มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
28 ธันวาคม 2554

28 ธันวา.....

จะทำเป็นคนเดิมได้อย่างไร ในความเป็นจริงบางสิ่งเปลี่ยนไป
ก็รอเพียงเวลา ถ้าอยากรอ
แต่มันก็ไม่ชัดเจน ไม่เห็นว่าสิ่งใด ที่ทำให้ความสัมพันธ์ ทุกอย่างเลือนลาง
ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ในความลังเลที่อาจทำลาย
ให้แตกสลายทุกอย่างเพราะฉันเอง

ถ้าฉันทำผิดหรือฉันคิดถูก
เหตุผลใดๆ มันก็คงไม่ต่าง
ค้นหาทางออกทั้งๆ ที่สายไป
ถ้าฉันไม่อาจทำใจให้ผ่านมันไป


จากเนื้อเพลง if ที่พี่อูร้องไว้ในอัลบั้ม smallroom 002


รู้สึกตัวเองไม่เป็นแบบเดิม
แต่ไม่ใช่แค่บางสิ่งเปลี่ยนไป
ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด
คนที่เคยสนิท คนที่เคยคุยด้วย
คนที่ติดต่อได้ ก็ดูห่างหายกันไปหมด

เคยเป็นคนชอบคิดเรื่องตลกๆ
ตอนนี้ฝืดสนิท
ชีวิตก็จืด มีแต่เรื่องที่อยากทำและก็เจอแต่ละอย่างที่ทำให้ไม่ได้ทำ
แต่มีเรื่องนึงที่ดูจะเหมือนเดิม
คือสิ่งที่ควรทำ กลับไม่ทำ....


วันนี้ไปต่อตู้และก็เตียงที่บ้านใหม่

ต้องขอบคุณบอลกับนู๋ มากๆ ที่วันก่อนมาที่บ้านใหม่และเอาไม้ที่ผมซื้อมาผิดไปเปลี่ยนที่ อีเกียร์
ไม่งั้นคงลำบากแน่ๆ
วันนี้ก็เลยต่อเตียงเสร็จทั้งของผมและพี่สาว
ส่วนตู้ต่อค้างไว้ที่โครง
เพราะใช้เวลานานเกิน
ตอนถอดชิ้นส่วนมา ผมกับพ่อตกใจเลย จะประกอบได้ไหมเนี่ย งงมาก ชิ้นส่วนเยอะเกิน
แต่ก็ค่อยๆ หาว่าไอ้นี่ต่อกับไอ้นั่นแล้วไอ้โน้นมันใช่ไอ้นี่หรือเปล่า
กว่าจะได้โครงตู้มาเฮ้อออ
ตอนนี้เหลือต่อชั้นตู้กับฝาปิดก็คงเสร็จ

ส่วนสิ่งที่ต้องทำพรุ่งนี้คือ
- พาอาอี้ที่เป็นลูกค้าประจำ ไปเยี่ยมบ้านใหม่
- พาแม่ไปย้ายทะเบียนบ้าน
- ทำเรื่องติดทรูวิชั่นให้ที่บ้าน
- ติดต่อเรื่องโทรศัพท์บ้าน (ยังลังเลอยู่ว่าจะทำดีหรือเปล่า)

ส่วนสิ่งที่ไม่ได้จำเป็นต้องทำ แต่อยากทำ คือไปดูหนัง เชอร์ล็อคโฮมส์ กับ ตินติน


มีเรื่องนึงผมคิดว่า ผมน่าจะเป็นผู้ที่เลือกได้
แต่สุดท้ายดันกลายเป็นเราต่างหาก ที่ไม่ถูกเลือก
คือเรื่องอินเตอร์เน็ตสำหรับบ้านใหม่น่ะ
ตือตอนแรกเราเลือกทรู แล้วก็พบว่า ไม่มีสายใช้สัญญาณ
แล้วผมก็ตัดสินใจเลือกระหว่าง CAT, 3BB, TOT
พยายามดูข้อดีข้อเสีย
แล้วก็พบว่า CAT น่าสนใจที่สุด ลองลงมาก็ 3BB ส่วน TOT เห็นมีแต่คนด่า
แต่พอโทรไปติดต่อ ทาง CAT เค้าได้ยินคำว่า "เทียนทะเล"
เขาก็จะบอกทันทีว่า ไม่แน่ใจว่ามีสัญญาณหรือเปล่า พอเช็คแล้วก็พบว่าไม่มีจริงๆ
ส่วน 3BB แค่ได้ยินคำว่า "เทียนทะเล" เค้าส่ายหัวเลย -_-' (พอดีก่อนเข้าบ้านใหม่วันนี้แวะไปโลตัส ซึ่งมีบู๊ทของ 3BB)
ก็เหลือ TOT นี่แหละ ที่ยังไม่ได้ติดต่อ

ผมกำลังคิดว่าถ้าผมอยู่บ้านมีคอมใช้ แต่ไม่มีเน็ต ผมจะโอเคหรือเปล่านะ
เริ่มสงสัยตัวเองว่า บางทีผมอาจจะติดมันเกินไป
จริงๆแล้วมันอาจจะดีก็ได้นะ ถ้าเราลองห่างๆกับมันไปบ้างสักเดือนสองเดือนดูก็คงจะดี
ลองอ่านหนังสือ จัดห้องใหม่ คิดเรื่องสร้างสรรค์(หรือเปล่า?) ให้กับตัวเอง
หวังว่าคงทำได้นะ


ย้อนไปตอนที่บอลกับนู๋ไปอีเกียร์ด้วยกัน
กับสิ่งที่เกิดขึ้น
มีประโยคนึงที่บอลพูดออกมา "มึงทนได้ไงวะ"

ผมไม่ได้ตอบออกไป
แต่จริงๆ ผมก็ไม่ได้ทนได้หรอก แต่ผมทำอะไรไม่ได้ดีไปกว่านี้แล้วละ


Create Date : 28 ธันวาคม 2554
Last Update : 28 ธันวาคม 2554 19:59:35 น. 1 comments
Counter : 1169 Pageviews.  

 
ชัดเจนยัง


โดย: ลูกกรอก IP: 124.122.163.114 วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:22:49:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]