สัมภาษณ์ 2PM จาก Yahoo Japan Music




2PM กลุ่มเด็กหนุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดของ K-POP และ มีเสียงเรียกร้องถึงพวกเขาอย่างมากมายนั้น กำลังจะเดบิวท์ที่ญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงนี้แล้ว! เพลง『Without U』ซึ่งเป็นเพลงนำของ Single『DON'T STOP CAN'TSTOP』ที่ออกวางจำหน่ายที่เกาหลีเมื่อเดือนเมษายนนั้น ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของทุกชาร์ตดนตรี และพวกเขาก็ประสบความสำเร็จในการจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่มีผู้ชมหลายหมื่นคน พวกเขากำลังครองวงการดนตรีของเกาหลีอยู่ในขณะนี้ เราขอเสนอบทสัมภาษณ์ 2PM ที่กำลังจะแสดงความเคลื่อนไหวในญี่ปุ่นต่อไปก่อนใคร!

1「เข้ารับการออดิชั่น ก็เลยมีโอกาสได้เดบิวท์」(นิชคุณ)

2PM กลุ่มเด็กหนุ่มที่มีชื่อเสียงอย่างมากที่เกาหลี ในนาม “ไอดอลสัตว์ป่า” กำลังจะบุกญี่ปุ่นในฤดูหนาวที่จะถึงนี้แล้ว เสน่ห์ของ2PM อยู่ที่ตรงไหนกันแน่ และ ทำไมถึงได้เป็นที่ยอมรับในเกาหลี อาจจะสัมผัสได้จากการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ว่า ไม่ใช่แค่เสน่ห์ในแง่ “สัตว์ป่า” เท่านั้น แต่เสน่ห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาคือธรรมชาติของพวกเขาที่เป็นคนขี้ เล่น!?


■ ทุกคนมาทำงานทางด้านดนตรีกันได้อย่างไร?และมาเป็นสมาชิกวง 2PM ได้อย่างไร?

นิ ชคุณ:ตอนที่ไปคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง ได้พบกับผู้รับผิดชอบในการ Casting ของ JYP (ค่ายที่พวกเขาสังกัดอยู่) ครับ บังเอิญจริงๆครับ และก็เข้ารับการออดิชั่น และ ผ่้่านการออดิชั่น ก็เลยมีโอกาสได้เดบิวท์ึครับ

จุนซู:ผม เริ่มคิดว่า อยากทำงานทางด้านดนตรี ตอน ม.3 ครับ ตอนนั้นชอบ Stevie Wonder มากๆเลยครับ ตอนนั้นดูภาพของเขา เลยทำให้สนใจทางด้านดนตรี อยากเป็นศิลปินแบบนี้บ้าง และ มีโอกาสจากการเข้ารับการออดิชั่นครับ


ชาน ซอง:ผมเข้ามาอยู่สังกัด JYP ได้โดยผ่านการออดิชั่นที่ชื่อว่า「Super Star Survival」ครับ ตอนแรกผมสนใจการแสดง อยากเป็นนักแสดง แต่พอได้เข้ามาเรียนเต้น และ ร้องเพลงที่ JYP ก็รู้สึกว่ามันสนุกดีนะ! ก็เลยสนใจการเป็นนักร้องขึ้นมาครับ


แทค ยอน:ผมก็เข้า JPY โดยผ่านโปรแกรมออดิชั่นเหมือนกันครับ 2 ปีในฐานะเด็กฝึกหัดนั้น ลำบากมาก แต่ก็โชคดีมาก ที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ 2PM ครับ

จุนโฮ:ผมก็ผ่านโปรแกรมออดิชั่นที่ชื่อว่า [Super Star Survival] เหมือนกับชานซอง และ พี่แทคยอน และก็ได้มาเป็นสมาชิกวง 2PM ครับ

อูยอง:ผมเข้ามาอยู่ JYP โดยผ่านการออดิชั่นคัดเลือกเด็กฝึกหัดของ JYP และ มาจนถึงทุกวันนี้ครับ

■ อาจจะดูกระทันหันเกินไปหน่อย แต่ช่วยพูดถึงเสน่ห์ของตัวเอง ในเวลา 30 วินาที!

อูยอง:หาาาา……(อูยองร้อนรน)เอ่อ คิดว่าเป็น……นิสัยที่ร่าเริงครับ สนุกสนานครับ ตั้งใจอย่างเต็มที่ครับ!(หัวเราะ)

จุน โฮ:ตัวเองพูดเองก็รู้สึกเขินนะครับ แต่เสน่ห์ของตัวเองที่ผมมั่นใจ คือ ใช่แล้ว รอยยิ้มครับ!และก้นที่สมาชิกวงเองก็น่าจะชอบมากครับ!

แทค ยอน:เสน่ห์ของผมคือ……อืมมมม ยากจังเลยนะครับ พูดจากปากตัวเองเนี่ย แต่นิสัยมั๊งครับ?น่าจะร่าเริงที่สุดในบรรดาสมาชิกวงนะครับ เอ๊ะ?ร่าเริงใช่ไม๊?ผมหน่ะ…… คิดว่าร่าเริงมากครับ แต่เวลาที่หม่นหมอง ก็จะเงียบขรึมนะครับ……เอาเป็นว่าเสน่ห์ของผมคือนิสัยที่ดีครับ!

ชาน ซอง:เห็นด้วย~!เอ่อ~、ผมเองก็คงจะเป็นตรงนิสัยมั๊งครับ?ตรงที่เอ๋อๆเล็กน้อย แบบนี้ [แสดงหน้าตาเอ๋อๆให้ดู] ตอนนี้อาจจะยังไม่รู้ แต่ถ้าอยู่กับผมนานๆ ก็คงจะเข้าใจเสน่ห์อันนี้ของผมนะครับ

จุน ซู:ของผมก็นิสัยเหมือนกันนะครับ ผมคิดว่าผมมีนืสัยที่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามก็จะพยายามคิดในแง่บวกครับ แล้วก็ตรงที่รักดนตรีสุดๆเลยครับ

นิชคุณ: ผมมีจิตใจที่มุ่งมั่นอย่างมาก และ จะจดจ่อกับมัน เวลาที่เริ่มอะไรใหม่ๆครับ แบบนี้เรียกว่าเสน่ห์ได้ไม๊นะ [สมาชิกวงพยักหน้า] เหมือนจะเป็นเสน่ห์นะครับ!

2「ตอนนี้ เริ่มจำตัวอักษร Hiragana กับ Katakana」(แทคยอน)

■ คิดว่างานคงยุ่งจนไม่มีเวลาว่าง แต่ตอนนี้สนใจอะไรมากที่สุด?

อูยอง:อืม ตอนนี้น่าจะเป็นการเรียนการแสดง และ การเรียนภาษาต่างประเทศนะครับ

■ อยากเป็นนักแสดงแบบไหน?

อูยอง:อืมมม……เป้าหมายคือ การเป็นนักแสดงที่สามารถทำให้ตัวละครนั้นๆมีชีวิตขึ้นมาได้อย่างดีพอ ในแต่ละผลงานครับ

■ มีนักแสดงที่เป็นต้นแบบหรือไม่?

อูยอง: [ตอบแบบเขิลๆ] โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ Sean Connery มากเลยครับ ถ้าผมติดหนวดแบบนี้แล้ว……

จุน โฮ:ถ้ามีวันหยุด ก็จะร้องเพลง ฟังเพลงเยอะๆครับ ไม่ใช่แค่ฟังเฉยๆ แต่จะจินตนาการว่าเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาอย่างไร ทำไมถึงเกิดทำนองแบบนี้ขึ้นมา……แล้วเวลาว่าง ตัวผมเองก็แต่งเพลงด้วยครับ

■ มีเพลงที่ช่วงนี้ฟังบ่อยๆหรือไม่?

จุน โฮ:ผมฟังเพลงของ Usher ครับ ไม่ใช่เฉพาะอัลบั้มช่วงหลังนี้นะครับ แต่ฟังตั้งแต่เดบิวท์อัลบั้ม จนถึงอัลบั้มล่าสุด ฟังไปพลางคิดในหลายแง่มุมว่าได้มีการพัฒนาในแง่ดนตรีอย่างไรครับ

แทค ยอน:สิ่งที่ผมให้ความสนใจช่วงนี้คือ……ใช่แล้ว การฟิตร่างกายครับ!ช่วงหลังนี้ร่างกายเริ่มฟิตน้อยลง……ก็เลยเริ่มออกกำลัง กายใหม่ครับ แล้วก็เริ่มจำตัวอักษร Hiragana กับ Katakana ครับ จะพยายามอย่างเต็มที่ครับ!จำได้หมดแล้วแต่ยังมีอันที่ยังแยกไม่ออกอยู่ครับ อารมณ์เหมือนทำการสอบทุกวัน ทุกวันครับ……

ชาน ซอง:เรื่องที่สนใจช่วงนี้……ก็คงเป็นภาษาญี่ปุ่นครับ แล้วผมก็ร่างกายเริ่มไม่ฟิตแล้วเหมือนกันครับ……ต้องเริ่มเข้าสู่การฟื้นฟู แล้วหล่ะครับ(หัวเราะ)ร่วมกับพี่แทคยอน……

จุน ซู:ผมมีความสนใจเรื่องการแต่งเพลงมากๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอลองแต่งเพลง ใช่ครับ พอลองเขียนทำนองแล้ว ก็คิดว่าอยากลองเรียบเรียงเพลง, Remix เพลงใหม่ดูดัวยครับ ดังนั้นตามปกติ ทุกครั้งที่ฟังเพลง ก็เลยจะฟังเพลงแยกตามโปรดิวเซอร์ ประมาณว่า นักร้อง, ศิลปินคนนี้……ประมาณนั้นครับ

■ ถ้าเช่นนั้นก็ทำ DTM(Desktop Music)ด้วยหรือเปล่า?

จุนซู:ใช่ครับ ทำครับ

สมาชิกวง:เสียงตอนแต่งเพลงเนี่้ย……หนวกหูนะ(หัวเราะ)

นิ ชคุณ:ส่วนผม ถ้ามีเวลา จะฝึกเล่นเปียโนครับ ช่วงนี้ ในบรรดากีฬา ก็สนใจกอล์ฟ กับ แบตมินตันครับ แต่ว่า……ไม่มีเวลาเล่นเลยครับ แต่สนใจมากๆครับ

สมาชิกวง:สนใจเหรอ……แต่มันทำไม่ได้หรอกใช่ไม๊?

นิชคุณ:ครับ……เหมือนว่าจะทำไม่ได้หรอกครับ(หัวเราะ)

3「อยากจะพูดคุยกับแฟนเพลงชาวญี่ปุ่น!」(จุนโฮ)

■ ช่วงหลังนี้ กลุ่มของเกาหลี ไม่ว่าชาย หรือ หญิง ที่เข้ามาทำงานในญี่ปุ่นนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ละกลุ่มจะมีความฝัน, เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ว่า「อันดับ 1 ของ Oricon!」หรือ「ออกรายการ Kouhaku!」แล้ว 2PM หล่ะใฝ่ฝันอะไรกับการทำงานในประเทศญี่ปุ่น?

จุน โฮ:เป้าหมายที่เห็นด้วยตาได้อย่างการขึ้นอันดับชาร์ต Oricon ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่พวกเรา 2PM จะไปญี่ปุ่นในฐานะ “ไอดอลสัตว์ป่า” ใช่ไม๊หล่ะครับ ดังนั้นพวกเราต้องพยายามที่จะทำให้ชาวญี่ปุ่นทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่าน 2PM ครับ ตอนนี้รู้สึกเช่นนั้นเท่านั้นครับ ถ้าพวกผมทำงานโดยที่สามารถแสดงตัวตนที่แท้จริงของ 2PM ได้ และ สามารถมอบความประทับใจให้ชาวญี่ปุ่นทุกท่านได้ พวกอันดับต่างๆเหล่านั้นก็คงเกิดขึ้นตามมาโดยธรรมชาตินะครับ ถ้าไม่เช่นนั้น ก็จะหมายความว่ากำลังของพวกเราไม่เพียงพอครับ คิดว่าอุปสรรคใหญ่กำลังรออยู่ แต่ว่าคงไม่กำหนดเป้าหมายอะไรมากมาย ก่อนอื่นตอนนี้อยากจะพูดคุยกับแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นครับ รู้สึกเช่นนั้นครับ

■ เป็นเรื่องราวที่ดีมากๆเลยนะ ถ้าเช่นนั้นสุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นหน่อย!

อูยอง:รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก กับการให้โอกาสที่ดีในครั้งนี้กับ 2PM ครับ จะได้เจอกันแล้วนะครับ!

จุน โฮ:แฟนเพลงทุกท่านที่มาเชียร์ถึงเกาหลีเป็นประจำ รู้สึกซาบซึ้งใจมากครับ ผมจะพยายามทำงานให้เข้ากับแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นทุกท่านได้เป็นอย่างดี ดังนั้นขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ!

แทคยอน:จะรีบไปญี่ปุ่น พยายามเพื่อที่จะสามารถแสดงตัวตนของพวกเราครับ(พูดภาษาญี่ปุ่น)รอนะครับ!ขอบคุณครับ ไว้เจอกันอีกนะครับ!

ชาน ซอง:ชาวญี่ปุ่นทุกท่านซึ่งเป็นชาวต่างชาติ รัก 2PM……แค่นี้ก็เป็นเรื่องสุดยอดแล้ว แต่รู้สึกขอบคุณทุกๆท่านที่ได้มอบงานเช่นนี้ให้พวกเราครับ ผมตั้งใจว่าจะรับเอาความรักที่ชาวญี่ปุ่นทุกท่านมีให้แก่เรานั้นไว้ และ ตอบแทนความรู้สึกนั้นต่อไปครับ ขอบคุณมากครับ

จุน ซู: ต่อจากนี้ไป 2PM อยากไปที่ๆทุกท่านอยู่ ด้วยตัวตนที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ และ ด้วยตัวตนที่ร้อนแรงในฐานะไอดอลสัตว์ป่า ดังนั้น รอนะครับ!!

นิชคุณ:จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ทำให้แฟนเพลงชาวญี่ปุ่นทุกท่านผิดหวังครับ และ อยากไปญี่ปุ่นเร็วๆ ไปเจอทุกคนครับ!


Source: Music.yahoo.jp




ข้อมูลจาก
//2pmalways.com



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2553 16:34:20 น.
Counter : 1230 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oishi_hub
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




พฤศจิกายน 2553

 
3
5
6
7
9
11
12
13
14
15
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
23 พฤศจิกายน 2553
All Blog
MY VIP Friend