ถ้าลองแบ่งเพลงในอัลบั้มชุดนี้ดูแล้ว คงแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลักๆ เพลงกลุ่มแรกก็คือ เพลงที่นำด้วยกีต้าร์ไฟฟ้า และอาจจะแซมด้วยซาวด์อิเล็กโทรนิกบ้าง ซึ่งแต่ละเพลงล้วนมีทำนองที่น่าติดตาม อย่างเช่นเพลงอย่าง The Mirage หรือ Free My Mind
นอกจากเรื่องน่าตื่นเต้นที่ Futon ได้ ไซม่อน กิลเบิร์ต (อดีต Suede) มาประจำในตำแหน่งวงมือกลองของวงแล้ว สิ่งที่ดูเปลี่ยนไปในอัลบั้มชุดนี้ก็คือ ความดิบ-ลูกบ้าที่ลดลงไปจากชุดแรก แต่สิ่งที่มาแทนก็คือเพลงเนี้ยบซ่อนเปรี้ยวอย่าง Love So Strong และ Give Me More หรือเพลงน่ารักๆ อย่าง Suitcase
ทุกเพลงในอัลบั้มนี้จัดเป็นเพลงที่ดีมาก แต่เหตุที่ทำให้อัลบั้มนี้อาจจะอันดับต่ำไปเสียหน่อยก็คงเพราะ เพลงส่วนใหญ่เราเคยได้ฟังไปแล้วจาก EP ชุด 1000 (ซึ่งติดอันดับอัลบั้มที่ผมชอบที่สุดของปี 2004 ด้วย)
Feelin love so strong, nothing can be wrong Cos the way Im feeling needs no healing Theres a fire in me Its destiny What you do to me what u do to me
จะว่าไปแล้ว Pet Shop Boys ก็เป็นศิลปินช่างผสมมือฉมัง เพราะเมื่อครั้งกระโน้น แกก็เอาเพลง Cant Take My Eyes Off You กับเพลง Where the Street Have No Name ของวง U2 มามิกซ์กันได้ ชนิดที่อีตาโบโน่งงเป็นไก่ตาแตก
หลังจากซ่อนนัยยะเรื่องเหตุการณ์ 9/11 ไว้ในมิวสิกวิดีโอ Enjoy the Silence (ฉบับรีมิกซ์ปี 2004) ดูเหมือน Depeche Mode ยังคงจะวนเวียนกับห้วงเวลานั้น เพราะ Playing the Angel เต็มไปด้วยเพลงหม่นเศร้า หดหู่ ไปจนถึงดำมืด เหมือนกับ โทนสีเทา ที่ฉาบไปทั่วทั้งอัลบั้มชุดนี้
ปกหลังของอัลบั้มชุดนี้เขียนบอกกับเราไว้ว่า Pain and suffering in various tempos เช่นนั้นแล้ว Playing the Angels ก็คืออัลบั้มที่เต็มไปด้วย บาดแผล และ ความเจ็บปวด และสองสิ่งนี้เองที่ทำ Depeche Mode กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับการ ทวงบัลลังก์คืน
เพลงโดน: a pain that Im used to
All this running around Well its getting me down Just give me a pain that Im used to I dont need to believe All the dreams you conceive You just need to achieve Something that rings true
เพลงของ The Tears ไม่ใช่อะไรแปลกใหม่ มันคือส่วนผสมของเสียงร้องเปี่ยมจริตของแอนเดอร์สัน และเสียงกีต้าร์เปรี้ยวๆ ของบัทเลอร์ ทั้งซาวด์คึกคักในเพลงอย่าง Refugees หรือ Lovers (ที่คล้ายกับงานที่บัทเลอร์ทำกับ เดวิด แม็คอัลมอนต์) หรือถ้าใครคิดถึงเสียงกีต้าร์แตกพร่าอย่างในชุด Dog Man Star เขาก็มีให้ในเพลงอย่าง The Ghost of You และ Brave New Century
เปล่าหรอกครับ ไม่ใช่ว่าผมได้ฟังอัลบั้มนั้นแล้ว จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้ฟังครับ แต่พอได้ฟัง 20 guns pointing in your face อัลบั้มชุดที่สองของพวกเขาแล้ว ผมก็เชื่อเลยว่าผมจะต้องชอบชุดแรกของเขาอย่างสุดขีดแน่นอน
20 guns pointing in your face ถือเป็นอัลบั้มเพลงไทยที่ผมรอคอยมานานแสนนาน นี่คือซาวด์กีต้าร์ที่ผมใฝ่หาจากเพลงไทยมาทั้งชีวิต ซาวด์ที่คิดว่าคงไม่มีทำมันแล้วอีกแล้วนอกจาก เบอร์นาร์ด บัทเลอร์ หรือบิลลี่ย์ คอร์แกน แต่ ณ วันนี้ Goose ทำมันได้แล้วครับ
ถึงแม้ Confessions on a Dance Floor จะไม่ใช่อัลบั้มเพลงแดนซ์ที่รสนิยมต่ำขนาดเพลง รัชดาแดนซ์ แต่เพลงในอัลบั้มนี้ไม่มีอะไรใหม่ ทุกสิ่งทุกอย่างเราเคยผ่านหูกันมาหมดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ขัดกับการทำงานเพลงในยุคหลังของมาดอนน่าอย่างสิ้นเชิง เพราะในอัลบั้มชุด Ray of Light (1998) เธอทำให้ทั้งโลกรู้จักคำว่า อิเล็กโทรนิก้า ถัดมาชุด Music (2000) เธอก็นำเสนอสิ่งที่เรียกว่า Acid Rock และใน American Life (2003) เธอก็ลุกขึ้นมาแต่งเพลงแฉอเมริกา
อย่างไรก็ตาม เรามิอาจหลงลืมไปได้เลยว่าเธอเคยอยู่ตำแหน่งราชินีเพลงแดนซ์มาก่อน เพราะฉะนั้นแล้ว COADF ก็คือการกลับไปทำในสิ่งที่เธอ ถนัด อีกครั้ง และนั่นก็ได้มาซึ่งผลตอบรับอันยอดเยี่ยม เพราะจนป่านนี้สาวกของเจ๊ป้าคงได้เต้นตายคาฟลอร์กันทั้งโลกไปแล้วเรียบร้อย ตามคอนเซ็ปต์ THE NON STOP, ALL-DANCE TOUR DE FORCE ที่ปะหน้าอัลบั้มไว้ไม่มีผิด
ALBUM OF THE YEAR 01. madonna: Confessions On A Dance Floor 02. Goose: 20 guns pointing in your face 03. Pru: ZERO 04. The Tears: Here Come The Tears 05. Billy Corgan: The Future Embrace 06. Depeche Mode: Playing The Angel 07. Pet Shop Boys: Battleship Potemkin 08. Flure: VANILLA 09. Futon: Love Bites 10. Damnwrong: LIBERATION EVOLUTION
-THAI MUSIC- 01. Academy Fantasia 2: ปฏิบัติการ เร่ขายฝัน (2005, C) 02. Bear Garden: love is sweet suicide (2005, B+) 03. blissonic: automatic (2005, A-) 04. cyndie seui: Micro bitz life (2005, B+) 05. Damnwrong: LIBERATION EVOLUTION (2005, A+) 06. Deathtrip: 500 (2005, B+) 07. Ebola: enlighten (2005, A) 08. Fat Code 2 (Limited Edition) (2005, A-) 09. Flure: VANILLA (2005, A+) 10. Friday: EXPRESS LIVE (2005) 11. Futon: Love Bites (2005, A+) 12. Girly Berry: GOSSIP (2005, C+) 13. Goose: 20 guns pointing in your face (2005, A+++++++) 14. Montonn Jira: these love songs EP (2005, B) 15. Nologo: How to be a rock star? (2005, B-) 16. Nop Ponchamni: a man of smiles a-side album (2005, B) 17. Pru: ZERO (2005, A+) 18. Pru: D.S. double single รักเหลือ / ได้โปรด (2005, A-) 19. Smallroom 005: mini-mart (2005, A-) 20. Smallworld 001: BangPop! (2005, A) 21. T-BONE: ENJOY YOURSELF (2005, B+) 22. The East Downers: Broken Hearts & Paper Cuts (2005, A-)
JAPANESE + ASIAN MUSIC 01. Ayumi Hamasaki: single STEP you / is this LOVE? (2005, A+) 02. Ayumi Hamasaki: single fairyland (2005, A) 03. Halation: Down to the Wire (2005, A) **ขอบคุณ คุณ Halation ที่ไรท์ให้** 04. Namie Amuro: Queen of Hip-Pop (2005, A-) 05. Utada Hikaru: single BE MY LAST (2005, A) 06. Vivian Hsu: Resolute Love (2005, C+)
INTERNATIONAL MUSIC 01. Billy Corgan: The Future Embrace (2005, A+) 02. Bjork: the music from Drawing Restraint 9 (2005, ?) 03. Coldplay: X&Y (2005, A-) 04. Depeche Mode: Playing the Angel (2005, A+) 05. Dream Theater: Octavarium (2005, A) 06. Fiona Apple: extraordinary machine (2005, B+) 07. Hood: Outside Closer (2005) **ขอบคุณ คุณเก้าอี้มีพนัก ที่ไรท์ให้** 08. madonna: single "Hung Up" (2005, A+) 09. madonna: Confessions on a dance floor (2005, A+++++++) 10. New Order: WAITING FOR THE SIRENS' CALL (2005, A-) 11. Pet Shop Boys: Tennant/Lowe Battleship Potemkin (2005, A+) 12. Royksopp: The Understanding (2005, A-) 13. saint etienne: tales from turnpike house (2005, B+) 14. t.A.T.u.: DANGEROUS AND MOVING (2005, A-) 15. Teenage Fanclub: Man-Made (2005) **ขอบคุณ คุณเก้าอี้มีพนัก ที่ไรท์ให้** 16. Telepopmusik: Angel Milk (2005, B+) 17. The Tears: Here Come The Tears (2005, A+)
5.ITS ALL GONE PETE TONG (2004, MICHAEL DOWSE, A+)
ซาวด์แทรคหนังเรื่องนี้มีเพลงของ 808 STATE, DEPECHE MODE, GOLDFRAPP, DEEP DISH, FERRY CORSTEN และ ORBITAL //www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B00097HDOU/qid=1135471854/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/104-6885715-9971968?v=glance&s=music
....ไม่มีเพลงที่มีเนื้อหาสาระ จรรโลงจิต (ต่างจาก ROL และ AL ที่แต่ละเพลง มักจะมีปรัชญาอันล้ำลกสอดแทรกอยู่เสมอๆ ...อ่อๆ ลืมไป อัลบั้มนี้ ยกเว้น Isaac เพลงสุดหลอน ไว้หนึ่งเพลง)
แต่อะไรล่ะ คือสิ่งที่ทำให้หลายคนหลงรักอัลบั้มนี้ (ลองคิดดูสิ แม้กระทั่งคริส มาร์ติน ยังเอาท่อนฮุคของ Hung Up ไปร้องแทรกในเพลง God Put A Smile Upon Your Face เลย)
ทุกเพลงในอัลบั้ม ล้วนแล้วแต่ถูกมิกซ์อย่างมีชั้นเชิง อีกทั้งการจัดวางแทร็ค ยังไล่เรียงเพลงอย่างเหมาะสมอีก (ชอบ I Love New York - Let it will be - Forbidden Love ต่อกันมากกก) สรุปแล้ว เมื่อฟังต่อกันทั้งหมด และเมื่อเพลงไปจบลงตรงที่
This is who i am You can like it or not You can love me or leave me
ผมก็ต้องตะโกนออกไปดังๆ ว่า "Yes , I like it. And I will always love YOU!"
เพลงโดน : Sorry , Let It Will Be, Get Together, Like It Or Not
5. Franz Ferdinand - You Could Have It So Much Better 6. Tahiti 80 - Fosbury 7. Jem - Finally Woken 8. KT Tunstall - Eye To The Telescope 9. P2Warship - P2Warship 10. Depeche Mode - Plaing the Angel / Gorrillaz - Demon Days
ส่วนมาดอนน่า มือไม้สั่นตั้งแต่เพลงแรกที่หลุดออกมาแล้วครับ พอได้ฟังทั้งอัลบั้มปุ๊ป อืม อึ้งไปเลย โดยเฉพาะแทร็คที่สองของอัลบั้มอย่าง Get Together เพราะมันเป็นดิสโก้แบบไคลี่ย์และแทรนซ์ผสมอิเล็คโทรนิก้าในช่วงหลังแบบแทร็คท้ายๆ ในอัลบั้ม Ray Of Light ทำให้เพลง Get Togetherอารมณ์ที่ต่างกับเพลงแรกอย่าง Hung Up มากๆ ความคาดหวังที่ว่าทั้งอัลบั้มจะเป็นเพลงเต้นรำโครงสร้างย้อนยุคเหมือนเพลง Hung Up และอัลบั้ม The Immaculate Collection หายไปทันที มันทำให้เรารู้ว่า ผู้หญิงแก่คนนี้คาดหวังอะไรกับเธอไม่ได้เลย เว้นซะแต่ว่าเราคาดหวังไว้ว่าเธอจะทำเพลงได้ดี เธอทำได้ดีมาเสมออยู่แล้ว และเป็นที่น่าสังเกตว่าเพลงที่สองในอัลบั้มของมาดอนน่าช่วงหลังๆ จะมีเซอร์ไพร้สมาให้เราทึ่งเรื่อยๆ เธอกำลังเล่นกับความคาดหวังของคนที่รอฟังรึเปล่า ทั้ง Ray Of Light ที่แทร็คแรกอย่าง Drowned World Substitute for Love ที่เป็นทริปฮอพเนิบนาบ แล้วมากระชากอารมณ์กับเพลงร็อคล้างบาปแทร็คที่สองอย่าง Swim หรืออัลบั้มมิวสิคที่แทร็คที่สองอย่าง Impressive Instant ที่ดนตรีหวือหวา ต่างจาก Music แทร็คแรกโดยสิ้นเชิง
เพลงอื่นในอัลบั้ม COADF ต้องขอบคุณ Stuart Price (อายุน้อยแต่เจ๋งมาก) ที่มาช่วยเรียงร้อยดนตรีทั้งหมดให้กลายเป็นหนึ่งเดียว (ช่วงรอยต่อหลายเพลงเจ๋งจนอยากจะตัดเอามารวบรวมในอัลบั้ม "รอยต่อระหว่างเพลงเจ๋งโครต!" ทั้งรอยต่อระหว่าง Hung Up กับ Get Together, Future Lover กับ I Love NY หรือ Forbidden Love กับ Jump)
เนื้อเพลง - ใครว่าอัลบั้มนี้เพลงไม่ล้ำลึก สักแต่เต้นอย่างเดียว ให้ไปลองฟัง Like It Or Not กับ Isaac หรือจะลองฟัง Super Pop แทร็คตลกๆ สำหรับคนที่ดาวโหลดจาก iTunes ได้ครับ ไม่ล้ำแต่ลึกเป็นบ้า! นั่งตีความได้หลายวัน
เอาอันดับ 10 หนังยอดเยี่ยมประจำปี 2005 ของ VILLAGE VOICE มาฝากครับ (ขอบคุณพี่แมดเดอลีนที่ไปโพสต์ไว้ที่บอร์ดไบโอนะครับ)
1 A History of Violence 2 2046 3 Kings and Queen 4 Grizzly Man 5 The World 6 Tropical Malady (สัตว์ประหลาด) 7 The Squid and the Whale 8 Cache (Hidden) 9 The Holy Girl 10 Last Days
ปีนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รู้จัด David Bowie แล้วก็บ้าคลั่ง หาฟังอัลบั้มแกไปอีกหลายอัลบั้ม
ที่ ให้คะแนนได้ก็มี Devil & Dust - Bruce Springsteen (****1/2) X & Y - Coldplay (*****) (ผมฉันทาคติส่วนตัวกับอัลบั้มนี้น่ะ) In between dream - Jack Johnson (****) Octavarium - Dream Theater (****) (ชอบอัลบั้มเก่า ๆ มากกว่า)
In "Lull," a cheerleader fated to live life backward thinks (during a spin-the-bottle interlude in a closet with the Devil): "That was what was so nice about being married. Things got better and better until you hardly even knew each other anymore. And then you said goodnight and went out on a date, and after that you were just friends."
2.เรื่องสั้นที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซอมบี้ ซึ่งได้แก่เรื่อง SOME ZOMBIE CONTINGENCY PLANS และ THE HORTLAK
หนังสืออีกเล่มที่น่าสนใจสุดๆในอันดับประจำปีของ VILLAGE VOICE ก็คือนิยายเรื่อง THE SLUTS ของนักประพันธ์ฉาว DENNIS COOPER นิยายเล่มนี้เขียนโดยใช้โครงสร้างของเว็บไซท์ ที่ซึ่งมีคนหลายๆคนมาแสดงความคิดเห็นกันเกี่ยวกับโสเภณีชาย ตัวละครหลักของเรื่องนี้คือโสเภณีชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาชื่อ แบรด เขาสามารถทำให้คนหลายๆคนมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเขาในเว็บไซท์ ถึงแม้ตัวจริงของเขาอาจจะตายไปนานแล้วก็ตาม
ฉาก "พระเจ้าร้องโอเปร่า+งิ้ว" (Freak Orlando) กับฉาก "สาว สาว สาว สุดเฮี้ยน" (Dorian Gray) น่าได้รางวัล BEST SCENE OF THE YEAR จาก mer's AWARDS ไปโดยไม่ต้องลุ้นเลยครับ
Fiona Apple คงไม่ใช่แนวคุณหญิง merveillesxx อืม สงสัยจะเป็นอย่างนั้นมั้งครับ ขนาดเพลงที่ชอบที่สุดของ Fiona ยังเป็น Across the Universe ซึ่งเป็นเพลงของคนอื่นเลย 55
ดังนั้นถ้า March of the Penguins ได้ขึ้นไปผงาดบนเวทีออสการ์ตามที่หลายคนกะเก็งไว้ผมก็คงจะดีใจมาก เพราะนอกจากสารคดีเรื่องนี้ทำให้ผมทึ่งในความพยายามของมนุษย์ในฐานะ "คนทำหนัง" แล้ว มันยังทำให้ผมรู้สึกรักครอบครัว และเห็นคุณค่าของ "การกำเนิดของชีวิต" อันที่เป็นสิ่งที่ผมต่อต้านมันมาตลอด
The Antwerp Zoo claims to have the worlds first lesbian penguin couple. The two female birds are rockhopper penguins (Eudyptes chrysocome). Zoos in America, Sweden and Germany are also reported to have male homosexual couples that build a nest together, but Antwerp has the only female couple to do so. The birds have been adopted by Casa Rosa, a gay organisation.
Aquarium discovers two 'gay' penguins Beth Shapiro, 365Gay.com published Friday, February 22, 2002
Wendell and Cass would be more comfortable in a Greenwich Village one bedroom apartment than their current home at the New York Aquarium.
The male penguins, each about 14 years old, can't get enough of each other. The couple has been together for the past eight years, and the two have sex with each other whenever they can, which is often.
Presumably penguins can tell the guys from the gals, but aquarium officials apparently can't. For years they thought the pair was one of each. The truth didn't come out until aquarium staff carried out a blood test.
Angie Pelekedis, a spokeswoman for the aquarium on Coney Island, said: "They're one of the most dedicated couples in the penguin enclosure."
Penguin keeper Stephanie Mitchell added: "I was only seeing one mate with the other, but then one of the other keepers saw it happen the other way round so we did a blood test that proved they were both male.
"Cass tends to be a rather aggressive bird. Wendell is very nervous; always has been. He's on edge all the time. They're currently in a dispute with another couple over their nest. It seems to be one of the most desirable places in the penguin enclosure."
Ms Kuck defended her decision to bring in the females, which, she said, had had little success in "turning" the males.
"The central question is, are our penguins really gay or is it simply a lack of opportunity?" she told Der Spiegel. "So far the males have scarcely thrown the females a single glance. The men have had the opportunity but haven't done it.
"If the penguins really are gay then obviously they can stay gay."
Scientists have found numerous examples of same-sex behaviour in emus, dolphins and pigs, while same-sex couples in other penguin species are also well documented. They include Eric and Dora, two King penguins who live together in Edinburgh Zoo.
โดย: M.Scudery Worships Khavn de la Cruz IP: 210.86.146.110 วันที่: 31 ธันวาคม 2548 เวลา:0:24:13 น.
ปีนี้ไม่ได้ซื้อ cd อะไรมากมาย แต่ก็กลับมาซื้อ หลังจากที่ไม่ได้ซื้อ cd มาเลยในช่วง3ปีที่ผ่านมา เสียใจอยู่เหมือนกัน เพราะหันไปโหลดเสียมากกว่า เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็นคนฟังเพลงได้หลากหลายขนาดนี้
ซื้อ cd เยอะจังเลย ในรอบปี ซึ่งเราซื้อในรอบปี ไม่เกิน10แผ่นโดยประมาณ ว่างๆไปนั่งจัดอันดับ อัลบั้มที่ชอบมั่งดีกว่า ท่าทางน่าสนุก5555555
I savor, result in I discovered exactly what I was taking a look for. You have ended my 4 day long hunt! God Bless you man. Have a nice day. Bye Cheap Snapback Hats //www.jcobfreight.com/raterequest.asp
mers AWARDS 2005
ALBUM OF THE YEAR
01. madonna: Confessions On A Dance Floor
02. Goose: 20 guns pointing in your face
03. Pru: ZERO
04. The Tears: Here Come The Tears
05. Billy Corgan: The Future Embrace
06. Depeche Mode: Playing The Angel
07. Pet Shop Boys: Battleship Potemkin
08. Flure: VANILLA
09. Futon: Love Bites
10. Damnwrong: LIBERATION EVOLUTION
----------------------------------------------------
SONG OF THE YEAR
01. Hung Up - madonna
เชื่อว่าจนถึงสิ้นปีนี้ตัวเองจะฟังเพลงนี้เกิน 100 รอบแน่นอน
02. Endless Story - REIRA starring YUNA ITO
นี่เป็นเพลงฟังแล้วซึ้งที่สุดของปีนี้ ส่วนตอนดูหนังฉากที่เพลงนี้ขึ้นมาก็น้ำตาไหลพรากๆ
03. Glamorous Sky - NANA starring MIKA NAKASHIMA
จากนี้ไป มิกะ นากาชิม่าจะไม่ใช่นักร้องที่ น่าเบื่อ ในสายตาผมอีกต่อไปแล้ว
04. War World IV จุดเดิม - Pru
ฟังแล้วจะนิพพาน ขอกราบเท้าพี่น้อย และบอย โกสิยพงษ์ที่แต่งเพลงแบบนี้ขึ้นมาได้
05. The Ghost of You - The Tears
นี่คือเพลงที่หลอกหลอนและโดนใจตัวเองมากที่สุดในปีนี้
06. ใจเราเป็นของกันและกัน - Damnwrong
นานๆจะหาเพลงจีบสาวที่ไม่เลี่ยนและถูกใจตัวเองได้ (จริงๆ เพลงนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2002 แล้วโดยอยู่ในอัลบั้มคอมพิเลชั่น Panda Rangers แต่เนื่องจากอัลบั้มเต็มของ Damnwrong เพิ่งมาในปีนี้ ก็เลยขอพิจารณาให้ติดอันดับด้วย)
07. เจ้าหญิงคนต่อไป - Blissonic
Blissonic ไม่ได้ทำเป็นแต่เพลงน่ารักๆ หรอกนะ
08. อยากรู้ - 4GOTTEN
ท่อนเครื่องสายเศร้ามาก
09. ฤดูที่ฉันเหงา - Flure
เชื่อมั้ยว่ามีเพื่อนผมหลายคนโทรเข้ามือถือผม ก็แค่เพื่อจะฟังเพลงนี้ (ผมตั้งเพลงนี้ไว้เป็น calling melody) พอผมรับโทรศัพท์มันก็ด่าว่า รับทำไมวะ ตูจะฟังเพลง
10. Love So Stong - Futon
----------------------------------------------------
MUSIC VIDEO OF THE YEAR
01. Madonna: Hung Up
ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้แล้วเกิดความรู้สึกสองอย่างคือ 1.อยากลุกขึ้นมาเต้น และ 2.อยากกลับไปเล่นเกมเต้น (ซึ่งตอนนี้ยังมีอยู่ที่เช็นทรัลลาดพร้าว ชั้นใต้ดิน)
02. Nologo: Paranoid
เท่ขาดใจ
03. Girly Berry: GOSSIP
ปีที่แล้ว ตุ๊มต่อม ทำให้ผมเกือบช็อคหัวใจวาย ปีนี้เพลง GOSSIP ก็ทำให้ผมต้องนั่งเฝ้าทีวีเพื่อรอดูรายการเพลงของอาร์เอส!
04. Coldplay: Speed of Sound
นี่เป็นการพิสูจน์ว่ามิวสิกวีโอไม่จำเป็นต้องสร้างเรื่องราววุ่นวาย หรือถ่อไปถ่ายทำในโลเคชั่นสุด exotic แค่ให้นักร้องยืนเล่นดนตรีไป และใช้ไลทติ้งเอฟเฟกต์เก๋ๆ แค่นี้ก็พอแล้ว จริงมั้ย?
05. Blissonic: เจ้าหญิงคนต่อไป
ถ้ามิวสิกวิดีโอของเมืองไทยใช้สมองคิดมากขึ้นสัก 1 ใน 3 ของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ผมก็ดีใจนอนตายตาหลับแล้วครับ
----------------------------------------------------
CONCERT OF THE YEAR
01. moderndog คอนเสิร์ตตาสว่าง (21 พ.ค. 2548 / อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก)
ฉลอง 10 ปี โมเดิร์นด็อก รักที่สุดเลยวงนี้
02. Pru Pop Life Concert (3 ธ.ค. 2548 / ทศภาคอารีน่า)
นอกจากอัลบั้มจะคิดมากแล้ว คอนเสิร์ตก็ยังคิดมากพอกัน เอากับพี่แกสิ!
----------------------------------------------------
MOST DISAPPOINTED ALBUM OF THE YEAR
01. Academy Fantasia 2: ปฏิบัติการ เร่ขายฝัน
เราจะหวังอะไรได้กับอัลบั้ม ตามน้ำ แบบนี้ล่ะ
02. Nologo: How to be a rock star?
ความน่าผิดหวังของอัลบั้มชุดนี้ไม่ได้อยู่ที่มันห่วยจนรับประทานไม่ลง แต่เพราะ โดมเคยทำเพลงที่สุดยอดมากอย่าง เวียน - Circumambulate ไว้ (อยู่ในอัลบั้ม Smallroom 003) หรือเพลงเปิดตัวอย่าง Paranoid ก็ยังถือเป็นเพลงระดับดีมาก แต่เพลงที่เหลือในอัลบั้มก็เหมือนกับเป็น คนละเรื่อง กันไปเสียฉิบ มันเหมือนกับมีคนบอกว่าจะพาคุณไปสยามพารากอน แต่สุดท้ายไปโผล่ที่มาบุญครอง อะไรประมาณนั้นแหละ
สิ่งที่น่าตลกก็คือ เพลงที่ดีที่สุดในอัลบั้มชุดนี้ ดันเป็นเพลงที่ Stylish Nonsense มารีมิกซ์ให้
----------------------------------------------------
เพลงน่าหวาดผวาแห่งปี
อะมั่ยยาฮี้ อะมั่ยยาฮู้ อะมั่ยยาฮา ยะฮั่ยมาย้าฮา
มันคือเพลงอะไรผมก็ไม่รู้หรอกนะครับ (รู้สึกมันจะชื่อเพลง ไมยาฮี้ รึป่าว) แต่นอกจากจะต้องเจอมันทุกครั้งเวลาดูหนัง (มันจะมาพร้อม อีไก่เวร) ล่าสุดมีคนรายงานมาว่าขณะนี้ลานเบียร์การ์เด้นสามารถนำเพลงไปแสดงสดได้แล้ว! อ๊ากกกกก!!!