สัมภาษณ์พิเศษ「2PM」ไอดอลเกาหลี Asia No.1




Written by Cassina
Sunday, 10 October 2010 06:51
President Reuters Limited Complete Version
President ฉบับ 11.1 ปี 2010

President (magazine) will be released on 1st Nov. A part of the articles was released.

ผู้เขียน=Yuka Takaya、Sakie Sekiya、Yuto Fujishiro ภาพ=JYP Entertainment
สัมภาษณ์พิเศษ 2pm Top Idol ของเกาหลีที่จะเดบิวท์ที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว!

ตอนนี้ในประเทศญี่ปุ่นกล่าวกันว่ากระแสเกาหลีมาแรงโดยมี K-POP เป็นศูนย์กลาง รู้สึกอย่างไรบ้าง?

จุนโฮ: รู้สึกซาบซึ้งใจมากที่คนญี่ปุ่นรักและสนใจวัฒนธรรมของเกาหลีกันอย่างมาก มายครับ และคิดว่าถ้ากระแสนิยมเกาหลีในญี่ปุ่น ไม่ใช่แค่กระแสนิยมเกาหลีเท่านั้น แต่กลายเป็นวัฒนธรรมที่เข้าถึงง่ายที่คนญี่ปุ่นชอบ และ สนุกกับมันได้มากยิ่งขึ้นก็จะดีมากครับ และเพื่อที่จะให้เป็นเช่นนั้นพวกเราก็จะพยายามครับ!

อูยอง: หลังจาก 『Winter Love Song』นักแสดง และ นักร้องรุ่นพี่หลายๆท่าน ได้ไปทำงานที่ญี่ปุ่น พอเห็นว่าเป็นที่รักใคร่ ก็ทำให้รู้ว่าไม่เพียงแต่ที่เกาหลีเท่านั้น แต่คนญี่ปุ่นมากมายก็รักวัฒนธรรมเกาหลีด้วย พวกเรา 2pm ก็เลยตั้งใจว่าจะต้องพยายามให้มากขึ้น และ พัฒนาให้มากขึ้น และ คิดว่าจะเป็นการดีมากถ้าสักวันหนึ่งพวกเรา 2pm ก็มีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงดนตรี และ การแสดงบนเวทีของพวกเราที่ญี่ปุ่นครับ

ชานซอง: การที่คนในประเทศอื่นๆ ชอบวัฒนธรรมของเกาหลีนั้นเป็นอะไรที่รู้สึกซาบซึ้งใจและรู้สึกเป็นเกียรติ อย่างยิ่งครับ ผมเลยรู้สึกว่าจะต้องพยายามอยู่เสมอเพื่อที่จะแสดงได้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดี ยิ่งขึ้น และ วัฒนธรรมเกาหลีที่ดียิ่งขึ้น ให้สมกับที่ได้รับความสนใจอย่างมากครับ

คุณนิชคุณเป็นคนไทยใช่หรือไม่?คิดอย่างไรกับกระแสนิยมเกาหลีในญี่ปุ่น?


นิชคุณ: ที่เกาหลีก็มีผู้คนมากมายที่ชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่หลากหลาย และ ที่ญี่ปุ่นก็มีคนที่สนใจวัฒนธรรมของเกาหลีมากเช่นกัน การที่ต่างก็สนใจวัฒนธรรมซึ่งกันและกันนั้น คิดว่าเป็นวิธีการที่ทำให้เกาหลี และ ญี่ปุ่นสามารถแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกันได้ครับ ระยะหลังนี้มีนักร้องเกาหลีมากมายเข้าไปทำงานในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผมคิดว่าเป็นวิธีการที่ดีที่จะทำให้ต่างฝ่ายต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ให้ดียิ่งขึ้นครับ เพราะผมคิดว่าดนตรีเป็นภาษาสากล(universal language)ที่สามารถสื่อกันได้โดยไม่ต้องมีคำอธิบายครับ

มีวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่ชอบ หรือ ที่รู้จักหรือไม่?

จุนโฮ: ผมชอบการ์ตูนญี่ปุ่นมากๆครับ ผลงานแต่ละเรื่องมีลักษณะเด่นที่หลากหลาย มีเสน่ห์ที่ทำให้ติดใจครับ และชอบละครมากด้วยครับ เรื่อง『Gokusen (ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู)』สนุกมากๆครับ และก็ฟังเพลงของศิลปินญึ่ปุ่นบ้างครับ อ้อ! ฟังเพลงประกอบเรื่อง『GTO』ที่ L’arc~en~ciel ร้องเป็นประจำครับ!
จุนซู:ชอบเพลงของคุณ Isao Sasaki ที่เคยมาเปิดการแสดงที่เกาหลีครับ

อูยอง: วัฒนธรรมของญี่ปุ่นนั้น ผมได้ฟังเรื่องเกี่ยวกับวัฒนธรรมทางดนตรีของญี่ปุ่นจากรุ่นพี่ที่เป็นแดน เซอร์ที่เคยเต้นด้วยกันก่อนที่ผมจะเดบิวท์ครับ แล้วก็ยังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากการดูภาพเคลื่อนไหวที่เหล่าแดนเซอร์ ของญี่ปุ่นเต้นบนถนนด้วยครับ ตอนนี้พอได้ดูยังคิดอยู่บ่อยๆว่าเลยว่า 「ถ้าผมได้เต้นด้วยก็คงจะดี」ผมอยากสัมผัสการเต้นและดนตรีของญี่ปุ่นโดยตรงใน ฐานะ Street Culture ครับ แล้วก็ชอบคุณ Yuki Kuramoto ที่เป็นนักดนตรีมากๆเลยครับ ได้ฟังท่วงทำนองของเปียโนที่ไพเราะมากๆแล้วรู้สึกผ่อนคลายมากเลยครับ

นิชคุณ: ผมฟังเพลงของคุณ Hikaru Utada เป็นประจำครับ ชอบเพลง「First Love」มากที่สุดครับ แล้วก็ชอบละครเรื่อง『GTO』มากๆครับ ผมเอาทุกตอนของทุกซีรี่ย์ใส่ไว้ในเครื่องเล่น MP3 ของผม และ ดูทุกวันเลยครับ(หัวเราะ)

มีความเห็นที่แปลก ไม่เหมือนใครด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็รู้จักละคร และ ดนตรีกันเยอะเลย ถ้าเช่นนั้นถ้าไปญี่ปุ่นแล้ว มีสถานที่ไหนที่อยากจะไปหรือไม่?

อูยอง:ผมยังไม่เคยไปเลย แต่ถ้าไปญี่ปุ่นแล้วอยากไปชิบูย่ามากๆครับ อยากกินอะไรอร่อยๆ แล้วก็ช๊อปปิ้งครับ แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้วครับ!
จุนซู: ผมไปญี่ปุ่นไม่กี่ครั้ง แต่มีที่ที่อยากไปเยอะมากครับ ก่อนอื่นเลยคือฮาราจูกุในโตเกียวครับ ของกินก็อร่อย และอยากช๊อปปิ้งครับ แล้วก็อยากไปโตเกียวทาวเวอร์ ที่ถูกพูดถึงบ่อยๆในนวนิยายครับ!
อูยอง:ผมก็อยากไปโตเกียวครับ!
ชานซอง: อยากลองไปอนเซน (บ่อน้ำพุร้อน) ของญี่ปุ่นครับ เวลาดูทีวี หรือ หนังสือไกด์ท่องเที่ยว มันถูกแนะนำเยอะมาก มีรูปที่ลิงกำลังสนุกสนานกับการแช่อนเซนด้วยครับ!(หัวเราะ)
Taecyeon ผม อยากไปเกียวโตครับ!อยากดูดอกไม้ไฟ และอยากลองเดินในเมืองที่มีกลิ่นไอของประวัติศาสตร์ และ ขนบธรรมเนียมประเพณีของญี่ปุ่นครับ
นิชคุณ:โดยส่วนตัวแล้ว อยากไปเที่ยวโตเกียวครับ นอกจากนี้อยากลองไปชานเมืองที่ห่างไกลจากใจกลางเมืองด้วยครับ อยากสัมผัสส่วนที่แตกต่างจากวัฒนธรรมอื่นๆ ที่เป็นขนบธรรมเนียม และ ประเพณีที่ไม่เหมือนใครของญี่ปุ่นครับ

ไม่จำเป็นต้องเป็นญี่ปุ่นก็ได้ แต่ใครคือนักร้องที่ทุกท่านนับถือมากที่สุด?

จุนโฮ: ผมนับถือ Usher และ คุณ JY Park มากครับ และนับถือคุณ Takuya Kimura และ คุณ Namie Amuro ที่มีผลงานและการทำงานมากมายที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงที่โดด เด่นนอกเหนือจากในประเทศญี่ปุ่นด้วยมากๆครับ
จุนซู: ผมนับถือ Kanye West และ R. Kelly ครับ เพราะว่าพวกเขาเป็นนักร้องที่มีผลงานเพลงที่เป็นสไตล์เฉพาะของตัวเอง และ เป็นโปรดิวเซอร์ด้วยครับ ผมเองก็อยากเป็นศิลปินแบบนั้นในอนาคตครับ
อูยอง: Michael Jackson ครับ!
ชานซอง:ผมก็นับถือ Michael Jackson ครับ
แทคยอน: ผมนับถือรุ่นพี่ Rain ที่พยายามอยู่เสมอ และแสดงให้เห็นถึงการทำงานที่สุดยอดครับ
นิชคุณ:ผมนับถือคุณ JY Park ที่เป็นโปรดิวเซอร์, เป็นอาจารย์, เป็นเหมือนพี่ชายครับ การที่ผมได้เห็นการทำงานของคุณ JY และได้ทำการร่วมกันนั้น เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผมครับ เป็นบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจและแรงจูงใจให้ผมใช้ชีวิต และ ทำงานเพลงอย่างเต็มที่เสมอครับ

ทุกคนคิดกันลึกซึ้งมากเลย ถ้าเช่นนั้นมีคนที่นับถือในฐานะบุคคลคนคนหนึ่ง ที่ไม่ใช่ในฐานะนักร้องหรือไม่?

จุนโฮ:พ่อแม่ครับ
จุนซู: แม่ครับ!
อูยอง: นับถือ Michael Jackson ราชาเพลงป๊อป ที่ใช้ชีวิตเฉกเช่นดอกไม้ไฟครับ
ชานซอง:นับถือพ่อครับ
แทคยอน: ผมก็นับถือพ่อครับ
นิชคุณ:นับถือ พ่อแม่มากที่สุดครับ เป็นผู้ให้สิ่งที่เป็นที่สุดของชีวิตของผม เช่นร่างกายที่แข็งแรง, น้องๆ, พี่ชาย อันเป็นที่รัก, ความรัก เป็นต้น และทำให้ผมแข็งแกร่งเพื่อรับกับทุกอย่างได้ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับอะไรก็ตามใน การใช้ชีวิต ผมนับถือมาก และ รักมากครับ

ส่วน ใหญ่จะบอกว่าพ่อแม่ คิดว่าเหตุผลหนึ่งที่ดาราเกาหลีเป็นที่รักใคร่ของคนญี่ปุ่น คือ ให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก สำหรับทุกท่านแล้ว รู้สึกกับครอบครัวอย่างไร ?

จุนโฮ: สำหรับผมแล้ว อยากจะพูดว่า ครอบครัวคือ「ต้นไม้」เป็นเสาหลักที่แข็งแกร่งที่ไม่สั่นไหวของผมเสมอ และเวลาที่ผมลำบากหรือเดือดร้อน ก็ให้ร่มเงาที่เย็นสบายที่สามารถทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เป็น「ต้นไม้」เช่นนั้นครับ
จุนซู: สำหรับผมแล้ว ครอบครัวเป็นทั้งหมดของความหมายของการมีชีวิตของผม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความไว้วางใจและความรัก และ ผมก็สามารถพึ่งพาได้เสมอครับ
อูยอง: สำหรับผมแล้ว ครอบครัวเป็นแรงผลักดันของชีวิต ที่ทำให้ผมวิ่งโดยมุ่งไปข้างหน้า พร้อมๆกับทำให้ผมอยู่ในโลกนี้ทั้งอดีต、ปัจจุบัน、และอนาคตครับ
ชานซอง: สำหรับผมแล้ว ครอบครัวเป็นรากฐานที่คอยประคับประคองอย่างไม่สั่นไหว ที่เชื่อในตัวผมเสมอครับ
แทคยอน: สำหรับผมแล้วตัวตนที่ผมรักที่ไม่มีอะไรมาแทนที่ได้เพียงอย่างเดียวในโลกนี้คือครอบครัวครับ!
นิชคุณ: ครอบครัวนั้น เป็นสิ่งที่ผมรัก และเป็นกลุ่มบุคคลที่ผมรู้สึกผ่อนคลายได้เสมอ ในสิ่งที่ล้อมรอบตัวไว้ที่เรียกว่า「ครอบครัว」ครับ ผมคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามก็ต้องการครอบครัวเช่นนี้ครับ ผมทำงานอย่างเต็มที่เพื่อครอบครัวของตัวเอง และครอบครัวที่ผมคงมีสักวันครับ ถ้าไม่มีครอบครัว ชีวิตผมก็คงไม่มีความหมายอะไรเลยครับ

สุดท้ายนี้ อยากให้พูดถึงเป้าหมายของทุกท่าน
จุนโฮ: ผมอยากเป็น「คนดี」ครับ(หัวเราะ)อยากเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับในแขนงดนตรี ที่ผมรัก และสามารถทำให้ผู้คนจำนวนมากได้ฟังเพลงที่ดีครับ และอยากเป็น「คนดี(?ต้องการการยืนยัน)」ที่ผู้คนจำนวนมากให้การยอมรับในแง่ บุคคลคนหนึ่ง ซึ่งผมกำลังพยายามอย่างมากเพื่อที่จะเป็นเช่นนั้นอยู่ครับ!
จุน ซู: ผมจะพยายามอย่างมากต่อไปเรื่อยๆ อยากเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่เป็นที่ยอมรับ และ เป็นที่รักไปจนถึงอนาคต ไม่ใช่แค่ตอนนี้เท่านั้นครับ
อูยอง: อยากเป็นคนที่มอบความสุข และ ความสนุกสนาน ไม่เพียงแค่ด้วยเสียงเพลงและการแสดงบนเวทีแก่ผู้คนจำนวนมากเท่านั้น แต่แก่คนทั้งโลกนี้ ด้วยสิ่งต่างๆมากมายเท่าที่สามารถจะทำได้ ในฐานะศิลปินคนหนึ่ง และ ในฐานะ Jang Wooyoung ครับ
ชานซอง:อยากเป็น คนที่ได้รับการยอมรับในทุกแขนงที่ผมทำงานอยู่ เช่นดนตรี และ การแสดง และ เป็นที่นับถือของคนจำนวนมากครับ เพื่อการนั้นผมจึงตั้งใจว่าจะพยายามอย่างมากต่อไปเรื่อยๆครับ
แทคยอน:ความฝันของผมคือการมีครอบครัว เป็นพ่อ, สามีที่เท่ห์ครับ!(หัวเราะ)
นิชคุณ:ทำงานอย่างเต็มที่, ค้นหาความสามารถใหม่ๆของผม, พยายามให้มากขึ้นอยู่เสมอ อยากเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากคนจำนวนมากครับ และอยากเป็นลูก, เป็นน้อง, เป็นพี่ที่ดี และในอนาคตอยากเป็นสามีที่ดี และ เป็นพ่อที่ดีครับ(หัวเราะ)


Jap-Thai: Jujang @2pmalways
Source: //president.jp.reuters.com

ข้อมูลจาก
//www.2pmalways.com



Create Date : 11 ตุลาคม 2553
Last Update : 11 ตุลาคม 2553 12:50:50 น.
Counter : 967 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oishi_hub
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
2
3
6
10
17
19
22
23
24
25
29
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend