ชีวิตจะมีสุข... หากไม่รู้อะไรบางอย่าง
ผ่านไปเรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับเทศกาลลดจำนวนประชากรไทย.. นับเป็นเทศกาลที่แสดงออกหลายๆ อย่างเลยนะครับ นอกเหนือจากขนบประเพณีที่กล่าวเอาไว้ในหนังสือ เช่นการแสดงออกของฮอโมนเพศ การแสดงออกทางความรุนแรงในจิตใต้สำนึก การปฏิบัติสิ่งต่างๆ ด้วยสัญชาติญาณทางเพศ ฯลฯ

เห็นข่าวจำนวนคนตายและอุบัติเหตุมากมายแล้วก็ได้แต่ปลงในความ “สบาย สบาย” ของชาวไทยเรานะครับ.. มีแต่คำว่า “มาตรการ” หรือคำว่า “รณรงค์” แต่ไม่มีกฎหมายที่เคร่งครัดมาควบคุมคนเหล่านี้.. แย่จริงๆ..

หลายครั้งหลายคราก็ให้ได้มาคิดว่า ถ้าเราไม่รู้ข้อมูลข่าวสารบางอย่าง ชีวิตเราอาจจะอยู่อย่างมีสุขขึ้นไปได้อีกเยอะเลยนะครับ เอ๊ะยังไง ฟังดูแปลกๆ รึเปล่า.... เช่น

- ถ้าเราไม่รู้ว่ามีการตายกันเยอะ เราก็คงคิดว่า ประเพณีสงกรานต์มันดีจริงๆ
- ถ้าเราไม่ได้ข่าวคนตายมากๆ เพราะการเมา เราก็คงคิดว่าคนไทยใจดีและรักสงบ

- ถ้าเราไม่ได้รู้เบื้องลึกว่า นักการเมืองผู้บริหารประเทศเรารวยด้วยการเหยียบหัวคนจน เอาเงินภาษีเราไปทำมิดีมิร้าย เราก็คงอยู่อย่างมีความสุขต่อไป
- ถ้าเราไม่เคยไปเห็นเมืองที่เขาเจริญแล้วว่ามีสวัสดิการสังคมดีขนาดไหน เราก็คงพอใจกับสภาพชีวิตแบบไทยๆ ที่เราเป็นอยู่
- ถ้าเราไม่เคยได้ยินข่าวนักการเมืองประเทศอื่นลาออกเพราะมีข่าวไม่ดีแค่เล็กน้อย เราก็คงยอมรับได้ที่นักการเมืองไทยหน้าด้านไม่ยอมลาออกและเอาผิดไม่ได้ซักที


- ถ้าเราไม่ไปเห็นคนเที่ยวตามที่กลางคืนว่าหื่นแค่ไหน เราก็คงคิดว่า ฝรั่งมันฟรีเซ็กซ์และคนไทยแสนจะเรียบร้อย
- ถ้าเราไม่ได้รู้ว่าผู้หญิงที่น่ารักคนนั้นเป็นกระเทย เราก็คงมีความสุขต่อไปที่ได้เห็นหล่อนเดินโฉบไปมา
- ถ้าเราไม่รู้ว่าผู้ชายเหล่านั้นเป็นเกย์ เราก็คงคิดว่ามีคนหล่อล่ำอยู่เยอะจังในบ้านเมืองนี้
- ถ้าเราไม่รู้ว่าแฟนเรามีกิ๊กหรือแฟนเราเจ้าชู้ เราก็คงยังรักกันต่อไป และมีความสุขกับชีวิตคู่อันราบรื่น


- ถ้าเราไม่ได้รู้ว่าประเทศบางประเทศเรียนฟรีถึงปริญญาตรี เราก็คงจะพอใจกับการศึกษาแบบล้าหลังของเรา
- ถ้าเราไม่ได้รู้ว่ารถไฟที่ออสเตรเลียขนาดว่ายังใหม่ๆ อยู่ ก็ยังเปลี่ยนรุ่นให้ใหม่ขึ้นอีก เราก็คงจะคิดว่ารถไฟเราก็พอใช้ได้
- ถ้าเราไม่ได้ไปนั่งรถไฟใต้ดินของเมืองที่เจริญแล้ว เราก็คงคิดว่า ระบบขนส่งมวลชนเราดี


- ถ้าเราไม่เคยไปเดินที่ทางเท้าเมืองนอกที่แสนจะเรียบ เราก็คงยอมรับกับทางฟุตบาตรบ้านเราที่แสนจะขรุขระ
- ถ้าเราไม่ได้ไปเดินสวนสาธารณะเมืองนอกที่มีมากมาย เราก็คงคิดว่า สวนสาธารณะบ้านเรามีเพียงพอแล้ว
- ถ้าเราไม่ได้เห็นภาพคนจนที่แสนลำบากในหลายๆ ที่ เราก็คงคิดว่าประเทศเราเจริญแล้ว ไม่มีความลำบาก
- ถ้าเราไม่รู้ว่าคนที่ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้คนระดับรากหญ้าครั้งละบาทเป็นคนที่ขึ้นเงินเดือนตัวเองเป็นเท่าตัวระดับแสน เราคงคิดว่าคนพวกนี้จริงใจกับคนจน


- ถ้าในช่วงเดือนก่อนเรามัวแต่ดูละครหลังข่าวเราคงไม่รู้ว่า มีคนเป็นแสนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและอีกหลายล้านคนไม่พอใจผู้นำเหลี่ยมจัด


เอาหูไปนา เอาตาไปไร่บ้าง อีกไม่กี่สิบปีเราก็ตายจากโลกนี้ไปแล้ว รู้มากเครียดมาก ก็ตายเร็วนะ... (ประชดๆ)

นั่งดูละครน้ำเน่า อ่านหนังสือแอบถ่ายดารา ฟังเรื่องลับๆ โม้บ้างไม่โม้บ้างตามหน้าข่าวบันเทิง ก็มีความสุขไปวันๆ หน้าไม่แก่ หัวไม่ล้าน นอนตายอย่างสบายใจ.... ดีกว่า (รึเปล่าไม่รู้สินะ)..




Create Date : 16 เมษายน 2549
Last Update : 16 เมษายน 2549 20:56:21 น.
Counter : 1015 Pageviews.

23 comments
  
มันก็จริงอยู่

แต่รู้แล้วมันก็ต้องมีผลอะไรบ้างแหละน่า
อย่างน้อยก็อาจจะสะกิดใจเล็กๆ ให้เอาชนะ

ชนะได้หรือไม่นั่นอีกเรื่องหนึ่ง

ปล. แต่ก็คิดบ่อยๆนะ ว่าไม่รู้บ้างก็น่าจะดี ไม่รู้ก็ไม่ต้องทุกข์ เกิดมาไม่กี่ปีก็ตาย อย่างเช่นคนเป็นมะเร็งเป็นต้น คนที่รู้ว่าตัวเองจะอยู่ได้อีกสามเดือน กะคนสมัยรัชกาลที่สอง ที่ค่อยๆบ๊ายบายชีวิตตัวเองไป ก่อนวันที่หลับตาลงเป็นครั้งสุดท้าย อาจจะทำขนมตาลรื่นเริงอยู่กะลูกกะผัวกะเมียก็เป็นได้ แล้วใครมีความสุขกว่ากันนะ
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:02:59 น.
  




ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยยยยยยย



เห็นด้วยในหลายประการ

บางทีไม่รู้ซะเลยยังดีกว่าเนาะ
โดย: . เ จ๊ มั ช . IP: 124.120.14.156 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:07:08 น.
  
เห็นด้วยค่ะ อะ ปิดหูซะหนึ่งข้าง ปิดตาอีกหนึ่งข้าง ดีฝ่า
โดย: Niobean วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:17:40 น.
  
ถ้าไม่เคยนั่งรถเมลล์ 5 บาท ก็จะไม่รู้ว่า7บาทมันแพง

ถ้าไม่รู้จักความหน้าด้านอย่างเหลี่ยม จะไม่รู้เลยว่าเราหน้าบางขนาดไหน

โดย: keyzer วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:28:31 น.
  
ชีวิตจะมีสุข เมื่อนอนหลับสบาย

วันจันทร์จะมาอีกแล้ว
โดย: rebel วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:21:41:04 น.
  
ลิงสามตัว ปิดหู ปิดตา ปิดปาก หน้าจะได้ไม่เหี่ยว

แต่อย่าปิดใจละกันเน้อ

โดย: Sirinut วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:22:06:59 น.
  
บางเรื่องไม่รู้เลยดีที่สุด บางเรื่องรู้ไว้บ้างก็ดี บางเรื่องรับรู้ไปตามเวลา นึกดูเเล้วปวดหัวครับ เงื่อนไขของการรับรู้ผมว่าถ้ารู้เเล้วเกิดประโยชน์หรือนำไปปรับปรุงเเก้ไขตัวเองได้ ก็น่ารู้ครับ เเต่ถ้าเรื่องไม่สำคัญปล่อยๆไปบ้างก็คงไม่เป็นไร อืม เเต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย บางเรื่องเราก็ต้องจำใจรับรู้ไปอย่างนั้น

ตอนนี้ไม่อยากรู้ทุกเรื่องที่ทำให้เกิดความทุกข์ เเต่ก็เลี่ยงไม่ได้ ก็คงต้องทนเเละสู้ต่อไปครับ
โดย: Dark Secret IP: 124.120.8.228 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:22:20:20 น.
  
อืมม มันต้องขึ้นกับสถานการณ์ครับแต่ผมว่าทำเป็นไม่เห็นไม่รับรู้ก็ดีนะไม่เปลืองเนื้อที่สมองคิด จะได้สบายใจตลอดวัน
โดย: Markabyte วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:22:22:27 น.
  

เห็นด้วยกะคุณ Dark Secret ค่ะ บางเรื่องไม่รู้เลยจะดีกว่าค่ะ

รู้แล้วเครียด ปวดหัวเปล่า ๆ ค่ะ เพราะถึงรู้ไปก้อทำรัย(เค้า)ไม่ได้

ก้อคงต้องทนกันไป อันไหนที่จะปรับที่เริ่มจากตัวเรา ก้อพยายามอยู่

แต่ถ้าอันไหนเริ่มไม่ได้ที่ตัวเราอันนี้ก้อต้องทำใจ ปัจจัยภายนอก บังคับกันยากอ่ะเนอะ

พรุ่งนี้ทำงานอีกแล้วเนอะ แต่อีก 2 วันก้อหยุดไปใช้สิทธิ์อีกแล้ว

เปลืองงบประมาณซะจริง ๆ เสียดายเงินภาษีประเทศชาติจัง

รูปถ่ายท้ายบล๊อกเท่ห์ เชียวค่ะ ชอบ ๆ เข้าใจหามุมถ่ายรูปนะค่ะ หลับฝันดีนะค่ะ
โดย: NinG_CDC วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:22:47:25 น.
  


Happy Easter Sunday!


โดย: Tinglish วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:23:18:53 น.
  
บางอย่างเราไม่ต้องไปประสบเห็น ก็สามารถใช้ปัญญารับรู้ได้
ความคิดมันห้ามกันไม่ได้น่ะนะ ความไม่พอใจก็เหมือนกันห้ามกันยาก
แต่ความเบื่อ ความไม่พอก็นำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอนะครับ ดังนั้นเราควรเบื่อและไม่พอใจสิ่งห่วยๆในบ้านนี้เมืองนี้กันต่อไปเถอะ เผื่ออะไรจะดีขึ้นในเร็วๆวันนี้
โดย: lomocat IP: 202.44.70.51 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:23:39:42 น.
  
ก็จริงนะคะว่าความไม่รู้ทำให้เราไม่ต้องรับรู้เรื่องที่จะทำให้ไม่สบายใจ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้หูตาเรามืดบอดด้วยเหมือนกัน
โดย: brasserie 1802 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:2:04:50 น.
  
มองจากอีกมุมหนึ่ง
ลองดูหนังเรื่อง OSAMA
ดูชีวิตของชาวอัฟกานิสถาน
แล้วจะรู้สึกว่าเมืองเรา..น่าอยู่
แม้จะมีอะไรไม่ชอบมาพากลมากมายอย่างคุณบิ๊กว่า
เรามาช่วยกันดูแลบ้านเราดีกว่านะ
ใครเก่ง..ลงมาเลย..ทำเมืองไทยให้เป็นแบบที่อยากให้เป็น
สส. สว. อาสาสมัคร มีให้เลือก
อีก ๕๐ หรือ ๑๐๐ ปี เราคงมีประเทศที่น่าอยู่
อย่าสิ้นหวัง หรือ เบื่อกันเลย...
โดย: บัว IP: 124.120.223.166 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:15:27:38 น.
  
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ
โดนไปคราวนี้เป็นบทเรียน (อันแสนแพง)

สุขสันต์วันธรรมดานะค๊า
โดย: Michiyo วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:9:50:01 น.
  
มันก็จริงนะ
แต่บางเรื่องขอรู้ความจริงเป็นดีที่สุด

ยังไม่ได้มาสวัสดีปีใหม่เลย

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังละกันนะคะ



โดย: vbio (vbio ) วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:10:44:43 น.
  
มันก็จริงนะ ถ้าไม่รู้ซะบ้างมันก็น่าจะดี.....แต่ให้ทำงัยอ่ะ ถึงไม่รู้ไม่เห็นได้อ่ะ...ก็บ้านเมืองเรา สังคมเรา ที่อยู่ของเรานิ...

ทำใจแล้วล่ะ ... คงต้องปรับมุมมองตัวเองเพื่อเพิ่มความสุขใจให้ตัวเองล่ะมั้งเนอะคะ...
โดย: lekkikoo IP: 221.128.103.101 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:14:26:50 น.
  

ถ้าเมื่อวานนี้ไม่ได้คุยกับเพื่อนว่า
ประเทศไทยตอนนี้ต้องแข่งกับเวียดนาม
วันนี้ก็ยังคงภาคภูมิใจว่าเราเป็นคนไทย . . .

ถ้าการประกาศผล โอ-เนต เอ-เนต
ผ่านไปอย่างเรียบร้อย
ก็ยังคงภาคภูมิใจระบบการศึกษาของไทย . . .

วันนี้ สงสาร เด็กไทย ขาลง จริง ๆ
โดย: พิม IP: 203.209.25.95 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:15:51:33 น.
  
เรื่องเสื้อยักษ์ยังไงถ้าจะทำกันอาทิตย์นี้ก็ช่วยจ่ายไปก่อนนะ เดี๋ยวจ่ายให้ทีหลัง

ช่วงนี้คงไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมเท่าไหร่แล้ว

งานเยอะมากๆ

ป.ล.เมื่อคืนทำไมมีเล่นลิงชิงบอลในUCLได้
ดูแล้วอึ้ง


โดย: keyzer วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:14:29:02 น.
  

แวะมาทักทายวันเลือกตั้งจ้า สบายดีป๊ะค่ะ

วันนี้คุณไปใช้สิทธิ แล้วอ่ะยังล่ะ
โดย: NinG_CDC วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:15:55:08 น.
  
แวะมาทักทายคะ..สบายดีนะคะ..
เทศกาลลดจำนวนประชากร..ทุกปีเฉยๆกับข่าวอุบัติเหตุคะ แต่ปีนี้ได้รู้สึก..เพราะอุบัติเหตุปีนี้ทำให้กิ๊กลดไป 1 เลยคะ ..เฮ้ย..เศร้าคะ
โดย: เมฆน้อยสีฟ้าคะ IP: 202.28.245.109 วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:21:45:21 น.
  
อะไรๆ มันก็ต้องมี 2 ด้าน บางอย่างอาจจจะมีหลายด้านกว่านั้น แต่อยู่ที่เราอยากจะเรียนรู้ให้ครบทุกด้านหรือเปล่า เท่านั้นเอง
โดย: Thus Spoke Eitthakorna วันที่: 20 เมษายน 2549 เวลา:8:24:18 น.
  
ถึงได้มีคำว่า โกหก เพื่อให้คนสบายใจตามมางัย
โดย: ช็อคชิป วันที่: 20 เมษายน 2549 เวลา:10:22:53 น.
  
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา:16:48:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

biggg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



my everyday life on EARTH

New Comments
เมษายน 2549

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
7
9
10
11
12
13
15
17
18
19
21
22
23
25
26
28
29
 
 
All Blog