มึนไปตามใจฝัน
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
18 กุมภาพันธ์ 2554

ภาพติดตา

ช่วงนี้กลับมาวงที่ชื่อ Sound Landing ซึ่งออกอัลบั้มมาเมื่อปี 2007
เป็นวงที่ดีมากๆ วงนึง ในแง่ของดนตรีที่ดี เนื้อร้องดี
ตัวผมเองก็ดูวงดนตรีไทยมาเยอะเหมือนกัน แต่กับวงนี้ซึ่งเป็นวงที่ชอบ กลับไม่เคยได้ดูแฮะ
ก็ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันจะยังได้ดูวงนี้อีกหรือเปล่า :(


เพลงของ Sound Landing มีหลายๆ เพลงที่เนื้อเพลงดีมากๆ
อย่างที่ผมชอบมากๆ ก็จะมีได้ยินการเปลี่ยนแปลง
กับอีกเพลงนึงที่จิ๊ดความรู้สึกมาก
คือเพลง ภาพติดตา


มีท่อนนึงที่ชอบมาก


"ติดกับภาพเดิม ที่ไม่เคยเปลี่ยนไป
ยังคงมองเห็นแค่เรื่องราวเมื่อก่อนอยู่อย่างนั้น
ความหลังที่ผ่านมา อยู่กับฉันทุกเวลาที่มอง ไม่อาจเปลี่ยนผันมาเนินนาน
กับภาพติดตาที่ยังคงลึกอยู่ในใจ
กับภาพความหลังที่เคยมีค่าเกินกว่าคำพูดใด
ไม่อาจจะลบให้เลือนลาง"


เนื้อเพลงพูดถึงภาพความหลังกับความสัมพันธ์ของคนเรา ที่ไม่สามารถจะลบออกได้
สิ่งที่ผมชอบเพลงนี้คือ เพลงไม่ได้กล่าวโทษซะทีเดียวว่ามันไม่ดี
ฟังแรกๆ เหมือนจะเป็นแบบนั้น แต่จริงๆแล้วมีความหมายลักษณะกลางๆ
คือ สิ่งเหล่านี้มันติดกับเรา ลบไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้แนะนำว่าต้องลบ หรือต้องทำใจอะไร
แค่บอกว่าภาพติดตาอยู่ดับเราตลอดไป

สำหรับผมแล้ว
ไม่ว่าจะความสุขหรือความเศร้า กับคนที่เราเคยมีความสัมพันธ์นั้น
มันยากจริงๆ ที่จะลบความรู้ใดความรู้สึกหนึ่งออกไป
แน่นอนเราไม่อยากจะจำเรื่องแย่ๆ ทั้งของตัวเอง และของคนที่เคยคบกัน หรืออาจจะไม่ได้คบกัน
แต่ต้องมาข้องเกี่ยวกันก็เถอะ ไม่มีใครชื่นชอบเรื่องแย่ๆ
แต่ไม่มีใครจะเลือกความทรงจำแบบนั้นได้หรอก
ทั้งความสุขและความเศร้าคงต้องคู่กันตลอดไป
วันนี้มีสุข พรุ่งนี้มีทุกข์ ปะปนกันไป
เราก็ต้องอยู่ต่อไป
.......








Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2554 2:12:31 น. 1 comments
Counter : 1143 Pageviews.  

 
ไอติมมาส่งค่ะ ไว้คลายร้อน
ขอบคุณเนื้อหาดีๆ ที่เอามาแบ่งปันค่ะ

Photobucket


โดย: Junenaka1 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:52:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]