มึนไปตามใจฝัน
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
2 มีนาคม 2551

ขี้เกียจ กับ ขยัน

วันนี้ผมไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยแฮะ
ความต้ังใจที่จะใช้วันนี้คือ
อ่านหนังสือ
ไปเลือกสว.(แต่ไม่รู็จะเลือกใครเหมือนกัน)
ดูหนังสองเรื่อง กะดู No Country for Old Men กับ There Will Be Blood
กลับมาอ่านหนังสืออีกรอบ
เล่นเน็ต
นอนเร็วๆ พรุ่งนี้ตื่นเช้า

แต่ความเป็นจริง ณ เกือบทุ่มของวันนี้คือ
ผมอ่านหนังสือไปหน้าเดียว-_-'
ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ เพราะหลับตื่นมาอีกทีบ่ายสี่
เมื่อตื่นมาก็เพลียๆ ขี้เกียจไปดูหนัง
และก็มานั่งเล่นเน็ตเขียนบล็อกบ่นตัวเองนี่แหละ

เราอยากจะทำนู้นทำนี่ สุดท้ายก็ทำไม่ได้
เพราะความอ่อนแอของตัวเอง
ความอ่อนแอที่พ่ายแพ้ต่อความขี้เกียจอย่างสิ้นเชิง
คนเราต่อให้คิดดี ตัั้งใจดี แต่ไม่ลงมือทำ มันก็ไร้ประโยชน์จริงไหมล่ะ
ผมอยากจะเอาชนะความขี้เกียจเหมือนกันนะ
แต่เหมือนกับว่า พอคิดว่า "ฉันจะทำ"
พออีกไม่กี่นาที "นอนดีกว่า"
หรือหยิบหนังสือขึ้นมาแล้ว
อ่านไปบรรทัดเดียว
ตาจะปิด
ไม่ได้ๆๆ พยายามอ่านต่อจนได้หน้าเดียว
หลับเลยทีนี้
คงต้องทำใจให้เข้มแข็งกว่านี้
จะได้ไล่เจ้าความขี้เกียจให้ไป ชิ้วๆ

เมื่อวันก่อน ไปซื้อเครื่องดีวีดีให้พี่สาว
เพราะพี่สาวอยากดูหนังแผ่นมากๆๆ(พวกละคร)
ของเก่ายี่ห้อไพโอเนีย มันเจ๊งไปแล้ว ใช้มาสาม-สี่ปี ได้
ก็ถือว่าโอเคนะ แต่น่าจะทนกว่านี้แฮะ
ซื้อใหม่คราวนี้ จึงต้องเปลี่ยนยี่ห้อ
ผมตั้งใจซื้อยี่ห้อฟิลิป เพราะเห็นพี่อ็อดกับโด้ใช้แล้วชมว่าหัวอ่านยี่ห้อนี้อึดที่สุด
แผ่นบ้าบออะไร ก็เล่นได้หมด
ก็เลยคิดว่าเอาแน่
พอวันศุกร์ เลิกงานเราก็ไปบิ๊กซีที่แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า
ยี่ห้อฟิลิปที่นี่มีแค่สองรุ่น ราคา 1700 กับ เกือบ 5000
รุ่น 1700 ก็ดูสภาพไม่น่าใช้เลยไม่มีจอบอกอะไรเลย
ส่วน 5 พัน น่าใช้แต่รู้สึกว่าแพงเกินไป
แล้วพนักงานขายก็ทำให้เรางงมาก
หมอนี่เข้ามาทักทายและถามว่าเราสนใจรุ่นไหน เตรียมงบเท่าไหร่ จะได้แนะนำได้ถูก
เราก็บอกไปว่าสนใจฟิลิป แต่มีรุ่นอื่นนอกจากสองรุ่นนี้หรือเปล่า
คนขายก็บอกไม่มี แถมยังบอกว่า ฟิลิปไม่ดีหรอกครับ! (แล้วเอามาขายทำแปะไรเนี่ย)
ล็อคโซน หัวอ่านเล่นได้แต่แผ่นแท้ เล่นแผ่นก็อปไม่่ดี
ต้องนี่เลย AJ รุ่นนี้ดีมาก(ราคา 3000)
แต่เราไม่ไว้ใจยี่ห้อนี้เลย เลยยังไม่ซื้อดีกว่าแฮะ
ไม่ได้คิดถึงยี่ห้ออื่นไว้ด้วยสิ
วันนั้นหิวๆ ด้วยพอขึ้นไปฟาสฟู๊ดก็แทบไม่มีอะไรกินแล้ว
เลยซื้อ KFC
ผมไม่ได้กิน KFC มาเป็นปีแล้วอะ
เมื่อสมัยเด็กๆ ก็กินบ้าง
แต่พอโตขึ้นมา รู้สึกมันแพงบ้าบอคอแตกเกิน
วันนี้ไป ก็ตกใจมาก กับความแพงของไก่ทอดยี่ห้อนี้
ซื้อชุดไก่แซ่บมะนาวอะไรเนี่ยชุดละ 120 บาท
กินเบอร์เกอร์แมคยังรู้สึกดีกว่าเลย
เฮ้อ ลาขาดละครับ
วันเสาร์ผมไปคลองถมกะไปดูดีวีดีนั่นแหละ
ก็ไปร้านนึงที่พี่อ็อดแนะนำไว้
ร้านนี้มียี่ห้อฟิลิป 4 รุ่นด้วยกัน
มีอยู่สองรุ่นที่เราสนใจคือ 1900 กับ 2900
ราคาต่างกัน 1000 เราก็ถามว่ามันต่างกันมากแค่ไหน
คนขายบอกว่า สองรุ่นนี้ระบบเหมือนกันหมด
ต่างกันรุ่นที่แพงกว่านั้นเล่น DivX ได้เท่านั้นเอง
ผมก็เลยเลือกรุ่นที่ถูกกว่า เพราะไม่ได้ใช้ DivX ประหยัดไปพันนึง
ตอนจะกลับก็ซื้อบิ๊กแมคมากิน อิ่มโคด
แต่คิดได้ว่า น่าจะซื้อดับเบิ้ลชีสแฮะ
บิ๊กแมคมันเลอะๆ เทอะๆ ไงก็ไม่รู้
ขี้จุกจิกเนอะเราเนี่ย

ผมคิดว่าผมเป็นคนที่บ๊องจริงๆ
เรื่องที่สำคัญเรากลับขี้เกียจ
แต่เรื่องที่ไม่ได้สำคัญไรเลยอย่างการซื้อดีวีดี
กลับขยันที่จะรอ ไม่ขี้เกียจรีบๆซื้อไปงั้นๆ
แถมวันต่อมายังถ่อไปซื้อที่คลองถม
คิดแล้วทำไมเราไม่เป็นคนแบบนี้นะ
สงสัยต้องทำให้มันถูกที่ถูกทางซะละ
แบบนี้ไม่ดีแน่ชีวิตเรา
เราต้องทำให้มันถูกต้อง เพื่อตัวเราเองแหละว่ะ




 

Create Date : 02 มีนาคม 2551
6 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2551 21:18:53 น.
Counter : 915 Pageviews.

 

กินไก่ KFC ไม่ลงเหมือนกัน
ไม่ใช่เพราะไก่ไม่มีขน
แต่ขนจะร่วงเพราะกินไก่แพงๆเนี่ยแหละ -*-

กินแมคก็กินแค่เบอร์เกอรไก่
แต่กินไปกินมา ก็มีแต่แป้ง

..

สรุป ปลื้มแค่ เฟรนซ์ฟรายด์ แมคจิงๆแหละ เหอๆ

 

โดย: นู๋เบิร์ด IP: 202.44.8.100 2 มีนาคม 2551 22:26:43 น.  

 

เข้ากับตัวจังๆเลย แบบอาการขี้เกียจเนี่ย เสาร์อาทิตย์หายไปแบบไม่มีไรเกิดขึ้น นอนทั้งงงงงงวัน ชีวิตไร้คุณค่ามากมายเลยเรา

 

โดย: แจง IP: 125.26.146.122 2 มีนาคม 2551 23:43:07 น.  

 

ผมก็เป็นนะ
ผมมองว่ามันอยู่ที่ความสนใจกับสิ่งที่เราจะทำ

ถ้าเราสนใจและอยากจะทำในสิ่งนั้นมากๆ
ไม่ว่ายังไงเราก็จะทำ

แต่ถ้าสิ่งนั้นเราเฉยๆ หรือ ทำเพราะต้องทำ
มันก็จะเนือยๆ ยังไงก็ได้ ก็ฉันไม่สนใจนิ

 

โดย: สีเขียวจัดชิดขวา IP: 58.8.139.114 4 มีนาคม 2551 14:29:01 น.  

 

ช่ายยยยยยยยยยยย
การพยายามเอาชนะความขี้เกียจนี่มันก็ยากจริงๆนะ
เหมือนกับความพยายามเอาชนะใจตัวเองในหลายๆเรื่อง

สำหรับเรื่องเครื่องดีวีดี ขอแนะนำ soken นา โอเคเลย ใช้ที่บ้านสองเครื่องก็ยังใช้ได้นาน นี่ก็ใช้มาน่าจะสัก 4-5 ปีแล้วก็ยังไม่มีปัญหาเท่าไร แต่อาจจะเป็นเพราะว่าบ้านฉันมีเครื่องเล่นดีวีดีทั้งหมดตอนนี้ 4 เครื่อง ก็เลยสลับกันใช้มั้ง มันเลยยังไม่เสียสักเครื่อง

แต่ไงก็ยังแนะนำ soken นะคะ ลองถามๆดูก่อนละกัน ส่วนฟิลลิป ไม่เคยใช้เหมือนกัน เลยไม่รู้

ชอบดูหนังแผ่นเหมือนกัน ไปๆมาๆ ตั้งแต่ดูดีวีดี ก็เข้าโรงหนังน้อยลงจริงๆ

ปล แต่ไปดู no country ในโรงมาแล้ว อืม ดีใจที่หนังได้รางวัลนะ แล้วก็อืม ทำหนังเก่งจัง ผกก สองคนนี้

 

โดย: cottonbook 9 มีนาคม 2551 16:17:51 น.  

 


เนี่ย เดี๋ยวเราก็คงต้องซื้อเครื่องเล่น DVD ใหม่เร็วๆนี้ละ ไว้ตอนนั้นจะมาปรึกษาแล้วกันนะ ^^;;

There Will Be Blood ต้องดูนะ เราชอบมาก เป็นหนังที่สร้างขึ้นมาเพื่อเราจริงๆ 55555

 

โดย: merveillesxx 12 มีนาคม 2551 19:55:09 น.  

 

ดอง blog นี่นา มาแซวแล้วก็เผ่น

 

โดย: Kenshin_wife 16 มีนาคม 2551 1:04:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]