มึนไปตามใจฝัน

ปีที่ผ่านมา ภาพถ่าย ชีวิตของผม

ทุกคนคงทราบดีอยู๋แล้วว่าผมชอบถ่ายภาพ
แม้จะถ่ายไม่ได้เรื่อง ไม่ได้ราว แต่ผมก็สนุกกับถ่ายในแบบของผมเสมอ
ปีที่ผ่านมา ผมถ่ายรูปทุกเดือนเลย
เดือนละ 2 ม้วนเป็นอย่างน้อยอีกต่างหาก
เมื่อย้อนกลับมาดูภาพตัวเอง ก็ขำๆ ดี
มีหลายๆ ภาพที่ถ่ายมาแล้ว ก็ได้แต่บ่นว่า "ถ่ายบ้าไรวะ"
แต่ก็มีหลายภาพที่น่าประทับใจเหมือนกันนะ
ผมเลยเอาภาพ ณ เดือนนั้นๆ มาเล่าสู่กันฟัง
เพราะในภาพนั้นๆ ก็มีเรื่องราวอยู่ใช่ไหมละ

"เดือนมกรา"

ช่วงต้นปี ( 3 ม.ค)
ผมได้รับข่าวเศร้าว่า อาม่า เสียชีวิตแล้ว
จึงต้องลางานไปงานศพยังจังหวัดตรัง
ซึ่งคราวนี้เราไปกันทั้งครอบครัว
การไปงานศพครั้งนี้ แม้ผิวเผินเป็นงานเศร้า ไว้อาลัย
แต่จริงๆ แล้ว กลับเป็นงานที่ทำให้เรารู้สึกสิ่งที่อยู่ลึกซึ้งข้างใน
และผมเชื่อว่า อาม่า ก็คงได้รับรู้ความรู้สึกครั้งนี้

Kodak400_123107_044
(ภาพ พ่อของผม ณ งานศพ อาม่า)

สำหรับพ่อผมนั้น เป็นลูกคนโตที่มาทำงานกรุงเทพฯ
ปีนึงจะไปเยี่ยมอาม่า 1 ครั้ง
ปกติพ่อจะไปช่วงปีใหม่
แต่ในปีที่อาม่าเสีย พ่อผมตั้งใจจะไปช่วงสงกรานต์
พ่อผมก็เลยรู้สึกใจเสียที่ไม่ได้ไปหาอาม่าในช่วงสิ้นปี

"เดือนกุมภา"

มีงานคอนเสิร์ตดีๆ อย่าง ไทเกอร์ ทรานสเลน ที่สวนลุมไนท์ บาร์ซ่า
มีทั้งคอนเสิร์ตและซุ่มโชว์งานสตรีท (แต่หลักๆ คนก็สนใจคอนเสิร์ต)
ที่แน่ๆ เราได้ดูวงอย่าง Radio dept. ฟรี
เจ๋งมากๆ

วันต่อมา ไปถ่ายงานรับปริญญาให้ญาติด้วย
แต่ถ่ายได้แย่มาก ;p

Lucky200_020908_017
(งานไทเกอร์ ทรานสเลน)

งานไทเกอร์นั้น ตอนแรกจะจัดในช่วงมกรา
แต่มีเหตุการณ์ของพระพี่นาง
จึงทำให้งานรื่นเริงต่างๆ ต้องเลื่อนออกไป
ไทเกอร์จึงมาจัดในช่วงกุมภาแทน
มีผู้คน วัยรุ่นมากมาย
มีคอนเสิรต์จาก โซออน ที่ทำเก๋ ไปจัดในพื้นที่คลุมด้วยผ้าสีดำๆ
และมีงาน อินสตอเรชั่น เก๋ๆ โยงใยไปหมด อินดี้จริงๆ

"เดือนมีนา"

เดือนนี้ผมลองเอาฟิล์มหมดอายุมาเล่น
ผลคือเละๆ แต่ก็แปลกตาดี
มีที่น่าประทับใจคือ เราไปอัมพวากะเขาซะที
หลังจากได้ยินมานาน ทั้งที่จริงๆมันไม่ได้ไกลบ้านเราเลยนะ
ไปครั้งแรก ก็สนุกดี คนเยอะเหมือนกันไปกับพวกพี่ๆ ในเน็ต
และก็มากินร้านแดงอันเลื่องชื่อด้วย

Lucky200_033008_012
(ตลาดอัมพวา)

ตลาดอัมพวา ผมเคยตั้งใจจะไปกับเพื่อนสมัยเรียนตั้งแต่ปีที่แล้ว
แต่ไปๆ มาๆ พวกเราก็ไม่ได้ไปกันซะที
จนบัดนี้พวกเรายังไม่เคยไปเลย
และคาดว่าคงจะไม่ไปกันแล้วละ
เพราะตลาดอัมพวา ก็เหมือนหลายๆ สถานที่
ที่พอดังมาก ก็เริ่มเละเทะไปหมด
น่าเสียดายเหมือนกัน

"เดือนเมษา"

สงกรานต์นี้ ผมไม่ได้ไปกับเพื่อน
แต่ไปกับแม่แทน เราไปกันที่บ้านน้องชายแม่
ซึ่งอยู่วัดพันท้าย ได้เจอกับ ชาวเยอรมัน
ซึ่งลูกของกู๋โอ(น้องชายแม่) เคยไปอาศัยตอนเรียนที่เยอรมัน
ก็เลยพาเขาไปเที่ยวตลาดร่มหุบ และก็อัมพวา
อัมพวาคราวนี้แย่กว่าเมื่อเดือนก่อนเยอะเลย
คนเยอะมาก แน่นและขยาดจนเราไม่อยากไปอีกเลย

ในเดือนนี้ผมยังเล่นฟิล์มหมดอายุ โดยกลับไปถ่ายที่วงเวียนใหญ่
บ้านเกิดของผม ภาพออกมาหม่นๆ ดูดีกว่าคราวก่อน
รวมถึงเดินเล่นไปถึงปากคลองตลาด
ถ่ายรูปไว้เยอะแยะเลยล่ะ

และในเดือนนี้ผมไปงานแสดงวีดีโออาร์ทที่มีพี่มน แสดงงานของเขาที่นั่นด้วย

Mitsu400_041208_019
(ภาพที่สถานีรถไฟ แม่กลอง ตลาดร่มหุบ)

ในตอนแรกผมไม่ได้อยากมากับแม่สักเท่าไหร่
แต่ไปๆ มาๆ ก็มาจนได้
และก็พบว่า สนุกดีแฮะ
ดูแม่มีความสุขมากเลยล่ะ ยิ้มใหญ่เลย

"เดือนพฤษภา"

เดือนนี้มีคอนเสิร์ต Melody of Life 3
สำหรับผมไปดูแค่วง สี่เต่าเธอ และก็กลับ
วันนั้นเต็มไปด้วยเด็กแนว มากริ๊ด วง Slur ;p

เดือนนี้มีงานแต่งงานพี่แขด้วย
เราใช้ฟิล์มขาวดำ 3200 มาถ่าย
จากนั้นเราก็ไปต่อที่แอดเมกเกอร์
ที่เขาบอกว่าจะปิดตัว แต่แล้วก็ดันเปิดต่อไปอีกครึ่งเดือน(ฮา)

Illford3200_053108_011
(ภาพที่แอดเมกเกอร์)

ที่แอดเมกเกอร์
เป็นผับคนแก่ก็คงใช่
เพราะเล่นเพลงสากลยุคเก่าๆ
แต่ก็มีความไพเราะ
ตัวร้านที่เป็นบ้านไม้ก็ให้ความรู้สึกเข้ากับเพลงด้วย
เป็นร้านที่ชอบแต่ไม่ได้ไปบ่อย(เพราะแพง ;p)

"เดือนมิถุนายน"

ในเดือนนี้มีเหตุการ์ณบ๊องๆ คือ ที่บ้านไปทำบุญร่วมกันทั้งบ้าน
เราขอตามไปทีหลัง
ดันเสร่อตามไปผิดวัด -_-'
ติสแดกไปหน่อย เดินไปถ่ายรูปไป
ที่บ้านเขาไปวัดยายร่ม
เราดันไปวัดสีสุก ซึ่งอยู่คนละฝั่งกัน
เพี้ยนจริงๆ

เรานัดเจอกับบิน และซัง
เพื่อนสมัยเรียน ที่ไม่ได้เรียนห้องเดียวกัน
แต่คุยกันถูกคอ เพราะชอบเรื่องท่องเที่ยวเหมือนกัน
เรานัดเจอกันที่ Museum of Siam
มาชมนิทรรศการไทย และถ่ายรูปเล่น

เย็นวันนั้นผมไปถ่ายรูปที่เซ็นทรัลเวิร์ล ต่อ
มีนิทรรศกาลภาพข่าวแห่งปี กับ ภาพจากมุมบน
และยังมีโชว์เสือขาวอีกต่างหาก
เป็นห้างที่ผมชอบมากเลยล่ะ มีอะไรดีๆ ให้เรามาชมเสมอ

Fuji400_062908_022
(ภาพบินและซัง ณ Museum of Siam)

ภาพนี้ผมนึกถึง Happy together นะ
ฮ่าๆ ไม่รู้ดิ เพราะถ่ายในร้านอาหารจำลองใน Museum ละมั้ง
ดูเหมือนผับอะ
ผมเคยไปเที่ยวกับบินที่กาญ
ตอนนั้นไปอุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ นอนคืนนึง
แล้วลงมาไปนอนที่น้ำตกไทรโยค แช่น้ำร้อนที่กาญ
และกลับรถไฟชมเส้นทางมรณะอีกต่างหาก
ใช้เงินเพียง 500 บาท กับการเที่ยวสามวัน
สนุกโคตรๆ นึกแล้วอยากจะไปอีกสักครั้ง

"เดือนกรกฏาคม"

เดือนนี้ ผมไปชมงานที่หอศิลป์กรุงเทพฯ
มีการแสดงภาพฝีพระหัตถ์ของพระเทพฯ เป็นการเปิดหอศิลปกรุงเทพฯอย่างเป็นทางการ

และในเดือนนี้ผมไปเที่ยวภูเก็ตกับที่ออฟฟิศ
ได้ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกด้วย
แถมไปแบบไฮโซ นอนบ้านอย่างสวย หลังบ้านเป็นสนามกอล์ฟ
ประทับใจกับความไฮโซจริงๆ ฮ่าๆ

Fuji160C_071908_041
(หน้าต่างบนเครื่องบิน)

ตอนขึ้นเครื่องครั้งแรก
ตื่นเต้น แอบวาดฝันว่ามันคงจะดูรุนแรงเหมือนในหนัง(ฮา)
แต่จริงๆ มันนิ่มมากเลยแฮะ
ที่ภูเก็ต ช่วงที่ไป ฟ้าครื้มๆ ไปหน่อย
แต่ก็สวยดีนะ

"เดือนสิงหา"

ไปเที่ยวกับเพื่อนที่พัทยา เลี้ยงส่งบอลเล็กไปอเมริกา
ผมถ่ายด้วยฟิล์มขาวดำ ภาพออกมาแย่มากเลย ;p
แถมงานนั้นเมาแหลก อ้วกแตกเละเทะอีกต่างหาก

ในปลายเดือนมีงานใหญ่ของค่าย So::On
งานนี้สนุกมาก
ถ่ายรูปเยอะ และตัวผมเองก็ชอบมากเลย

Assajan Jakgawan Fuji400_230808_017
(วงอัศจรรย์ จักรวาล งาน so on)

ผมพบว่า ถ่ายรูปวงอัศจรรย์ จักรวาลไว้เยอะเหมือนกันแฮะ
จนน่าจะรวมภาพเป็นเช็ต แล้วน่าไปทำพรีเซ็นต์
ฉายวีดีโอตอนเวลาวงขึ้นเล่นคอนเสิร์ตเลยนะ

"เดือนกันยายน"

ผมไปหาเพื่อนที่อยุธยา
นั่งรถไฟไปแหละ ขากลับยืนกลับรถไฟฟรีด้วย > <

Bangpain Palace_090708_17
(เบิร์ด กับปุ๊ก ที่ราชวัง โบราณ)

อยู่ๆ ผมก็นึกสนุก อยากไปนั่งรถไปหาเพื่อนที่อยุธยา
ก็โทรไปถามก่อนว่าถ้าไปหาสะดวกหรือเปล่า
จากนั้นก็ตื่นแต่เช้า นั่งรถไฟไปเลย
สนุกสนานดี
เห็นเพื่อนดูสร้างครอบครัว สร้างอนาคตละ
เรายังเหมือนเด็ก รักสนุกไปวันๆเลย;p

"เดือนตุลา"

พี่กีบให้ยืมกล้อง DSLR มาเล่น
สนุกดีเหมือนกัน ถ่ายเยอะแยะไปหมด
เดือนนี้เอามาเทสฝึกซ้อมก่อนไปเที่ยว ทีลอซู -_-'
สนุกสนานดีนะ แล้วในเดือนนี้มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ด้วย
สุดท้ายการเลือกตั้งครั้งนั้นก็เป็นความสูญเปล่า
น่าเศร้ากับประเทศไทยจริงๆ ;p

ส่วนการไปทีลอซูของผมนั้น สนุกมากๆ
เป็นการเที่ยวทัวร์ที่น่าประทับใจมากๆเลย

02Lucky200_102308_011
(น้ำตกทีลอซู)

ผมเคยดูรายการไรสักอย่างที่นำเสนอน้ำตกทีลอซู
ตอนนั้นรู้สึกมันสวยมาก
แต่พอผมไปจริงๆ ผมกลับไม่รู้สึกว่ามันสวยอย่างที่เราเห็นนะ
แต่แล้วผมก็พบความจริงที่ว่า
ผมคาดหวังกับมันเกินไป
มีอีกหลายอย่าง ที่เรามองข้าม
หนึ่งในนั้นคือ ประสบการณ์ดีๆ จากการท่องเที่ยวนั่นเอง

"เดือนพฤศจิกายน"

ช่วงต้นเดือนได้พบกับวง Club 8 ที่เซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 18
เพลงเพราะ บรรยากาศดี
แถมไปเมากับพวกพี่ลิ้มต่ออีก @_@

ส่วนกลางเดือน
เราเพื่อนสมัยบพิตรพิมุข จักรวรรดิ์ มารวมตัวกัน(เกือบครบ)
ณ งานบวช ของเบิร์ด
ขาดเพียงบอลเล็ก ที่ไปอเมริกา
ไม่งั้นวันนั้นคงสนุกกว่าอีกเยอะเชียว
จากงานบวช พวกเราไปต่อที่ชะอำกัน

Fuji400_20081104_007
(วง Club 8)

แม้จะไม่รู้จักวงนี้มาก่อน
แต่ก็รู้สึกประทับใจในความสวย หล่อ ของดูโอ่คู่นี้จริงๆ
และเพลงก็ไพเราะมาก
ในช่วงเดือนธันวา วงนี้มาเล่นคอนเสิรต์เต็มรูปแบบที่พัทยา
ตอนแรกผมจะไป
แต่พอถึงเวลาจริงๆ เงินไม่เหลือแฮะ

"เดือนธันวา"

ช่วงต้นเดือน ผมต้องไปงานแต่งงานของญาติ
ตอนแรกผมไม่อยากไปเลย เพราะไม่รู้จักญาติ
แถมงานจัดวันที่ 5 ซึ่งเป็นช่วงหยุด 3วัน ผมอยากจะเที่ยวมากกว่า
แต่สุดท้ายก็ต้องไป
และกลายเป็นว่า
เป็นงานแต่งงานที่น่าประทับใจมาก
คือผมคิดว่าเขาจัดงานได้ดีมากเลยนะ
นำเสนอวีดีโอได้น่ารักดี
อาหารก็อร่อย
แถมมี พอล อัครพล ที่เป็นพระเอกช่อง 7 นั่นมาเป็นพิธีกรอีก
ตลกดี (เห็นว่าเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวน่ะ)

ส่วนวันต่อมา ผมตื่นแต่เช้าไปสายใต้
นั่งรถไปประจวบ มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติหาด วนกร
ซึ่งเพื่อนผมมารออยู่ก่อนแล้ว
พวกเราไปเขาช่องกระจกกันด้วย
วิวสวยมากเลยล่ะ

Kodak200_120708_033
(ถ่ายตัวเอง ณ หาดวนกร)

ที่หาดวนกร เรากางเต๊นท์ริมหาดได้เลย
ได้ความรู้สึกเจ๋งดีนะ
เป็นหาดที่ไปไม่ยากนักด้วย
วิวก็ใช้ได้
เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆเลยล่ะ
ส่วนภาพที่ถ่ายตัวเองนั้น
ถ่ายตอนเช้า ส่วนเพื่อน ยังเมากันอยู่เล้ย
ฮ่าๆ

ผมหวังว่าปีหน้าผมคงจะถ่ายรูปได้ดีขึ้นนะ
และก็คงมีรูปและเรื่องราวมาให้อ่านเล่นกันเรื่อย
ตอนนี้เวลาบ่ายสามแหละ ต้องรีบไปอาบน้ำก่อน
เย็นนี้ผมจะไปที่เที่ยวทางทะเลที่ผมอยากไปมานาน
เกาะสุรินทร์ และจุดหมายที่ยังไม่แน่นอน :D

สวัสดีครับผม

Last Update : 4 มกราคม 2552 15:16:11 น. 7 comments

โดย: pet.sp วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:15:33:01 น.

เดินทางดีๆจ้า เที่ยวให้สนุก อย่าทำอะไรหายน้าา

เจอกันวันที่12จ้า

โดย: พี่กีบ IP: 58.8.121.148 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:0:27:19 น.

ยังจำเรื่องไผผิดวัดได้อยู่เลย ตลกดี

ปีนึงเร็วเนาะั

โดย: merveillesxx วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:1:16:47 น.

ทุกภาพมีเรื่องราว ทำให้เหมือนภาพนั้นมีชีวิตอีกครั้ง

โดย: dongdangka วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:7:21:21 น.

ร้านแดง อร่อยเนอะ

อยากกินอีก

โดย: Kenshin_wife วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:18:17:12 น.

ก็ถ่ายสวยออกนี่หว่า

โดย: yuttipung IP: 125.24.146.220 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:12:24:30 น.

แวะเข้ามาเยี่ยมชม...อิอิอิ

โดย: zanzan IP: 124.122.84.42 วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:21:37:01 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

วัชเจียเหว่ย

[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]