มึนไปตามใจฝัน
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
1 ตุลาคม 2550

เรื่องเล่าวันนี้ (อาทิตย์)

"วัดพระแก้วมรกต"
ผมเป็นคนกรุงเทพฯ แต่ผมเพิ่งจะเข้าวัดพระแก้วครั้งแรกก็ตอนเนี่ย
เพราะปกติผมไม่ค่อยใส่กางเกงขายาว รองเท้าหุ้มส้นเท่าไหร่
ชอบใส่กางเกงสามส่วน รองเท้าแตะ
ก็เลยไม่ได้เข้าไปในนั้นสักที
วันนี้คนรู้จักในเน็ตเขาจะไปถ่ายรูปที่นั่นกัน
เราก็เออ ว่างอะ ขอไปด้วยละกัน
ก็เจอพวกเขาที่นั่น
แบบว่า โอ้วมืออาชีพโคดๆ
ก็เลยได้ความรู้หลายๆอย่างติดตัวมา

"ซื้อ PL มาทำไมอะ?"
เป็นคำถามที่ปวดจิ๊ดจริงๆฮ่าๆๆๆ
คือไม่ใช่ไรหรอก
เราเคยอ่านในหนังสือ เขาบอกว่าฟิลเตอร์ PL
เหมาะกับการถ่ายธรรมชาติ
ให้สีสวยขึ้น
เราก็เลยซื้อมาใช้
แต่พอใช้ไม่เห็นมันทำไรเลย-_-'
แค่รู้สึกว่ามันกรองแสงไป 1 สต็อป
แล้วเขาก็บอกว่ามันสามารถถ่ายทะลุกระจกได้
เช่นถ่ายปลาที่อยู่ในตู้ได้
ปกติ ถ้าไม่ใช้ฟิลเตอร์ชนิดนี้จะถ่ายติดกระจกสะท้อนกลับมา
อันนี้เราก็ไม่เคยลองนะไม่รู้จริงป่าว
วันนี้สบโอกาสเจอคนเก่งก็เลยถามเขาอะ
ว่ามันใช้แล้วแก้สีได้จริงเหรอ
เขาก็บอกว่า ก็ได้นะก็หมุนเปลี่ยนสีไง
เราก็หา...หมุนเนี่ยนะ
ว่าแล้วก็เลยหยิบมาใส่แล้วหมุนดู
เหี้ยยยย แม่งเปลี่ยนสีได้จริงด้วย> <
เขาก็เลยถามเราว่า "อ้าวแล้วซ์้อมาทำไมเนี่ย"
> < ก็อ่านในหนังสือ
แต่มันไม่ได้บอกวิธีใช้นี่ ไม่รู้ว่าหมุนมันจะเปลี่ยนสีได้
ก็แบบว่าหน้าตามันไม่น่าหมุนแล้วเปล่ียนสีได้อะ
แปลกแต่จริง(แต่จริงๆ ตูบื้อเองน่าจะสังเกตุว่ามันทำที่หมุนไว้ให้)

"โคตรสวยเลย"
หลังจากเดินตะลอนถ่ายรูปกับเพื่อนกลุ่มใหม่นี้
เสร็จประมาณ 4 โมง
ก็ไปหาพี่กีบกับพี่เอ ที่เซ็นทรัลเวิร์ด
พี่กีบกับพี่เอนัดกัน ฮ่าๆเราขอเสร่อไปด้วยอิๆ
กว่าจะเจอกันก็ 5โมงกว่าๆ
ที่เซนในส่วนของชั้นขายรองเท้าสตรี
และเราก็เจอพี่เอ
พี่เอเป็นคนที่เรียบร้อย พูดจาสุภาพ
แต่มือหนัก(ฮา)
พี่เอแอบบ่นว่าพี่กีบอยู่วุ่นกับรองเท้ามานานแล้วเนี่ย
สักพักพี่กีบก็ถามความเห็นพี่เอว่า
รองเท้าคู่นี้สวยไหมพี่เอ
พี่เอ ตอบไปว่า
"พี่พูดจริงๆนะ(เสียงราบเรียบ) โคตรสวยเลย(ย้ำน้ำเสียง)"
ฮ่าๆ คืออยากให้นึกถึงฟิล แซมมัว แอล แจ็คสันมากๆ
ประมาณว่า "เฮ้ดู๊ท ฟักกิ้งชูว์บิ้วตี้ฟูล "
ฮ่าๆๆ(เรียงภาษาผิดต้องขออภัยเน้อ-_-')

"เซนสีดำระวังไว้ให้ดีอีอีอีอี"
ร้านอาหารญี่ปุ่นเซนปกติจะเป็นป้ายไม้สีเทาๆ
ราคาก็สูสีกับร้านฟูจิ
แต่วันนี้เจอเซนป้ายดำ
โอ้วแม่เจ้า ราคาน่ารักมากๆ
ลองดูเองนะจ้ะT_T
สาดดดดดด

"แม่รู้โดนตีแน่ๆ"
หลังจากดูราคาของอีเซนป้ายดำแล้ว
ก็รู้ตัวว่า อย่าดีกว่า
เดี๋ยวจะโดนไม่ใช่น้อย-_-'
ก็ออกมาหาร้านอื่นกิน
พี่กีบเจอร้านอาหารจีน
จำชื่อไม่ได้
แต่พี่เขาเคยกินสาขาอื่น บอกว่าอร่อยดี
ก็เลยกินกัน
อาหารอร่อยดี ราคาก็โอเคนะ
แต่ที่บอกว่าแม่รู้โดนตีแน่ๆ
ก็ไม่ใช่ไรหรอก
แม่เราน่ะมั่นใจในฝีมือการทำต้มมะระยัดใส้มากๆ
แต่เราก็ไม่เคยกินหรอก รู้สึกว่ามันต้องขมๆ
แต่วันนี้มากินที่นี่ อร่อยวุ้ย
เป็นความลับระหว่างเรานะ
เดี๋ยวเราโดนตี!

"ผมต้องขอบคุณคุณที่กรุยทางให้เรา"
ดูหนังเรื่อง 2 days in Paris ได้สักที
เราชอบนะ
หนังสนุกมาก แล้วก็ตลกมากๆด้วย
มีประโยคประสาทแดกๆ หลายๆ ประโยคเลย
หนึ่งในนั้นก็
"ผมต้องขอบคุณคุณที่กรุยทางให้เรา"
ฮ่าๆๆๆ

"ทุกวันนี้"
หลังดูเรื่องนี้จบ
ก็มีเรื่องให้คิดๆหลายอย่าง
ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น
ความสัมพันธ์ที่ว่านี้ไม่ได้หมายถึงเชิงชู้สาว
แต่เป็นความสัมพันธ์ของทุกอย่าง
เพื่อนฝูง ครอบครัว หรือแม้กระทั่งคนที่เพิ่งได้รู้จัก
เราไม่สามารถสรุปอะไรได้หรอก
แต่กำลังสงสัยตัวเองว่า
เราจริงใจพอหรือยังนะ?




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2550
4 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2550 1:04:16 น.
Counter : 1046 Pageviews.

 

เซน แพงจริงๆ เจอที่เซนทรัลลาดพร้าว..แทบ...

อึ้งเรยครับบ...

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 1 ตุลาคม 2550 2:33:38 น.  

 

เฮ้ย ไม ไม่ไปงานพี่นิควะ

 

โดย: yuttipung IP: 202.44.8.100 1 ตุลาคม 2550 16:11:27 น.  

 

ก็เพราะวัชไม่จริงใจน่ะเสะ
เห็นมั้ยเป็นแบบนี้เลย
พี่กีบล่ะสมน้ำหน้าวัชจริงๆ ฮึ



ปล.ไอ้มุขกรุยทางนี่ก็อย่างฮาอะ พี่เอ๋ก็ช่างแปลได้
ปล2. ร้านนั้นชื่อ แกรนด์แสนยอด ร้านสาขาแรกอยู่ในตรอกไก่
ปล3.เซนดำที่ว่าคือเซนคูซิโอ ที่พี่กีบไม่มีบุญได้กินหรอกถ้าไม่มีคนเลี้ยง 555

 

โดย: พี่กีบ IP: 124.120.221.145 2 ตุลาคม 2550 1:17:54 น.  

 

พูดถึงเซน แล้วอยากกิน"ยำหนวดปลาหมึกยักษ์"ที่ฟูจิ

เรื่องความจริงใจ บางทีถ้าเราจริงใจมากไปกับคนที่หน้าอย่างหลังอย่างก็อันตรายเหมือนกันนะ คือถ้ากับเพื่อนยังไม่เป็นไร แต่ถ้าเข้าสู่โลกของการทำงานแล้ว บอกได้เลยว่าน่ากลัวๆๆๆๆ ต้องระวังตัว

 

โดย: cottonbook 6 ตุลาคม 2550 9:02:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]