเป็นจริงด้วยคำว่านักเรียนการบิน

ผู้หญิงตัวเล็กๆ(มั้ง)ที่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้พบรักที่แท้จริง แม้มันจะมาจากเพศเดียวกันก็ตาม
[Add บลูดานูป's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com