มึนไปตามใจฝัน
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
15 กรกฏาคม 2553

คิดถึง...

วันก่อนเพื่อนคนนึงบอกว่า เขาอยากได้ภาพเกี่ยวกับฝน
ถ้าผมมีภาพอารมณ์แบบนั้น ช่วยส่งให้หน่อย
ผมก็กลับมาบ้าน มานั่งเปิดภาพที่เราถ่ายๆมา

วิธีการเก็บภาพของผมจะเก็บเป็น ปี เดือน วัน และฟิล์มที่ใช้
ตอนแรกผมก็นึกไม่ออกว่าจะหาภาพฝนยังไง
ก็เลยใช้วิธีหาช่วงเดือน มิถุนา ถึง ตุลา
เพราะคิดว่าน่าจะมีช่วงที่ถ่ายตอนฝนตกบ้างแหละ

การหาภาพให้เพื่อนครั้งนี้
เหมือนผมกระโจนไปสู่ช่วงเวลา ที่บางทีผมก็ลืมไปแล้ว
มีภาพที่ทำให้เรารู้สึกยิ้ม (ภาพตลกดี) รู้สึกหน้าบึ้ง(ถ่ายเห่ยจัง ถ่ายมาทำไมเนี่ย)

สุดท้ายกลายเป็นผมสนุกการดูภาพเก่าๆของตัวเองไปซะอย่างงั้น

บางเหตุการณ์ผมก็นึกได้ว่าไม่ได้เอามาเล่า

ที่ตลกคือ ผมคิดว่าผมเล่าไปแล้วซะอีก
อย่างเหตุการณ์ ช่วงปลายเดือนนี้ของปีที่แล้ว
ที่ผมไปมุกดาหาร ข้ามไปลาว อยู่ลาวเพียง 10 กว่านาที ก็ส่งตัวกลับ
ไปเที่ยวโบสถ์คริสต์ของมุกดาหาร เที่ยวอุทยานภูผาเทิบ ติดฝนในถ้ำ แล้วหลงป่า จากนั้นไปเที่ยวต่ออุบลอีกทั้งวัน สนุกการถ่ายรูปเทศกาลแกะสลักเทียนนานาชาติ
จบด้วยนั่งรถไฮโซของนครชัยแอร์

ผมคิดถึงช่วงเวลานั้นจัง :)

ลองย้อนเวลาไปกับผมดูนะ

[ภาพช่วงมุกดาหาร]
//www.tripntale.com/trip/6774/mukdahan-thailand-bkk-to-mukdahan



[ภาพช่วงที่เที่ยวอุบล]
//www.tripntale.com/trip/6865/ubonratchathani-thailand-mukdahan-to-ubonratchathani




นอกจากช่วงเดือน 7 ของปีที่แล้ว
ผมก็กลับไปดูภาพเก่าๆ

ภาพบางภาพ ผมดูแล้วก็อดน้ำตาซึมไม่ได้

ไม่ใช่ว่าถ่ายดี หรือถ่ายได้ซึ้งกินใจหรอกนะ

แต่ภาพนำเราไปสู่เวลานั้นจริงๆนะ

ปลายเดือนนี้ผมยังไม่มีจุดหมายที่แน่ชัด
แต่ผมรู้สึกอยากไปแบบนี้อีกจัง
เดินทางคนเดียว มีจุดหมายแค่นอนอุทยาน
ที่เหลือก็ไปถามๆ เขาเอา
รู้สึกมันบ้าบอ แต่ก็สนุกมากเลยนะ
ยิ่งฟังเพลง ไฮเวย์ ของ สี่เต่าเธอ ก็ยิ่งอินแฮะ

โดยเฉพาะท่อนนี้

"ถ้าปล่อยให้ความกลัว มันกัดลึกเข้าไปดับไฟในใจ
จะทิ้งตัวลงสู่เหวใหญ่ ไม่คิดกลัว ไม่หดหัวอีกต่อไป
จะร้ายหรือเลว ก็พร้อมจะตาย กับทางที่ฉันเลือกไป"


หวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่ทำให้ใจมีไฟต่อไปนะ


Create Date : 15 กรกฎาคม 2553
Last Update : 15 กรกฎาคม 2553 23:46:15 น. 0 comments
Counter : 880 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]