♦ ♦ พาเที่ยวรัฐบาวาเรีย - 1 (Bavaria / Bayern) กินลมชมวิวตั้งแต่ออกจากบ้านจนถึงปลายทาง ♦ ♦

สวัสดีค่า ห่างหายกับการท่องเที่ยวไปนานมาก
เดือนที่ผ่านมาเพื่อนปะป๋าที่ไปเปิดร้านอาหารอยู่ที่รัฐบาวาเรียจัดงานวันเกิด
ช่วงนี้ปะป๊าก็เดินได้แล้ว ขับรถปั่นจักรยานได้ คุณหมอก็บอกให้เดินให้ทำอะไรเหมือนเดิม
เลยถือโอกาสหยุดงานพักผ่อน ไปฉลองวันเกิดเพื่อนและไปเที่ยวด้วยเลย
ทริปสั้นๆ 4 วัน 3 คืน (วันที่ 5 - 8 พ.ค. 2018) ทริปนี้ไปลันลั้ากันแค่สองตายาย

บล็อกนี้ก็จะเน้นการเดินทาง กินลมชมวิวสองข้างทางไปเรื่อยๆ
จากบ้านเราไปรัฐบาวาเรียไปได้สองทาง คือไปทางด่วน (แต่จะอ้อมพอสมควร)
หรือขับขึ้นบนภูเขา Schwäbische Alb (เส้นทางนี้จะสวยกว่าขึ้นทางด่วน) เวลาลงทางใต้เลยใช้เส้นทางนี้ประจำ

ตอนแรกกะจะถ่ายรูปตั้งแต่ออกจากบ้านเลย แต่ก็ลืมจนได้
กว่าจะยกกล้องได้ก็ใกล้จะถึงภูเขา Schwäbische Alb แล้ว

ภูเขาข้างหน้านั้นหล่ะค่ะ เอามาอัพบล็อกบ่อยมากจนเพื่อนบล็อกคงจำได้แล้วนะคะ

ภาพนี้กำลังขับขึ้นภูเขา จะถ่ายรูปเส้นทางตอนขึ้นเขาก็ไม่ได้ถ่ายรูป
เพราะมีรถบรรทุกสองคันอยู่ข้างหน้าบังวิวไปหมด

ภาพนี้อยู่บนภูเขาแล้วค่ะ

ช่วงนี้ดอกเรปกำลังบานสะพรั้ง ทุ่งสีเหลืองสวยสดุดตามาก

ชมวิวสองข้างทางไปเรื่อยๆ

ทุ่งดอกเรปมีให้เห็นเป็นระยะ

เข้าในเมืองบ้าง

แล้วก็เข้าป่าต่อ

ก็มาถึงเมือง Ulm เมืองนี้เส้นทางก็จะไปบรรจบกับทางด่วนที่จะขับลงใต้
มารู้จักเมือง Ulm กันหน่อยนะคะ เมืองนี้อยู่ห่างจากบ้านเราประมาณ 60 กม.
เป็นเมืองในรัฐ Baden-Württemberg ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี
ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำดานูบ เป็นเมืองบ้านเกิดของไอน์สไตน์
และมีวิหาร อูล์มเมอร์ มืนสเตอร์ (Ulm Münster) เป็นโบสถ์ที่สูงที่สุดในโลก

ลอดอุโมง

ก็มาบรรจบกับทางด่วนลงใต้ วันเสาร์รถเลยบางตา

ช่วงนี้กำลังซ่อมแซมถนน รถเริ่มติด

หลุดออกจากทางด่วนมาได้ ก็ถ่ายรูปวิวสวยๆต่อได้แล้ว
ถ้ายังอยู่บนทางด่วน ถ่ายรูปลำบากมาก ส่วนมากจะถ่ายรูปก็จะได้ภาพเบลอๆซะส่วนมาก
เพราะที่นีขับรถเร็วมาก และปะป๊าก็อยู่ในประเภทขับรถเร็วด้วย

ถนนทางใต้ก็ประมาณนี้หล่ะค่ะ วกวนขึ้นเขาลงเขาเกือบตลอดทาง

เข้าหมู่บ้านนี้ ออกจากหมู่บ้านนั้น

มารู้จักรัฐบาวาเรีย (Bayern) กันสักนิดค่ะ
เราอยู่รัฐ Baden-Württemberg (ใกล้กับเมือง Stuttgart) ติดกันกับรัฐ Bayern

รัฐบาวาเรีย (อังกฤษ: Bavaria) หรือ ไบเอิร์น (เยอรมัน: เกี่ยวกับเสียงนี้ Bayern (วิธีใช้·ข้อมูล)
( ถ้าภาษาเยอรมันจะอ่านว่า "บาเยิร์น" (Bayern) )

เป็นรัฐที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้
มีประชากรประมาณ 12.5 ล้านคน มีพื้นที่ประมาณ 70,548 ตารางกิโลเมตร เมืองหลวงคือเมืองมิวนิก
เชื้อสายประชากรเป็นชาวบาวาเรีย 6.4 ล้านคน, ฟรังโคเนีย 4.1 ล้านคน, และสวาเบีย 1.8 ล้านคน

รัฐบาวาเรียเป็นหนึ่งในรัฐที่เก่าแก่ที่สุดรัฐหนึ่งในยุโรป ก่อตั้งขึ้นเป็นดัชชีในกลางคริสศตวรรษที่ 17
ดยุกแห่งบาวาเรียเป็นหนึ่งในผู้มีสิทธิสรรเจ้า (Prince-elector)
แต่งตั้งจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ในช่วง ค.ศ. 1806 - ค.ศ. 1918
บาวาเรียมีสถานะเป็นราชอาณาจักรบาวาเรียต่อจากนั้นมากลายเป็นรัฐอิสระ (สาธารณรัฐ)

ขอบคุณ : ข้อมูลจาก จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โบสถ์ประจำหมู่บ้าน

มีบ้านสวยแปลกตาให้เห็นเรื่อยๆ

รถแทรกเตอร์กำลังตัดหญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์

ไปต่อค่ะ

วิวข้างทาง

ชมภาพสองข้างทาง ยาวไปเรื่อยๆค่ะ

ยิ่งลงทางใต้ภูเขายิ่งสูงอุณหภูมิก็ยิ่งต่ำลง
ทางใต้มีภูเขาสูงมาก อากาศก็จะหนาวกว่าทางบ้านเรา

เส้นทางขับสบายๆค่ะ เพราะรถน้อยมาก

ถนนน่ามาซิ่งมอไซค์มาก

และเราใกล้มาถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ

ก็มาถึงจุดหมายปลายทาง Kochel am See
ตั้งใจจะมาปั่นจักรยานกันที่ทะเลสาบ Kochelsee กับ ทะเลสาบ Walchensee

จากบ้านเราถึงปลายทาง 270 กม.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชมกว่าๆ
หยุดพักทานข้าวเที่ยง แต่ก็ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ลืมค่ะ ไว้บล๊อกหน้าจะพาชมที่พักค่ะ

ขอขอบคุณของแต่งบล๊อก
BG คุณลักกี้ /คุณป้ามด / คุณKungGuenter /คุณlozocat /คุณชมพร / คุณเนยสีฟ้า / คุณญามี่

Last Update : 1 มิถุนายน 2561 13:23:41 น. 44 comments

คุณmambymam, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหงต้าหยา, คุณmoresaw, คุณหอมกร, คุณวลีลักษณา, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณSweet_pills, คุณกาบริเอล, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณInsignia_Museum, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเรียวรุ้ง, คุณตะลีกีปัส, คุณเนินน้ำ, คุณTui Laksi, คุณJinnyTent, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณpeeamp, คุณThe Kop Civil, คุณตุ๊กจ้ะ, คุณtoor36, คุณmastana, คุณสองแผ่นดิน, คุณRain_sk, คุณKavanich96, คุณทองกาญจนา, คุณkae+aoe, คุณร่มไม้เย็น, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmcayenne94, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณRinsa Yoyolive, คุณล้งเล้งลัลล้า, คุณnewyorknurse, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเกศสุริยง, คุณพันคม

สวยงามสงบและน่าอยู่มากครับ
ถนนดีมากเลย

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:2:49:36 น.

ธรรมชาติสวยจนใจละลายเลยค่ะ ชอบมาก
ภูเขา ทุ่งหญ้าเขียวขจี ทุ่งดอกเรปสีเหลือง สีสันตัดกันอย่างลงตัว งามจริงๆ
แถบนั้นดูสงบเงียบดีด้วยนะคะ

ดีใจที่คุณกาญเปิดเม้นท์แล้ว และทุกอย่างผ่านไปด้วยดี
ขอบคุณที่แวะชมโป๊ยเซียนกับแคคตัสค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:4:35:44 น.

เห็นถนนวิว... จำได้ครับ แฮ่... แต่สวยมาก ๆ
ดูไม่เบื่อ..

ถนนบางเส้นบางช่วง น่านำจักรยานไปปั่นออก
กำลัง แต่บางช่วงใช้มอไซค์ดีกว่า 555 มันชัน

รอดูภาพต่อครับ

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:5:28:18 น.

ว้าววววว...ดีใจที่น้องกาญกลับมาแล้ว
สบายใจหายกังวลแล้วนะคะ
ดีใจด้วยได้ไปเที่ยวให้สบายใจ
กลับมาลุยงานต่อไป

เป็นทริปที่ชอบเหมือนเดิม วิวทิวทัศน์
ท้องฟ้า ภูเขา ถนนหนทาง
และบ้านเรือนแปลกตา
เวลาไปเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
ชอบขับรถเที่ยวมากว่าช้อปปิ้ง
อาจเป็นเพราะวัยด้วยค่ะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:6:03:04 น.

ตามมาเที่ยวด้วย วิวข้างทางสวย มองเพลินเลยครับ

โดย: moresaw วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:6:29:59 น.

ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog
ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีก็เดีแล้วค่ะคุรกาญ

โดย: หอมกร วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:7:59:54 น.

สองข้างทางสวยงามมากๆเลยนะคะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:8:04:18 น.

คุณกาญเปิดบ้านแล้ว
ชมภาพเพลินมากค่ะเหมือนแอบติดรถไปกับคุณกาญด้วย
วิวสวยสดชื่น หมู่บ้าน โบสถ์ ดูสงบ น่าเที่ยวมากค่ะคุณกาญ
ไว้จะตามมาชมที่พักต่อนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:8:31:42 น.

เห็นภาพแล้วน่าไปมากค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:8:38:42 น.

ชอบวิวจังค่ะ เป็นเราคงนั่งเพลิน

รูปอนุเสาวรีย์นั่นแปลกตามากเลยค่ะพี่กาญ มันคืออนุเสาวรีย์อะไรคะ?

กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:8:52:15 น.

เป็นรัฐที่สวยมากกกกก
อยากไปเที่ยวที่นี่แหละ
ฟ้าเคยเห็นรูปจากหนังสือเมื่อสิบปีก่อนได้
บนภาพก็ยังเป็นพื้นที่ป่าลานทุ่ง มีหญ้า มีภูเขา
ต้นไม้ แบบนี้เลยค่ะ โดยเฉพาะทุ่งที่มีดอกเรป
สีเหลือง ๆ.... เห็นแล้วน่าไปปั่นจักรยานมาก

พอลงไปทางใต้แล้วอุณหภูมิต่ำลง
เพราะเป็นพื้นที่ภูเขา ^^
ฟังแล้วก็เหมือนจะสลับกับบ้านเราเลยค่ะ
(ก็ตามสภาพภูมิประเทศล่ะเนาะ)

โดย: กาบริเอล วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:10:00:06 น.

ได้เห็นถนนหนทาง บ้านเรือน
เหมือนไปเที่ยวกับคุณกาญในประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจ
เพราะไม่เคยเดินทางไปในประเทศแถบนั้นครั้งเลยครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:10:19:02 น.

ดีใจด้วยที่คุณกาญผ่านพ้นเรื่องไม่สำราญใจ
ไปได้แล้ว ยินดีที่สุขภาพทั้งสองท่าน
เรียบร้อยดีแล้วด้วยค่ะ

ตามมานั่งรถชมวิวด้วยนะคะ
ทุ่งดอกเรปประทับใจมากค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:10:33:43 น.

เกาะภาพเที่ยวด้วยคนค่ะ

เคยเข้าเยอรมันจิ๊ดนึงค่ะ เที่ยวเหมืองเกลือ

ยังหวังว่าสักวันจะมีโอกาสไปเที่ยวเยอรมันแบบเต็มๆบ้าง ที่เที่ยวเยอะอะ

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:12:18:35 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

สบายตาสบายใจตลอดเส้นทางเลยค่ะ
ดูปลอดคนดี ขี่จักรยานน่าจะขี่ได้สบาย
สังเกตุจากภาพ
ไม่พบขยะตามเส้นทาง
เขารักษาความสะอาดได้ดีมากนะคะ

ยินดีด้วยที่สุขภาพแข็งแรงขึ้นนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:13:32:20 น.

ตามมาเที่ยวจ้าาาา
วิวสองข้างทางสวยงามค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:14:22:18 น.

สวยงามมากธรรมชาติสองข้างทาง
ความสุขมิใช้แค่จุดหมายปลายทาง
ระหว่างทางก็มีเช่นกันเราต้องเก็บเกี่ยวแบบนี้ละคะ
เราก็ชอบเก็บภาพวิวสวยๆสองข้างทางเช่นกัน
การเดินทางที่นี่น่าสะดวกสบายแม้จะขึ้น-ลงภูเขา
วิวสีเขีบวกับทุ่งดอกเรปสีเหลือง สะกดสายตาให้น่ามองจริงๆ
ขอบคุณคะ

โดย: Tui Laksi วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:17:22:39 น.

สวัสดีค่ะน้องกาญ..

ตามมาเที่ยวด้วยคะ

ธรรมชาติข้างทางสวยนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:20:12:41 น.

กรี๊ดดดด เปิดมาแล้ว
ปิดบ้านไปนานเกิ๊น จะปีนรั้วบ้านหลายทีแล้วนะ
พี่กาญสบายดีนะคะ หายเหนื่อยบ้างยังคะ

ดอกเรปสีเหลืองเวลาปลูกเป็นทุ่งแล้วสวยงามมากเนอะ
ถนนสวยงาม ขับรถกินลมชมวิวไปได้เรื่อย ๆ
แบบนี้นั่งในรถ 270 กิโล 3 ชั่วโมงไม่มีเบื่อแน่นอน

เกาะล้อตามพี่กาญดูแล ไม่ค่อยมีรถเยอะนะคะ
ค่อนข้างเงียบสงบ สองข้างทางเป็นป่ามีต้นไม้
ในเมือง ผ่านบ้านผู้คนก็แลดูไม่พลุกพล่าน
ดีอ่ะ บ้านเมืองดูสะอาด เรียบร้อยดีจัง

ถ้าไม่มีหิมะช่วงหนาวเย็นติดลบ
คงจะเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับจินมากก
ชอบบ้านเมือง มีวิวทิวทัศน์แบบนี้ เงียบสงบ
เห็นหิมะอากาศติดลบ ความน่าอยู่ก็ติดลบไปได้ด้วย
สำหรับคนขี้หนาวอย่างจิน 555
ถ้าไปเที่ยวช่วงหิมะตกติดกันหลายวัน
จินแข็งตายแน่ ๆ เลยค่ะ

พี่กาญเพิ่งเปิดเม้นส์บล็อกนี้บล็อกแรกใช่มั้ย
จินนะ บางทีแวะมาหาพี่กาญ อยากจะเม้าธ์นู๊นนี่นั่น
อ้าว ปิด ปิด และปิด เง้อ แอบเหงา 555

ดีใจที่ได้คุยกับพี่กาญเสียทีค่ะ

โดย: JinnyTent วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:20:24:20 น.

ิพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกหลายที่
ตื่นเต้น อิอิ

เปิดมา = เปิดเม้นส์
ดูแล = แลดู

โดย: JinnyTent วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:20:27:35 น.

วิวสองข้างทางสวยมากๆ ค่ะ
มีวิวแบบนี้ทางด่วนชิดซ้ายไปเลยค่ะ
แถมยังใกล้กว่าด้วย
รอชมที่พักนะคะ
ถ้าอัพแล้วรบกวนแวะไปสะกิดหน่อยนะคะ
ช่วงนี้ห่างหายจากบล็อกอยู่ซักหน่อยค่ะ
งานชุกมากค่ะ ทั้งงานที่บ้านและที่ทำงานค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปอ่านตะพาบค่ะ
ขอบคุณโหวตด้วยค่า

โดย: ann_shinchang (ยังไงก็ได้ว่ามาเลย ) วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:5:53:53 น.

ขอบคุณที่ฝากข้อคิดเห็นดีๆ ไว้นะคะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:5:55:33 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กาญ

โหวตครับ

ชอบทุ่งเรปครับ
อยากให้บ้านเราปลูกดอกไม้เป็นทุ่งๆแบบนี้บ้าง
สวยงามจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:6:21:18 น.

เกาะติดรถมาตั้งแต่ต้นทางยันปลายทางด้วยค่ะ
ไปไหน ไปด้วย ช่วย 3 บาท

Vote ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:7:11:58 น.

บ้านนี้สวยงาม เย็นตาเย็นใจเหมือนเคย

มากอดกันหน่อย

แฮ่...

เห็นภาพแล้วทำให้นึกถึงสวนผึ้ง
เพราะบางช่วงบางตอน
เขาสร้างรีสอร์ท
ให้คล้ายๆต่างประเทศค่ะ

โดย: แอมป์อร (peeamp ) วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:8:27:45 น.

ยินดีอย่างยิ่งครับดีใจที่เพื่อนหลายคนกลับมาน่าจะคึกคักอยู่นะครับ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:9:25:17 น.

บนเส้นทางสองข้างทางสวยมากเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:13:15:28 น.

รัฐนี้เป็นรัฐใหญ่สุดในเยอรมันใช่มั้ยครับ ถ้าพูดชื่อบาเยิร์นนี่ผมนึกถึงทีมฟุตบอลก่อนเลย

สองข้างทางดูเงียบสงบดี มีต้นไม้สองข้างทาง บ้างเป็นดอกไม้ บ้างก็เป็นทุ่งหญ้า ทุ่งดอกเรปนี่เหลืองอร่ามเลย

ถนนรถโล่งดีจริงๆ ครับ ภาพที่บอกว่า "มีบ้านสวยแปลกตาให้เห็นเรื่อยๆ" หลังนั้นเห็นแล้วชอบนะตั้งแต่แวปแรกเลย

วันนี้ภาพเยอะจุใจจริงๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:16:27:05 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 มิถุนายน 2561 เวลา:9:41:45 น.

สวัสดีครับคุณกาญ

ช่วงที่มาเที่ยวเยอรมันก็ชอบทิวทัศน์สองข้างทางมากครับ โดยเฉพาะบ้านเรือนสองฝั่งถนนที่มักประดับกระถางต้นไม้ไว้บริเวณใต้หน้าต่าง มองดูสวยงามน่ารักมาก

ขอบคุณที่นำบรรยากาศดี ๆ เช่นนี้มาฝากครับ

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 3 มิถุนายน 2561 เวลา:9:52:31 น.

สวัสดีค่ะคุณกาญ

ตามมากินลมชมวิวด้วย ทิวทัศน์งามมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ

อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่

คิดถึง..คิดถึง..คิดถึงค่ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 3 มิถุนายน 2561 เวลา:10:53:13 น.

สวัสดี จ้ะ น้องกาญ
ดีใจที่สุขภาพของพ่อบ้านดีขึ้น มีเวลาเปิด
เม้นท์ และไปท่องเที่ยว จ้ะ
เยอรมันเป็นประเทศที่มีทิวทัศน์งดงามมาก
ประเทศหนึ่ง โดยเฉพาะปราสาทต่าง ๆ เมื่อ
ปี 40 มีโอกาสไปเที่ยวครั้งเดียว ยังคิดอยากไปอีกนะ อิอิ
ถนนหนทางที่กาญถ่ายมาให้ชม ดูสองข้าง
ทาง ร่มเย็น สะอาดสะอ้านดี ทิวทัศน์งดงาม
รถก็ไม่ติด ดีตรงนี้แหละ จ้ะ
พี่ก็เพิ่งกลับจากตุรกี งานเข้าเลย ไข้หวัด
เล่นงานอยู่อยากนอนอย่างเดียว ห้าห้า
เสื้อผ้า เพิ่งซักไป 2 กาละมัง อิอิ
โหวดหมวดท่องเที่ยว จ้ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 3 มิถุนายน 2561 เวลา:17:23:44 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ มารอบสองแล้วเพิ่งเห็นว่าลืมเม้นท์และโหวต
วิวสองข้างทาง สวยสะอาดเป็นระเบียบ ใกล้ที่พักได้ปั่นจักรยานวิวทะเลสาบทั้งสองแห่งคงจะสวยงามและ อากาศเย็นสบายนะคะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 3 มิถุนายน 2561 เวลา:18:33:33 น.

ไม่ได้เม้นท์ในบ้านพี่กาญนานมาก เพราะปิดเม้นท์ไปนาน
แคว้นบาวาเรีย ได้ยินชื่อแล้วนึกถึงดังกิ้นโดนัท ไส้บาวาเรียน << เพราะแกตะกละน่ะสิ!!
ดอกสีเหลืองนั่น rapeseed ป่ะครับ เป็นพืชน้ำมันที่สำคัญของเมืองหนาวเลย สวยแล้วยังมีประโยชน์มหาศาล
เป็นทางโค้งตลอดทางแต่วิวสวยนะครับ ไม่รู้ว่าขับยากมากแบบเส้นขึ้นเหนือเมืองไทยหรือเปล่า

โดย: ชีริว วันที่: 3 มิถุนายน 2561 เวลา:19:15:22 น.

ดอกเรปสีเหลืองสวยมากเลยค่า
เห็นแล้วอยากไปถ่ายรูป ณ จุดนั้นเลย
ถนนบ้านเค้าก็สวยจริงๆ น่าขับรถเล่นอย่างมากมาย
รถไม่เยอะด้วย
เป็นถนนเส้นทางท่องเที่ยวได้เหมาะเจาะมากค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:0:20:33 น.

Insignia_Museum Diarist ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
เนินน้ำ Home & Garden Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Home & Garden Blog ดู Blog
โหวววววิวสวยน่าอยู่มากเลยค่ะคุณกาญ

โดย: ล้งเล้งลัลล้า วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:1:19:16 น.

สวัสดีค่ะน้องกาญ
ดีใจด้วยนะคะ ที่คุณสามี หายดีแล้ว
มาเที่ยวด้วยค่ะ

ดอกเรป สวยจัง อยากปลูกที่สนามหญ้า
หลังบ้านจัง จะได้ไม่ต้องตัดหญ้า
แต่ปัญหาคือพอดอกหมด ก็มีภาระ
ตัดออกปลูกใหม่อีกหรือเปล่าเนี่ย

โดย: newyorknurse วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:6:03:50 น.

บล็อกท่องเที่ยวของคุณกาญมีเสน่ห์ตรงเราจะได้เห็นวิวข้างทางไปด้วยกันค่ะ ^^ ไม่ได้เห็นแต่เฉพาะปลายทางเท่านั้น

โดย: kae+aoe วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:10:38:12 น.

ต้นเรปตอนนี้ทางเหนือเริ่มแห้งรอเก็บเกี่ยวแล้วค่ะ แต่ขับรถผ่าน autobahn บ่อยๆ ตอนช่วงเรปออกดอก ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียว ยิ่งวันไหนแดดออกจัดๆ ด้วยแล้วเป็นอะไรที่สวยงามมากจริงๆ ค่ะ

โดย: กอนโดล่า วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:16:12:22 น.

บรรยากาศดูสดชื่นมากค่ะคุณกาญ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:16:27:03 น.

พี่ติ๋วสบายดีค่ะ
น้องกาญกลับมาคราวนี้
คงมีเวลาได้อัพบล้อคกันเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณสำหรับโค้ดกรอบ
พยายามแกะโค้ดดูว่าจะทำอย่างไรค่ะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:21:58:47 น.

เย้ๆสวัสดีค่ะพี่กาญ
ดีใจพี่กาญก็เปิดให้เม้นท์แล้วนะค้าบบบ
ถนนสองข้างทางเป็นธรรมชาติสวยจังเลยค่ะ

คิดถึงงงงงง ตื่นเต้นๆม้วนตัวก่อง

โดย: mastana วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:22:48:55 น.

อากาศดีครับ

เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog

โดย: พันคม วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:22:57:28 น.

วันนี้ก็เดินไปแถวถนนอโศกอีกแล้วครับ
เดินไปก็สังเกตนั่นนี่ไป
หาเรื่องมาเขียนบล็อกครับ 555+

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:23:35:01 น.

ข้ามขอบฟ้า
Germany

" เงียบ ... สงบ ... สว่าง "

ดอกไม้ ต้นไม้

วงชาตรี & วงเพื่อน
วงคีรีบูน & วงเรนโบว์

เพลงทุกเพลงที่โพสลงในบล๊อกนี้
เป็นของเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนั้นๆ
ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า
หากชื่นชอบเพลงก็อุดหนุน
เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงด้วยค่ะ

♦ ♦ บล็อกแจกโค้ดต่างๆ ♦ ♦
ป้ามด ชมพร เนยสีฟ้า ญามี่
ลักกี้ Paradijs lozocat
KungHangGerman

free counters

[Add ข้ามขอบฟ้า's blog to your web]