มึนไปตามใจฝัน
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1 พฤษภาคม 2551

ผม

วันนี้แม่ปลุกตอน 8 โมง 45
เรามีนัดกันไปถวายพระ ที่วัด
ไปกันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ผม และพี่สาว
ก่อนออกจากซอย แม่แวะซื้อทุเรียน
พ่อเลยเดินนำไปก่อน
เรารออยู่สักพัก แม่ก็บอกว่า ให้ไปก่อนเลย
เราพกกล้องมาด้วย ก็เลยเดินไปและก็แวะถ่ายรูปนิดหน่อย
เดินไปถึงวัดสีสุก 9 โมงครึ่งได้
ก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย
จน 10 โมง เอ.... ไมไม่มีใครมาเลยแฮะ
เอาไงดีหว่า งงเว้ยเรา
เราก็เลยโทรเข้าบ้าน เพื่อมีใครกลับเข้ามา
(คือบ้านเราไม่มีใครพกโทรศัพท์มือถือน่ะ)
ติดต่อใครไม่ได้ เลยเดินกลับดีกว่า
สักพัก พ่ีสาวโทรมาบอกว่า ไปอยู่ไหนเนี่ย
เขาทำบุญเสร็จแล้ว
เราก็อ้าว อยู่ไหนกันอะ
"อยู่วัดยายร่ม" กันโว้ย
อ้าววววววว
-_-' เราเข้าใจผิด นึกว่ามาวัดนี้
วัดยายร่มมันอยู่อีกฝังนึงน่ะ
ติงต๊องจริงๆ เรา
พี่สาวเลยนัดไปเจอที่เซ็นทรัล ไปซื้อของและกินข้าว

มีเรื่องตลก จะเล่าให้ฟัง
ผมมีอาหญิง เป็นน้องสาวของพ่อ เราเรียกว่า "แซ่กู๊"
แซ่กู๊อยู่ที่ตรังกับสามี
สามีแซ่กู๊อยู่ๆ ก็สนใจเรื่องดูดวง ก็เลยไปศึกษา
แล้วก็ดูดวงให้บ้านผม
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาโทรมาบอกพี่สาวผมว่า
กำลังจะมีโชค ให้ลองซื้อล็อตเตอรี่ไว้สักใบ
เอาแบบ ซื้อเองเลย เจอแล้วซื้อไว้ ไม่ต้องคิดไว้ก่อน
ปรากฎว่า พี่สาวผม ถูกเลขท้ายสองตัว
เล่นเอาฮากันทั้งบ้าน

ที่เซ็นทรัลพี่สาวผมจะชอบกินอาหารญี่ปุ่น
โดยเฉพาะ ฟูจิ
ซึ่งคนเยอะมาก ทั้งที่มันไม่ได้ถูกๆ เลยนะนั่น
มีอยู่หลายครั้งที่พี่สาวผมอยากลองร้านที่ชื่อ Aka (มั้ง)
ที่เป็นร้านย่างๆ โลโก้แดงๆ น่ะ
ผมเองก็ไม่เคยกิน แต่รู้ว่าราคามันแพงเกินไป
แต่คราวนี้พี่สาวผมถูกล็อตเตอร์รี่ เลยขอสักหน่อย
ก็เอาวะ
...
หลังจากกินแล้ว
ผมลงความเห็นว่า แพงเวอร์ไปอะ
คือแพงแต่รสชาติงั้นๆ มากๆ
แล้วที่คุยว่า วัตถุดิบดีนั้น มันก็ไม่มีอะไรรับประกันเลย
;p
สรุป ลาขาดครับ

กลับมาบ้าน
แม่ก็บ่นกับผมว่า บื้อจริงๆ ไปผิดวัดได้ไง
แม่ยังบอกว่า ผมไม่มีดวงเข้าวัด
ผมก็เถียงสิ
ไม่มีดวงเข้าวัดยังไงอะ
ผมยังถ่ายรูปวัดสีสุกทั่วเลย --'
แม่บอก หมายถึง ทำบุญร่วมกันต่างหาก!
อ้าว แล้วไมบอกไม่มีดวงเข้าวัดหว่า ทำเรางงนะแม่ -_-

เมื่อกลางวันมีโทรศัพท์จากเจ้าของบ้าน
ว่าเขาจะประกาศขายบ้านที่เราเช่าอยู่นะ
เล่นเอาคุณแม่เราเครียดเหมือนกัน
ถึงแม้ว่าท่านจะบอกว่าไม่เครียด
แต่ท่านก็คงอดไม่ได้หรอก
คนที่รู้จักผม อาจจะกำลังบอกว่า
"ใครจะชิวได้เหมือนวัชละ ดูจะไม่คิดอะไรเลย"
ซึ่งผมก็คงไม่เถียงนะ
แต่ผมไม่อยากให้คิดมากโดยทำให้สิ่งที่เป็นอยู่แย่ลง
แม้ว่าผมมักจะทำมันแย่ลงเสมอๆโดยไม่คิดไรก็ตามที
ก็นั่นแหละครับ
คิดมากไปก็แย่
ไม่คิดก็แย่
ผมจึงคิดว่า อย่ากังวลมันดีกว่า
สิ่งใดเราทำได้ ก็ทำไปเถอะ
ผมเชื่อแบบนั้นนะ



ภาพกลางคืนจากที่ทำงาน ไม่ได้เกี่ยวอะไรทั้งนั้น อยากอวดเฉยๆ




มาถึงเรื่องเพลง
อยู่ๆ ผมก็นึกถึงแหม่ม แคท ขึ้นมาแฮะ
มันไม่ได้เก่ียวไรหรอก
คือผมอยากจะพูดเลียนแบบเธอนิดหน่อย
ตอนที่เธอประกาศว่าท้องว่า
"แหม่มมีเรื่องจะบอกค่ะ แหม่มท้อง(ทำเสียงแบ๊วๆด้วยนะ)

"วัชมีเรื่องจะบอก วัชกลับมาโหลดบิทแล้วนะ"(ทำเสียงแบ๊วๆด้วยนะ)

เมื่อวานเข้าไปอ่านบล็อคเมอร์
ที่พูดถึง Portishead ชุดใหม่
ผมเองเฉยๆ กับวงนี้ เพราะไม่ใช่แนวผมเท่าไหร่
แต่ก็รู้สึกอยากลองฟังดูนะ
ผมไม่ได้โหลดเพลงมาเกือบปีเลยละมั้ง
เพราะฮาร์ดดิสจะเต็ม
แต่ก็เอาว่ะ ซะหน่อย
พอโหลดมาฟังแล้วชอบแฮะ
ไม่รู้ว่าเพราะเพลงมันฟังง่ายขึ้น
หรือเพราะมันมีซาว์นแบบที่เราชอบ(ซาว์นกีตาร์)
หรือเพราะเราโตขึ้นนะ
แต่จะด้วยเหตุผลใดๆ มันคือชอบ
ฟัง Machine Gun ผมนึกถึงหนังซอมบี้แฮะ
เหมือนกับ ซอมบี้มันเดินมาแบบอ้อยอิ่งๆ
กูยิงแม่งเลยสาดดดด ฮ่าๆ

การโหลดเพลงมันก็เหมือนสิ่งเสพติดแฮะ
พอโหลดวง Portishead มา
ก็เริ่มโหลดวงอื่นต่อ เห็นเพื่อนฟัง M83 ชุดใหม่ ก็โหลดบ้าง
ผมมีชุดที่สองอยู่แล้วก็เลยโหลดชุดแรกกับชุดใหม่มาเลย
ฟังชุดใหม่ไป ผมชอบจัง ชอบเพลง Kim & Jessie
แม่งเหมือนเพลงไมโคร(ที่ก็อปวงเก่าๆมาอีกที)เลย ฮ่าๆๆ
แต่ชอบนะ มันฟังแล้วโบราณๆ ดี เพลงติดหูมากเลย
ก็โหลดแค่นั้นแหละ เพราะฮาร์ดดิสจะเต็ม
เดี๋ยวจะหาว่าไม่ซื้อ
ผมก็ซื้อเหมือนกันนะ
ซื้อเพลงไทยมาสองแผ่น
Greasy Cafe กับ Sound Landing
ก็ชอบทั้งสองแผ่นนะ
ส่วนเมื่อวันเสาร์ไปงาน เมโลดี้ ออฟ ไลฟ์ 3
ได้ดู ก้อย แซทเทิ้ลเดย์ เซโกะ
เพิ่งเคยฟังเพลงใหม่
ชอบเพลง "รอมั้ย" มากๆ
ซาว์นกีตาร์แบบที่เราชอบเลย
แต่เพลงอืนไหงมันอะไรของมันหว่า ไม่เข้าทางเราแฮะ
พอมาฟังในมายสเปซ ก็นะ
เพลง รอมั้ย ซาว์นไม่เท่ห์แบบเล่นสดเลย

วันนั้นก็ได้้ดู กัปตันโลม่า
เฉยๆ อะ ไม่ใช่แนวเรา
และก็วงใหม่ ลีดดิ้งโทน ป่าวหว่า
ก็ดีนะ แต่ไม่ชอบอะ
และก็วงที่เราตั้งใจมาดู สี่เต่าเธอ
รู้สึกซาว์นมีปัญหาน่าดูเลยแฮะ
เสียงเบสก็เน่ามาก กีตาร์ออกบ้างไม่ออกบ้าง
ลำโพงดับอีก
แต่ก็ประทับใจแหละ พวกพี่เขาน่ารักเสมอฮ่าๆ
พอสี่เต่าเธอจบ ก็รีบชิ่งครับ
เพราะวงที่จะเล่นต่อนั้น
เป็นสุดยอดขวัญใจเด็กแนวแฟชั่น
"Slur" เห็นเหล่าวัยรุ่นแห่กันเข้ามา
ไปดีกว่า
เดินมาสยาม รับรูปที่่ถ่ายไว้เมื่อเดือนก่อน
รู้สึกชอบหลายรูปนะ
ถ่ายเองชอบเอง -_-'



Mitsu400_041208_008
*ภาพจากงาน Will Not Cry in Public ที่ผมไปมา
ไม่เกี่ยวไรเหมือนกันแค่อยากอวดภาพน่ะ






ส่วนนี่น่าจะเป็นภาพเกี่ยวข้องกับชีวิตผมมั้ง
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันหรอก
อย่างที่ผม เราคิดไรไปก็เท่านั้น
ถึงเวลาจริงๆ ค่อยว่ากันไป












Mitsu400_041208_032


Create Date : 01 พฤษภาคม 2551
Last Update : 4 พฤษภาคม 2551 22:14:14 น. 3 comments
Counter : 1196 Pageviews.  

 

อ่านไปๆ เพลินๆ เฮ้ย สะดุ้งมีชื่อเรา 5555 (ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ ฮ่ะๆ)

Portishead เราว่าชุดนี้มันไม่ใช่ triphop แล้วง่ะ มันกลายเป็น exper music ไปแล้วมั้ง คือเปรียบเทียบเป็น "ผีเฮี้ยน" ตามฆ่าคนอ่ะ (ชุดแรกเป็นผีสวย ชุดสองเป็นผีหลอน 555) อย่างไรก็ดี ยังเป็นเพลงที่แบบว่าอยากเลิกคบใคร ส่งให้มันเลย รับรองได้ผล!

งาน Melody of Life 3 อดไป เพราะเพิ่งผ่าฟันคุดมา จริงๆก็ไปไหวนะ แต่วงในลิสต์ก็ไม่น่าสนใจมาก (ใครมาชวนดู Flure, Md อะไรงี้ พาฉันไปดูโฟร์-มด ยังดีซะกว่า ดูมาทั้งชีวิตเลยเฟร้ย ไอ้สองวงนี้เนี่ยย)

ส่วน Will Not Cry In Public ยังไม่ได้ดู แต่ไปดูแน่นอน ชอบพวกดู vdo อยู่แล้ว


โดย: merveillesxx วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:5:18:13 น.  

 
Portishead ชุดใหม่ฟังแล้วเช่นกันครับ ตอนฟังรอบแรก ผมไม่ค่อยชอบแฮะ ชอบชุดเก่าๆ มากกว่า รู้สึกเสียงพี่ Beth มันค่อนข้าง weak กว่าชุดก่อนๆ แต่ความเฮี้ยนยังอยู่เหมือนเดิม
แต่ผมอาจจะฟังไม่ละเอียด เดี๋ยวลองใหม่อีกที

ส่วน m83 ชุดใหม่นี่ชอบมากครับ ฟังบ่อยมาก
กำลังสั่งแผ่นจาก eBay อยู่ :D


โดย: ด้วง IP: 124.120.163.158 วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:57:41 น.  

 
ชอบภาพที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องแต่อยากอวดนะ
โดยเฉพาะภาพที่สอง สวยมากๆ แสง-เงา
หลังจากที่จะตั้งใจฝึกถ่ายรูปอย่างจริงจัง
ฉันเพิ่งรู้สึกว่าตัวเองไม่เคยสนใจเรื่องแสงและเงามาก่อนเลย
รูปที่ผ่านๆมา ก็ถ่ายแบบไม่สนใจเรื่องนี้
พอมาตอนนี้ ตั้งใจจะสน เลยไม่ค่อยเข้าใจมัน


โดย: cottonbook วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:22:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]