มึนไปตามใจฝัน
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
16 เมษายน 2551

16

วันนี้ตั้งใจว่าจะออกไปถ่ายรูปเล่น
เรียกบันดาลใจ ขนาดนั้นจริงๆนะเออ
คือถ้าเรารู้สึกเบื่อๆ คิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น
ออกไปดูหนังบ้าง ดูคอนเสิรต์ที่ชอบ ไม่ก็ออกไปเจอเพื่อน
หรือออกไปถ่ายรูป
เราเลยเลือกออกไปถ่ายรูปละกัน
แต่สุดท้ายก็ได้แค่ "ตั้งใจจะไป" นั่นแหละ

ตอนเช้าพ่อเราให้เปิดซีดีรูปถ่ายงานศพอาม่าที่ตรัง
คือพ่อไปตรังมา แล้วญาติเขาฝากซีดีที่เขาถ่ายไว้ ให้พ่อมาดู
เราก็เปิดทีละภาพให้พ่อดู
พ่อก็จะแนะนำว่า ญาติคนนี้เป็นใคร เหตุการณ์วันนั้นเป็นยังไง
คือซีดีที่ญาติให้มานี้เป็นภาพหลังจากที่เรากลับมาก่อนน่ะ
พ่อก็กลัวๆ พอไม่มีอาม่า พี่น้องจะห่างเหิน
เราก็บอกพ่อไปว่า ปีหน้าจะออกค่าใช้จ่ายให้ป๊าไป
ส่วนเราขอดูอนาคตก่อนว่าเป็นไง
ถ้าอนาคตสดใส ก็อยากไปเที่ยวทางใต้ต่อเลย
ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นไงนะ

ลงมากินข้าวเช้า วันนี้พี่สาวซื้อข้าวมันไก่มาฝาก
เป็นข้าวมันไก่ที่ไม่อร่อยท่ีสุดเท่าที่เคยกินมาเลย
เราถึงกับ ด่า ว่าห่วยแบบนี้ทำมาขายได้ไงเนี่ย
แต่ร้านนี้พี่สาวบอกขายดีมาก
จริงๆที่ขายดีไม่ใช่เพราะอร่อย
แต่ราคาถูกต่างหาก
ราคาแค่ 20 บาท
เราเลยสำนึกได้ว่า
จริงๆ แล้วไม่ควรด่าแบบนั้นเลยแฮะ
เขาอาจจะทำให้อร่อยกว่านี้
ใช้ไก่ดีกว่านี้ แต่ราคาอาจจะสูงขึ้น
เราอาจจะชื่นชมในความอร่อยเลิศเลอ
แต่คนอีกจำนวนมาก อาจจะจ่ายกับราคาท่ีสูงขึ้นไม่ไหว
เราควรจะนึกถึงคนอื่นให้มากกว่านี้แฮะ

พอเที่ยงๆ ดูรายการเนวิเกเตอร์
เราอยากดูรายการนี้มากเลย
คือปกติไม่ค่อยได้หยุดวันหยุดพิเศษก็เลยไม่ได้ดูน่ะ
ช่วงนี้เลยได้ดูสองวัน
ปรากฎว่าา รู้สึกเบื่อๆ แฮะ
คือรายการท่องเที่ยวไทยแบบนี้ ผมว่าทำได้ดีนะ
แต่การพูดของติ๊ก มันทำให้น่าเบื่อ และน่ารำคาญมากเลยอะ
ดูครั้งแรกก็สนุกดี พอดูอีก ไม่สนุกเลยแฮะ
ทั้งที่คราวนี้พาไปเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันซึ่งสวยมากเลยอะ
แต่ดูด้วยความรู้สึกน่าเบื่อมาก
ไม่รู้ว่าเบื่อเพราะติ๊กน่าเบื่อ หรือเราทำตัวน่าเบื่อนะ?

ก็อย่างที่บอกไปว่า วันนี้ไม่ได้ออกไปถ่ายรูป
ไม่รู้จะทำไรดี ก็เลยเอาดีวีดีมาเปิดดูดีกว่า
ก็ค้นๆ ดูแผ่น
เห็น Weekend ของโกดาร์ คิดไม่ถึง เสี้ยววิ ไม่เอาดีกว่า(หรือจริงๆไม่คิดจะดูเลยวะ?)
หยิบเอาหนังญี่ปุ่นมาดูดีกว่า
เลือก the wow choten hotel มาดู เพราะคิดว่าคงสนุกดีนะ
the wow... เป็นหนังตลกชวนหัว
เป็นเรื่องของ วันส่งท้ายปีของโรงแรมแห่งนึง
ผู้คนมากมายมากหน้าหลายตา
ทั้งในส่วนของพนักงานเอง และแขกที่มาพัก
โดยรวมก็สนุกดีนะ
แต่ก็ไม่โดนใจเราแฮะ
เรื่องนี้ ทาคาโกะ มัตซึ เล่นด้วยนะ
แต่แบบว่่า กาลเวลาร่วงเลยจริงๆ ....


ประมาณบ่ายสี่ พี่สาวชวนออกไปกินข้าวข้างนอก
ก็ไปกินอาหารฟาสฟู๊ด
อิ่มดีแต่ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่
ตบท้ายด้วยไอศครีมเซเว่นเซ่น
เราอิ่มจนกินไม่ไหว แต่พี่สาวอยากกิน
ก็เลยต้องกินเป็นเพื่อน
สุดท้ายก็กินหมด อิ่มท้องแทบจะแตกแน่ะ
รู้สึกว่าช่วงนี้เรากินได้น้อยลงแฮะ
ดีเหมือนกันจะได้ไม่ต้องตัดขากางเกง ชิๆ
แต่ที่พูดไปก็ไม่รู้ว่าจะมีประโยชน์เปล่านะ
เพราะพอกลับถึงบ้าน หลับเลยอะ-_-'
กินปุ๊บหลับปั๊บ น้ำหนักคงจะลงอะนะ...

หมดละ วันหยุดยาว 5 วัน
มีสนุกบ้าง เบื่อบ้าง
แต่โดยรวมแล้วรู้สึกชีวิตจืดชืดจังเรา
ตบท้ายด้วยรูปจืดๆ จากฟิล์มหมดอายุ 10 ปี
ภาพนี้ไม่รู้ว่าตำรวจจะจับป่าวนะ
เพราะเราซ้อน 3 อะ -_-' ง่ะ ไปดีกว่า



Create Date : 16 เมษายน 2551
Last Update : 16 เมษายน 2551 21:52:31 น. 3 comments
Counter : 908 Pageviews.  

 
นาทีนี้ใครจะเพ้อเท่าน้องวัชของพี่กีบไม่มีอีกแล้ว...


โดย: พี่กีบ IP: 124.120.221.79 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:23:43:03 น.  

 
"ภาพนี้ไม่รู้ว่าตำรวจจะจับป่าวนะ
เพราะเราซ้อน 3 อะ -_-' ง่ะ ไปดีกว่า"

เอ่อ...เฮีย


โดย: tae IP: 124.121.154.146 วันที่: 19 เมษายน 2551 เวลา:18:23:23 น.  

 
ไปดู tokyo tower: mom & me and sometimes dad จิ เรื่องนี้ ทาคาโกะ มัตสึ ดูไ่ม่เปลี่ยนเลย ทั้งที่หนังสร้างเมื่อปีที่แล้วเองอะ


โดย: cottonbook วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:9:22:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]