กิน เที่ยว ช้อป โอทอป เทรน เส้นทางสายคลาสสิค : กรุงเทพฯ - หัวหิน บล็อกที่ ... 193

กรุงเทพฯ - หัวหิน

MD., FACG., FACG.,FACP.,(Edin.)
อาจารย์พิเศษโรคระบบทางเดินอาหาร
ภาควิชาอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช

นำเที่ยวโดยอจ สวัสดิ์ และพี่กมลทิพย์ หิตะนันท์

สมาชิกทุกท่านพร้อมกันบริเวณจุดนัดพบ สถานีรถไฟหัวลำโพง ชานชาลาที่ 4-5 โดยมีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯคอยต้อนรับลงทะเบียน พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มก่อนออกเดินทาง

ออกเดินทางโดยรถไฟ ขบวนที่ 261 กรุงเทพ-หัวหิน สัมผัสกับตู้รถไฟปรับอากาศเพื่อการท่องเที่ยว ที่ให้ท่านได้รับความสะดวกสบาย และ สนุกสนานกับกิจกรรมระหว่างการเดินทาง โดย "รถไฟสายคลาสสิค"

เพลิดเพลินกับบรรยากาศสองข้างทางโดยมีพนักงาน(TRAIN HOSTESS) บริการอาหารพร้อมเครื่องดื่มบนรถ

โอทอป เทรน เส้นทางสายคลาสสิค ขอเชิญเปิดอ่านที่นี่ค่ะ

คณะท่องเที่ยวมี 32 ท่านเตรียมตัวขีันรถไฟกัน มีพนักงานคอยช่วยอย่างดี

หลังจากขีันรถไฟ ชมวิวกัน ศาสตราจารย์นายแพทย์เกียรติกุล นายแพทย์สวัสดิ์ หิตะนันท์ ได้บรรยายเรื่องกรดไหลย้อน ท้องอืด ท้องเฟ้อ และการล้างลำไส้ - Detox ลำไส้ ให้คณะเราได้ฟ้งกันด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม ขอเชิญเปิดอ่านที่นี่ค่ะ

อาจารย์แพทย์อีกท่านหนี่งก็อธิบายถึงการ ดื่มน้ำด่าง เพื่อสุขภาพป้องกันมะเร็ง และสำหรับผู้เป็นมะเร็ง ก็สามารถรักษาได้ด้วยการดื่มน้ำด่าง ได้ชมวีดีโอเรื่องน้ำด่างกัน

น้ำด่างรักษามะเร็ง 1/2 - ความยาว 54-56 นาที

ห้องคาราโอเกะ

อจ.นายแพทย์สัมฤทธิ ประจักษ์ธรรม (เจ้าของหอแว่น - Better Vision)
คณะเรามาสถานีหัวหินแล้ว เตรียมไปโรงแรมกัน จะมีรถตู้จากโรงแรมมารับคณะเรากัน

เตรียมตัวขีันรถตู้ไปโรงแรมกัน เป็นบริการของททท.

เตรียมเช็คอินท์กัน

น้ำผลไม้ เย็นๆต้อนรับ

ห้องนี้เป็นห้องห้องพรีเมียร์ ราคา 3600 บาท มีห้องรับแขกต่างหาก ส่วนห้องอื่นๆมีชุดรับแขกในห้องเดียวกับเตียงนอน ก็สวยงามเช่นกัน ราคา 2600 บาท

Royal Pavilion ขอเชิญเปิดอ่านที่นี่

หลังจากพักผ่อนกันแล้ว ก็เดินเที่ยวกันตามสบายๆ บางกลุ่มก็ไปเที่ยวร้านขายผ้าผ้าโขมพัสตร์กัน เดินชมทะเลกัน ชมร้านค้าแถวๆโรงแรม นัดกันไปทานอาหารเย็นที่ร้านชาวเล

บรรยากาศร้านชาวเล มีบางส่วนติดทะเล วิวสวยงามมาก แต่วันนั้นอากาศเย็นมืดครึ้ม ทางร้านอาหารจัดโต๊ะให้พวกเราอยู่ข้างใน จะไม่ต้องขนย้ายถ้าฝนตก

อาหารเย็นนี้ มีหลายอย่าง ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน อาหารอร่อย คนมาร้านนี้แน่นมาก หลังทานอาหารเสร็จ อาหารเย็นนี้ไม่ได้รวมกับค่าทัวร์ของ ททท. กลุ่มเราห้าคนอจ.นายแพทย์สัมฤทธิ ประจักษ์ธรรมจ่ายค่าอาหารให้เรา

หลังจากทานอาหารกันแล้วบางกลุ่มก็ไปเดินเที่ยวไน้ท์พลาซ่ากัน
บางกลุ่มก็เดินชมร้านค้า ไปถึงโรงแรมพักผ่อนกัน

เช้าทางโรงแรมมีอาหารเช้า หลายอย่าง ทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง
จากนั้นก็ไปไหว้พระกันที่วัดห้วยมงคล

เที่ยวต่อที่ตลาด น้่งรถชมรอบๆ ราคาท่านละ 20 บาท

แวะทานก๋วยเตื่ยวเป็ด ร้านนายปิว เป็นร้านอร่อยร้านหนี่งที่ห้วหิน

หลังจากทานอาหารกันแล้ว กลับโรงแรมเตรียมตัวเก็บของไปสถานีรถไฟกัน

ก่อนกลับ ถ่ายรูปรวมกัน เป็นที่ระลึก ขากลับก็แยกย้ายกันลงตามสถานี่ต่างๆ ไม่ได้ลงที่หัวลำโพงทั้งหมด ลงที่สถานีราชบุรี สถานีสามเสนกัน

ขอขอบศาสตราจารย์นายแพทย์เกียรติกุล นายแพทย์สวัสดิ์ หิตะนันท์และภรรยาพี่กมลทิพย์ (พี่ติ๋ม) ที่จัดการท่องเที่ยวครั้งนี้ด้วยค่ะ ได้พักผ่อน ทานอาหารอร่อยๆ ได้ความรู้เกียวกับสุขภาพด้วย

Yiruma - Scenery from my window

newyorknurse

Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2556 8:06:38 น.

ดีจังค่ะ

เที่ยวกับทัวร์ที่อายุพอ ๆ กันการจัดการไม่หลายหลาก

ลูกทัวร์ก็สนุก ๆ สบาย ๆ ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 27 กุมภาพันธ์ 2556 10:33:21 น.

สวัสดียามบ่ายครับ

โดย: ก้อนเงิน 27 กุมภาพันธ์ 2556 14:41:11 น.

มาส่งพี่น้อยไม่รู้ทันเหรอป่าว
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะพี่น้อย

โดย: ข้ามขอบฟ้า 27 กุมภาพันธ์ 2556 15:07:40 น.

เวลาช่างรวดเร็วเสียนี่กระไร
พรุ่งนี้ก็จะเดินทางกลับบ้านที่นิวยอร์คแล้ว
ช่วงนี้ผมป่วยหนัก เป็นไข้ไหวัดใหญ่
ขออวยพรให้คุณพี่เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพนะครับ

โดย: nordcapp (nordcapp ) 27 กุมภาพันธ์ 2556 15:22:22 น.

ดีจังนะครับพี่น้อย เที่ยวแบบนี้นั่งรถไม่เหนื่อยเพราะปรับอากาศแล้วก็สบายๆกับการเดินทางนะครับ

เคยไปเที่ยวถ้ำจอมพลกับการรถไฟด้วยครบัตอนปีสอง แหะๆนานมากๆแล้ว

มาส่งพี่น้อยกลับบ้านด้วยกุหลาบงามๆครับ ^^

โดย: วนารักษ์ 27 กุมภาพันธ์ 2556 15:29:56 น.

ทริปแบบนี้ เหมาะกับผู้สูงวัยดีค่ะ บรรยากาศดูสบาย ๆ เนอะ

โดย: มิลเม 27 กุมภาพันธ์ 2556 15:42:42 น.

วันนี้คุณแปะ ให้คุณ newyorknurse ไปแล้วค่ะ

---------------------------------------------------

ปอมมาแปะใจ และขอถือโอกาสส่งน้าน้อยกลับ NY ค่ะ

ปีหน้ามาเที่ยวให่นะคะ เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

โดย: กาปอมซ่า 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:50:27 น.

newyorknurse Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
=============================================

โอ้...เวลาไปหัวหินนู๋ก็ชอบกินร้านชาวเลค่ะ พี่น้อย
เดินขึ้นบันไดตามรูปพี่น้อย ช่วงนั้นอากาศยังร้อนอับมาก
แต่พอเดินไปจนสุดทางลมแรงมาก มีอยู่วันหนึ่งนั่งกัน
ผมเผ้ายุ่งเหยิงค่ะ อาหารที่ต้องสั่งทุกครั้งที่นี่คือ
ปลาหมึกผัดไข่เค็มค่ะ ส่วนจานอื่นก็กินบ้างเปลี่ยนบ้างนะคะ

ขอให้พี่น้อยเดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

เดี๋ยวแวะมาคุยใหม่นะคะ

โดย: ปรัซซี่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:52:28 น.

แวะมากด Like ให้เป็นคนที่ 2
แล้วขอเกาะล้อรถไฟมาเที่ยวหัวหินด้วยคนนะคะ
แวะไหว้พระที่วัดห้วยมงคล
จากนั้นก็ส่งพี่น้อยที่สุวรรณภูมิกลับนิวยอร์กเลยค่ะ
บรรยากาศท่องเที่ยวอบอุ่นดีจังค่ะ

โดย: อุ้มสี 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:56:03 น.

วันนี้ไม่อยู่ไปประชุมเรื่องการเตรียมงานทอดผ้าป่าที่ มจร.กลับบ้านเกือบสองทุ่ม

พรุ่งนี้คุณน้อยกลับแล้ว ขอให้เดินทางปลอดภัยนะค๊ะ
คราวหน้าคงได้ร่วมกิจกรรมด้วยกันนะ

โดย: พี่เก๋า (ชมพร ) 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:43:50 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจให้จขบ.ในยามค่ำคืนครับ

ตามมาเที่ยวชมด้วย เที่ยวให้สนุก เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับ

และขอขอบคุณสำหรับโหวตให้ที่บล็อกด้วยนะครับ

โดย: **mp5** 27 กุมภาพันธ์ 2556 22:40:40 น.

ไปกันเป็นกลุ่มแบบนี้น่าสนุกสนานจังเลยค่ะ
แวะมาแปะหัวใจดวงสุดท้ายให้กับพี่น้อยค่ะ
พรุ่งนี้ก็ไม่ได้แปะแล้วเนาะ

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ newyorknurse เรียบร้อยแล้วนะคะ

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า 28 กุมภาพันธ์ 2556 2:26:24 น.

Till we meet again.
So long.
Good Bye.

โดย: nordcapp IP: 58.8.237.30 28 กุมภาพันธ์ 2556 11:23:19 น.

สวัสดีค่ะพี่น้อย
พี่ยังคงสุขสนุกอยู่เลยนะคะ

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.208.62 28 กุมภาพันธ์ 2556 12:14:39 น.

กาปอมซ่า Food Blog ดู Blog
...............
โหวตให้พี่น้อยค่ะ
ขอให้พี่น้อยเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะคะ

โดย: Sweet_pills 28 กุมภาพันธ์ 2556 12:32:29 น.

แวะมาเยี่ยมและเติมกำลังใจให้พี่น้อยในยามบ่ายครับ

ขอขอบคุณสำหรับโหวตให้ที่บล็อกด้วย นะครับ

โดย: **mp5** 28 กุมภาพันธ์ 2556 14:10:15 น.

มาส่งพี่น้อยเดินทางกลับบ้านครับผม ^^

โดย: วนารักษ์ 28 กุมภาพันธ์ 2556 15:27:19 น.

มาแปะหัวใจให้คนใจดีหัวใจโต

และมาส่งกลับบ้านเดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

โดย: พรไม้หอม 28 กุมภาพันธ์ 2556 15:35:30 น.

สวัสดียามค่ำครับ

โดย: ก้อนเงิน 28 กุมภาพันธ์ 2556 19:57:29 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ^^

โดย: my umbrella(ไม่ได้ล็อกอินค่ะ) IP: 61.90.6.116 28 กุมภาพันธ์ 2556 22:58:55 น.

สวัสดีค่ะพี่น้อย
เห็นแล้วอยากนั่งรถไฟไปหัวหินบ้างเลยค่ะ

แวะมาแปะหัวใจรักให้ค่ะ

คุณเหลือ อีก 1 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

พี่น้อยคงเดินทางกลับแล้ว ขอให้โชคดี เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

โดย: ดาวริมทะเล 28 กุมภาพันธ์ 2556 23:18:18 น.

โดย: Kavanich96 2 มีนาคม 2556 9:01:02 น.

newyorknurse
ราชบุรี .. New York ... United States

เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ

และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"

*****

"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

*********

ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด

ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ

ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
Flag Counter

[Add newyorknurse's blog to your web]