มึนไปตามใจฝัน
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
28 กุมภาพันธ์ 2551

สิ่งมหัศจรรย์อยู่รอบตัวเรา

"กระโปรงมหัศจรรย์"
ช่วงที่ผ่านมา ผมทำงานพิเศษให้พี่กีบ เป็นงานเอกสาร อัพโหลดข้อมูลอะไรแบบนั้น
เลิกจากงานที่ทำอยู่ก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปสีลมเพราะเดินทางได้เร็วที่สุด
ผมชอบมองคนที่รถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินนะ
อาจเพราะผู้คนเหล่านั้นแต่งตัวดี ก็เลยรู้สึกน่ามอง
มีอยู่วันนึงผมเจอสาวหุ่นเซ็กซี่ที่รีบเดินไม่ต่างจากผม(เอะ หรือว่าเดินหนีเรานะ)
สาวคนนี้เวลาเดินไป มือก็จะดึงชายกระโปรงลงไปๆ
ผมมั่นใจว่าเธอคงไม่คิดจะถอดมันโชว์ใครหรอก
แต่กระโปรงตัวนี้มันสั้นมากเธอก็เลยพยายามจะให้มันกลับสภาพเดิม?
ไม่รู้สินะ คือผมเชื่อว่า แต่เดิมกระโปรงตัวนี้คงยาวถึงข้อเท้าเธอนั่นแหละ
แต่ด้วยมลภาวะ หรือโลกร้อน หรือปัญหาการเมืองอะไรก็มิอาจทราบได้
มันจึงหดตัวจนแทบจะชิดแก้มก้นของเธอ
ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะ ผมหวังว่ามันจะคืนสภาพที่มันควรจะเป็นนะ


"ชีวิตมหัศจรรย์"
คิดว่าทุกคนคงได้ยินคำนี้กันจนเกร่ออยู่แล้วละ ชีวิตมหัศจรรย์เน่ีย
แต่ผมต้องขอยืนยันอีกครั้งว่า มันมหัศจรรย์จริงๆ นะเออ
ผมอ่านกระทู้ในพันทิพ
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6373939/A6373939.html
เรื่อง เสียงวิพากษ์วิจารณ์บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม "เพื่อน กรูรักมรึงวะ"
เสียงส่วนใหญ่ก็พูดไปในทางเดียวกัน
แต่มีความเห็นหนึ่งบอกว่า
"พวกคุณทุกคนนี่โชคดีจังที่ไม่เคยเจอประสบการณ์ที่เหมือนในหนังเลย
เป็นสาเหตุทำให้ไม่เชื่อในตัวละคร โชคดีมากเลยครับ"
จากคุณ : ผู้ค้นพบสัจจะแห่งความโดเดี่ยว (hermise) - [ 28 ก.พ. 51 12:33:12 ]

ผมไม่รู้นะว่าหนังมันเป็นยังไง แต่มีคนตอบว่า
">>> ถ้างั้นคงยากมากเลยครับ ที่ก่อนผมจะดูหนังเรื่องนี้ได้
ผมต้องกำลังจะแต่งงานกับสาว
แล้วจู่ๆ วันนึงผมถูกมือปืนหนุ่มฉุดกระชาก
แล้วหนีมาซมซานอยู่กันสองต่อสองในตึกร้าง
จนกระทั่งผมเริ่มรู้สึกตัวว่าตัวเองกลายเป็นเกย์
และมีอารมณ์อยากใส่กางเกงในตัวเดียวเดินว่อนไปทั่ว
ต้องขึ้นไปอาบน้ำในถังบนดาดฟ้า ...
แล้วก็เลิกกับเมีย มีน้องติดเอดส์ มีแม่เป็นวัณโรค
และพอเจอคู่ขาที่รักที่แสนคิดถึง
ก็โดดไป make love กลางถนนโชว์ประชาชี
ยากนะครับที่ผมจะมีประสบการณ์ขนาดนี้ได้ ...
งั้นอย่าสร้างเลยดีไหมเนี่ย = =a เพราะเงื่อนไขเยอะเหลือเกิน ในการทำความเข้าใจ
จากคุณ : Gow27 - [ 28 ก.พ. 51 14:20:41 ]"
ผมอ่านแล้ว โห้ ชีวิตมันช่างมหัศจรรย์เสียจริงๆนะ ว่าไหมล่ะ?


"โทรศัพท์มหัศจรรย์"
เห็นโฆษณาของโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่ง
พูดประมาณว่า เดี๋ยวนี้โทรศัพท์มือถือต้องเป็นทั้งเครื่องฟังวิทยุ mp3
กล้องถ่ายรูป อะไรอีกมากมายที่มากกว่าแค่โทรศัพท์มือถือ
เมื่อก่อนโทรศัพท์ไร้สายก็เป็นเรื่องใหม่เรื่องมหัศจรรย์ ตอนแรกเครื่องใหญ่บะเริ่มเทิ้ม
ตอนนี้ยิ่งออกยิ่งเล็กๆๆ
จากมหัศจรรย์ ก็ชักจะเป็นเรื่องปกติธรรมดา
กลายเป็นมือถือของผมเองที่มหัศจรรย์
เพราะถ่ายรูปไม่ได้(เจ๊งแล้ว) เลือกฟังเพลงไม่ได้(คันโยกเสีย)
ส่งข้อความไม่ได้(คันโยกเสียอีกนั่นแหละ)
ทำได้แค่โทรและรับสาย
มหัศจรรย์ไหมล่ะ


ผมกำลังคิดว่า ความหมายของ "มหัศจรรย์" สำหรับผมนั้น
คือเรื่องที่เราไม่ได้คาดคิดถึง เกิดขึ้นแบบไม่ได้เตรียมการไว้
ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือไม่ดี
อะไรที่มันเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิดไว้ มันก็มหัศจรรย์ทั้งนั้นแหละ

มีเรื่องที่ผมคิดไว้ว่ายังไงก็ต้องเกิด
แต่ตัวผมเองก็ไม่ได้เตรียมการกับมันไว้สักเท่าไหร่
เรื่องมหัศจรรย์นี้จึงได้เกิดขึ้นกับ "กระเป๋าเงินของผม"
คือทุกเดือนก็จะมีเพิ่มเข้ามาในกระเป๋าผมใช่ไหมล่ะ
แต่หลังจากนี้มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป
...นั่นแหละเป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับกระเป๋าเงินของผม
ยังคิดว่าถ้าเรารู้จักเก็บเงินฝากทุกเดือน
ทำให้เป็นเรื่องปกติ
เจ้ากระเป๋าของผมก็อาจจะไม่ต้องเจอเรื่องมหัศจรรย์ก็ได้นะ
เพราะเราได้คาดการณ์มันไว้แล้ว
แต่ที่มันมหัศจรรย์ได้ก็เพราะเราไม่คาดการ์ณไว้ยังไงล่ะ
หวังว่าทุกคนคงพร้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นนะ
ช่วงนี้เศรษฐกิจ การเมือง สับสนอลม่าน
ก็ใช้ชีวิตแบบธรรมดาไม่ต้องมหัศจรรย์กันดีกว่านะครับผม




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2551 22:49:13 น.
Counter : 1003 Pageviews.

 

จริงๆมีความคิดมานานแล้วว่าแค่ใช้ชีวิตธรรมดาสามัญเช่นนี้ก็รู้สึกว่ายุ่งยาก ถ้าชีวิตแสนมหัศจรรย์ซึ่งฟังดูน่าจะดี แต่มันอาจจะไม่ดีก็ได้เหมือนกัน

 

โดย: cottonbook 9 มีนาคม 2551 15:47:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]