..ทริปชมดอกซากุระ ที่ภูลมโล ตอนที่ 2 (จบ)..

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวbloggangที่รักทุกท่าน
เป็นตอนสุดท้ายที่จะบอกเล่าให้ฟัง
ขอเกริ่นหน่อยนะคะ..
ที่พักของพวกเรา อยู่ในบ้านใหม่ร่องกล้า
หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง
ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

คลิกที่นี่ย้อนไปดูภาพตอนที่ 1

เช้านี้เราต้องตื่นตี 4 กว่าเพื่อจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้น
ได้ข่าวว่าน้องณัฐตื่นตี 3 เชียวล่ะ
นัดรถมาตี 5 ตรง เหมามา 2 คัน
คันละ 9 คน รวมคุณเสรีและพี่แดง
อากาศเย็นมาก ประมาณ 10 องศา
เป็นรถกระทะเปิดประทุน
เอาไม้มาพาดทำเป็นที่นั่ง 4 แถว
เพื่อนที่ขาแข่งไม่ค่อยดี
ก็นั่งหน้ากับคนขับ..
พวกอ้อมแอ้มขาลุย ..
นั่งหลังกระบะเลย
ลมพัดเย็น สุดๆไปเลย
ใส่เสื้อกันลม 1 ตัว เสื้อหนาวอีก 1 ตัว
ยังเอาไม่อยู่เลย สวมหมวกไอ้โม่งอีก

ไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก็ถึงจุดหมาย
ยังมืดติ๊ดตือ,เดินเหยียบขี้วัวหรือเปล่าก็ไม่รู้
รถเป็นร้อยคันที่มุ่งไปทางเดียวกัน
ผู้คนล้านเจ็ดจริงๆคะ..
ระหว่างรอพระอาทิตย์
ก็ถ่ายกะป้ายไปก่อน..อิอิ

เฝ้ามองพระอาทิตย์แย้มกลีบเมฆ

เย้..พระอาทิตย์..มาล่ะ
โปรดสังเกตุ..อ้อมแอ้มใส่ชุดนอนมา
ก็แหม..ตื่นตั้งแต่ตี 4
ยังเตรียมอะไรไม่ทัน..อิอิ

พอพระอาทิตย์โผล่มาจากเมฆ..
ก็เล่นจับพระอาทิตย์กันจ้าละหวั่น
..อ้อมแอ้มก็เล่นกะเค้าด้วย..555

จากนั้น..ก็ไปชมแปลงดอกซากุระกัน..
เราเข้าไปแปลงที่ 6-7
แย่งกันถ่ายดอกซากุระกัน..

จะไปที่ไหนล่ะก็ ..
ต้องถ่ายรูปกะป้ายด้วยคะ..
จะได้รู้ว่า ไปไหนมา สว.ก็ยังงี้ล่ะ..
สว. = สวยโว๊ย...!!

กลับมาทานข้าวเช้าที่พัก..
วันนี้..ได้ทานข้าวกระเพราหมูไข่ดาว
ขนาดหมูแพงนะ..
นายหัวเสริมด้วยแกงส้ม แกงไตปลา

กลับมาอาบน้ำแต่งตัวซะใหม่
ถ่ายกับดอกไม้สวยๆ..
ก็ต้องสีชมพูหวานหน่อยนะคะ..อิอิ
เที่ยวชมสวนดอกไม้ไร่สายหมอก
อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน
แต่ทางขึ้น สูงชันมากคะ..

ดอกไม้สดใส นางแบบสุดสวย..อิอิ

ท้องฟ้า สีฟ้าจริงๆคะ..

แวะทานข้าวทั้งมื้อกลางวันที่พิษณุโลก
เป็นอาหารจานด่วน
หน้าตา น่าทานนะคะ ผัดไทยกุ้งสด
ของใครของมัน..อร่อยคะ

และทานมื้อเย็นที่ร้านไพบูลย์ไก่ย่าง
ที่อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
ไก่ย่างอร่อยคะ..
อาหารอีสานบ้านเฮา..^°^

กลับถึงบ้านเร็วคะ..ไม่ดึก
แค่ 3 ทุ่มเองคะ..
ขอขอบคุณนายหัวและมาดามกุ้งมากๆคะ
ที่จัดทริปให้ค่าเสียหาย 4600 บาทคะ
ทริปหน้า 8-12 เมษายน 65
ไปล่องทะเลใต้กัน.ดำน้ำดูปะการัง.!

ถ้าจะโหวตให้อ้อมแอ้ม
เลือก Diarist หรือ Music
ก็ได้นะคะ..ตามสบายคะ
ขอบพระคุณที่ติดตามอ่านกันนะคะ

Last Update : 27 มกราคม 2565 4:54:45 น. 24 comments

คุณThe Kop Civil, คุณทนายอ้วน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณเริงฤดีนะ, คุณkatoy, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณกิ่งฟ้า, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณKavanich96, คุณอุ้มสี, คุณชีริว, คุณวลีลักษณา, คุณNior Heavens Five

ยินดีกับสายสะพายด้วยครับพี่

โดย: The Kop Civil วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:15:36:20 น.

สวัสดีค่ะคุณแฟร็งค์..

ขอขอบคุณคะ..เช่นกันนะคะ..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:15:49:02 น.

ยินดีกับสายสะพายเช่นกันครับพี่อ้อมแอ้ม ^^
ขอบคุณสำหรับโหวตตลอดปีที่ผ่านมาด้วยครับ ยินดีกับพี่อ้อมแอ้มมากๆ ครับผม

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:15:53:45 น.

ยินดีกับสายสะพายด้วยนะคะ

โดย: นกสีเทา วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:16:44:41 น.

ยินดีกับสายสะพาย สุขภาพ
และงานเขียนตะพาบ
เข้าทางๆอ้มแอ้ม ทั้งคู่
นอกเหนือจากการ้องเพลง

รังสรร งานเขียนที่เป็นประโยชน์และมีคุณภาพต่อสุขภาพไป

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:18:41:05 น.

ยินดีกับคุณอ้อมแอ้มด้วยนะคะ
เพลง hot pepper ฟังเมื่อไหร่ก็ไพเราะเสมอค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:19:15:47 น.

โดย: katoy วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:19:20:31 น.

ถือดวงตะวันกันใหญ่เลย เป็นมุกที่คนชอบเล่นเวลาดูตะวันขึ้น

ขอแสดงความยินดีกับสายสะพาย และขอบคุณที่แวะมาร่วมแสดงความยินดีด้วยนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 มกราคม 2565 เวลา:22:23:17 น.

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:5:46:37 น.

ขอแสดงความยินดีที่คุณอ้อมแอ้มได้รับรางวัล หลายรางวัลครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:6:35:35 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อมแอ้ม

น่าไปเดินถ่ายรูปที่นี่มากเลยครับ
โห...ตื่นตั้งแต่ตี 4 เลย
สุดยอดความเช้าครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:6:40:33 น.

โดย: หอมกร วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:7:56:12 น.

สวัสดีค่ะน้องอ้อม ตามมาเที่ยวและฟังเพลงเพราะๆด้วยค่ะ

ชอบภาพพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เยี่ยมเลยค่ะตื่นแต่เช้าเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้ สวยสมใจเลยค่ะ

โหวตท่องเที่ยวนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:11:38:28 น.

โหวตผิดค่ะขอโทษด้วยแก้ก็ไม่ได้ค่ะ ไว้แก้ตัวคราวหน้านะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:11:40:18 น.

ขอแสดงความยินดีกับสายสะพายด้วยค่ะ

ภูลมโล ยังไม่ไเคยไปค่ะ มาชมภาพก่อนเนาะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 มกราคม 2565 เวลา:14:03:50 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 มกราคม 2565 เวลา:8:04:35 น.

เป็นบันทึกการเดินทาง
ที่สวยงามนะคะพี่อ้อม

โดย: อุ้มสี วันที่: 28 มกราคม 2565 เวลา:18:50:33 น.

ยินดีด้วยค่ะพี่อ้อม

โดย: sawkitty วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:16:55:38 น.

อยากไปเที่ยวภูหินร่องกล้าอีกรอบครับ รอบก่อนเดินไปนิดเดียวเอง
คนที่ตื่นเช้าไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาต้องมีความตั้งใจแน่วแน่มาก
มื้อเช้า มื้อเที่ยง มื้อเย็น น่ากินทั้งนั้นเลยครับ
ร้านที่เคยกินแล้วแน่ๆ คือไพบูลย์ไก่ย่าง ห้องน้ำสะอาดดีครับร้านนี้

โดย: ชีริว วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:23:20:37 น.

สุขสันต์วันตรุษจีน
เฮงๆๆรวยๆๆงสุขภาพแข็งแรงๆ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:10:48:15 น.

เที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่น่าสนุกมากค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:16:23:50 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:0:32:07 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณอ้อมแอ้ม
แวะมาเที่ยวด้วยคนครับบ ผมไม่ได้เข้าบล็อกมาเกือบครึ่งปีเลย คุณอ้อมแอ้มสบายดีนะครับ
โหวตครับ

โดย: Nior Heavens Five วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:10:34:44 น.

ยินดีกับสายสะพายด้วยค่ะพี่
บรรยากาศที่เที่ยวดีมากน่าสนุกค่ะ
ดอกไม้สวย ดวงอาทิตย์ก็สดใส

โดย: NENE77 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:12:40:28 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]