50 "คุณย่าขา" มาเยี่ยมหนูค่ะ รัฐอินเดียน่า

หนูชื่อ อิสซาเบลค่ะ คุณย่าขามาเยี่ยมหนูและ ถ่ายรูปหลายรูปเก็บไว้ให้หนูดู ตอนหนูโตค่ะ เชิญชมนะคะ คุณย่าขา มาทำอะไรให้หนูบ้าง
หนู อยู่กับคุณย่าขา ทุกวันค่ะ คุณย่าขา บอกเรียก "ย่าขา" เพราะดี หนูก็เรียก ย่าก่า หนูชินเรียกว่าแกรนด์มา ( Grandma ) ค่ะ

เช้าตื่นมา หนูก็ดื่มนม แปรงฟัน คุณพ่อหรือคุณแม่ทำให้ค่ะ แล้วคุณพ่อ ไปทำงาน หนูก็เล่นกับของเล่นจนแปดโมงเช้า คุณย่าขา ก็เตรียมอาหารเช้าให้หนู เป็นขนมปัง กับกล้วยหอม หนูทานเองค่ะ หกบ้าง บางที่หนูก็เทหกหมดเลยค่ะ

ทานอาหารเช้าเสร็จ คุณย่าขา ก็พาไปเดินเล่น มีสนามเด็กเล่นและสระว่ายน้ำอยู่ด้วย อากาศร้อนมาก หนูทายากันแดดด้วยนะคะ หนูถูกแดดจนผิวคล้ำเลยค่ะ ทุกวัน กลับถึงบ้านเกือบสิบโมงเช้า คุณย่าขา ก็หาของว่างให้หนูทาน จะเป็นโยเกิร์ต แครกเก้อ กล้วยหอม น้ำแอบเปิล หรือนม แล้วหนูก็เริ่มง่วงนอน ราวๆ 10.30 ตอนเช้าค่ะ

คุณย่าขา พาหนูไปนอนในห้อง หนูนอนคนเดียว คุณย่าขากอดและหอมหนู แล้วก็ปิดประตูห้อง หนูก็นอนมีตุ๊กตา ผ้าห่มที่หนูรัก นอนเล่นจนหลับไปเลยค่ะ

หนูตื่นราวๆ บ่ายโมง หนูก็เล่นในห้องกับตุ๊กตาและหนังสือ ถ้าหนูเบื่อ หนูก็ร้องเสียงดัง คุณย่าขาก็มาเปิดประตูพาหนูออกจากห้องนอนของหนู แล้ว ย่าขา ก็หาอาหารเที่ยง เป็นไก่ กับถั่ว( chicken nugget ,sweet pea ) หรือ พาสต้ากับไก่สับ และ ดื่มนมด้วย

หลังจากนั้นก็เตรียมตัวไปสระว่ายน้ำกัน กว่าจะออกจากบ้านได้ต้องเปลี่ยนชุดอาบน้ำ ทาครีมกันแดด หนูก็วิ่งไปมาให้ คุณย่าขา ตามจับ สนุกจัง กว่าจะได้ ออกจากบ้านไปสระว่ายน้ำก็นานค่ะ พอไปที่สระหนูก็ไม่ยอมลงสระว่ายน้ำ ไปตั้งสี่วันหนูถึงจะยอมลงน้ำ มีสระสำหรัยเด็กๆ หนูเดินได้ หนูก็ไม่ยอมลง คุณย่าขา ลงไปนั่งให้หนูดู มีเด็กๆมา หนูสนใจแต่ก็ไม่ยอมลงน้ำหรอกค่ะ

หลังจากดูคนว่ายน้ำสักชั่วโมงก็กลับบ้าน กว่าคุณย่าขาจะอาบน้ำให้หนูได้ หนูวิ่งทั่วบ้านเล่นแอบกับคุณย่าขาอีก พออาบน้ำเสร็จก็สี่โมงครึ่ง ก็ทานของว่าง นิดหน่อย

จากนั้นหนูก็เล่นเองที่ห้องรับแขก รื้อของเล่นเต็มหมดเลย คุณย่าขา ก็ทำอาหารให้คุณพ่อคุณแม่ เห็นทำยำวุ้นเส้น วันเว้นวัน ปอเปีัยสด และไข่เจียวหมูสับ มีผัดกระเพราะไก่ และหมูทอดบางมื้อค่ะ ดูๆคุณย่าขา ทำอาหารเป็นไม่กี่อย่างค่ะ สามสี่อย่างที่คุณย่าขาทำ เรียกว่า ของโปรดของคุณพ่อ คุณแม่ด้วยค่ะ

คุณพ่อคุณแม่กลับมาราวๆ หกโมงครึ่ง หนูก็ทานอาหารเย็น แล้วก็เล่นนิดหน่อยดูการ์ตูนประมาณครึ่งชั่วโมง คุณพ่อคุณแม่ ไม่ให้หนูดูทีวีนานๆค่ะ ให้เล่นหรืออ่านหน้งสือเป็นส่วนมาก หนูก็ไม่บ่นอะไร ปิดทีวี หนูก็เล่นอ่านหน้งสือ หรือค้นของเล่นเต็มบ้านเลยค่ะ

หนูไม่ซนหรอกค่ะ วันหนี่งหนูตื่นมาอยู่ในห้องคนเดียวเงียบๆ ก็ดึงกระดาษเปียกที่ใช้ทำความสะอาดหนู เต็มห้องเลย สนุกจัง คุณย่าขา เห็นเงียบๆมาดู โอ คุณย่าขาบอก ไม่ให้ไปไหนแล้วต้องนั่งเฉยๆ ห้ามลุกไปไหนนะ หนูก็น้่งเฉยๆ เวลาหนูซนมากคุณพ่อคุณแม่ก็จะให้น้่งเฉยๆไม่ให้ทำอะไร แล้วคุณย่าขาก็แอบดูหนูว่าลุกหรือเปล่าหนูก็แอบดูคุณย่าขาว่ามองหนูอยู่หรือเปล่า สักพักหนูก็บอกคุณย่าขาว่าพอแล้ว( That enough now ) คุณย่าขาใจดี ก็มากอดหนู หอมหนู บอกอย่าทำอีกน้า

ทุกวันทุ่มครึ่งคุณพ่อ หรือ คุณแม่พาหนูไปแปรงฟัน หนูก็วิ่งไปหอมทุกคนแล้วคุณพ่อหรือคุณแม่ก็พาหนูไปห้องนอน กอดและหอมหนู อ่านหนังสือให้ฟัง พอหนูหลับ ก็ปิดห้อง หนูหลับยาวถึงตีห้าครึ่งเลยค่ะ

นี่คือกิจวัตรประจำวันของหนูตอน คุณย่าขา มาค่ะ ถ้าปกติหนูตื่นก็ไปโรงเรียนกับคุณแม่ กลับบ้านพร้อมคุณแม่เวลาเลิกงานค่ะ รร.ของหนูเป็นของที่ทำงานคุณแม่ค่ะ

เชิญชมภาพที่ คุณย่าขา พาหนูไปที่ต่างๆนะคะ คุณย่าขา อยากเก็บไว้ให้หนูเป็นที่ระลึกค่ะ

หน้าบ้านของหนูค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียว มีที่จอดรถสองคัน จากหน้าบ้าน ทางซ้ายจะเป็นห้องนอนของหนูและมีประตูต่อเข้าห้องคุณพ่อคุณแม่ และห้องอาบน้า ห้องน้ำ มีประตูปิด ออกไปตรงข้ามจะมีสองห้องนอนและห้องน้ำอีกหนึ่งห้องค่ะ คุณย่าขา นอนห้องทางนี้ค่ะ จากประตูทางเข้าตรงไปทางขวามือเป็นห้องรับแขก ห้องอาหารและห้องครัวค่ะ ห้องอาหารมีกระจกบานใหญ่มองไปข้างหลังบ้าน จะมีนก กระต่าย และ บางวัน Hummingbirdก็มา ที่ห้องครัวมีทางออกไปทีโรงเก็บรถค่ะ



หลังบ้าน





ภาพต่างๆของหนูค่ะ คุณย่าขาบอกเก็บไว้ให้หนูดูตอนหนูโตค่ะ

































เช้าๆ คุณย่าขา เข็นรถให้หนูน้่งไปดูสนามเด็กเล่น บางวันหนูก็เดินเองค่ะ
















วิวบ้านที่มีบ่อน้ำหลังบ้าน อยู่แถวๆที่หนูไปเดินเล่นค่ะ





ไข่นก canadian goose มาไข่ไว้ใต้ต้นไม้หน้าบ้านหนูค่ะ





สระน้ำอยู่ไม่ไกลบ้าน เดินมาได้ค่ะ








คุณย่าขา พาหนูมาตั้งสี่วันกว่าหนูจะลงเล่นน้ำ วันนั้นมีคนมาเล่นน้ำไม่กี่คน คุณย่าขา เลยขอให้คนที่มา ช่วยถ่ายรูปท่าต่างๆของหนู คุณย่าขา ใส่หมวกถ่ายรูปด้วย เพราะผมเปียกไม่สวยค้า เลยดูแปลกดี มาสระอาบน้ำมีหมวกกันแดด พอหนูลงน้ำ หนูก็ชอบเล่น สนุกมากค่ะ






























บ้านที่หนูอยู่ตอนนี้ขายแล้ว คุณพ่อคุณแม่และหนูจะย้ายออกเร็วๆนี้ค่ะ








บ้านใหม่กำล้งก่อสร้าง จะเสร็จเดือนตุลาคม 2011 นี้ค่ะ













Create Date : 04 สิงหาคม 2554
Last Update : 5 สิงหาคม 2554 5:40:04 น. 38 comments
Counter : 2623 Pageviews.

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย
สดชื่นจังครับพี่


โดย: panwat วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:8:10:25 น.  

 




เรื่องน่ารักจังค่ะ อ่านเพลินเลย น่ารักทั้งคุณหลานและคุณย่าขา


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:9:10:05 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่น้อย บ้านน่าอยู่นะคะน้องอิสราเบลน่ารักมากค่ะ บันทึกเก็บไว้ให้ดูตอนโตนะคะ คุณย่ายังสาวอยู่เลยค่ะ อิอิ

สุขสดชื่นวันพฤหัสฯนะคะ

Beautiful Blog -  //www.bealog.net
Beautiful Blog


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:10:29:47 น.  

 
น่ารักอบอุ่นค่ะ คงเป็นความทรงจำที่มีคุณค่ามากเมื่อหลานโต เคยทำแบบนี้เมื่อ17ปีที่แล้วตอนลูกชายแบเบาะ


โดย: majoyka วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:10:32:31 น.  

 
น้องเค้าน่ารักจังเลยครับ

บ้านใหม่ในรูปสุดท้ายดูสวยดีนะครับ แต่คงไม่สำคัญเท่าภายในที่อยู่สบาย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:11:31:50 น.  

 
เรื่องใหม่..เย็นนี้มาครับ ตอนนี้รีบทำงานไปพลาง


ค่อยมาอ่านบล็อกของพี่น้อยนะครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:13:28:44 น.  

 
สวัสดียามบ่าย ค่ะ พี่น้อย


หลานอิสซาเบล น่ารักมาเลยคะ...คงกำลังช่างพูด
คุณย่าขา..คงหลงรักน่าดูเลย

มีความสุขกับหลานตัวน้อย นะคะ


โดย: ปรียนิตย์ วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:14:01:23 น.  

 
ทักทายค่ะ...ที่ราชรีฝนตกจังช่วงนี้สบายดีนะคุณน้อย


โดย: หมูตอนพ่อเต๊าะ IP: 58.137.174.225 วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:16:23:08 น.  

 
สวัสดีครับพี่น้อย

แวะมาเยี่ยมดูหลานสาวน่ารักหน่อย แก้มเป็นพวงเหมือนคุณย่าเลย ๕๕๕


ผมมาทำ อะไรที่นี่ ......ใครช่วยบอกที งง อ่ีะ



โดย: find me pr วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:16:29:14 น.  

 
เรื่งราวของ คุณย่า - คุณหลาน น่ารักมากเลยค่ะ..

ปอมก็เป็นลูกมือ ช่วยคุณแม่เลี้ยงลูกให้พี่ชาย...

ตอนพวกเขาเล็กๆ..ก็วุ่น และสนุกไปพร้อมๆกัน...

อ่านไป..ก็ยิ้มไปค่ะ





โดย: กาปอมซ่า วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:19:34:34 น.  

 
สวัสดียามค่ำของเมืองไทยครับพี่

หลานน่ารักมากเลยครับ มีหลานสาวแบบนี้ คงอ้อนเก่งใช่ไหมครับ อยู่ด้วยคุณย่าคงสดชื่นนะครับ

ปอลอ

บ้านสวยมากเลยครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:20:24:51 น.  

 

123Friendster.Com

123Friendster.com - More Flowers Comments

สวัสดียามค่ำครับ


โดย: ก้อนเงิน วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:21:02:49 น.  

 
คุณหลาน โตขึ้นอีกหน่อยต้องรักคุณย่าขามากแน่ๆ ที่บันทึกเรื่องราวดีๆไว้ในบล็อก

ผมเสียบยอดมะเขือยาวบนตอมะเขือพวง เพราะทนแล้ง และหาอาหารเก่งครับพี่น้อย


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:21:22:23 น.  

 
สวัสดี ตี 2 กว่า ครับพี่


โดย: panwat วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:2:44:33 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

บ้านใหม่สวยมากเลยครับ
หลังใหญ่มากๆ

น้องน่ารักมากด้วยครับ
ยิ้มตาหยีเลยครับ อิอิอิ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:6:58:58 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่น้อย

เรื่องเล่าวันนี้น่ารักที่สุด
เห็นถึงความผูกพันของย่าและหลานสาวนะคะ
กว่าน้องอิซสาเบลลงเล่นน้ำได้
ผ่านไปหลายวัน
สุดท้ายก็เล่นสนุกกับคุณย่าขา
อย่างเพลิดเพลินเลยนะคะ

พี่น้อยเตรียมตัวเดินทางหรือยังค่ะ
ตื่นเต้นไปด้วยเลยนะคะ..
ทริปในฝัน..แต่กลัวหนาวเป็นที่สุด
คงอดไป..


โดย: A IP: 119.46.151.21 วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:7:33:50 น.  

 
ผมว่าเหมือนที่ดินในกรุงเทพน่ะครับพี่น้อย
น้องสาวเพิ่งซื้อบ้านโฮมทาวน์
ราคานั้นมาสร้างคฤหาสน์แถวต่างจังหวัดได้สบายเลยครับ 555


ให้ผมไปอยู่กรุงเทพก็ไม่ไหว
ไม่ชอบวิถีชีวิตในเมืองใหญ่เลยครับ

แม้อะไรๆจะสะดวกและเพียบพร้อมกว่าก็ตามครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:8:31:38 น.  

 
สวัสดีครับคุณย่าน้อย

ตามพื้นทางเดินมีรูปแมงมุมหรือหมัดนะ คงไม่ใช่ฝีมือหลานแน่นอนนะครับ


สื่อของความสมบรณ์ของธรรมชาติ หนึ่งในนั้นคือ เสียงนกยามเช้า



โดย: find me pr วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:8:44:17 น.  

 
แล้วจะตามมาชมครับ ชอบดูบ้านคนอื่นมาเป็นไอเดียแต่งบ้านตัวเอง


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:10:32:59 น.  

 
แวะมาบ้านพี่น้อยค่ะ
แอบอ่านหลายบล๊อกของพี่น้อยแล้วนะคะ
เห็นแล้วมีความสุขจัง
ทั้งลูกชาย ลูกสะใภ้ หลานสาวตัวน้อย
เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก ๆ ค่ะ
อยากมีโอกาสไปเที่ยวบ้านพี่น้อยบ้างจังเลยค่ะ


โดย: kimmy (kimmybangkok ) วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:19:13:48 น.  

 
ว๊าว น่ารักทั้งย่าทั้งหลานเลยครับ


โดย: tiensongsang วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:21:12:20 น.  

 
หมวกว่ายน้ำ รุ่นใหม่เหรอครับ?
เพิ่งจะเคยเห็น


โดย: yyswim วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:1:27:42 น.  

 
สว้สดีค่ะ คุณสิน

โอย อายสุดๆละค่ะ จะไม่เอามาใส่ก็ไม่ได้ เพราะวันสุดท้าย
และรูปคุณหลานก็ดูดีเล่าน้ำสนุก ตอนขอให้เขาถ่ายให้คิดว่าคงดี แต่พอออกมา สุด funny เลย ดีที่ไม่มีคนเล่นน้ำว้นนั้น
นี่ต้องทนเอามาลงไว้ให้เพื่อคุณหลานนะคะ





โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:2:07:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:6:25:42 น.  

 
ช่วงที่ผ่านมาหมิงหมิงป่วยบ่อย
เลยไมไ่ด้ว่ายน้ำมาเป็นเดือนแล้วครับพี่น้อย 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:6:57:38 น.  

 
สวัสดียามบ่าย ค่ะ พี่น้อย




มีความสุขในวันหยุด นี้ นะคะ


โดย: ปรียนิตย์ วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:17:00:03 น.  

 
แกรนด์มาก็ดีใจที่ได้เจอหลานสาวน่ารักนะค่ะ
เห็นภาพแล้วยิ้มตามไปด้วยเลยค่ะ แล้วก็กำลังคิดถึง
แม่ตัวเองด้วยเหมือนกันค่ะ ที่ตอนนี้เค้าก็กำลัง
ไปเยือนลูกชายและหลานสาว เรียกกลับบ้าน
ไม่กลับเลยค่ะ เพราะว่าติดหลานเอามากๆ เลย
เหมือนกันค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:19:19:03 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับ

123Friendster.Com

123Friendster.com - More Flowers Comments



โดย: ก้อนเงิน วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:20:12:18 น.  

 
บ้านเก่าก็สวย
บ้านใหม่ก็เก๋ ออกแบบโดนใจดีครับ

ชอบภาพน้าน้อยกับหลานในสระว่ายน้ำที่สุดครับ
หนูอิสซาเบลยิ้มแป้นเลย คงจะชอบ ได้เล่นน้ำกับคุณย่า

อ่านเรื่องการเลี้ยงดูแล้ว ได้อะไรดีๆ มาใช้กับบ้านเราได้เยอะนะครับ
เช่นการปล่อยให้เด็กนอนคนเดียว หรือการสอนเมื่อทำผิด
ถ้าเป็นหลานผม ไม่มีทางทิ้งไว้คนเดียวเลยครับ
ร้องติดพี่สาว(แม่)ตลอด

หนูอิสซาเบลน่ารักมาก เห็นแล้วอยากมีลูกเลยครับ

กับกำลังใจที่ให้หลานคนนี้เสมอ
ขอบคุณน้าน้อยมากๆ นะครับ


โดย: bayesian วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:0:00:59 น.  

 
ได้ยินคำแบบไทยๆแล้วชื่นในหัวใจจังคะ หนูเองก็รู้สึกอบอุ่นในหัวใจทุกครั้งเลยคะ เวลาที่ลูกชายเรียกว่า" แม่ครับ"


โดย: ผึ้งคะ IP: 71.203.19.77 วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:4:07:22 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณ ผื้งคะ

ขอบคุณที่แวะมานะคะ

ค่ะ หลานเรียก ย่าขา ฟังแล้วเพราะดีค่ะ


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:5:49:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:6:35:31 น.  

 
ผมค่อยๆจัดเวลาไปตามเวลาชีวิตของหมิงหมิงครับพี่น้อย 555

ลูกมาก่อน
ทีเ่หลือก็เป็นเวลาของผมที่จะใช้ทำสิ่งต่างๆที่ผมรักและมีความสุขครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:7:04:26 น.  

 
สวัสดีครับพี่น้อย

วันนี้พึ่งมีเวลามานั่งอ่านจริงจังและดูรูปทีละรูปแต่ต้นจนจบ
คุณย่าเขียนเรื่องได้ยอดเยี่ยมน่าอ่านเหมือนหนูิอิสซาเบลพูดเองเลยนะ รูปว่ายน้ำของเทพธิดาน้อย ๆกับเงือกสว. ก็น่าดูไม่น้อย๕๕๕

ถ้าหลานโตขึ้นไม่ติดคุณย่าขาก็ให้รู้ไปเนอะ




โดย: find me pr วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:10:20:57 น.  

 

123Friendster.Com

123Friendster.com - More Flowers Comments


สวัสดียามค่ำครับ


โดย: ก้อนเงิน วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:21:21:39 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณพี่น้อย...

กลายเป็นย่าคนงามไปแล้วหรอค่ะ..?

อ้อมแอ้มเพิ่งกลับจากเยี่ยมพี่ปลา..

ฝาแฝดกับพี่ปู้ค่ะ..

ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก

เป็นอัมพาตครึ่งซีกซ้ายค่ะ

อยากจะขอกำลังใจให้พี่ปลาหน่อยนะค่ะ

ขอบพระคุณเพื่อนๆอย่างสุงค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:22:10:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:6:40:45 น.  

 
สวัสดีครับพี่น้อย

ออกกำลังก่อนเข้านอนแล้วยังครับ หรือกำลังใช้วิชาดรรชนีจิ้มคีย์บอร์ดทำบล็อกอยู่ ๕๕๕


อยากจะบอกว่าขอบคุณ ในไมตรีจิตนะจ๊ะ



โดย: find me pr วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:23:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.