มึนไปตามใจฝัน
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
23 มิถุนายน 2551

นิทรรศการ

วันอาทิตย์ อาการป่วยก็พอไหวอยู่
แต่ไม่อยากอยู่บ้าน อยากออกไปเที่ยวเล่น
นัดกับบินและซัง และก็พี่กีบ ไว้ที่ Museum of Siam
ผมไปย่านพาหุรัดประมาณ เที่ยงครึ่ง
เดินเล่น จากพาหุรัดมาปากคลอง
และค่อยเข้า Museum
ตอนนี้ที่นี่มีนิทรรศการเก๋ๆ อย่างความเป็นไทย
แล้วก็การจัดวาง การแสดงงานทำให้ดูน่าสนใจไม่น่าเบื่อ
เห็นคนมากันเยอะ ก็รู้สึกดีนะ
หลายๆคนมาถ่ายรูป รวมทั้งผมด้วย
นอกจากภาพสวยๆ คิดว่าคงได้อะไรนอกจากนั้นติดกลับไปด้วยไม่มากก็น้อยแหละนะ
:D

อยู่ที่ Museum จนถึง 4 โมงกว่าๆ ผมก็มากินข้าวกับพี่กีบและพี่เอก
และก็แยกกับบิน กะว่าไว้คราวหน้าหาที่เที่ยวกันใหม่

ประมาณ เกือบ 6 โมง ผมมาที่เซ็นทรัลเวิร์ล
มาชมนิทรรศกาล ภาพจากมุมบน ต่อจากคราวก่อน
และก็เข้าไปชมวีดีโอที่มาที่ไปของช่างภาพคุณ Yann Arthus-Betrand
ซึ่งมีบทบรรยายภาษาไทยด้วย ดีมากๆเลย
ดูแล้วคิดว่า ภาพที่ดีนั้น ไม่ใช่แค่ความสวยงาม
แต่มันควรจะสะท้อนความคิดของคุณออกมาด้วย


จากนั้นก็ขึ้นไปชั้น 7 มีนิทรรศการภาพข่าว
ซึ่งก็ดีเยี่ยม แต่ทำไมเรารู้สึกว่า ภาพของไทยไม่ค่อยรู้สึกร่วมเลย
แปลกไหม?
ทั้งที่ภาพจากเมืองไทย เราน่าจะรู้สึกร่วม
แต่หลายๆ ภาพ เรากลับไม่รู้สึกร่วมเลย ไม่รู้ว่าเพราะเขาไม่ได้เขียนบรรยายไว้
หรือเพราะเราเสแสร้าง อวดดีหว่า ดัดจริต
เพราะภาพของไทยคือภาพที่ดูจริง รู้สึกว่าไม่ปรุงแต่งเลย
ในขณะที่ภาพต่างประเทศดูปรุงแต่ง สวยงามไปด้วยความเศร้าสลด?
ก็ตอบยากนะ
เราคงต้องยอมรับว่า เราชอบการปรุงแต่งมากกว่าความจริงแท้

รู้สึกดีใจที่ช่วงที่ผ่านมา บ้านเรามีงานนิทรรศการดีๆ มาให้ชมกันฟรีๆ
แม้บ้านเมืองจะบ้าบอคอแตก
แต่ก็ทุกอย่างก็ไม่เลวร้ายจนสุดโต่งละนะ

ปิดท้าย ภาพความสุขวันนี้ของผม
ภาพจากกล้องของบินครับ
ขอบคุณมากๆ
มีเรื่องฮาๆ ตอนวางกล้องไว้บนโต๊ะ
แล้วพวกเราก็มาเก็กกัน มีคนเดินมา งงๆ ประมาณว่า
"กล้องดิจิตอลมาวางตรงบาร์จำลองสมัยก่อนมันสื่อถึงอะไรฟะ"
:D












Create Date : 23 มิถุนายน 2551
Last Update : 24 มิถุนายน 2551 9:19:11 น. 1 comments
Counter : 996 Pageviews.  

 

- ว่าจะไปมิวเซียมสยามเหมือนกัน ตอนนี้มันยังฟรีอยู่ใช่มั้ยอ่ะ

- คิดเหมือนกันเลย งาน press photo in focus เราก็เฉยๆ กับของไทยเหมือนกัน


โดย: merveillesxx วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:18:34:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]