กุมภาพันธ์ 2564

 
1
3
4
5
7
8
10
11
13
14
16
17
19
20
21
23
24
26
27
28
 
 
All Blog
ยัย เจ้ สุด ฮา กับ หมอ เกย์ จอม เฟี้ยว บทที่ 6 หน้า 1
เป็นเอกอ่านข่าวจากแอฟมือถือที่ชอบเตือนมาทุกวัน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยสนใจอะไรเท่าไหร่

นอกจากจะมีแต่ข่าวดาราและการเมืองที่ไร้จุดหมาย

เขาก็แทบจะไม่เคยสนใจข่าวพวกนี้เลย

แต่พอเห็นพาดหัวข่าวเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รางวัลใหญ่ฉลาก ธกส จังหวัดปทุมธานี

มองผ่านๆ ก็ไม่คิดว่าเป็นปิ่นมณี พอเพ่งพิศให้ดี รูปร่างโครงหน้าตาอันคุ้ยเคยเขาอย่างดีนั้น


ทำเอาหัวใจอ่อนระทวย ระยะเวลา 2 อาทิตย์ที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วและไร้การติดต่อจาก ปิ่นมณี

เธอเปลี่ยนแปลงตัวเองไปจนเขาจำไม่ได้ แสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดจากข้างในที่สะท้อนออกมาได้อย่างชัดเจน


แม้ปิ่นมณีจะไม่รู้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร แต่เขากลับมีความรู้พอที่จะอ่านว่าปิ่นมณีเป็นคนอย่างไรจากสายตา คำพูดและพฤติกรรม ที่เป็นศาสตร์ความรู้พื้นฐานที่เขาได้เรียน


เป็นเอกไปที่ห้อง ผอ โรงพยาบาลที่เขาทำงานอยู่


“เชิญนั่งก่อนครับหมอเอก มีเรื่องอะไรหรือเปล่า?”


“กลางเดือนนี้ผมหมดสัญญากับทางโรงพยาบาลแล้วนะครับ”

เขาเอ่ย



“นั่นสินะครับ ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ผมจะทำเรื่องต่อสัญญาให้นะครับ”


“ผมมีเรื่องจะแจ้งท่าน ผอ ครับ ผมอาจจะไม่ต่อสัญญา”


“อ่ะ ทำไมล่ะครับ”

ผอ ถึงกับหน้าชา


เป็นเอก เป็นหมออัจฉริยะ ที่เขาได้มาครอบครองแบบโชคช่วย และสร้างชื่อเสียงให้โรงพยาบาลเขามาตลอด 5 ปี จากเดิมที่มีแค่เพียงการรักษาทั่วไป เขาได้เปิดแผนกศัลยกรรมขึ้นมา 4-5 ปีหลัง ทำเงินให้กับโรงพยาบาลอย่างมาก


“มีเรื่องอะไรหรือเปล่าครับ หรือหมอเอกไม่พอใจในรายได้ที่ผมจ่าย”


จะว่าไป ค่าตัวหมอเอกถือว่ามากที่สุดในบรรดาหมอทั้งโรงพยาบาล

แถมเขาไม่เคยจู้จี้บังคับเรื่องเวลาทำงานของหมอเอกเลย

จะมากลับเวลาไหน จะหยุดหรือลานานเท่าไหร่ก็อนุมัติตลอด
แล้วเขาก็รู้มาว่าคลินิกที่หมอเอกทำอยู่ก็รายได้มากทีเดียว

แม้เขาจะไปรับงานเพียง เสาร์ อาทิตย์ แต่รายได้ของคลินิกนั้นมหาศาล เขามีทีมหมอศัลยกรรมที่เก่งหลายคน และคลิคนิกเขามีชื่อเสียงในโซเชียล


และที่สำคัญ ภูมิหลัง ของหมอ ก็ไม่ได้ธรรมดา


ผอ สูงวัย ขยับแว่นตามองหมอหนุ่มอนาคตไกลอย่างหาจุดประสงค์การมาครั้งนี้


“ผมจะทำงานอาทิตย์นี้เป็นวันสุดท้าย หลังวันที่ 18 เป็นต้นไป สัญญาเราก็หมดแล้วนะครับ”


“มันกระทันหันไปไหมครับ”


“ที่จริง สัญญานี้ร่างไว้ เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 5 ปี ก่อน และ เราก็ลงชื่อรับทราบทั้งสองฝ่าย จะบอกว่ากระทันหันในเวลานี้ก็คงไม่ได้แล้ว”


“หมอเอก หรือคุณจะคิดว่าตัวเพิ่ม”


“เรื่องนั้นไม่สำคัญหรอกครับ”

เขารีบตอบ


ผอ ผู้สูงวัย ขยับแว่นอีกครั้ง ดูท่าจะขอร้องกันยากเสียแล้ว เขาควรมีขอเสนอที่ดีพอที่จะต่อรองกับเป็นเอก


“หมอจะทำอะไร หรือมีโรงพยาบาลใหม่ที่คุณหมายตาไว้ หรือว่างานสมาคมเพิ่มขึ้น เรื่องนั้นเราคุยกันได้นะครับ”


“ผมยังไม่คิดทำอะไรครับ งานสมาคมก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ส่วนโรงพยาบาลอื่นยังไม่ได้มีเป้าหมาย”


เขาตอบเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ


“เพียงแต่ผมมีงานของมูลนิธีที่อาจจะต้องเดินทางบ่อย เกรงว่าอาจจะทำงานให้กับโรงพยาบาลไม่เต็มที่เท่าไหร่”


เรื่องมูลนิธี เป็นสิ่งใหม่ที่ ผอ จะได้ยินจากหมอเอก


“มิทราบว่ามูลนิธีอะไรครับ?”


“อ้อ เป็นมูลนิธีของอาจารย์ผมครับ ผมช่วยงานท่านมา 8 ปี แล้ว และ ไม่อยากทิ้งงานนั้น”


“งานมูลนิธีรายได้ไม่สู้โรงพยาบาลนะครับ”


“ครับ เพราะเป็นงานการกุศลที่ผมไม่ได้รับค่าจ้าง”


ผอ ถึงกับอึ้ง ที่ได้รับคำตอบจากหมอศัลยกรรมหัวกระทิ ที่เขาคิดมาตลอดว่า เงินต้องเป็นสิ่งล่อให้เขารับงานที่ทำ แต่พอคุยมาถึงจุดนี้เขาต้องชะงักงั้น

นี่หมอเอกกำลังคิดทำการณ์สิ่งใด อัจฉริยะที่สร้างรายได้มหาศาลให้กับโรงพยาบาลเขา กลับทิ้งงานที่โรงพยาบาลหรูๆ เพื่อทำงานไม่มีรายได้ตอบแทน เงินไม่สามารถเอามาต่อกรกับหมอเอกได้เลย


“เราทำสัญญาใหม่ได้นะครับ หมอเอกรับงานที่นี่อาทิตย์ละ 1 วัน หรือตามเคสก็ได้ ผมขอร้องล่ะครับ เราสร้างแผนกศัลยกรรมมาด้วยกัน ผมไม่อยากให้หมอเอกทิ้งพวกเราไป”

ผอ รีบเปลี่ยนท่าที หาน้ำเย็นเข้าลูบ


“ขอให้หมอเอกกลับไปคิดก่อนก็ได้นะครับ หรือจะช่วยจนกว่าผมจะได้หมอศัลยกรรมเก่งๆ มาแทนคุณก่อน ถึงตอนนั้นผมก็จะไม่รั้งคุณอยู่แล้วล่ะครับ”


เป็นเอกลุกขึ้นยืน


“ขอบคุณครับ ที่ไว้วางใจผม เรื่องนั้น หลังจากนี้ 1 เดือน ผมจะให้คำตอบนะครับ”


เขายกมือไหว้ลาผู้สูงอายุแล้วออกไปจากห้อง ทิ้งความลำบากใจให้ ผอ ที่ต้องหาแพทย์มือดีมาสร้างรายได้ให้กับโรงพยาบาลแทนเขา

 



Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2564
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2564 17:44:00 น.
Counter : 810 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร

  
ว้าวันนี้ไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:55:45 น.
  
💜น้องๆพี่ๆคนไหนว่างงาน แล้วคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ #มีวินัย #มีใจในการทำงาน
#เพศไหนไม่จำกัด #ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา #ถูกกฎหมาย #มีโอกาสแล้วรีบคว้า
💜สนใจทำงานแอดมินรับออเดอร์ลูกค้าไหมคะะ ทำงานผ่าน มือถือ/คอม มีสคริปต์ให้ sายได้ 1,000-10,000บาท. มีรายได้ทุกวันค่ะ รับรายละเอียดงานได้ที่ แอดไลน์ @394tryvp
โดย: สมาชิกหมายเลข 5544025 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:04:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unitan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]