เพื่อน พาทานข้าว ซี้อของ ของฝาก



กลับมาครั้งนี้ได้มีโอกาศได้ไปเที่ยวกรุงเทพกับคุณพี่ 2 ครั้ง คุณพี่เป็นทั้งพี่และเพื่อนของเราตั้งแต่เราอายุ 12 เราเรียนเป็นนักเรียนประจำด้วยกัน เพิ่งรู้จักกัน อยู่เรียนประจำด้วยกันประมาณ 3 ป๊ จากนั้นก็แยกย้ายกันไปเรียนพี่เขาเรียนเตรียมอุดม และไปเรียนเภสัชท่ฟิลิปปินส์ กลับมาพี่เขาก็ทำงาน และตอนนี้ก็ทำงานเป็น MD ของบริษัทแห่งหนีง พี่เขาจะไปต่างประเทศ เกียวกับงานของเขาบ่อยมากแทบทุก 2 เดื่อน พี่เขาเป็นคนประสบความสำเร็จในชีวิตทีสูงส่งทั้ง
ในด้านการงานและครอบครัว



ส่วนเราก็เรียนพยาบาลศิริราช และไปทำงานที่ NY แต่เราก็ติดต่อกัน
ตลอด พี่เขารักเราเหมือนน้องคนหนี่ง เวลาเรากลับมา พี่เขาก็จะมีเวลาให้เรา
พาเราไปเที่ยว ไปกินอาหาร ที่เราอยากไป พาไปซื้อเสื้อผ้าสวยๆ ราคาไม่แพง คราวนี้พี่ก็พาไปเดินพาหุรัต ไปซื้อผ้าไหมที่ร้าน ราณี สำหรับตัดชุดไปงานแต่งงานลูกชายที่ NY เป็นชุดยาวสีทองอ่อน มีลูกไม้ด้วย เป็นชุดที่เราจะไปเต้นรำกับเจ้าบ่าว(ลูกชาย) 1 เพลง เราต้องดูสวยสุด ๆ (ก็สวยตามสภาพเราแหละนะ) แล้วพี่เขาก็พาเราไปทานข้างเย็นร้านอร่อย จำชื่อไม่ได้แต่แมนู สำคัญคือ ปลาสำลีชุบน้ำปลาทอด เห็นทุกโต๊ะสั่งกัน


ครั้งที่สองเราก็ได้เข้ากรุงเทพและนอนบ้านพี่เขา 1 คืน พอเจอกันก็แวะทานโจกร้านอร่อยแถวลาดพร้าว จำชื่อร้านไม่ได้หรอกค่ะ แล้วก็ไป shop เครื่องหนัง ได้รองเท้ามา 1 คู่ แล้วก็ไปทานเย็นเตาโฟ ร้านอร่อยที่สามย่าน พี่เขาอยากพาไปทานร้านใหญ่ๆ เราบอกพี่เขาว่าเราชอบไปธรรมดาเหมือนสมัยก่อน จากนั้นก็ไป ประตูน้ำ และ Platinum เดินอยู่นานทีเดียวคนแน่นมาก และก็กลับบ้านทำอาหารทานกัน พี่เขาสอนทำปีกไก ชุบน้ำปลาทอด อร่อยมาก ทำยำมะม่วง กลำผัดน้ำปลา ผัดฉ่าเอ็นหอย อาหารเย็นง่ายๆ แต่ก็อร่อย ทานไปคุยกันไปถึงชีวิตเก่า ๆ ก็สุขใจดี


นอนที่บ้านพี่เขาหนึ่งคืน บ้านของพี่เขากว้างใหญ่ สวยงาม ทันสมัยมาก เพิ่งสร้างเสร็จประมาณ 2 ปีมานี้ เราดีใจมากที่เขามีความสุขมีบ้านที่หรูหราอยู่ ตอนเราเรียนด้วยกันก็ไม่คิดว่าอนาคต ของพวกเราจะลงเอยอย่างไร
พี่เขามีครอบครัว อยู่ดีมีสุข สามารถใช่ชีวิตท่เมืองไทยอย่างหรูหรา แต่พี่เขาก็ยังคบเราเหมือนเดิมไมเปลี่ยนแปลง เตรียมทำปลาสำลีแดดเดียวให้เราไปทอดทานที่ NY ด้วย พร้อมของฝากอีกหลายอย่าง พี่เขาซื้อเสื้อสวยๆให้เราอีกหลายตัว


ปีหน้าเราถึงจะมาพบพี่เขาอีก ขากลับต่างจังหวัดก็ได้เพื่อนใหม่ที่มาจากพิษณุโลก พาเรากลับต่างจังหวัดพร้อมกับขนต้นไม้มาให้เราอีกเกือบ 30 ต้น มีต้นลีลาวดี สีต่างๆ และต้นชวนชม ที่เราฝันอยากจะได้ชนิดที่เพาะด้วยเมล็ดจะได้มีตะโพกใหญ่ เราเห็นที่เขาปลูกกันก็อยากได้วางแผนจะปลูกหน้าบ้านพีสาวสัก 6 ต้นแต่ก็ยังไมได้เริ่มเสียที กลายเป็นว่ามีคนเอามาให้ถึงบ้านเลย เราช่างโชคดีจริง ๆ แถมยังพาเรามาแวะ ที่พุทธมณฑล และเข้าชมอาคารพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทะศาสนา ได้เข้ากราบแลชมพระคัมภีร์อย่างใกล้ชิด พระคัมภีร์ประดิษฐานบนแท่นประดับ ตกแต่งเป็นเงินและทอง ดุเหมือนแก้วระยิบระยับ เข้ากับแสงไฟมีประกาย สวยงามมาก


จากนั้นก็กลับบ้าน แวะทานข้าวบ่าย(เพราะเลยเทื่ยงแล้ว) คุยกันนิดหน่อยก็ให้เพื่อนเขากลับไปจะได้ไม่ค่ำ ถึงจะเป็นเพื่อนใหม่แต่ก็มีน้ำใจงามนัก แล้วค่อยเจอกันปีหน้านะคะ








Create Date : 29 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 12 เมษายน 2555 22:27:50 น. 0 comments
Counter : 1570 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.