มึนไปตามใจฝัน
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
23 ตุลาคม 2550

ครั้งแรกบนเวที

เรื่องเสม็ด พักไว้ก่อนนะค๊าบ
วันนี้ล้างรูปสไลมาแล้ว พรุ่งนี้สแกน พฤหัสน่าจะเอามาอวดได้
จากที่ส่องดู ถูกใจมากๆๆๆ แต่ต้องรอดูภาพจริงก่อนอะ

ส่วนที่จะมาเล่าก่อนวันนี้ก็คือเรื่องวงเรานั่นแหละ
วันนี้วงเรา The Passion of Anna ได้เล่นครั้งแรก
เป็นงานประกวดรอยสัก
คือเราได้เล่นงานนี้แบบฟลุ๊คๆ
ตอนแรกวง The Burning Starr จะได้ขึ้นเล่น
แต่พี่เม่นติดปัญหานิดหน่อย ก็เลยให้วงเราไปเล่นแทน
ก็ออกจะชุกละหุก แรกๆ ก็กลัวๆ ได้เล่นจริงป่าวเนี่ย
เพราะไม่มีอะไรยืนยันเลย
แต่ก็เตรียมตัวไว้ให้พร้อม โทรคุยกับตี้(มือเบสวงพี่เม่น)ให้เบอร์มา บอกว่าติดต่อเกี่ยวกับการขึ้นเล่นครั้งนี้
ซึ่งก็คือคุณตั้ม
ต้องขอขอบคุณ คุณตั้มไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ในวันนี้เรานัดซ้อมกันก่อนเล่นเรียกความมั่นใจ
ไปซ้อมห้องที่มิวสิคโซโซตี้
ห้องที่นี่แพง แต่ห้องก็ใช้ได้นะ แต่ก็แพงไปหน่อย
ตอนแรกจะซ้อมชั่วโมงเดียว
แต่สมาชิกก็มาสายกันเลยซ้อมสองชั่วโมง
เวลาก็เลยยิ่งชุกละหุก
พอซ้อมเสร็จ พักได้แป๊บเดียว พอไปติดต่อกับคุณตั้ม
เขาให้เราขึ้นไปเซ็ทซาว์นก่อนตอนบ่ายโมงสิบห้า
ซึ่งในตอนนั้นมันก็เกือบๆ จะบ่ายโมงแล้ว
ตอนก่อนจะขึ้นเซ็ท ผมและคนอื่นดูตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด
ก็มีเรื่องหลอนๆให้ผมใจหายยย
เรื่องแรก พอขึนไป ตำแหน่งตู้แอมเบสอยู่ติดกับกีตาร์
ติดแบบติดมากๆ
แล้วปลั๊กก็เป็นสายสั้นๆ
ซึ่งพี่อ็อดก็เตือนแล้วให้เอาปลั๊กมาเองดีกว่า
ผมก็ดันลืม ก็หลอนไปละนึง
สุดท้ายเรียกพี่ทีมงานให้มาช่วย
แต่ระหว่างที่เขาหาปลั๊กมา
เรื่องหลอนกว่านั้นก็โผล่มา
ผมทำหม้อแปลงคียบอร์ดเล่น
มันแตกโพละเลยท่านผู้ช๊มมมม
T_T เจ้าแบงค์ร้องลั่นเลย เพ่ว๊าดดดดดด
ผมก็ ฉิบหายแล้วกู
แต่พอลองต่อดูปรากฏว่ายังใช้การได้ เกือบตาย-_-'
เร่ืองหลอนสามก็โผล่มาอีก
พอต่อตู้แอมเบสแล้วเสียงไม่ออก
สายแจ็คที่เราเตรียมมามีปัญหา
-_-' ตอนซ้อมยังดีๆอยู่เลย
เฮ้อ ประสานแดกโคดๆ
สุดท้ายพี่เขาก็หามาให้อีก ต้องขอบคุณมากๆ

พวกเราได้เล่น 5 เพลง
ก็เลยเลือกเล่นเพลงของตัวเองหมด
แต่ก็เตรียมเผื่อไว้เพลงนึง เป็นเพลง cover ของวง จีซัส แมรี่เชน
เพลง Far gone and out
ตอนเซ็ทซาว์น แบงค์ก็ปิ๊งไอเดียว่า เอาเพลงนี้มาเล่นดูดิพี่
ก็เลยเล่นกัน
ก็ไม่วายเจอเรื่องหลอนที่สี่
ผมเล่นผิดครับ มั่วมาก -_-'
เวรเลยเรา หน้าอายจริงๆ ใช้คียบอร์ดแทนเบสก็ประหลาดละ ยังเสร่อเล่นผิดอีก
แต่อาจจะเพราะแค่ลองเซ็ทซาว์นก็เลยยังไม่ค่อยมีคนสนใจเท่าไหร่
จากนั้น ทีมงานให้เซ็ทอีกเพลง ให้ลองเพลงช้าดู
ก็เลยเอาเพลง ฉัน มาเล่น
จากนั้นก็เข้าสู่งานและพวกเราก็รอเล่น
ช่วงที่ตื่นเต้นสุดก็ช่วงนี้แหละครับ
ช่วงก่อนขึนเล่นนี่แบบมันลนๆ ไงก็ไม่รู้ บอกไม่ถูก
และก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องขึ้นไปเล่น



(รูปโดยพี่กีบ ขอบคุณมากๆเลยที่มานะพี่กีบนะ น่ารักที่สุดเลย
ถ่ายรูปมาเพียบ กลับมาบ้านพี่กีบส่งไฟล์มา 70 กว่าเมก ประมาณเกือบร้อยรูป
เพิ่งย่อรูปเสร็จก็มาเขียนบล็อกเนี่ย T_T)

ในรูปจะเห็นว่าส่วนสัดการจัดตู้แปลกๆ จัดตู้กีตาร์อีกตัวไปอยู่ไกลมาก
พี่อ็อดเลยถูกทอดทิ้งเดียวดายซะงั้น
ส่วนตากล้องที่ถ่ายวีดีโอนั้นเป็นของพวกเรานะ ฮ่าๆไฮโซโคดๆ
มีตากล้องส่วนตัว คือเรายืมกล้องพี่แว่นมา
ส่วนตากล้องเป็นเพื่อนพี่อ็อด
พี่เขามืออาชีพมากๆๆ
ดูวีดีโอแล้วนึกว่าโลกดนตรี -_-'
มุมกล้องแบบที่เราคุ้นๆ ที่โลกดนตรีชอบใช้น่ะ
ประเภทถ่ายกีตาร์จ่อๆ แล้วก็ควงๆ กล้องน่ะ
แบบนั้นเลย-_-'
แต่ก็ขอบคุณพี่เขามากๆ ที่มาถ่ายให้
ไว้สัปดาห์หน้าจะเอาวีดีโอมาลงเว็บ

สำหรับการเล่น ด้วยความที่ไม่มีประสบการณ์การเล่นเวทีอะไรกับเขาเลย
ผมก็เพิ่งทราบว่า เสียงที่เราเล่นบนเวที
กับเสียงที่ออกไปสู่คนฟังข้างล่างมันคนละแบบกัน
เสียงบนเวทีคือเสียงที่เราปรับของเราจากตู้แอป
แต่เสียงข้างล่างเขาจะปรับแก้ไขอีกที
ทีนี้ทีมงานนี้เขาคงไม่ใช่แนวเรามากๆๆๆ
คืองานนี้วงที่มาเล่นจะเป็นพวกฮาร์ดคอล พังค์อะไรแบบนั้น
วงที่เล่นกับซาว์นอย่างเรา เขาก็เลยไม่เข้าใจ
พี่อ็อดก็หงุดหงิด ขอเสียงรีเวิรป(เอฟเฟคเสียงก้องกังวาล)เพิ่ม เขาก็บอกปรับเพิ่มไม่ได้
เดี๋ยวจะมีปัญหากับวงอื่น(วงพังค์ ฮาร์ดคอล ไม่ใช้รีเวิร์ป)
พี่อ็อดก็เลยเซ็งสุดๆ
ซ่ึงเสียงบนเวทีน่ะ ผมซึ่งอยู่ตรงกลางเลย
ก็คิดว่ามันโอเคนะ เพราะผมได้ยินเสียงทุกชิ้นชัดมาก
ก็เหมือนที่เราซ้อมๆ
แต่คนอื่นๆจะบอกว่าไม่ค่อยได้ยินพี่อ็อดบ้าง
ไม่ได้ยินแบงค์บ้าง อะไรแบบเนี่ย
ส่วนข้างล่าง บางคนก็บอกว่าซาว์นดี
บางคนก็บอกว่าซาว์นแย่มาก
ก็เลยงงๆ
แต่ดูจากปฏิกิริยาของคนดูทั่วไป
ค่อนข้างนิ่งสนิท-_-'
ก็ไม่รู้ว่าถูกใจกันป่าวนะ
แต่สำหรับเราก็คิดว่าโอเคแล้ว
สนุกดี พอขึ้นเล่นจริงๆ ก็ไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่
แต่ผมก็เอาแต่จ้องคียบอร์ดตัวเองอะนะ-_-'
ยังไม่มั่นใจพอจะมองคนดูอะไรขนาดนั้น
พี่กีบยังแซวว่า ไม่ยอมมองกล้องเล้ยยยย
ไว้เก่งก่อนละกันพี่ เดี๋ยวมองสาวๆทุกคนเลยจ้า-_-'

ส่วนตอนนี้ก้มหน้าก้มตาแบบนี้ไปก่อนละกัน
(บางคนอาจมองว่าก้มหน้าแบบนี้แหละดีแล้วเอ็งฮ่าๆ)



รูปภาพรวมอีกสักรูป



พอเล่นเสร็จเราก็คุยๆกันเอง
จนผมเองลืมไปขอบคุณคนจัดงาน -_-'
รู้สึกไม่ดีเลยแฮะ
เล่นเสร็จแล้วเหมือนชิ่งเลย
ขออภัยจริงๆ งานหน้า(ถ้าได้เล่นอีกนะ) ไม่ทำแบบนี้แน่ๆ เสียมารยาทมากๆ
ก็ผ่านไปอีกวันนึง
หวังว่าคงจะได้เล่นอีก

*ตอนนี้รู้สึกปวดหลังมากๆเลยอะแย่จัง
**ไม่รู้ว่าคุณคนนั้น(ใครอะช่วยเฉลยที)ที่ว่าจะไปดูอะ ได้ไปดูเปล่าครับ
ถ้าไปดูช่วยบอกด้วยชอบไม่ชอบยังไง ติได้เต็มที่ครับ
หรือว่าเกลียดพวกเราจนไม่เข้ามาอีกเลยเนี่ย-_-'
อยากทราบความเห็นจริงๆ
*** งานครั้งนี้เขียนชื่อวงเราผิดอะ กลายเป็น Tassion of Anna มันแปลว่าไรอะ-_-'



Create Date : 23 ตุลาคม 2550
Last Update : 23 ตุลาคม 2550 23:46:27 น. 4 comments
Counter : 1084 Pageviews.  

 
ไม่รู้หมายถึงผมหรือเปล่า
ได้ไปดูครับ
โอเคเลย สำหรับการเล่นสดครั้งแรก
แต่ผมว่ากีตาร์มันน่าจะดัง+reverb เยอะอย่างที่คุณบอกกว่านี้อีกนิดนึง จะเยี่ยมเลย

หางานขึ้นเล่นบ่่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์เยอะๆ ครับ
ยังไงงานแฟตเดี๋ยวไปอุดหนุนซีดีนะครับ
ไว้เจอกัน


โดย: นักดนตรีคนหนึ่ง IP: 124.120.163.217 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:7:59:00 น.  

 
วัชสู้ ๆ ^^Y


โดย: NNN IP: 74.72.219.25 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:13:55:43 น.  

 
โห ตั้งชื่อวงในแม่งเว่อร์มาก


โดย: yuttipung IP: 58.9.37.177 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:23:16:20 น.  

 
อ่านแล้วหลอนหลายอย่างเลย
แต่ก็เอานะ ทุกอย่างผ่านไปได้แหละ
แล้วก็ผ่านไปแล้วใช่มะ

ก้มหน้าก้มตาเล่น ดูจากภาพตั้งใจเล่นมากเลย


โดย: cottonbook วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:16:01:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]