...สวัสดีปีใหม่ 2566...

สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆที่น่ารักทุกท่าน
ช่วงปีใหม่ น้องฮุงอยากให้จัดเที่ยว
จะไปที่ไหนดีนะ..
เห็นTV โฆษณาหิมะตกที่เมืองกาญจน์
จัดไป..ไปเมืองกาญจน์กัน..
รวมพลได้ 4 คนจะได้นั่งกันสบายๆ

มีพี่ดา เป็นพี่ใหญ่
ดร.จุ๋มและน้องฮุง
จุดมุ่งหมายคือ CHAN Nature Café
แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง..อิอิ
แวะทานข้าวและช๊อปปิ้ง
กันที่ตลาดดอนหวาย..
เป็นที่ถูกใจดร.จุ๋มมาก นักช๊อปตัวยง

ไหว้พระที่วัดดอนหวายก่อน

ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวเป็ด..จัดไป
มีดร.จุ๋มไม่ทานเป็ดคนเดียว
เลยทานอาหารสิ้นคิด ข้าวกระเพรา

เดินช๊อปปิ้งกันซักพัก ก็เดินทางต่อ
มุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี
"แวะสะพานข้ามแม่น้ำแควก่อนนะ
คุณติ๊กซังโกะ ฝากซื้อสร้อย"
ดร.จุ๋มบอกมา..ไปโลด..!!

ได้สร้อยกันหลายเส้น จนพอใจ
ก็ไปแวะเที่ยวญี่ปุ่นในเมืองกาญจน์
Kan Machi Café อยู่ในเมืองคะ

คนเยอะมากคะ ต้องไปจอดรถข้างถนน
มาแค่ถ่ายรูปด้านนอก..เท่านั้น
จากนั้น..ก็ตรงไปทานข้าวเที่ยง..
พี่มาโชว์แนะนำร้าน ต้องกาญ
อยู่ในเมือง ไม่ห่างกันมากนัก
แต่ก็หลงเหมือนกัน..อิอิ

อาหารอร่อยทุกอย่าง แต่ช้ามากๆคะ
อาจจะเป็นเพราะช่วงเทศกาล
ผู้คนมากมาย...

บรรยากาศดี มีที่ให้ถ่ายภาพมาก
ร้านยังใหม่อยู่คะ

ทานข้าวอิ่มหน่ำสำราญ
ก็เข้าที่พักกัน..ศรีสยาม รีสอร์ท
ในเมืองเหมือนกัน..
มี 2 ห้อง 3 เตียง 1 ห้องน้ำ

จากนั้น..ก็อาบน้ำเปลี่ยนชุด
ไปเที่ยว CHAN Nature Café กัน
อยู่ในเมือง ด้านหลังโรงแรมคีรีมันตรา

ค่าเข้าชมงาน 120 บาท/คน
งานจัดถึงวันที่ 2 มกราคม คะ
แสง เสียง สี สวยคะ..
ถ้ามาก่อนบ่าย 3 ราคา 80 บาท/คน
แต่ไม่ได้ดูแสง สี เสียงคะ
ตอนที่ไป หิมะโปรยมา 3 รอบคะ
เป็นที่สนุกสนาน

เนื้อที่ 8ไร่ มีหลากหลายให้ถ่ายภาพ

บอกลาแซนต้า ก่อนกลับที่พัก
พรุ่งนี้มีใส่บาตรที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่
บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว
วาว..เพิ่งเคยเป็นครั้งแรกคะ..
นิมนต์พระมาทั้งไทยและพม่า 70 รูป
งานเริ่มประมาณ 8 โมง..
พวกเราเตรียมหาของใส่บาตร
ตั้งแต่เมื่อคืน ที่ 7 11

ใส่บาตรพระบนสะพานเสร็จ
ก็มาปล่อยปลา ด้านล่าง

เเล้วเดินชมวัดเจ้าแม่กวนอิม

กลับจากใส่บาตร ก็มาทานมื้อเช้า
อาบน้ำและแต่งตัวกลับกรุงเทพล่ะ
จบทริปเที่ยวทำบุญวันปีใหม่ แค่นี้นะคะ
พบกันครั้งต่อไป ทริปม่อนแจ่มคะ

Last Update : 3 มกราคม 2566 13:21:48 น. 12 comments

คุณเริงฤดีนะ, คุณkatoy, คุณnewyorknurse

ไปกับเพื่อนรู้ใจ
ยังไงก็สนุกนะครับพี่อ้อมแอ้ม
เมืองกาญจน์มีอะไรให้เที่ยวเยอะมากจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:13:49:49 น.

บรรยายกาศดี ทิวทัศน์สวยงาม นางแบบเลิศ
ต้อนรับลมหนาว ด้วยความสุขกับเพื่อนๆ ที่รู้ใจกัน
ในมิตรภาพที่แสนดี แล้วพบกันในทริปหน้านะค่ะ พี่อ้อมค่ะ❤❤❤

โดย: กฤติยา(ฮุง)ค่ะ IP: 1.10.231.167 วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:14:37:08 น.

สวัสดีปีใหม่ครับพี่

โดย: The Kop Civil วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:15:28:39 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
เที่ยวเยอะจนน่าอิจฉาค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:15:39:49 น.

กาญจนบุรีไปทีไร ก็ฤดูร้อน กับ
ฤดูฝน ๆ ดีหน่อย..
ฤดูร้อนไปกับเพื่อน ๆ สนุกดีครับ
ส่วนใหญ่เราจะพักรีสอร์ทริมน้ำ
ห่างไกลแพ หุ หุ.. เราไปร้องเพลงกัน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:17:46:14 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:20:59:45 น.

สวัสดีปีกระต่ายร่าเริงครับ พี่อ้อมแอ้ม
ตามเที่ยวด้วยครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:23:34:49 น.

สวยงามน่าเที่ยวมากค่ะ
ขออนุโมทนาบุญกับคุณอ้อมแอ้มด้วยนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 3 มกราคม 2566 เวลา:23:37:06 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มกราคม 2566 เวลา:5:45:00 น.

ดป็นทริปที่สนุกสนาน
กับเพื่อนคอเดียวกัน

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 มกราคม 2566 เวลา:7:36:35 น.

ส่งเป็นการบ้าน Food For Fun#79:Comfort food
เมนูที่ 2 เส้นหมี่ลูกชิ้นหมูเด้งน้ำใส

โดย: katoy วันที่: 4 มกราคม 2566 เวลา:18:55:30 น.

สวัสดีวันพฤหัสฯ
เข้าเปิดVote กันรวดเร็วเชียว

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 มกราคม 2566 เวลา:13:49:00 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]