จะรีบร้อนกันไปถึงไหน....
ใกล้เวลาเลิกงานตอน4โมงกว่าๆ ช่วงนี้รู้สึกอะไรๆ มันดูเร่งรีบยังไงชอบกล เหมือนเวลาที่จะให้กับตัวเองมันน้อยลงไป ผ้าก็ยังไม่ได้พับ ถุงเท้าก็ต้องซัก เวลาเกือบทั้งหมดเอาไปทำงานทั้งประจำและไม่ประจำ..

พูดถึงเรื่องความเร่งรีบแล้ว เหมือนกับว่าเราพยายามจะวิ่งแข่งกับเวลาในแต่ละวันเพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางให้เร็วขึ้น ตั้งแต่โบราณกาล...
ในอดีตเราไปไหนมาไหนด้วยการเดิน
เราพยายามหาทางไปให้เร็วขึ้นด้วยม้า
และเราสร้างรถไฟ และรถ
เราสร้างเครื่องยนต์เพื่อให้มันไปได้เร็วยิ่งขึ้น

ในอดีตเราติดต่อกันด้วยนกพิราบ
และพัฒนาเป็นจดหมาย
และโทรเลข และโทรศัพท์
และเพจ และมือถือ.. และ sms และ e-mail

เราเดินทางข้ามทวีปด้วยเรือ
และเรือเหาะ และบอลลูน และเครื่องบิน.. จนใกล้ถึงเครื่อง super sonic

เครื่องมือในการทำงานสมัยก่อนเราใช้กระดาษกับดินสอ
ต่อมาเราใช้พิมพ์ดีด และเครื่องคอมฯแสนแพง
ตอนนี้เรามีคอมพ์ที่เร็วขึ้น และเครื่องสารพัดที่ช่วยให้เราทำงานได้ดีขึ้น และเร็วขึ้น

เราพยายามวิ่งไปให้ถึงที่หมายให้เร็วขึ้น
แต่เรากลับเหนื่อยขึ้นกว่าแต่ก่อน.. เรามีเวลาให้ตัวเองน้อยลง ทั้งๆ ที่เราทำอะไรให้เสร็จได้เร็วกว่าแต่ก่อน แปลกจริงๆ
แล้วเราจะรีบร้อนกันไปถึงไหนกัน

บางทีเราก็อยากให้เวลาที่เรามีความสุขเดินช้าลง
เราอยากให้วันหยุดเราเดินทางช้ากว่าวันทำงาน
อยากให้เวลาที่เราอยู่กับคนที่เรารักมีชั่วนิรันดร์
อยากให้เรามีเงินใช้ไปตลอดชีวิต...

แต่เครื่องมือที่ทำให้เราทำอะไรได้เร็วขึ้นกลับทำให้เวลาของเราหายไปหมด เพราะเราต้องทำงานหนักขึ้นกว่าแต่ก่อน


มันน่าแปลกจริงๆ.... แม้แต่การเขียนสิ่งต่างๆ นี้เพื่อเอาไปแปะไว้ให้ใครก็ได้ในโลกเข้ามาแวะอ่านได้นั้น ก็ทำได้ดั่งใจ.. แค่คิด กดแป้นพิมพ์ และใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สร้างสรรค์บทความอันนึงซึ่งถ่ายทอดความคิด ความรู้สึกออกมาเป็นตัวหนังสือได้แล้ว... แต่เรากลับต้องอยู่ห่างจากคนที่เรารัก อยู่ห่างจากเพื่อน อยู่โดดเดี่ยวในโลกแห่งความเร่งรีบนี้...

แล้วเวลามันหายไปไหนหมดนะ....

กลับมาเถิดวันวาน...

Image hosted by Photobucket.com



Create Date : 05 ตุลาคม 2548
Last Update : 5 ตุลาคม 2548 16:54:37 น.
Counter : 1206 Pageviews.

14 comments
  
นั่นดีเนอะ
แต่ใครจะรีบก็รีบไปเถอะ ชั่งแมว เราไม่ใส่ใจ อิอิ
โดย: Qooma วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:17:14:18 น.
  
อือ เห็นด้วยนะคะ
โดย: ค้างคาว (Batgirl 2001 ) วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:17:36:24 น.
  
แนะนำเว็บใหม่ //www.nisblog.com
โดย: webmaster IP: 61.90.123.233 วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:17:50:31 น.
  
เวลาไม่ได้หายไปไหนค่ะ
แต่คน หายไปตามกาลเวลา

โดย: rebel วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:18:31:31 น.
  
หวัดดีจ้า แวะมาทักทาย ตอนหัวค่ำคะ
โดย: ตะวันสีชมพู วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:19:17:56 น.
  
นู๋ไม่รีบไม่ร้อนอ๊ะ ใจเย็นฉ่ำๆ แหะๆ
โดย: สาวหน้าใส วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:20:15:09 น.
  
สวัสดีค่ะพี่

ปัญหาเดียวคือ วันวานมันผ่านไปแล้ว กลับมาหาไม่ได้อีกแล้ว
แต่คิดถึงมันได้นะ แค่อยากยึดติดเท่านั้นเอง

โดย: keyzer วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:0:32:14 น.
  
ไอ้เครื่องมือเพื่อสะดวกรวดเร็ว มันใช้เวลาคิด สร้าง กันนาน เวลาเก็บตังค์เพื่อซื้อ กว่าจะได้แต่ละชิ้นก็ลำบากนานเหลือเกิน แต่มันก็ดันตกรุ่นซะเร็ว
...เหมือนแข่งกันเดินวนอ้อม เพื่อกลับมานั่งพักกันที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งและอีกครั้งๆๆ
รูปคุ้นๆแฮะ
โดย: lomocat IP: 202.57.168.215 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:0:40:06 น.
  
เวลาก็เท่าเดิม แต่บางทีเราก็ใช้มันกับการทำอย่างอื่นมากกว่าจะใช้มันในการใส่ใจตัวเอง

ปล. ในรูปนี่ ดูเหมือนเป็นชิ้นส่วนที่รักและหวงน่าดูนะนั่น
โดย: ภูติ IP: 161.200.255.161 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:9:12:57 น.
  
สวัสดีคะอาจารย์
เราก็ทำงานบ้านวันละนิดก็ได้นิ
แต่ถ้าเราไว้ทำทีเดียว มันก็จะรู้สึกเหนื่อย แล้วต้องใช้เวลาทำมาก จนบางครั้งเรารู้สึกว่าไม่มีเวลาทำ

เมื่อก่อนก็เป็นแบบอาจารย์นี้แหละ ทำแต่งาน งกๆๆ
วันเสาร์แทบไม่ได้ไปไหน กว่าจะซักผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน ก็หมดไป 1 วันแล้ว

ตอนนี้เลยเปลี่ยนใหม่ ทำวันละนิด อย่างเมื่อคืนก็พับผ้า
คืนนี้คิดไว้ว่าจะกวาดห้อง
คืนวันศุกร์ถ้าไม่ไปอ้อร้อที่ไหน ก็กะว่าจะซักผ้า
เสาร์ อาทิตย์ จะได้ไม่เหนื่อยมาก

โดย: ช็อคชิป IP: 203.209.30.3 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:11:50:18 น.
  

รีบร้อน......คอมเม้นท์


ไปแระ
โดย: มัชฌิมา วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:14:06:00 น.
  
วันนี้ไม่ร้อนค่ะ
แต่เหนื่อยจัง
แบกแตงโมตั้ง 2 ลูก เฮ้อ
ไม่มีคนช่วยถือเลย

ผ่านมาทักทายยามเย็นค่า
โดย: เก๋ (KEZIA ) วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:17:57:53 น.
  
โดย: สมาชิกหมายเลข 5736232 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:15:59:04 น.
  
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม Anti Cellulite & Slim Program Hip Shape สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 วันที่: 15 กันยายน 2563 เวลา:15:17:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

biggg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



my everyday life on EARTH

New Comments
ตุลาคม 2548

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
9
11
12
14
16
17
19
20
21
22
24
26
27
29
30
 
 
All Blog